Kỳ Nhân Truyền Kỳ

Chương 2: Chương 2: Lại Chuyện Học Hành




Theo mẹ ra đại sảnh , hắn càng ngày càng ngạc nhiên lác mắt , xem ra là nhà quyền quý thời xưa không giống như trong phim , căn bản là giàu hơn , đẹp hơn , lớn hơn , chắc mấy cha làm phim cũng làm theo ước chừng . Cảnh người hầu , tì nữ , gia đinh đi lại khắp nơi , chợt hắn thấy 1 cậu nhóc trạc tuổi hắn và 1 ả a hoàn đang bồng nhóc , đi tới đại sảnh . Tới gần Vũ , ả a hoàn cất tiếng :

- nô tì A Lam yết kiến đại thiếu phu nhân , đại thiếu phu nhân tốt lành .

Thiếu phụ đang bồng hắn , tức là mẹ của hắn lúc này đáp lại :

- A Lam ngươi cũng mang đại công tử của nhị đệ vào đại sảnh dùng điểm tâm vs khách mới đến à.

A Lam :

- Vâng , hôm nay có Tư Nghiệp Quốc Tử Giám đại nhân ghé thăm phủ ta , nhị gia bảo con mang công tử đi ra mắt , công tử vốn thông minh từ nhỏ , mong sẽ lọt vào mắt của Tư Nghiệp đại nhân sau này có thể nhờ tài có 1 chức quan lớn trong triều đình.

Thiếu phụ :

- Vậy ngươi đi cùng với ta . --- Đoạn quay đầu qua nhìn Thanh Vũ : " Vũ nhi , đây là đệ đệ của con Trần Thiếu Phong , con phải tài giỏi hơn nó đấy "

Rồi 2 nữ , 2 bé cùng bước đi , đúng là lớn thật đi 10 phút rồi còn chưa ra tới đại sảnh . Căn phòng phía trước ( à gọi theo kiếp trước thì căn phòng này là ngôi nhà đúng hơn ) có nhiều người ăn mặc sang trọng , có lẽ tới đại sảnh rồi. Vừa vào là thấy 2 hàng ghế sang trọng 2 bên , ở giữa là 1 chiếc ghế lớn , chắc đây là cái ghế gia chủ rồi. Mẹ của Vũ vừa vào sảnh thì hướng vào ghế ở giữa :

- Cha . --- Rồi quay đầu qua phía 1 lão tầm 50 có chòm râu trắng lớn ngồi ghế đầu bên phải : - Tư nghiệp đại nhân cát tường , tiểu nữ Trần Hàm Hương.--- Ông lão này gật gật cái đầu , chào xog cô bồng con lại chổ ghế cuối bên trái ngồi xuống.

Ông lão tầm 70-75 ở ghế lớn , chắc là gia gia của Vũ . Hắn nhìn ông lão 1 hồi thấy lão này trông có vẽ hiền hậu , chợt ông lão lên tiếng :

- Hoàng Thế Đăng , mười mấy năm không gặp nay ngươi nay đã lên chức Tư Nghiệp Quốc Tử Giám rồi ( Chức Hiệu Phó các bợn ạ ) ngươi đến thăm làm lão này thật vinh hạnh , giờ phải gọi là Tư nghiệp đại nhân rồi .

Tư nghiệp :

- Sư phụ xin chớ khách khí , ngày xưa khi còn chưa có công danh chưa có kiến thức chính sư phụ người đã chỉ dạy con rất nhiều để con có được ngày hôm nay , con không dám đâu , hôm nay con tới đây là để thăm lão sư phụ , tiện thể thu nhận 1 vài học đồ , lên kinh theo con ngày đem khổ luyện thành tài để trả ơn thầy.

Ông lão râu trắng :

- Ta có 2 đứa con trai , nhưng chúng đã lớn rồi , đã có gia thất không thể theo ngươi học nghệ .Vậy đi, ta có 2 đứa cháu nội , ngươi xem đem được đứa nào , hay cả 2 đứa luôn đi .

"Ặc ặc , đi lên kinh khổ luyện chăm học á , lẽ nào cuộc đời ta lại giống kiếp trước , gồng mình đi học , còn chưa được đi chơi gì cơ mà T_T , ai ngờ làm thiếu gia tưởng sung sướng chứ "- tên Vũ hoảng hốt.

lão Tư nghiệp :

- ồ , đây có phải là 2 cháu không --- đoạn chỉ vào 2 thằng nhóc. --- cũng được vài ngày nữa con sẽ dạy cho chúng nó vài bài cơ bản để xem tư chất thế nào rồi quyết định .

Hiện tại ở đây không có đại gia và nhị gia ( cha 2 thằng nhóc ) do hai người đã đi buôn bán ở đâu ngoại thành , nhị thiếu phu nhân thì đang ở quầy bán tơ lụa của Trần gia quản lý nên không có mặt , nên ở đây chỉ có lão gia ( ông nội ) và tên tư nghiệp , đại thiếu phu nhân và a hoàn A Lam với 2 tên công tử. Thanh Vũ thấy ánh mắt đầy kỳ vọng của mẹ hắn... Chết ta còn chưa biết chữ Hán à nha.

Nói chuyện đong đưa 1 hồi quan tư nghiệp xin kiếu vào phòng riêng được lão gia sắp xếp nghỉ ngơi và lão gia nói chuyện 1 hồi với đại thiếu phu nhân rồi cũng cho lui ! được mẹ bồng ra ngoài ( đã hơn 16 ,17 năm rồi hắn chưa được mẹ bồng , vì cha mẹ hắn kiếp trước mất sớm ) ra ngoài được 1 đoạn thì thấy 1 cái bảng to cở cái bảng thông báo ở trường học kiếp trước , hỏi mẹ hắn , mẹ hắn cho biết đấy là cái bảng thông báo cho gia nhân , phân công làm việc được quản gia quản lý và cập nhật ! mẹ hắn bồng hắn lại gần cho hắn coi thì đột nhiên sắc mặt hắn trở nên hoảng sợ , run cầm cập nói :

- mẹ ơi , trời đất ơi , cái ..... cái .... cái này là.....

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.