Lâm Uyên Hành

Chương 69: Chương 69: Hiệp khí thiếu niên




Người khác không biết người quyên ra Thập Cẩm Tú Đồ là ai, Cầu Thủy Kính biết, hắn cũng biết người quyên ra Thập Cẩm Tú Đồ không phải cao nhân tiền bối, năm đó người kia đều thiếu niên như hắn, càng không có chết.

- Năm đó ta cùng Tùng Nham tuổi nhỏ vô tri, xông vào chợ quỷ Thiên Môn ở Thiên Thị viên, xâm nhập chợ quỷ hơn mười dặm. Tùng Nham mạnh hơn, đánh cược cùng ta, hắn tiếp nhận Linh binh cùng phó thác của một vị Đại Thánh cổ đại.

Cầu Thủy Kính nhớ đến chuyện cũ, khi đó bọn hắn thiếu niên, hăng hái, chỉ điểm giang sơn phóng khoáng tự do, có một bầu nhiệt huyết, nào không có nhuệ khí hùng tâm giống bây giờ?

Lúc đó Tả Tùng Nham và hắn đều tiếp nhận phó thác của tiên hiền cổ đại, Tả Tùng Nham lấy được Linh binh của Đại Thánh, Thập Cẩm Tú Đồ!

Hai người nhận phó thác, riêng phần mình nếm thử hoàn thành, nếu không nghênh đón bọn hắn chính là anh linh tiên hiền sẽ thu hồi. Nếu như không cách nào hoàn thành phó thác, tự nhiên phải chết.

Cầu Thủy Kính hoàn thành phó thác của tiên hiền, không nghĩ tới Tả Tùng Nham thế mà cũng hoàn thành, trở thành chủ nhân của Thập Cẩm Tú Đồ.

Nhưng để Cầu Thủy Kính tuyệt đối không ngờ là, Tả Tùng Nham đảo mắt đã quyên Thập Cẩm Tú Đồ quan phủ Sóc Phương!

Tả Tùng Nham có một loại hiệp đạo tình hoài trời sinh, loại tình hoài này mãnh liệt đến mức Cầu Thủy Kính cảm thấy vị bạn học này có chút ngây thơ.

Khi đó, đối với Tả Tùng Nham mà nói, Đại Thánh Linh binh Thập Cẩm Tú Đồ rất quan trọng với hắn nhưng hắn nói, Nguyên Đế đang cải cách giáo dục, xây dựng quan học, cố nhiên là tốt, nhưng cần phải có một trận đại khảo công bằng đối với hàn môn sĩ tử, Thập Cẩm Tú Đồ không thể nghi ngờ là trường thi tốt nhất.

Cho nên, hắn mới quyên Thập Cẩm Tú Đồ cho quan phủ.

Mà hắn lại còn giả bộ tạo ra một vị lão tiền bối, lấy danh nghĩa vị lão tiền bối không muốn thổ lộ tính danh quyên Linh binh của Đại Thánh - Thập Cẩm Tú Đồ cho quan phủ.

Đồng thời, Tả Tùng Nham lại thông tri phó viện trưởng Sóc Phương, Mạch Hạ cùng Cửu Nguyên tam đại quan học, để quan phủ không dám tham ô, giấu Thập Cẩm Tú Đồ.

Về sau, Sóc Phương quan phủ cùng phó viện trưởng tam đại học cung mỗi lần nhắc đến vị lão tiền bối kia đều tất cung tất kính, mà hắn thì ở một bên mừng thầm.

Từ đó về sau, Sóc Phương thành mới có đại khảo tương đối công bằng.

Cầu Thủy Kính biết nguyên nhân trong này.

Tả Tùng Nham xuất thân bần hàn, biết rõ nhà cùng khổ nuôi một sĩ tử gian nan cỡ nào, cũng biết sĩ tử nhà cùng khổ đối mặt các loại bất công, cho nên hắn mới nghĩa vô phản cố không lưu luyến Thập Cẩm Tú Đồ.

Cũng nguyên nhân này, hắn du học xong mới trở lại Sóc Phương, dùng quan hệ của bản thân mình xây dựng quan học thứ tư, Văn Xương học cung.

Văn Xương học cung, cung phụng vị Đại Thánh kia, Văn thánh công - Văn Xương Đế Quân.

Nhưng hiện tại...

Cầu Thủy Kính đưa tay, ngăn chặn Tả Tùng Nham muốn đứng lên, thấp giọng nói.

- Tùng Nham, ngươi hẳn có thể nhìn ra được! Có người lợi dụng Nhân Ma bố cục, muốn bức ra nhân vật có uy hiếp với hắn trong thành Sóc Phương. Ngươi nhảy ra ngoài nói ngươi chính là chủ nhân Thập Cẩm Tú Đồ, ngươi sẽ bị nguy hiểm!

Tả Tùng Nham chần chờ một chút, yên lặng đẩy tay hắn ra.

- Có hai mươi vị sĩ tử sẽ bởi vậy mất mạng, mệnh của ta, không thể trân quý hơn bọn hắn.

Trán Cầu Thủy Kính nổi gân xanh, đè thấp tiếng nói.

- Người kia có thể thả ra một Nhân Ma làm hại thiên hạ, thực lực tất nhiên không thể coi thường, nếu hắn ra tay, ngươi trốn được minh thương, có trốn được ám tiễn không?

Ánh mắt Tả Tùng Nham kiên định, vẫn như cũ đứng lên.

Nhưng vào lúc này, Cầu Thủy Kính đột nhiên đứng dậy, cất cao giọng nói.

- Chư vị, thực không dám giấu giếm, Thập Cẩm Tú Đồ là năm đó ta giao cho quan phủ.

Hắn vừa nói ra, ánh mắt mọi người không tự chủ chuyển dời đến trên người hắn, đám người lộ ra vẻ kinh ngạc.

Tả Tùng Nham cũng khó có thể tin nhìn hắn, nói.

- Thủy Kính...

Cầu Thủy Kính đưa tay ngừng hắn, thản nhiên nói.

- Tại hạ Cầu Thủy Kính, 50 năm trước, là sĩ tử Sóc Phương, về sau thi vào Thiên Đạo viện. Tại Sóc Phương, ta nhận được Thập Cẩm Tú Đồ, bởi vì tự nghĩ không có thực lực cũng như để tránh bảo vật bị long đong, cho nên quyên cho quan phủ, đến giúp đỡ giáo dục. Ta có thể khống chế Thập Cẩm Tú Đồ này, áp chế Nhân Ma, để Nhân Ma không cách nào hoàn thành đợt huyết tế thứ ba, thuận lợi phục sinh.

Tả Tùng Nham há to miệng, nhưng không lên tiếng.

Đồng Khánh Vân đứng dậy, nghi ngờ nói.

- Ngươi nói ngươi là vị tiền bối kia, ngươi có chứng cứ gì?

Cầu Thủy Kính liếc nhìn hắn một cái, thản nhiên nói.

- Ta chính là Đế Sư Thiên Đạo viện, lão sư của Đại Đế, không cần làm bộ? Lúc ấy Tả Tùng Nham là bạn học của ta, hắn có thể làm chứng. Nếu Đồng phó viện trưởng không tin, còn có thể hỏi Điền phó viện trưởng Mạch Hạ học cung, hắn cũng có thể làm chứng.

Đồng Khánh Vân nhìn về phía Điền Vô Kỵ, Điền Vô Kỵ chỉ cảm thấy không hiểu, nhắm mắt nói.

- Năm đó Thủy Kính tiên sinh quyên đồ, ta biết chuyện này, hắn không cầu danh lợi, lòng dạ rộng lớn. Ta giúp hắn dấu diếm 50 năm...

Đồng Khánh Vân nhíu mày.

Cầu Thủy Kính thản nhiên nói.

- Hoặc là Đồng phó viện trưởng cũng có thể viết thư hỏi thăm lão thần tiên Đồng gia ngươi ở kinh thành. Cho dù hắn gặp được ta, cũng phải một mực cung kính xưng một tiếng tiên sinh, hoàng đế cũng phải xưng ta một tiếng lão sư, ngươi tính là gì, dám can đảm chất vấn ta?

Đồng Khánh Vân vội vàng khom người.

- Tiền bối, can hệ trọng đại, ta không thể không cẩn thận, tránh thả Nhân Ma ra.

Hắn thẳng người, nói tiếp.

- Nếu Thủy Kính tiền bối lộ diện, như vậy xin mời Thủy Kính tiền bối xuất thủ, trấn áp Nhân Ma trong đồ.

Cầu Thủy Kính đi ra ngoài.

- Điền Vô Kỵ là bạn cũ ta, Tả Tùng Nham là bạn học ta, ta cần bọn hắn hộ pháp. Những người khác, hết thảy tránh ra, không được tiếp cận.

Điền Vô Kỵ giật mình, kiên trì đi theo.

Tả Tùng Nham cũng đi theo.

Ba người đi vào Thiên Lâm Thượng Cảnh Đồ, Cầu Thủy Kính nhìn về phía Tả Tùng Nham, cười nói.

- Tùng Nham, còn nhớ rõ khi bé chúng ta chơi trò đóng vai viện trưởng và phó viện trưởng không?

Tả Tùng Nham gật đầu.

Cầu Thủy Kính nói.

- Như vậy mời hai người các ngươi hộ pháp cho ta, sinh tử an nguy của ta, giao tất cả cho hai vị.

Cầu Thủy Kính ngồi xếp bằng trên Thiên Lâm Thượng Cảnh Đồ, tính linh hiển hiện, tế ra thần thông, trên bầu trời lập tức xuất hiện một mặt gương sáng, phương viên vài mẫu, trên dưới thông thấu.

Trên tấm gương sáng kia ẩn chứa mặt trời, mặt trăng, các vì sao, quang mang vạn dặm trùng trùng điệp điệp tụ đến, phía dưới có ánh sáng huyền bí chiếu rọi lên Thiên Lâm Thượng Cảnh Đồ.

Hình ảnh này, tất cả mọi người trong thành Sóc Phương có thể nhìn thấy rõ ràng, có thể nói là thiên tượng nối liền đất trời thành, rung động lòng người!

- Hai vị, công pháp của ta trên tiếp nhật nguyệt tinh thần, đến ban đêm, mặt trời biến mất, chính là thời khắc thực lực ta yếu nhất.

Cầu Thủy Kính nhắm mắt, cất cao giọng.

- Mong rằng hai vị hộ pháp cho ta, nhất định phải nhớ điểm này.

- Sao Thủy Kính tiên sinh lại nhắc đến điểm yếu trong công pháp của mình ra?

Điền Vô Kỵ kềm chế nghi hoặc, gật đầu nói phải.

Cầu Thủy Kính trầm giọng nói.

- Ta muốn khép lại mười bức Cẩm Tú Đồ!

Hắn vừa mới nói xong, chín bức Cẩm Tú Đồ khác lập tức bay lên không, bay tới bên này.

Thập Cẩm Tú Đồ, chính là mười toà lục địa lớn, mỗi tấm ẩn chứa một Linh giới, lúc bay tới quả nhiên để cho người ta kinh ngạc.

Mười bức Cẩm Tú Đồ lần lượt dung hợp, rất nhanh, mười bức đồ, mười khối lục địa, mười cái Linh giới hòa làm một thể!

Mặt trời ngã về tây, ánh nắng hiện ra lãnh ý chiếu rọi trên tuyết đọng khắp thành Sóc Phương, rạng rỡ loá mắt.

Bốn phía Thần Tiên cư, Đồng Khánh Vân, Văn Lập Phương cùng một đám tây tịch tiên sinh các đại học cung lo sợ bất an nhìn Cầu Thủy Kính,.

Ánh mắt Đồng Khánh Vân chớp động, thấp giọng nói.

- Văn phó viện trưởng, ngươi thấy vị Thủy Kính tiền bối này thế nào?

Văn Lập Phương nói nhỏ.

- Ta cảm thấy có chút kỳ quặc. Thủy Kính tiền bối này một mực ở trong Thần Tiên cư, lui tới rất thân cùng Điền phó viện trưởng. Ta nghe nói hắn đi vào Sóc Phương đã một năm, nếu như hắn và Tả phó viện trưởng là đồng học, vì sao một năm qua này chưa bao giờ tìm Tả phó viện trưởng?

Đồng Khánh Vân nói.

- Đế Sư này, ta cũng biết. Lão thần tiên nhà ta ở Đông Đô gửi thư nói cho ta biết, hắn là phái cấp tiến, đấu tranh thất bại trên triều đình, bị giáng chức. Lão thần tiên nói cho ta biết, lưu ý hắn, không cần sinh ra khuất mắt gì.

- Khuất mắt?

Văn Lập Phương nhíu mày, đột nhiên rùng mình một cái.

- Nhân Ma, có phải do hắn làm ra hay không?

Con ngươi Đồng Khánh Vân đột nhiên co lại.

Văn Lập Phương nói.

- Hắn không đến, không có Nhân Ma, hắn mới đến một năm, Sóc Phương liền xuất hiện Độc Giao Long cùng Nhân Ma. Cái này không thể không khiến cho người ta hoài nghi...

- Đừng nói nữa!

Đồng Khánh Vân đưa tay ngăn nàng.

Văn Lập Phương nhịn không được nói.

- Ta không thể không nói! Ngươi nghĩ, nếu như hắn lưu lại Thập Cẩm Tú Đồ sáu mươi năm trước, lại thả Nhân Ma ra trong thời kỳ mấu chốt này, hắn khống chế Thập Cẩm Tú Đồ để Nhân Ma thuận lợi xuất thế, làm hại thiên hạ, ai có thể địch? Đồng phó viện trưởng, hay là mời Thánh Nhân tới tọa trấn đi!

Khóe mắt Đồng Khánh Vân nhảy lên kịch liệt.

Cùng lúc đó, Thập Cẩm Tú Đồ hoàn thành sát nhập.

Trong Thập Cẩm Tú Đồ, Tô Vân kinh ngạc dò xét bốn phía, chỉ thấy mặt trời, mặt trăng, các ngôi sao cùng sông núi địa lý bên người bọn họ đang cấp tốc phát sinh cải biến!

Bên hồ kia chẳng biết lúc nào nhiều hơn từng mảnh rừng đàn hương, cây cối um tùm, trên mặt hồ xuất hiện một cây cầu dài, tách nước hồ ra như Thái Cực.

Đảo trong hồ xuất hiện ngói xanh tường trắng, quây hòn đảo lại rất ngăn nắp, cung điện trùng điệp, cung đình thật sâu.

Trên bầu trời, mây mù tiêu tán, mây cuốn mây bay, có một dãy núi nhìn như rồng nằm đứng sừng sững xa xa trên đỉnh mây, có cao lầu dưới đỉnh núi, cầu dài nằm trên sóng nước, trong hồ uốn lượn kéo dài nhiều dặm tương liên với lầu cao trong mây.

Lại có đèn hoa treo hai bên cầu mây, đâm vào mây mù.

Mơ hồ có thể thấy được giữa rừng núi có nhà ở, còn có một gốc cây Ngô Đồng cao lớn đứng sừng sững bên ngoài, trên cây có tổ chim to lớn, trong tổ chim lại có cung điện.

Mà ở ngay chỗ tương liên giữa bầu trời và cung điện, còn có một mảnh ảo ảnh, là một mảnh dị tượng đại mạc đầy cát vàng, trên không phiến ảo ảnh kia treo một vòng trăng khuyết nhàn nhạt.

Thập Cẩm Tú Đồ hòa làm một thể, sắc thái trở nên phong phú không gì sánh được tựa như một thế giới chân thật, khiến cho người phân không rõ cái gì gọi là hư, cái gì gọi là thực!

Mà trên hồ trong phương viên thự cảnh, một nữ tử cùng một thiếu niên xuất hiện trên hai đầu cung điện, nhìn quanh xa xa.

Trong rừng đàn hương, có một thiếu niên sĩ tử khôn khéo già dặn đi ra, cầm trong tay một cây kiếm gỗ do đàn mộc chẻ thành, trong rừng cây còn có một sĩ tử thi triển Ngạc Long Ngâm bay lên một gốc đàn hương, chặt đứt sợi rễ cùng tán cây, khiêng cây đi ra.

Đầu cầu, đám mây, trên Long Bàn sơn, trong thiên lâu, trong điền viên, nhánh Ngô Đồng, thậm chí ngay cả trong ảo ảnh đại mạc giữa bầu trời kia cũng xuất hiện từng thân ảnh sĩ tử.

Hai mươi vị sĩ tử mạnh nhất trong ba mươi ngàn sĩ tử hiện thân!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.