Lăng Uyên Cầu Mặc

Chương 65: Chương 65: Hoàng hậu




Edit: Genus

–––––––––––

Túc Lăng Uyên cảm thấy tâm mình đã sắp nhảy ngược ra ngoài, hiện tại Tiêu Mặc Hàm đã mang thai tám tháng, lại hoài song thai. Lộc Ngôn từng nói qua cần phải cẩn thận chú ý, không thể có bất kỳ sơ suất nào, nếu không tùy thời có khả năng sinh non. Không biết hôm nay hoàng hậu làm Hàm Nhi tiến cung là vì chuyện gì, không biết có gây khó dễ cho Hàm Nhi hay không.

Túc Lăng Uyên lại nghĩ, sau khi Tiêu quý phi bị biếm vào lãnh cung thì hoàng hậu cũng liên tiếp hành động, cũng bắt đầu nhúng tay tiếp quản chuyện trong hậu cung, rất có khí thế chấp chưởng hậu cung, lần trước chuyện tứ hôn ở Ngự Thư Phòng, không biết đó là ý của phụ hoàng, hay vẫn là chủ ý của hoàng hậu. Lúc ấy, Túc Lăng Uyên nhìn thấy thái độ của hoàng hậu có chút kỳ quái, thế nhưng tựa hồ đối với mình biểu hiện rất tốt, cũng thay hắn nói chuyện, nhưng vì sao lần này lại muốn...

Túc Lăng Uyên cảm thấy tim mình đập mạnh không ngừng, trong đầu loạn thành một khối, thúc giục xe ngựa đi nhanh về phía trước, hận không thể trực tiếp bay đến cung điện.

Vội vàng chạy đến Cam Tuyền Cung nơi hoàng hậu ở, thái giám còn chưa kịp thông truyền, thì đã gấp không chờ nổi xông vào cửa cung.

“Hàm Nhi!” Vào chính điện, thấy hoàng hậu ngồi ở chủ vị, Tiêu Mặc Hàm thì ngồi ở bên dưới, bên cạnh còn có một vị tiểu thư vô cùng trẻ tuổi.

Túc Lăng Uyên bước nhanh đi đến bên cạnh Tiêu Mặc Hàm, đánh giá sắc mặt của đối phương, thấy y không có gì khác thường, thì tâm tình treo cao nửa ngày cuối cùng cũng đã hạ xuống.

“Nhi thần tham kiến mẫu hậu...” Cùng ánh mắt Tiêu Mặc Hàm giao nhau, biết được Tiêu Mặc Hàm không có chuyện gì, thì Túc Lăng Uyên xoay người hướng hoàng hậu hành lễ.

“Đứng lên đi...” Khuôn mặt hoàng hậu mang theo tươi cười, hiển nhiên vừa rồi đã nói đến tận hứng: “Uyên Nhi sao lại đến đây rồi? Không yên tâm để vương phi ra cửa sao?”

“Thân hình của Hàm Nhi không thể so sánh với ngày thường. Nhi thần biết tin Hàm Nhi đến chỗ của mẫu hậu...cho nên sau khi hạ triều liền nhanh chóng đến đây tiếp Hàm Nhi cùng nhau hồi phủ...” Túc Lăng Uyên không rõ ý định của hoàng hậu, trên mặt không lộ ra biểu tình gì, cung kính đáp lời.

Hoàng hậu gật đầu, ý bảo Túc Lăng Uyên ngồi xuống.

“Biểu huynh săn sóc biểu tẩu như vậy. Biểu tẩu thật là một người có phúc, thật sự là khiến người hâm mộ...” Thiếu nữ ngồi ở bên cạnh đột nhiên mở miệng nói.

Túc Lăng Uyên ngồi xuống bên cạnh Tiêu Mặc Hàm, cầm lấy tay đối phương, nghe vậy thì nhìn thiếu nữ kia: “Biểu huynh?”

“Nàng là Trình Linh, cháu gái của bổn cung...” Hoàng hậu thấy Túc Lăng Uyên khó hiểu, thì giải thích.

Nàng là Trình Linh... Hoàng hậu vẫn còn chưa chết tâm? Muốn đem cháu gái gả cho mình? Nhân lúc mình không ở, thì nghĩ muốn xuống tay với Hàm Nhi sao? Vậy thì Hàm Nhi có chịu ủy khuất gì chưa?

Trong lòng Túc Lăng Uyên trầm xuống, không khỏi nắm tay Tiêu Mặc Hàm càng thêm chặt, lạnh lùng nói: “Thì ra là biểu muội...”

“Đúng vậy. Trước đây chưa thấy qua biểu huynh. Về sau, phải tới lui nhiều một chút mới được. Muội với biểu tẩu vô cùng hợp ý nhau đó.” Trình Linh nói xong câu cuối cùng thì khuôn mặt hơi hơi ửng đỏ.

Túc Lăng Uyên nghe thấy thì càng không vui: “Mẫu hậu, thân thể Hàm Nhi nặng nề. Nhi thần sợ y mệt mỏi, hôm nay đến đây thôi...”

Hoàng hậu liếc nhìn Túc Lăng Uyên một cái, thần sắc không rõ: “Cũng được. Cũng đã nói một buổi sáng, Mặc Hàm quả thật cần phải nghỉ ngơi...” Hoàng hậu cũng không tiếp tục dây dưa, nhanh chóng cho hai người cáo lui hồi phủ.

Trên đường hồi phủ, Túc Lăng Uyên cẩn thận kiểm tra Tiêu Mặc Hàm từ trên xuống dưới, thấy người không có bị thương, nghĩ đến chuyện ban nãy mà lo sợ đem người ôm vào trong lòng ngực: “Ngươi có biết lúc nãy ta lo lắng cho ngươi biết bao nhiêu không? Ta sợ hoàng hậu sẽ làm khó ngươi...”

Trong lòng Tiêu Mặc Hàm tràn đầy ngọt ngào, mặt hơi hởi ửng đỏ, nằm ở trong ngực Túc Lăng Uyên nhỏ giọng nói: “Khiến tướng công lo lắng. Thế nhưng hoàng hậu nương nương đối xử với ta rất tốt. Cũng không làm ta khó xử.”

“Cả ngày đều ngồi eo có mỏi không? Ta giúp ngươi xoa...” Túc Lăng Uyên một bên nhẹ nhàng xoa ấn cái eo Tiêu Mặc Hàm, một bên nói: “Hôm nay hoàng hậu tìm ngươi là có chuyện gì? Vì sao còn gọi Trình Linh đến? Chẳng lẽ là...” Muốn cho Trình Linh gả vào trong vương phủ?

“Hoàng hậu tìm ta là có nguyên nhân, sau khi nói ra ta đều chấn động không thôi.” Tiêu Mặc Hàm cố ý dừng lại.

“Hửm? Nguyên nhân gì?” Túc Lăng Uyên tò mò.

Tiêu Mặc Hàm ngẩng đầu, nhìn vào Túc Lăng Uyên không thể tin được mà nói: “Hoàng hậu là muốn đem Trình Linh gả cho nhị ca....”

“Mặc Ngọc?” Túc Lăng Uyên cũng kinh ngạc.

Tiêu Mặc Hàm gật đầu: “Tìm ta là muốn hỏi tình huống ở trong nhà, còn có...sở thích ngày thường của nhị ca. Hình như Trình Linh đã quen biết nhị ca từ sớm...”

Tiêu Mặc Ngọc là được trắc phu nhân Trương thị sinh ra, lớn hơn Tiêu Mặc Hàm một tuổi, từ nhỏ đã tập võ, vẫn luôn nhậm chức ở thú vệ quân. Bởi vì bản thân sinh ra trong gia đình võ tướng, cho nên năng lực cũng vô cùng xuất chúng, hơn nữa “đệ tế”* lại có uy vọng rất cao trong quân đội và triều đình, vì vậy mà vài năm nay lên như diều gặp gió, tiền đồ vô hạn.

(Đệ tế*: em rể, mị hay nhầm mấy cái xưng hô em dâu, anh rể lắm

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.