Kiều Nữ Lâm Gia

Chương 175: Chương 175: Thiếu






Editor: Puck - Diễn đàn

“Nhị ca, muội muốn nghỉ học.” Lâm Thấm thanh thúy nói.

Lâm Hàn theo thói quen gật đầu, “Được.”

“Về sau không cho ca quản muội nữa.” Lâm Thấm được voi đòi tiên.

“Được.” Lâm Hàn không có dị nghị.

Hôm nay hắn cực kỳ dễ nói chuyện, cho dù Lâm Thấm nói gì, hắn đều gật đầu.

“Mặt trời mọc ra đằng tây nha.” Lâm Thấm thấy hắn không chút nghĩ ngợi đồng ý, cảm thấy hơi ly kỳ, giơ tay đẩy hắn một cái, “Nhị ca, không phải ca vẫn lảm nhảm làu bàu, nói muội còn phải bị hạn chế sao?”

Lâm Hàn ngu ngơ cười cười, trên mặt là nụ cười như mộng ảo.

Lâm Thấm vốn hào hứng bừng bừng muốn trêu chọc nhị ca nàng, nhưng mà Lâm Hàn vẫn cứ luôn cười ngây ngô, Lâm Thấm lại cảm thấy không có ý nghĩa gì, ngược lại nhớ tới một người khác, hào hứng tính toán, “Cao Trường Hạo còn thiếu ta một vụ đánh cược, ta nên đi thu chứ nhỉ?”

Lâm Phong hỏi vội: “Nữ nhi ngoan, a Hạo nợ con đánh cược gì vậy?”

La Thư khuyên nàng, “Con là trưởng bối, đừng cứ chấp nhặt với a Hạo vãn bối vậy, được không?”

Lâm Thấm cười, “Cũng không có gì đâu, chính là Cao Trường Hạo đánh cược thua rồi thì phải tự mình viết lên tấm bia đá ở Tề Vương phủ, thừa nhận mình thất bại thôi.”

Lâm Thấm muốn đi Tề Vương phủ thu tiền đánh cược, còn lôi kéo phụ mẫu và ca tẩu, cháu trai cháu gái đi cùng, “Trừ nhị ca, chúng ta đều đi. Nhị ca thì thôi, ở nhà một mình cười ngốc nghếch đi, đừng ra cửa. Nếu để Cao Trường Hạo thấy được dáng vẻ này, quá ảnh hưởng đến hình tượng huy hoàng của nhị ca rồi, về sau Cao Trường Hạo cũng không có cách nào lấy cậu hai làm vinh dự nữa rồi.”

Nói mà tất cả mọi người đều cười.

Đang nói chuyện, Lâm Đàm sai thị nữ tới đây, tặng mấy giỏ hoa quả mới mẻ thơm ngon như hạt dẻ cười, măng cụt, còn mang theo lời nhắn nhủ, “Vương phi điện hạ nói, lão Hầu gia sắp về kinh, để tiệc thoát khỏi bể khổ của nhị tiểu thư trễ một chút, chờ lão Hầu gia hồi kinh rồi làm, đến lúc đó mọi người cùng náo nhiệt chút. Còn nữa, tiền đánh cược của nhị tiểu thư cũng đừng vội thu, chờ lão Hầu gia trở lại rồi nói.”

Thị nữ tới đưa hoa quả và nhắn lời có mồm miệng rất lanh lợi, vẻ mặt tươi cười, rõ ràng lưu loát truyền xong lời Lâm Đàm.

La Thư thưởng cho thị nữ kia phong bao thượng đẳng, thị nữ cười khanh khách tạ ơn, trở về Tề Vương phủ báo cáo lại cho Lâm Đàm.

“Tiệc thoát khỏi bể khổ phải đợi, thu tiền đánh cược cũng phải đợi, a Thấm của chúng ta có thể nóng lòng chờ không.” Lâm Phong ý tốt chọc cười tiểu nữ nhi.

Lâm Thấm nghiêm trang, “Quan trọng là có thể thoát khỏi bể khổ hay không, tiệc hay không chỉ là râu ria; đạo lý giống vậy, quan trọng là đánh cược thắng, có thu được tiền đánh cược hay không cũng không vội trong nhất thời.”

“A Thấm thật rộng rãi.”

“A Thấm thật thông suốt.”

Lâm Phong và La Thư đồng thời khích lệ tiểu nữ nhi bảo bối.

Lâm Thấm đắc chí.

Lâm Khai giật giật khóe mắt. A Thấm, trước kia còn có nhị ca có thể nói được muội, hiện giờ nhị ca muội đã mất hồn mất vía, về sau muội ở nhà có phải chỉ nghe được lời tán tụng rồi không?

“A Đại, a Khuynh, tiểu Y Y, ông ngoại của cô sắp về rồi.” Lâm Thấm vui mừng đi khoe khoang với cháu trai cháu gái nhỏ, “Mấy cháu chưa từng gặp ông ngoại của cô đi? Ông ngoại cô uy phong, trấn thủ biên quan nhiều năm, người Hồ nghe đã mất vía.”

“Ông ngoại cháu, uy phong.” Y Y nhỏ nhất nói như vẹt.

Đều là một câu nói, từ trong miệng Lâm Thấm nói ra giống như khoác lác, nhưng từ trong miệng nhỏ nhắn của Y Y nói ra lại rất đáng yêu.

Tiểu Y Y non nớt đáng yêu, cho dù nói ra lời gì đều dễ nghe, vô cùng dễ nghe.

Lâm Thấm vui mừng ôm lấy Y Y hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn của bé, “Tiểu Y Y, danh tiếng của cô sẽ bị cháu cướp đi rồi, ông ngoại cô thấy cháu tiểu đáng yêu này, nhất định sẽ quên mất cô.”

Y Y nghe cô út khích lệ mình như vậy, vui mừng toét cái miệng nhỏ nhắn ra cười, cười thành một đóa hoa loa kèn nhỏ nở rộ.

Đến ngày Tấn Giang Hầu hồi kinh, La Thư và Tề Vân, Lâm Thấm mang theo bọn họ đi tới phủ Tấn Giang Hầu từ sớm, Lâm Đàm cũng tới, Tề Vương thì cùng đám người Lâm Phong, Lâm Khai, Lâm Hàn với La Giản đi đón từ ngoài thành.

Năm tháng trôi qua, Tấn Giang Hầu càng lộ vẻ già nua.

Vóc người ông vẫn rất hiên ngang cao lớn, nhưng trên tóc mai đã có tóc bạc, trên mặt có thêm nếp nhăn, là vị lão nhân gia.

Ông được các nhi tử, con rể, cháu nội cháu ngoại đón về phủ Tấn Giang Hầu.

Ngôn Yên đã đón La Văn Nhân về trước rồi, vào lúc này phủ Tấn Giang Hầu rất đầy đủ người, tất cả đi ra nghênh đón bái kiến.

Tấn Giang Hầu nhìn con cháu đầy cả sảnh đường, trên mặt lộ ra nụ cười vui mừng.

“Ông ngoại!” Một thiếu nữ thanh xuân xinh xắn đứng trước mặt ông, mắt ngọc mày ngài, lúm đồng tiền như hoa.

Tấn Giang Hầu đầu tiên hai mắt tỏa sáng, sau đó hoa mắt.

Ông đưa tay dụi mắt.

“Ông ngoại, ngài không nhận ra cháu sao?” Lâm Thấm giận trách.

“A Thấm, là a Thấm.” Tấn Giang Hầu lẩm bẩm.

Lâm Thấm cười tủm tỉm, “Không phải là cháu còn có thể là ai? Ông ngoại, ngài tuyệt đối đừng nói không nhận ra cháu đấy.”

Tấn Giang Hầu hơi rầu rĩ cười cười, đưa tay sờ đầu Lâm Thấm, ấm giọng nói: “Hài tử ngốc, sao ông ngoại lại không nhận ra cháu được? Nhưng mà mấy năm này tướng mạo của cháu thay đổi quá lớn.”

Lâm Thấm vui mừng nói: “Đúng vậy đó, nữ mười tám đại biến, còn biến dễ nhìn hơn. Ông ngoại, có phải cháu trở nên xinh đẹp không?”

Giọng Tấn Giang Hầu chắc chắn, “Chói lọi, độc nhất vô nhị.”

Lâm Thấm rất hài lòng.

Đám hài tử a Hạo, a Hân cũng tới bái kiến Tấn Giang Hầu, Tấn Giang Hầu yêu thích mỗi hài tử, lần lượt hôn từng đứa, cuối cùng ôm lấy Y Y nhỏ tuổi nhất.

Nhắc tới cũng lạ, Y Y tuyệt đối không sợ người lạ, ngoan ngoãn để Tấn Giang Hầu ôm, toét cái miệng nhỏ nhắn ra cười đến rất sung sướng.

“Ta đã nói mà, Y Y sẽ thay thế ta mà.” Lâm Thấm cười nói.

Lâm Khai an ủi nàng, “A Thấm, về điểm này muội phải suy nghĩ rộng ra mới được. Giang sơn rộng lớn có người tài xuất hiện, nào có ai có thể vẫn một mực đứng đầu được chứ? Mấy năm tiếp theo Y Y cũng nên đứng sang bên, nhường cho hài tử nhỏ hơn.”

“Đúng, hài tử nhỏ hơn.” Lâm Thấm gật đầu liên tục.

Vừa gật đầu, nàng vừa quay mặt sang, nhìn Lâm Hàn đầy thâm ý.

Lâm Hàn bị nàng nhìn đến gương mặt nóng lên, mất tự nhiên ho khan, định tránh sang bên cạnh.

Cố tình lúc này Tấn Giang Hầu nhớ tới hắn, ngoắc hắn, “A Hàn tới đây. A Hàn, lần này ông ngoại đặc biệt vì cháu muốn kết hôn mà về kinh, hôn kỳ của cháu đã định chưa?”

Dưới con mắt của mọi người, Lâm Hàn đỏ bừng mặt, nhắm mắt nói: “Còn chưa ạ, ông ngoại, Dương thái phu nhân còn chưa


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.