Kỳ Nhân Truyền Kỳ

Chương 4: Chương 4: Thời Gian Trôi Qua Mau




Thế là Hiên Vũ vờ ngu vài bữa thì lão Tư Nghiệp thất vọng , cuối cùng lên kinh chỉ có mình thằng đệ đệ của hắn . Gia sản nhà hắn ở tại Ngọc Thành ( tên của tòa thành nơi gia tộc hắn ngự ) có 1 tiệm lụa lớn , 2 lò rèn , 4 tiệm lương thực thực phẩm , và 1 khu chợ của riêng gia tộc hắn là Trần Thị ( khu chợ của nhà họ Trần ) tính ra cũng khá khá vì gia tộc nhà hắn là 1 trong 3 cái đại gia tộc ở đây cùng với Dương gia và Hà gia . Trong 2 gia tộc thì có Dương gia là khá thân thiện vs nhà hắn , còn Hà gia thì là địch thủ cạnh tranh trên mọi lĩnh vực , haha ngoài ra Dương gia còn là nhà vợ tương lai của hắn hề hề .

Từ kiếp trước Hiên Vũ ước mơ được làm giám đốc quản lý nhân viên , phát lương , và định hướng phát triển và không thích làm quan chức nhà nước cho lắm nên vụ làm quan hắn không có hứng thú , hắn thích quản lý cái cơ nghiệp này nên cái ghế gia chủ hắn quyết tâm dành dựt , mặc dù còn nhỏ mới 3 tuổi đầu nhưng tính ra cũng phải 24 rồi cần phải tính toán trước cho tương lai mặc dù chỉ toàn suy nghĩ (chứ 1 thằng nhóc 3 tuổi ai cho làm gì) nhưng cũng coi như là nhìn xa trông rộng.

Mấy hôm sau , nhị nương nhà hắn hạ sinh 1 em bé nữa , đặt tên là Thiếu Vân , thằng nhóc này vì là con bà nhị nương và em thằng Thiếu Phong nên Hiên Vũ cũng không thích thú vui mừng gì lắm . Kiếp trước hắn cực khổ nhiều rồi , quyết định kiếp này hắn phải hưởng phước , hehe vợ đã có sẳn rồi thì đợi vợ lớn lên , còn giờ lo ăn chơi , mua đủ thứ đồ ngon vật lạ về nhai cho sướng miệng , mua đồ chơi , mua ... mua và mua , ngoài ra còn có nhiều a hoàn cũng khá sắc nữa, haha cái gia tài kếch xù này cũng không sợ bị 1 thằng nhóc phá hết. Nhưng hắn vẫn phải đến trường đến lớp như bao đứa nhỏ khác , mặc dù nhàm nhưng rất nhàn cứ lên lớp rồi về mà thành tích lúc nào cũng nhất lớp cũng bởi vì môn học ít mà dễ , kiến thức còn quá nhỏ so với kiếp trước của hắn , toán học thì chỉ học le que vài phép tính đơn vị hàng chục hàng trăm , còn hơn nữa là dùng bàn tính kiểu xưa , hắn chả buồn học cách tính ấy vì thời nay có đủ công thức vs có phép nhân chia rồi nên cũng khá đơn giản dễ dàng , còn văn học thì khá lộn xộn , mấy câu đối với xuất khẩu thành thi thì hắn mù mà hắn cũng chả có hứng thú với quan trường nên cũng chả đặt mục tiêu học tập gì cho cao , chỉ riêng kiến thức toán ở kiếp trước cũng đủ cho hắn quản lý sinh ý của cả 1 cái thành còn được chứ huống gì vài sản nghiệp.

Rồi thời gian trôi qua mau , ngày qua ngày của hắn cũng như nhau cũng chỉ ăn rồi học rồi chơi , nghịch phá . Trôi qua 5 năm , hắn lên 8 , ở trường học của hắn thầy đồ và học đồ đều xưng hắn là Thần Toán Tử , Hiên Vũ cũng khá đắc ý với danh hiệu này , mẩm chắc trừ 1 vài thế ngoại cao sĩ ra thì chắc hắn chẳng thua ai được. Ở trên trường còn hay gây gổ đánh nhau với lũ nhóc , đặc biệt là 2 phe phái tự xưng giữa đám học trò là Thần Mưa và Thần Sông , phe thần Mưa thì do Hiên Vũ làm chủ , còn phái Thần Sông là do tên đại thiếu gia Hà Nhất Thanh cầm đầu, vì 1 chuyện nhỏ nhặt là tên nhóc Hà Nhất Thanh đánh chủ ý lên vợ tương lai của hắn là Dương Thanh Loan , giờ cô nhóc cũng ra dáng mỹ nhân , khuôn mặt xinh xăn dễ thương , ước chừng 10 năm sau sẽ là 1 đại mỹ nữ , bất quá tính tình hơi khó chiều , đanh đá , chảnh do làm tiểu thư con nhà quyền quý lâu rồi , tên Hà Nhất Thanh cũng vậy , công tử tiểu thư nào cũng vậy , riêng hắn là kiếp trước đã rất mạt rồi nên kiếp này hắn không làm sao mà vì sang mà chảnh được . Thế là gây chiến tranh giả rồi đấu đá , nhưng với trí tuệ và sự ngây thơ của đám nhóc 8 tuổi thì làm sao mà thắng được 1 anh hơn 20 tuổi đây , vì thế nên phái Thần Sông lúc nào cũng max hành do trúng mai phục rồi trúng kế vì ngay cả chơi đùa Hiên Vũ cũng đem binh pháp tôn tử vào để mà đánh thì mấy đứa nhóc sao mà tránh , cũng coi như là hắn có tuổi thơ , không như kiếp trước chỉ lo mưu sinh.

Cái ghế gia chủ hắn nắm trong tay rồi mà bổng dưng thằng đệ Thiếu Vân lại thông minh hơn người , giỏi mưu mẹo rất có tiền đồ trong kinh doanh thế là trở thành đối thủ của hắn , nhưng đối với Hiên Vũ vẫn chưa có sức uy hiếp. Thời gian lại trôi qua 6 năm nữa , hờ hờ lần này Hiên Vũ nhà ta không còn là con nít nữa , lớn lên tuy không thể xưng là mỹ nam nhưng cũng khá là đẹp trai , sáng lạn. Giờ trong nhà hắn đa số đều đã coi hắn là gia chủ tương lai vì tài tính toán và kinh doanh của hắn , hắn cũng không biết biến cố thay đổi cuộc đời hắn biến hắn thành 1 kỳ nhân sắp tới.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.