[Làm Giàu] Sau Khi Xuyên Thành Ái Thiếp Của Thái Tử

Chương 47: Chương 47: Ta muốn về nhà (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Viên ma ma mang phong thư này về, không truyền tới huyện Lâm an, là đặc biệt đưa tới phủ đệ ở Lương Châu của Tiêu Diễn Hành. Tiêu Diễn Hành không có ở đây, phong thư tất nhiên là chính phi Lương Thục Nghi thu. Bên trong báo chuyện Hàn Tu lão tướng quân lâm bệnh nặng.

Nói đến Hàn Tu lão tướng quân, đó là người mà trong lòng bách tính Đại Khách đều kính ngưỡng.

Ông ấy một đời chinh chiến, trấn thủ biên ải hai mươi năm. Vì Đại Khánh chống lại man tộc phía bắc ngoài ngàn dặm, củng cố phòng tuyến tây bắc mười ba năm, chiến công hiển hách, nhưng chưa từng kể công lao. Một tộc Hàn gia vì bảo vệ con dân Đại Khánh mà chảy máu rơi đầu, mười hai vị nhi lang da ngựa bọc thây. Chỉ còn Hàn lão tướng quân một mình khổ thủ vùng cứ điểm tây bắc, không dám lơ là. Tuổi thất tuần cũng không trở về nhà.

Hiện giờ, Hàn lão tướng quân tử thủ biên ải, thời gian không còn nhiều nữa.

Công tử tăng bằng ngồi ngay ngắn trên bồ đoàn bên cửa sổ cầm phong thư, ngón tay dùng sức trắng bệch, gân xanh mu bàn tay nổi lên. Phong thư này là Hàn lão tướng quân đọc cho Uông tướng quân thân tín bên cạnh viết, trong thư chỉ nói ngắn gọn, ngữ khí uể oải, không thấy sinh chí mà có ý chết. Khuôn mặt trong trẻo của hắn rất lạnh nhạt, dường như có thể tan trong màn khói ở đây bất cứ lúc nào.

Mẫu thân của Tiêu Diễn Hành, Cố Hiếu Hiền hoàng hậu, chính là nữ nhi Hàn gia. Hàn lão tướng quân chính là thân ngoại tổ của Tiêu Diễn Hành.

“Gia, đại sự con nối dõi, xin gia ngàn vạn trịnh trọng cân nhắc.”

Hàn gia con cháu điêu linh. Hàn gia lớn như vậy, trực hệ không còn ai. Thân ngoại tôn Tiêu Diễn Hành đến này dưới gối vô tử chính là tâm bệnh của Hàn Tu. Mấy năm nay, Hàn lão tướng quân xa ở Quy Từ, hàng năm đưa thư đến hỏi, đều thất vọng trở về.

Tiêu Diễn Hành hít sâu một hơi, nhắm mắt lại: “... Thôi.”

Đến hôm nay, có một số việc phải thỏa hiệp.

Chủ tử bên trên mở lời, người phía dưới đều nghe tin liền hành động.

Mạc Toại chính là người đầu tiên, vừa vui vừa buồn, lập tức tiến vào cửa trong. Lại nói, hắn ta một ngoại nam tuổi mười tám, chung quy không phải cung nhân hầu hạ trong nội giám, thật sự bận tâm đại sự con nối dõi thay chủ tử, cũng không tốt tự mình đi hậu trạch chủ tử gia hỏi thăm. Không hợp quy củ. Hắn ta chờ ở cửa trong, đương nhiên là tìm người truyền ma ma quản sự Thanh Huy uyển tới hỏi.

Ma ma quản sự Thanh Huy uyển là Khương ma ma, chuyện trong Thanh Huy uyển hỏi bà ấy là rõ nhất.

Khi Khương ma ma được triệu đến, người còn đang bận việc. Vừa nghe là Mạc Toại ngoại viện gọi bà ấy, trong lòng bà ấy đột nhiên lộp bộp một chút.

Vội vàng chỉnh lại y phục, nhanh chóng theo người đi.

Mạc Toại là người bên cạnh chủ tử gia, là người trong phủ trừ Khương ma ma, được lòng chủ tử gia nhất. Bình thường giúp chủ tử xử lý công việc bên ngoài, hiếm khi giao thiệp với hạ nhân hậu trạch. Giờ đột nhiên gọi nàng qua hỏi chuyện, Khương ma ma được sủng mà sợ, đồng thời cũng không dám nghĩ đến tin vui.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.