Linh Khí Bức Nhân

Chương 233: Chương 233: Ba đại giả thuyết




Dịch: Thông Nhầm Bố Vợ

Giáo sự Trịnh là làm công tác phổ cập khoa học cho nhi đồng, nội dung giảng dạy tuy sâu sắc, nhưng lời lẽ dễ hiểu, ngay cả trẻ nhỏ đều có thể nghe hiểu.

Sở Ca cùng Thạch Mãnh, tự nhiên bừng tỉnh đại ngộ.

Tiểu cung chủ mặc dù rất khó thích ứng khái niệm”Hai chiều, ba chiều”, nhưng hơi suy nghĩ một chút, cũng có thể nghe hiểu năm, sáu phần.

“Linh năng xuất hiện giữa nhân loại chúng ta, cũng giống như ví dụ vừa rồi.”

Giáo sự Trịnh tiếp tục nói, “ may mắn là, cùng “Con kiến 2D” khác biệt, nhân loại sinh hoạt trong thế giới ba chiều, có được năng lực suy diễn logic rất mạnh và sức tưởng tượng phong phú, những năng lực này, trợ giúp chúng ta đột phá cực hạn của chiều không gian, có thể đại khái hiểu khái niệm ‘Bốn chiều’, chậm rãi tới gần bổn nguyên của năng nượng cao cấp.

“bản chất của linh năng đến tột cùng là cái gì, bây giờ còn chưa người có thể nói rõ được, chỉ biết là pháp tắc mà nó tuân theo không phải vật lý, hóa học cùng sinh vật trong vũ trụ ba chiều, mà là pháp tắc đến từ không gian bốn chiều, tầng thứ cao hơn.

“ trong vũ trụ ba chiều, tất cả năng lượng thậm chí vật chất, cuối cùng, đều là kết hợp của bốn lực cơ bản, tạo lên các “liên kết” vô cùng chặt chẽ, nếu như chúng ta muốn chia tách hoặc tụ hợp một nguyên tử, là khó như lên trời.

Tham khảo về 4 lực cơ bản:

https://vi.wikipedia.org/wiki/T%C6%B0%C6%A1ng_t%C3%A1c_c%C6%A1_b%E1%BA%A3n

“Nhưng mà, dưới sự tham gia của pháp tắc và năng lượng của không gian bốn chiều, lại có thể dễ như trở bàn tác động lên các “liên kết” trong chỗ sâu của vật chất ba chiều, thậm chí vặn vẹo 4 lực cơ bản, tách ra hoặc là tụ hợp nguyên tử, bởi vậy mà sinh ra lực lượng cường đại, liên tục không ngừng.

“Linh năng xâm nhập kim loại, có thể cải biến các phần tử của kim loại thậm chí kết cấu nguyên tử, khiến kim loại trở thành “Tinh thạch“.

“Linh năng xâm nhập vào cơ thể người, có thể thay đổi tế bào thậm chí chuỗi gien của nhân loại, làm cho tế bào của cơ thể người hiện ra một loại tính chất “Bốn chiều hóa” nào đó, khiến vốn chuỗi gien có hình dạng xoắn ốc, biến thành đủ loại hình thái giương nanh múa vuốt, cực độ vặn vẹo.

“Linh năng lượn lờ ở giữa cơ thể người, cùng từ trường của thiên địa phát sinh cảm ứng, thậm chí có thể tạm thời vặn vẹo hằng số của bốn lực cơ bản, làm triệt tiêu hoặc là tăng cường lực hút, diễn hóa ra rất nhiều thần thông lấp biển dời núi, đẩu chuyển tinh di.”

Kèm theo giới thiệu của giáo sự Trịnh, quang ảnh phía sau hắn giao thoa, xuất hiện hàng loạt hình ảnh khoa học phổ cập.

Có chút hình ảnh, là mỏ kim loại bị linh năng xâm nhiễm được quan sát dưới kính hiển vi, dần dần xuất hiện kết tinh cổ quái kỳ lạ, hoàn toàn biến thành một loại vật chất khác.

Có chút hình ảnh, là tế bào của cơ thể người, sau khi gặp được dung dịch linh năng cao câp, giống như là trong nháy mắt bị ung thư, trở nên to lớn không gì so sánh được, từng khỏa nổ tung.

Phân tích sâu hơn, quả nhiên, chuỗi gien xoắn ốc mọc ra vô số những nhánh nhỏ, vô số đoạn gien đang ngủ say, ào ào bị tỉnh lại.

Mà dưới sự xâm nhập của linh khí, nhân loại, cỗ xe, thậm chí dãy núi lơ lửng ở giữa không trung, hiện ra trạng thái “Phản trọng lực” vô cùng quỷ dị, lấy pháp tắc vật lý của vũ trụ ba rất khó khăn để giải thích, nhưng nếu như dùng pháp tắc của không gian bốn chiều, vậy mà có thể vặn vẹo bốn lực cơ bản, hết thảy đều nói thông được.

Sở Ca cùng Thạch Mãnh liếc nhau, đều nhìn ra kinh ngạc cùng hoang mang trong mắt của nhau.

“Đương nhiên, nghiên cứu đối với linh năng của chúng ta còn ở vào giai đoạn cất bước, dù sao đi qua ngàn năm thậm chí thời gian dài hơn, Địa Cầu một mực ở vào giai đoạn thuỷ triều xuống của linh khí, toàn bộ vũ trụ ba chiều tương đối phong bế, rất ít lọt vào linh khí quấy nhiễu.”

Giáo sự Trịnh mỉm cười nói, “ ở phương diện này, Tu Tiên Giới cùng Huyễn Ma giới, ngược lại là xa xa đi trước chúng ta.”

Thạch Mãnh là người nóng tính, nghe đến đó, không nhịn được hỏi: “Vì cái gì, linh năng còn sẽ có thủy triều lên cùng thuỷ triều xuống đâu?”

Hình ảnh của giáo sự Trịnh đọng lại một chút.

Tựa hồ theo câu hỏi của Thạch Mãnh, lục soát đáp án tương ứng từ trong kho số liệu.

Rất nhanh, hắn tìm được đáp án.

“Liên quan tới sự biến thiên của linh năng, có vô số loại giả thuyết, hiện tại nghiên cứu của người địa cầu đối với linh năng cùng không gian cao chiều mới vừa vặn triển khai, còn không biết loại giả thuyết nào mới có thể giải thích hoàn mỹ nguồn gốc của linh khí khôi phục, chư vị bạn học, nói vậy thôi.”

Giáo sự Trịnh nói, hai tay cầm một tờ báo bao trùm lấy bản đồ Địa Cầu.

Ánh đèn liền bị tờ báo chặn mất, rất khó chiếu vào, bản đồ Địa Cầu trở nên trở nên ảm đạm, con kiến 2D đang bò trên bản đồ, cũng càng thêm chậm chạp mà vụng về.

“Có một loại giả thuyết, gọi là thuyết “Mây đen”, cho rằng từ khái niệm không gian bốn chiều mà nói, trong mấy ngàn năm qua, Địa Cầu đều nằm trong một mảnh bụi vũ trụ khổng lồ, lấy khoa học kỹ thuật hiện tại, còn không cách nào tìm ra được sự tồn tại của đám bụi vũ trụ này, nhưng nó lại một mực ngăn cản cùng hấp thu phần lớn linh năng, tựa như mây đen che đậy mặt trời, khiến cho Địa Cầu một mực ở trong trạng thái “Mưa dầm liên miên”, lạnh lẽo.”

Giáo sự Trịnh nói, “ cũng may, từ đủ loại dấu hiệu gần đây, Địa Cầu trải qua mấy ngàn năm bóng tối, đang chậm rãi thoát khỏi mảnh “Mây đen” này, tái hiện ánh sáng, sắp nghênh đón thời đại linh năng rực rỡ nhất, chí ít, hiện tại —— “

Giáo sự Trịnh nhẹ nhàng xé ra mấy khe hở trên tờ báo, ánh đèn theo khe hở chiếu xạ đi vào, lưu lại ánh sáng trên bản đồ.

“Chúng ta đã phát hiện vô số khe hở không gian, từ trong những khe hở này liên tục không ngừng chảy ra linh năng, đủ để khiến thế giới của chúng ta nhấc lên một đợt tiến hóa.”

Giáo sự Trịnh tiếp tục nói, thuyết mây đen mặc dù tồn tại đủ loại vấn đề, nhưng quả thực có khả năng nhất để giải thích “Khe hở không gian” xuất hiện, bởi vậy được rất nhiều chuyên gia học giả tán thành.

“Ngoại trừ thuyết mây đen ra, còn có “thuyết vờn quanh “, loại giả thuyết này cho rằng, thật giống như trong vũ trụ ba chiều, Địa Cầu còn xoay quanh mặt trời, theo sự thay đổi của quỹ đạo cùng góc độ, có Xuân Hạ Thu Đông, trên khái niệm không gian bốn chiều, Địa Cầu thậm chí toàn bộ Thái Dương Hệ, cũng xoay quanh một bản nguyên của năng lượng khổng lồ mà thần bí, chỉ bất quá, chu kỳ quaylà lấy ngàn năm thậm chí vạn năm làm đơn vị.

“Ở vạn năm trước, Địa Cầu thậm chí toàn bộ Thái Dương Hệ, ở vào chu kỳ ngày đông giá rét dài dằng dặc, rất khó hấp thu đầy đủ năng lượng từ bản nguyên của năng lượng, nhưng bây giờ, quỹ đạo cùng góc độ đã thay đổi, khiến ngày đông giá rét đi qua, xuân về hoa nở, thậm chí ngay cả mùa hè chói chang, đều nhanh muốn tới.

“Đồng dạng, cũng có rất nhiều chuyên gia học giả, tin tưởng vững chắc “Thuyết vờn quanh”, đồng thời cho rằng, hiện tại chính là thời điểm “Xuân về hoa nở”, linh năng liền đối tạo thành cải biến trọng đại với văn minh của chúng ta, không biết đến chân chính “Chói chang ngày mùa hè”, văn minh Địa Cầu đến tột cùng sẽ biến thành dáng vẻ gì, bởi vậy, chúng ta nhất định phải phòng ngừa chu đáo, chuẩn bị sớm, nếu không, toàn bộ văn minh đều sẽ nghênh đón hạo kiếp —— so với bị Tu Tiên Giới cùng Huyễn Ma giới tiến công, càng thêm thảm liệt.”

Sở Ca cùng Thạch Mãnh nghe đến đó, không khỏi nắm chặt nắm đấm.

Quả thực, cho dù tu tiên giả cùng ma pháp sư đều là địch nhân, chí ít cũng là địch nhân mà bọn hắn có thể tưởng tượng, mọi người thật sự liều mạng, còn không biết hươu chết vào tay ai đâu!

Nhưng “mùa hè chói chang trong không gian bốn chiều”, đến tột cùng là cái khái niệm gì, không ai biết cả, cũng không cách đề phòng.

Phải biết, linh khí vừa mới khôi phục, đã tạo ra hạng người dã tâm bừng bừng như “Thượng Tá” Ninh Liệt, còn có đủ loại phỉ đồ cùng hung cực ác, chắp vá thành “Tổ chức Thiên Nhân”, tạo ra đủ loại phá hoại.

Nếu như nồng độ linh khí lại đề thăng gấp mười, văn minh trên địa cầu, vẫn có thể duy trì diện mạo hôm nay sao?

“Vô luận thuyết mây đen hay là “Thuyết vờn quanh”, đều không phải là giả thuyết đáng sợ nhất, còn có một loại giả thuyết càng thêm hoang đường, cũng càng hắc ám và tuyệt vọng, có thể giải thích sự biến thiên của linh năng, đó chính là thuyết diêm, còn nhớ rõ ta vừa rồi mới đốt một que diêm sao?”

Giáo sự Trịnh lại lấy một cây diêm, nhẹ nhàng đốt.

Giáo sự Trịnh bỏ que diêm đang cháy lên trên bản đồ Địa Cầu, con kiến 2D cảm nhận được ánh sáng cùng nhiệt, một lần nữa bò loạn.

“Nhìn, đối với những con kiến 2D mà nói, hiện tại chính là “Linh khí khôi phục“.” Giáo sự Trịnh mỉm cười nói, trong tươi cười lại tràn đầy sầu lo cùng hoài nghi.

Rất nhanh, diêm đốt tới đầu ngón tay của hắn, giáo sự Trịnh tay run một cái, thổi tắt ngọn lửa.

“Hiện tại, thế giới của con kiến 2D, rơi vào thời đại hắc ám linh năng khô kiệt.”

Giáo sự Trịnh nói, từ hộp diêm trong rút ra que diêm khác, làm bộ muốn đốt, “Chỉ cần ta lại đốt một que diêm, thế giới của con kiến 2D lại đem nghênh đón sinh cơ bừng bừng, nghênh đón ánh sáng cùng nhiệt ấm áp, nghênh đón hy vọng cùng tương lai —— nhưng bọn hắn vĩnh viễn sẽ không biết, cũng không cách nào can thiệp, ta đến tột cùng có đốt que diêm này không, không phải sao?

“Cho nên, ý nghĩa của “Thuyết diêm” là, trong không gian bốn chiều, cũng tồn tại sinh mệnh có trí tuệ mà chúng ta không cách nào tưởng tượng, không, dùng “Trí tuệ” cùng “Sinh mệnh” căn bản không đủ để giải thích bản chất của nó, tóm lại, trong không gian bốn chiều, cũng có một loại tồn tại nào đó, cầm “Diêm”trong tay, do một nguyên nhân nào đó mà chúng ta vĩnh viễn không cách nào hiểu, đốt diêm, tới gần, hoặc là thổi tắt, rời xa.

“Đương nhiên, loại giả thuyết này càng không có chút căn cứ nào, rất nhiều chuyên gia học giả đều cho rằng, chẳng qua là thần thoại hư vô mờ mịt, là ra vẻ ngữ điệu kinh người, ngay cả giá trị nghiên cứu đều không có, coi như chư vị bạn học nghe qua, tuyệt đối không nên để vào trong lòng —— để vào trong lòng cũng vô dụng.”

Sở Ca cùng Thạch Mãnh nghe xong, từng đợt rét run.

Tiểu cung chủ càng là trợn hai mắt lên, hô hấp dồn dập, cả người nổi da gà.

So với Sở Ca với Thạch Mãnh được giáo dục trong môi trường vô thần, tiểu cung chủ thuở nhỏ sinh trưởng ở Tu Tiên Giới, quả thực lại càng dễ tin tưởng luận điệu như Thần Ma trong không gian cao chiều hơn.

Sở Ca lắc lắc khuôn mặt, tưởng tượng sợ hãi văng ra ngoài.

Vô luận “Mây đen nói”, “Thuyết vờn quanh” hay là “Thuyết diêm”, dù sao cách bọn họ quá mức xa xôi, hẳn là vấn đề mà các nhà khoa học đi quan tâm.

Thông Nhầm Bố Vợ

Thời gian có hạn, bọn hắn hay là hiểu rõ hơn một ít vấn đề cụ thể và thực tế.

“Giáo sự Trịnh, xin hỏi, vì cái gì nồng độ linh khí Tu Tiên Giới cùng Huyễn Ma giới cao hơn nhiều so với Địa Cầu, hơn nữa, giữa tam giới tồn tại hàng loạt truyền tống trận cùng khe hở không gian, có thể mặc đến mặc đi, ngôn ngữ, hình dạng cùng phong tục tập quán của các bên, giống như đều có liên hệ vi diệu, cuối cùng là chuyện gì xảy ra?”

Sở Ca nhìn tiểu cung chủ một chút, không kịp chờ đợi hỏi, “ tu tiên giả cùng ma pháp sư, còn có người bình thường ở nơi đó, cũng xem như là nhân loại, hay là một loại... Người ngoài hành tinh nào đó?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.