Kỳ Nhân Truyền Kỳ

Chương 7: Chương 7: Họa Sát Thân, Chẳng Lẻ Chấm Dứt Rồi Sao?




Tức mình Hiên Vũ về phòng đập bàn :" Sao tìm được a hoàn kia để chứng minh bọn hắn có tội đây, có thể không tìm được nữa , bọn hắn diệt khẩu rồi cũng nên , không ngờ bao tuổi còn bị đám nhóc chơi trên cơ ,.... Đắng lòng.... à mà thôi"

Mấy ngày liền sau đó nhà Hiên Vũ tất bật đi mời đại phu , hắn thì ngồi lì trong phòng suy nghĩ , chợt có tiếng gõ cửa

- Vào đi

- Vâng công tử , lão gia và nhị gia cho gọi công tử vào chuyện buôn bán của gia tộc ở Kim thành.

- Biết rồi , ngươi lui đi , ta sẽ tới ngay .

Hiên Vũ chuẩn bị 1 tí rồi , đi ra đại sảnh :

- Gia gia , nhị thúc , gọi ta có chuyện gì .

Kẻ gọi là nhị thúc tức chồng nhị nương , cha của Thiếu Phong , Thiếu Vân.Tên nhị thúc lên tiếng :

- Vũ nhi , con cũng lớn rồi lại có tài kinh doanh bậc nhất gia tộc , hiện nay ở Kim thành , việc buôn bán của chúng ta có chút tắc nghẽn , doanh thu không khá lắm , gia tộc quyết định cho con đi kim thành quản lý cơ nghiệp ở đó , cũng coi như cho con 1 hồi học hỏi.

- Ta cũng không có ý cho con đi Kim thành , nhưng đa số các cao tầng gia tộc đều quyết định như thế ta cũng không có cách , con yên tâm ta sẽ trang bị đầy đủ cho con trước khi lên đường , với tài năng của con ta nghĩ rằng Kim thành sẽ nhanh chóng phất lên thôi - Gia gia ( tức ông nội ) của hắn khuyên bảo.

Hắn liền biết đây là kế của tên nhị thúc và 2 ông con, đưa hắn đi càng xa để cướp cái ghế gia chủ từ trong tay của hắn . Nhưng hắn cũng chỉ mới 13 tuổi , làm gì có tiếng nói mà phản bác , chỉ biết ầm ừ mà tuân lệnh , lẳng lặng về phòng.

- Vận cứt chó , đây có lẽ là giao tranh gia tộc trong truyền thuyết của các tiểu thuyết tiên hiệp tu chân kiếp trước mà , cái thế giới buôn bán này mà cũng có ... shjttttt , đợi ta dùng Kim thành phất lên làm căn cứ của ta , để xem 2 tiểu tử ngươi làm sao mà tranh đấu với ta .- hắn rít trong phòng.

Chuẩn bị vài ngày rồi hắn lên đường , nhìn đoàn người hộ tống mà phát sầu , toàn là người già , biết võ cũng chả có bao nhiêu , ý kiến thì được bảo là người già nhiều kinh nghiệm sẽ giúp đỡ hắn vực dậy cơ nghiệp ở Kim thành, chấp nhận thôi , để coi sau này ta thành công ta có để cho các ngươi ra đi 1 mình hay không chứ ..

Thế là cuối cùng cũng phải đi ! dọc đường toàn người già nên ăn uống cũng chả bao nhiêu mà lão gia gia nhà hắn chuẩn bị nhiều vãi ra , cả đoàn mà k0 rủ được nữ nhân , cả a hoàn cũng không , nhắc tới nữ nhân hắn mới nhớ tới vợ chưa cưới , nhớ mà chả biết làm chi , phải chi thời ni có cái điện thoại phone hay nhắn tin cho đỡ nhớ .

Nhìn xa xa , thấy có cái đỉnh nhìn giống đầu của 1 con rắn đang vươn lên trời , thật to lớn , cứ như con rắn xông thẳng lên trời hóa thành rồng , hỏi mấy lão già thì mới biết đó là Thăng Thiên Phong nhưng người giang hồ gọi là Tuyệt Xà Phong , vì có thuyết kể rằng khoảng 50 năm trước , 1 tuyệt thế cao thủ trong giang hồ , Duy Ngã Bất Bại hay còn gọi là Duy Ngã Xà Đế , đây là tự xưng của hắn chứ không phải là tên thật , mấy lão già bảo rằng được biết thì Duy Ngã Bất Bại có họ Duy , nghe bọn hắn kể như kể 1 thần tượng hoặc là kể về ác quỷ Satan vậy , Bất Bại cao thủ này , đang là 1 anh hùng cái thế bỗng dưng nổi điên trong 1 đêm , thấy người là giết , giết đến mấy châu , mấy thành , máu chảy thành sông cao thủ chết không biết bao nhiêu , vây công không biết bao nhiêu nhưng cũng đổi lại Duy Ngã Bất Bại trọng thương , bị dồn ép về Thăng Thiên Phong cuối cùng nhảy xuống vực sâu vạn trượng dưới đỉnh Thăng Thiên , sau đó thì người thường gọi là Thăng Thiên Phong , còn giang hồ gọi là Tuyệt Xà Phong . Mấy lão thời đó cũng là tuổi trẻ , nghe thiên hạ đồn lúc đó còn ghê hơn các oppa sang việt nam ở kiếp trước nên mấy lão cũng hứng thú kể lắm , thì ra thế giới này không chỉ có làm ăn , không chỉ có sinh ý mà còn có võ công giống như kiếm hiệp , bất quá hắn nghĩ cuộc đời này của mình chỉ cần tiền thật nhiều ,sống thật xõa bù kiếp trước là mãn nguyện rồi.

Đi ngang qua , thấy phong cảnh thấy hùng vĩ Hiên Vũ bảo đoàn xe dừng lại , để hắn đi lên trên đỉnh Thăng Thiên kia ngắm phong cảnh , đỉnh cao chót vót , trên núi con có mây , kiếp trước ở Việt Nam chả có bao nhiêu là núi cao thế này , vả lại còn nghèo không có tiền đi du lịch đây đó , cái phong này sợ còn cao hơn phanxipang nữa . Leo suốt 14 tiếng đồng hồ từ sáng sớm tới chiều tối mới lên được đỉnh núi , nhìn phong cảnh hắn bất giác lại hòa vào , thật là ngàn dặm non sông trong tầm mắt mà . Chợt có tiếng cười quái dị vang lên :

- Hắc hắc , nhóc con , không ngờ rất có ý tứ , chọn nơi chôn xác cho mình , Ám Dạ sát thủ chúng ta được thuê , giết 1 tên nhóc không có võ công cũng không có vinh quanh gì , bất quá định diệt luôn cả đoàn người các ngươi , ai ngờ ngươi tự chui vào rọ , 1 mình lên đây , chúng ta đỡ phải mất công giết lũ già khú đế kia để diệt khẩu ... hắc hắc , haha...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.