Kỳ Nhân Truyền Kỳ

Chương 5: Chương 5: Mối Tình Như Là Mơ




Tuổi 14 rồi , theo như kiếp trước thì tuổi này mấy đứa nó yêu nhau rầm rầm rồi , nhưng kiếp này thì chỉ có con gái nhà nghèo là yêu đương và cưới vẫn tốt thôi , con nhà khuê các nó không có ra đường . Giờ này , anh nhân vật chính chuẩn bị đi tán gái , ngày đầu tiên đi qua nhà người eo ! Ăn mặc chỉnh tề , mẹ hắn muốn cho ng hầu hay gia đinh đi theo nhưng hắn từ chối vì thời này thì các công tử còn có người hầu đi theo , chứ kiếp trước thì đi tán gái thì đa số đi 1 mình , nhất là qua nhà người yêu , hắn không quen đi với người khác lắm .

Đi ra ngoài được , hắn mua 1 chục bông hoa hồng . Mua vài cái vòng , rồi vài món đồ chơi cho các bé gái , xog xuôi Hiên Vũ đi 1 đoạn tới trước 1 tòa phải gọi là đại đại đại biệt thự , tương đương với nhà hắn , bảng đề là Dương Gia Phủ . Hắn đi vô cổng thì có mấy tên thị vệ chặn lại . " Lũ này chán sống hả , bổn công tử tới nhà tán gái còn bị chó canh cổng cản đường " -- rủa thầm xog hắn lên tiếng :

- Ta là Trần Hiên Vũ của Trần gia , đến đây thăm bá phụ , bá mẫu và Thanh Loan tiểu thư , phiền ngươi vô thông báo dùm . "Ui da, sao mà oai thế , há há , thấy giống mấy cái vị công tử trong phim tvb quá hehe "--- tự sướng trong lòng..

- Mời công tử đợi ở đây 1 tí , ta vào thông báo lão gia , tiểu thư .--- tên gác cổng đáp

Chạy vô 1 hồi hắn chạy ra :

- Mời công tử vào , lão gia , phu nhân , tiểu thư đang đợi .

Thế là Hiên Vũ 1 mạch đi vào nhìn ánh mắt mọi người nhìn hắn , hắn càng thích chí trong lòng ( toàn ở nhà nên ra đường có nhiều người chú ý là sướng ). Đi vào đại sảnh , hắn cũng phải trầm trồ kiến trúc rất đẹp . Thấy trung niên nam nhân và phụ nhân ở sảnh , hắn chắp tay chào :

- Bá phụ , bá mẫu tốt lành , tiểu chất đến đây 1 là để thăm 2 bá , 2 là gặp Loan nhi muội ạ.

- Vũ nhi chớ khách khí , ta và cha con đã có hôn ước cho con với Loan nhi, để ta cho người gọi Loan nhi tới đây --- đoạn lão quay qua chỗ hạ nhân : - mau gọi tiểu thư tới đây tiếp Hiên Vũ công tử.

Hạ nhân vâng dạ chạy đi , 1 lát sau lại quay lại với 1 cô gái nhỏ nhắn,xinh nhắn , ăn mặc đẹp , trang nhã , trông rất dễ thương , nay đã ra dáng thiếu nữ . Nàng vừa vô thấy Hiên Vũ đã nhào tới :

- Vũ ca ca , sao tới hôm nay huynh mới tới nhà thăm muội , thiệt là đáng ghét mà.

- Hahahahahaha -- hai ông bà ngồi góc kia cười lên

Hiên Vũ nắm lấy tay nàng , mặt hắn đỏ lên , không giống với các công tử khác , đã quen với nữ nhân từ nhỏ , hắn kiếp trước chưa bao giờ được nắm tay 1 cô gái nào , kiếp này thì cũng chỉ với mẹ hắn thôi, liếc mắt với Thanh Loan, dúi túi quà và mấy bông hoa vào tay còn lại của nàng , thấy nàng cũng nháy mắt lại , hắn quay qua chỗ 2 ông bà :

- Nhị bá , cho phép con dẫn Loan muội đi dạo chơi 1 tí được không ?

- hahahahahahaha -- 2 ông bà lại cười tít mắt

Hiên Vũ trong lòng mắng thầm :" cho thì nói cho , đừng đó cười quài , người ngoài nhìn vào tưởng có bệnh "

Lão bá mới nói :

- Hai người trẻ các ngươi cứ ra ngoài mà chơi , nhớ cẩn thận , về trước trời tối nghe chưa?

- Đa tạ lão bá.- Hiên Vũ đáp , xog đoạn hắn nắm lấy tay nàng kéo thẳng ra ngoài.

Đi trên đường vừa dạo vừa luyên thuyên , hắn chém gió cưa cẩm giống như trong những cuốn sách kiếp trước đã đọc mặc dù cô nàng này đã có hôn ước với hắn , đi tới đâu gặp cái gì hay là nàng :

- Mua cho muội cái lồng đèn đi Vũ ca ca .... mua cho muội con chim đang hót kia .... mua cho muội cái vòng cổ kia .... mua cho muội .... mua cho .... ... mua ... mua......

Trời ạ , nương tử tương lai của hắn đi dạo mà cứ như đi siêu thị , gặp là mua , thích là mua , cũng may là kiếp này hắn không có nghèo như kiếp trước không thì thành nô lệ của bà cô này mất . Một đoạn cô nàng té , hắn cũng phải cõng đi ... chắc đây là lần đầu tiên hắn có người con gái để yêu , cảm giác rất mới lạ , nên hắn chiều cô nàng hết sức , rất quan tâm , coi bộ hắn yêu thật rồi . Cuối cùng Hiên Vũ ta cũng có người yêu ............

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.