Kính Vị Tình Thương

Chương 205: Chương 205: Vui vẻ dùng một hớp bạch trà như chưa bao giờ có chuyện chia ly




Cuối tháng mười một năm Cảnh Gia thứ mười lăm, theo tấu chương của đội nghi trượng: Phượng giá của Quỳnh Hoa công chúa sẽ đến kinh thành sau giờ ngọ ngày mai. Đêm hôm ấy, Nam Cung Tĩnh Nữ đến thiên điện Tề Nhan ở và nói chuyện này cho đối phương nghe.

Võ Nhị đã được nhận vào làm quản gia ở tư trạch thành Nam, mà Nam Cung Tĩnh Nữ và Tề Nhan cũng dọn về Vị Ương cung. Dựa theo yêu cầu của Tề Nhan, Nam Cung Tĩnh Nữ đã chuyển nơi ở của Tề Ngọc Tiêu từ noãn các hẻo lánh sang một biệt viện khá gần chính điện.

Sự xuất hiện của Võ Nhị khiến Tề Nhan cảm thấy nguy hiểm, đối phương tuyệt đối không thể trùng hợp gặp nàng và Nam Cung Tĩnh Nữ ở trên phố được. Tuy vẫn chưa rõ vì sao Võ Nhị sẽ xuất hiện bên cạnh mình, nhưng Tề Nhan biết: Lấy tâm trí và thủ đoạn của người đeo mặt nạ, nàng ta tuyệt đối sẽ không làm những chuyện vô dụng, càng không thể “trùng hợp” giao cho nàng một nước cờ quan trọng như vậy.

Nói cách khác, Trăn Trăn công chúa phủ có mật thám. Tề Nhan ghi nhớ tất cả hạ nhân ngày ấy hầu hạ nàng và Nam Cung Tĩnh Nữ. Lần này vào cung, ngoại trừ Thu Cúc ra thì nàng không dẫn bất cứ hạ nhân nào đi theo, nhưng dù vậy nàng vẫn cảm thấy không an toàn. Kẻ địch đang núp ở chỗ tối quan sát nhất cử nhất động của các nàng, nói không chừng bọn họ sẽ bất ngờ nhảy ra cho các nàng một đòn chí mạng.

Tề Nhan quyết định vâng theo yêu cầu của người đeo mặt nạ, ít nhất là làm đối phương cảm nhận được chút thành ý. Bằng không, “cảnh cáo” lần sau sẽ không có nhẹ nhàng như vậy, Tiểu Điệp và Nam Cung Tĩnh Nữ đều có khả năng trở thành mục tiêu tiếp theo của người đeo mặt nạ.

Như vậy, nàng nên chọn ai làm mục tiêu đây? Hiện giờ Nam Cung hoàng tộc còn lại bốn vị hoàng tử, mà Ngũ hoàng tử đang đắc thế, nàng không dễ xuống tay với hắn.

Chỉ còn Lục hoàng tử háo sắc, Thất hoàng tử quái gở và Bát hoàng tử không rành thế sự...

Nam Cung Tĩnh Nữ: “Duyên Quân?” Nam Cung Tĩnh Nữ thấy Tề Nhan im lặng một hồi lâu nên bèn lên tiếng gọi.

Tề Nhan: “Hả?”

Nam Cung Tĩnh Nữ thấy sắc mặt Tề Nhan không tốt, nàng lập tức nắm tay đối phương, lo lắng hỏi: “Có phải lại không thoải mái hay không? Không được gạt ta.”

Tề Nhan thôi nghĩ nữa, nàng cười tươi: “Ta không sao, chỉ là đang nghĩ vài chuyện mà thôi.”

Nam Cung Tĩnh Nữ: “Suy nghĩ cái gì?”

Tề Nhan: “Thần đang nghĩ, điện hạ nên làm thế nào để nói cho Đại tỷ nghe chuyện mà chúng ta lên kế hoạch.”

Nam Cung Tĩnh Nữ: “Ta cũng đang do dự chuyện này. Nếu ta là hoàng tử, ta tin là ta có thể ngầm hiểu với Đại tỷ mà không cần làm rõ, nhưng từ trước đến nay chưa từng có nữ đế, nếu không nói thẳng ra thì Đại tỷ sẽ không bao giờ nghĩ tới việc này. Nếu không được U Châu phủ ra mặt ủng hộ, chuyện mời Đại tỷ hồi kinh cũng xem như là công cốc. Nhưng nếu nói ra...chúng ta nhất định sẽ gặp nguy hiểm, vạn nhất Đại tỷ không ủng hộ thì chẳng phải chúng ta rất bị động sao? Ngươi có ý kiến gì hay không?”

Tề Nhan: “Chuyện này nhất định phải nói cho Đại tỷ, quan trọng là làm thế nào để khéo léo truyền tin cho Thượng Quan tướng quân, vừa phải để đối phương lĩnh hội vừa không để lại bất cứ nhược điểm gì.”

Nam Cung Tĩnh Nữ: “Vậy lỡ như Đại tỷ không đồng ý...”

Tề Nhan: “Điện hạ yên tâm, lấy tính tình của Quỳnh Hoa điện hạ, dù người có lo lắng thì cũng sẽ không bán đứng điện hạ đâu. Hơn nữa, thần cũng không định thả Quỳnh Hoa điện hạ về U Châu trước khi điện hạ đăng cơ.”

Nam Cung Tĩnh Nữ thở dài: “Đại tỷ đối đãi ta không tệ, ta cũng không muốn khó xử nàng. Nếu nàng chịu giúp ta lần này, sau khi mọi việc thành công ta sẽ không bạc đãi mẫu tử các nàng.”

Tề Nhan: “U Châu nằm ở vị trí quan trọng, không đến mức vạn bất đắc dĩ thì chúng ta không thể dễ dàng điều động quân binh U Châu, thế nhưng cũng phải dùng tới để thị uy. Thần nghĩ, chờ đến khi Quỳnh Hoa điện hạ tiến cung, điện hạ hãy bảo Quỳnh Hoa điện hạ cứ cách mười lăm ngày viết một lá thư nhà cho Thượng Quan tướng quân, chỉ viết nàng và tiểu tướng quân đang ở Vị Ương cung, tất cả đều mạnh khỏe là được.”

Tề Nhan: “Thượng Quan tướng quân là người thông minh, chờ đến khi chuyện của chúng ta công khai, hắn sẽ biết nên làm như thế nào.”

Nam Cung Tĩnh Nữ: “Đều nghe theo ngươi.”

Tề Nhan: “Sức khỏe bệ hạ dạo gần đây như thế nào?”

Ánh mắt Nam Cung Tĩnh Nữ trở nên buồn bã: “Vẫn vậy thôi, không thể khỏe mạnh giống như lúc trước, hiện tại chỉ đành duy trì như thế.”

Tề Nhan: “Ngự y xem bệnh cho bệ hạ có đáng tin không?”

Nam Cung Tĩnh Nữ: “Là Tứ Cửu công công tự mình an bài, chúng ta không cần phải lo.”

Tề Nhan: “Đề phòng một chút vẫn hơn, ở thời điểm mấu chốt này, càng là việc nhỏ thì càng không thể qua loa. Từ xưa đến nay, đã có vô số anh hùng bị đánh bại vì những chuyện tầm thường.”

Nam Cung Tĩnh Nữ: “Ta đã biết, ta sẽ cẩn thận một chút.”

Tề Nhan: “Ừm.”

Sáng sớm hôm sau, Tề Nhan ăn mặc chỉnh tề để ra khỏi thành nghênh đón Nam Cung Tố Nữ, đi cùng còn có Lục Trọng Hành - phò mã của Chước Hoa công chúa, Nhị công tử của thái úy phủ. Ngũ hoàng tử chân cẳng không tiện, an bài như vậy không có gì không ổn.

Tuy Lục Trọng Hành là Ngự tiền thị vệ, nhưng hắn không cần lên triều. Hơn nữa từ sau khi Nam Cung Nhượng bị bệnh, cung yến có thể miễn liền miễn, vì vậy đã lâu rồi Tề Nhan không gặp vị huynh đệ này.

Lục Trọng Hành để hai chòm râu quai nón, mới vừa ngoài ba mươi mà hắn đã mập ra rất nhiều, bụng cũng phệ xuống. Xem ra, cuộc sống mấy năm nay của hắn rất dễ chịu.

Đoạn hôn nhân giữa hắn và Nam Cung Xu Nữ từ lâu chỉ tồn tại trên danh nghĩa, nghe Nam Cung Tĩnh Nữ nói, Lục Trọng Hành đã mang mấy tiểu thiếp của hắn vào phò mã phủ để nuôi dưỡng, hơn nữa toàn bộ chi phí sinh hoạt của phò mã phủ đều được Chước Hoa công chúa chi trả. Vài tiểu thiếp trong số đó đã sinh cho Lục Trọng Hành mấy nữ nhi, dựa theo điệu bộ này, nếu sau này có được nhi tử thì e là đứa trẻ đó sẽ trực tiếp cho làm con của Chước Hoa công chúa, xin một cái danh phận.

Mấy năm trước Lục Trọng Hành và một vị tiểu thiếp nào đó đã sinh được nhi tử, nhưng nam hài đó đã bị cho làm con của Lục Bá Ngôn – trưởng tử của thái úy phủ. Hiện giờ đứa bé kia đã tới tuổi vỡ lòng, nghe đồn là vô cùng thông minh lanh lợi, nhưng Lục Trọng Hành chỉ có thể trơ mắt nhìn trưởng tử gọi Đại ca của hắn là phụ thân, lại gọi hắn là Nhị thúc. Quan trọng nhất chính là, Lục Bá Ngôn cũng đã sớm có nhi tử, đứa bé kia vừa là đích tử vừa trưởng tử, tương lai nhi tử của Lục Trọng Hành sẽ chẳng giành được gì.

Chuyện cũ càng khiến huynh đệ hai người thêm xa cách, vừa lúc mấy năm nay thái uý Lục Quyền đều co đầu rút cổ ở Thang Tuyền sơn để dưỡng bệnh, Lục Trọng Hành cũng dứt khoát không thèm về nhà ăn Tết.

Tề Nhan ngồi trên lưng ngựa, chắp tay với Lục Trọng Hành: “Lục đại nhân, đã lâu không gặp.”

Lục Trọng Hành nhìn Tề Nhan cả người phong độ, ánh mắt lóe lên chút khó hiểu. Tuy Tề Nhan đã bị bãi chức nhưng dù sao đối phương cũng là người làm Thượng thư lục bộ, không giống một người phải làm Ngự tiền thị vệ suốt đời như hắn.

Hơn nữa người sáng suốt đều nhìn ra được, Tề Nhan phạm vào chuyện lớn như vậy mà chỉ bị giam một tháng, nói vậy sau này nàng sẽ còn được trọng dụng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.