Lang Thang Trong Nỗi Nhớ

Chương 11: Chương 11




Chương 11:

Sáu giờ ba mươi, tôi cuống cuồng chạy vào nhà tắm đánh răng rửa mặt, thay đồng phục, vuốt tóc qua loa bằng tay rồi dắt xe ra khỏi nhà. Ngày nào tôi cũng ngủ cố như vậy và luôn chuẩn bị rất nhanh nên chả bao giờ đi học muộn. Mẹ vẫn luôn ca thán rằng:

“Bọn con trai bây giờ đi học cũng phải soi gương, không ai như con gái nhà mình. Học tập bạn Ly nhà đối diện kia kìa.”

Vừa cho xe ra đến cổng tôi đã thấy Ly. Cậu ta bện tóc lệch, còn có cái dây nơ buộc, áo thì trắng sáng, cặp hình con thỏ, hai tay vòng vèo liểng xiểng. Nhìn lại mình, tôi mặc một cái áo trắng cho vào máy quay chung với những bộ quần áo khác, tóc tai gặp gió vểnh hết ra, đi giày lười đỡ phải thắt dây. Hai đứa cứ như một trời một vực.

Cậu ta thản nhiên ngồi lên xe của Hoàng.

“Hôm nay thay phiên, Trung Hoàng đèo tớ nhá!”

Lại còn có trò thay phiên nữa đấy.

Lần này Hoàng đèo Ly, Đức đi bên cạnh, Cường đi sau. Họ đều học Hùng Vương. Tôi đợi đám lâu la đó đi rồi mới ló mặt ra hè. Đường tới hai trường chung một đoạn, tôi đi như con rùa vì không muốn mang tiếng bám đuôi họ.

Chiều tan học, tôi cố tình la cà mấy quán bán đồ linh tinh để về muộn hơn, tới nhà đã hơn năm giờ chiều, mẹ sai ra quét sân. Hai bên hàng xóm cửa ngoài vẫn khóa. Học gì về muộn vậy?

Nhắc tới là về ngay. Ly ngồi sau xe Hoàng đang hát bài gì gì đó mà qua mấy quán game hay bật. Hẳn là bọn này vừa đi nhảy Au về rồi. Hừ, đang cầm chổi quét sân, tôi hất hết cát ra gốc cây, phía cạnh nhà Hoàng. Cứ cẩn thận đấy, thấy chướng mắt ta sẽ mách với Phượng, xem lúc đó cậu giải thích thế nào với bạn gái.

“Chào cậu!”

Tôi kéo lê cây chổi đem vào nhà mà không thèm đáp lại lời chào của Ly, coi như không nghe thấy. Đã thế từ sáng mai đi sớm hẳn để khỏi gặp mặt họ luôn.

Thế mà hôm sau họ đi sớm hơn ngày thường, như để tránh mặt tôi vậy.

Tôi đang khệ nệ vác xe đạp ra đã thấy Ly xách cặp sang bên đường, hớn ha hớn hở đặt cái cặp con thỏ lên yên xe của Cường. Nhìn họ giống như những người hàng xóm thực thụ, còn tôi chẳng khác nào đứa vừa chuyển tới chả chơi với ai.

“Hôm nay Mạnh Cường đèo tớ nhé.”

Cứ thế mà leo lên thôi lại còn phải hỏi trước nữa. Muốn nói để tôi nghe thấy sao? Hừm hừm.

Tôi ném cặp vào xe thật mạnh.

“Tớ có việc đi học trước!” - Tuy nhiên Cường đạp xe đi thẳng luôn, tai cậu ta đỏ lựng.

Trước sự ngỡ ngàng của Ly, Đức và Hoàng chỉ phá lên cười. Hơi khó hiểu nhưng tôi cũng lấy tay che miệng cười. Bạn Ly đó bị quê độ phụng phịu ngồi “tạm” lên xe Hoàng. Tôi đạp xe theo sau họ mà lòng cứ thấy vui vui, ít ra thì còn có một cậu trong nhóm không thích bạn nữ kia. Hehe.

*

Trong cả tuần đó ngày nào tôi cũng bị ám ảnh con bé hàng xóm, ru rú trong lớp cạo cạo mặt bàn. Đám G7 gọi xuống căng tin ăn uống và tán dóc, tôi đi theo mà cứ lơ đễnh nghĩ về nhà.

Thứ hai đầu tuần sau, đang nằm ngủ mơ màng giờ ra chơi tiết giữa thì tôi bị gọi dậy. Cái dáng ngủ của tôi vẫn như xưa, úp mặt xuống bàn, khoanh tay nhắm mắt và há miệng. Hic hic.

“Diệp! Thằng Kiên gọi kìa! Chắc nó ngại không dám nói trực tiếp với con Ngân nên nhờ con Diệp chuyển thư đó. Đi mau về mau chị em ngóng tin.”

“Gặp đứa nào trong nhóm mình chả được, cớ gì phải là con Diệp, kiểu gì bọn mình cũng truyền tin cho con Ngân thôi mà. Rách việc!”

“Tại bọn mình đanh đá quá chứ sao. Nó sợ nên chỉ dám nhờ con Diệp thôi. Haha!”

Tôi lơ mơ tỉnh. Trời! Mấy hôm nay quên hẳn chuyện của cậu đó. Cậu ta đích thân qua lớp để nói chuyện ư? Tôi lắc đầu và bám chặt vào bàn nhưng bị bọn bạn kéo ra cửa lớp. Trước khi ra khỏi cửa còn nghe chúng nó thì thầm nhỏ to:

“Mang tin tốt về cho chị em nhá!”

Và bắt gặp ánh mắt đầy hy vọng của Ngân.

Tôi gặp Kiên ở phía sau trường, gần chỗ gửi xe. Đám con trai lớp bên ồ lên thích thú lắm. Tôi chỉ biết di di vạt áo. Hai đứa lặng im mãi, tai cậu ta càng ngày càng đỏ. Nhìn bọn con trai lúc ngại ngùng rất là đáng yêu.

“Diệp chưa trả lời tớ. Thực ra thì... dù cậu trả lời thế nào, đồng ý hay không thì tớ vẫn muốn được nói chuyện tự nhiên với cậu.”

Tiếp xúc với nhiều con trai nhưng chưa bao giờ tôi rơi vào trạng thái mất tự nhiên như lúc này. Tim tôi đập rất nhanh, ôi trời, tôi biết nói thế nào bây giờ. Rồi tý nữa về bọn kia sẽ moi sạch mọi chuyện, còn Ngân nữa. Cậu ấy sẽ ra sao khi biết người mình thích lại đi thích bạn thân mình. Trong khi con bạn thân đó chả có chút hào hứng trong chuyện này.

“Tớ... không thích cậu được.”

Không muốn làm rắc rối chuyện này thêm tí nào nữa, tôi nói thẳng luôn.

“Tại sao vậy?”

Tôi biết làm sao được mà hỏi.

“Chịu, không biết.”

Để không bị cậu đó hỏi thêm tôi bỏ đi luôn, chạy được vài giây thấy mình có hơi phũ, cái tính con trai mãi không sửa được. Mong rằng cậu Kiên ấy sẽ không vì thế mà ghét tôi.

“Thư đâu mày? Để bọn tao đọc trước!”

“Thư gì?”

“Thế thằng Kiên nói gì? Nó nhờ mày chuyển lời cho con Ngân hả? Nó nói thích hay yêu?”

Bla bla bla...

“Ơ thì...”

Ngân bối rối đi ra khỏi lớp.

“Sao? Nói đi con này!”

“Thì thực ra là... à... ờ... thì... chả có gì cả. Cậu ấy... - Tôi không biết trình bày sự việc thế nào, mà không nói bọn bạn không buông tha. Hay cứ nói toẹt ra rồi nhờ chúng nó tư vấn. Bọn nó dù sao khéo cư xử hơn tôi nhiều.

“Cậu ấy thích tao. Tỏ tình với tao nhưng tao từ chối.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.