Linh Vực

Chương 215: Chương 215: Ba chỉ chi uy! (Uy lực của ba ngón tay!)




Bốn khu nội thành Địa Hỏa Thủy Phong trong Khí Cụ Thành, mỗi khu đều có cửa thành riêng , tụ tập rất nhiều võ giả.

Võ Giả Huyết Mâu và đệ tử, trưởng lão ngoại tông, các khách khanh ngoại tông còn sót lại, đều phân tán tại bốn cửa thành, đối kháng với võ giả ngũ phương.

Trước cửa thành khu Phong, Âm Sát cốc cốc chủ Cưu Lưu Du bước xuống xe ngựa, lạnh lùng nhìn cuộc chiến ở cửa thành, không hề có ý muốn ra tay.

Cưu Lưu Du nhìn khoảng chừng sáu mươi mấy tuổi, mặc một bộ trường bào nâu xám rộng thùng thình, ống tay áo thêu hình sơn cốc của Âm Sát cốc, đứng nói chuyện với cốc chủ Kim sát cốc Cổ Lâm.

Bên cạnh Cổ Lâm còn có Lý Trung Chính, tiểu đồ đệ của hắn, rất được hắn coi trọng.

Lúc này, Võ Giả Âm Sát cốc và Kim sát cốc đã trèo tường thành, đang đánh nhau với võ giả Khí Cụ Tông do Đồng Tể Hoa chỉ huy.

Vô số ánh sáng lấp lánh từ đủ loại linh khí phun ra, va chạm vào nhau, tầng tầng linh lực chấn động mãnh liệt.

"Đồng trưởng lão, nhanh , chúng ta không chống nổi nữa!" Một đệ tử ngoại tông kêu to.

"Chết cũng không thể lùi!" Đồng Tể Hoa quát.

Số lượng Võ Giả Âm Sát cốc và Kim sát cốc quá nhiều, lấn át lượng người thủ thành, dù Cưu Lưu Du, Cổ Lâm không cần ra tay, thì Khí Cụ Tông cũng không tài nào giữ nổi.

"Lão Sử không việc gì chứ?" Cổ Lâm đột nhiên hỏi.

"Có thể có chuyện gì? Chẳng lẽ Ứng Hưng Nhiên dám ra tay với lão Sử hay sao?" Cưu Lưu Du âm trầm, "Một đám Luyện Khí Sư lập thành tông môn, dù sao cũng không phải chuyên về võ giả, Ứng Hưng Nhiên với ba Đại cung phụng đều thuộc loại không thích tranh đấu, chỉ muốn bình thản phát triển Khí Cụ Tông mà thôi!"

Cổ Lâm ngạc nhiên.

"Bất kể dạng tông phái nào muốn phát triển cũng phải đạp từ máu mà lên, muốn thuận buồm xuôi gió phát triển tông môn, thực không thực tế!" Cưu Lưu Du ánh mắt khinh thường, "Kỳ thực Khí Cụ Tông kỳ đã sớm có cơ hội bao trùm ngũ phương thế lực chúng ta. Năm xưa vào thời Du Hoành Chí, danh tiếng Huyết Mâu nổi lên cực mạnh, nếu năm đó Huyết Mâu tuyển chọn đệ tử rộng rãi, ra sức phát triển, thì tới bây giờ, Khí Cụ Tông đã mạnh hơn hiện tại rất nhiều!"

Cổ Lâm gật gù: "Đúng vậy, năm xưa vào thời Huyết Mâu mạnh nhất, Khí Cụ Tông cũng không hề mở rộng tăng người, thực làm cho người ta kinh ngạc."

"Đó là vì tầm mắt của Ứng Hưng Nhiên và ba Đại cung phụng hạn hẹp!" Cưu Lưu Du hừ lạnh, " Đào tạo Võ Giả Huyết Mâu cực kỳ hao phí tài lực vật lực, cần phải liên tục sử dụng linh thảo, linh dược và máu của linh thú để rèn luyện thân thể. Bọn người Ứng Hưng Nhiên chỉ lo luyện khí, không hề muốn đầu tư nhiều vào vũ lực, nên Huyết Mâu mới bị hạn chế phát triển."

"Phải, nếu số lượng Huyết Mâu đông thì lần này chúng ta thật sự bị phiền phức." Cổ Lâm tán thành.

"Nói trắng ra, bọn người Ứng Hưng Nhiên chỉ cần Huyết Mâu bảo vệ tốt Khí Cụ Tông là đủ, không hề muốn cho Huyết Mâu lớn mạnh, dùng chiến đấu và cướp đoạt để tăng cường sức mạnh cho Khí Cụ Tông." Cưu Lưu Du đùa cợt : "Luyện Khí Sư luôn là Luyện Khí Sư, bọn chúng vĩnh viễn không phải là Võ Giả chân chính, đương nhiên cũng không có tinh thần chiến đấu của một Võ Giả, không có dã tâm và máu lạnh mà một Võ Giả nên có!"

"Đúng vậy, nếu Khí Cụ Tông phát triển vũ lực, không chừng thế lực cấp Xích Đồng thứ ba trên Xích Lan Đại Lục này chính là bọn họ. Nghe nói, bọn họ tồn tại còn lâu đời hơn cả Huyền Thiên Minh và Bát Cực Thánh Điện, sớm có khả năng trở thành thế lực cấp Xích Đồng, nhưng chỉ vì họ quá trầm mê vào luyện khí, nên không đột phá được. . ."

"Nên hôm nay bọn chúng sẽ phải bị diệt vong." Cưu Lưu Du hờ hững.

Ngay lúc này, trên tường thành vang tiếng Trình Bình, "Ngón tay trái của Sử Cảnh Vân ở đây!"

Trình Bình quăng một ngón tay xuống ngay phía trước Cổ Lâm và Cưu Lưu Du.

"Nếu Thất Sát cốc không ngưng ngay công kích Khí Cụ Thành, thì cứ mỗi nửa canh giờ, bọn ta sẽ chặt thêm một ngón tay của Sử Cảnh Vân!" Trình Bình quát to, quay người rời đi.

" Ngón tay Lão Sử! Đúng ngón tay của lão Sử!" Cổ Lâm biến sắc.

Cưu Lưu Du ngẩn người, quát lớn, giọng the thé : "Ngừng tấn công, quay lại đây ngay cho ta!"

Trong mắt bà ta thoáng một tia sợ hãi.

"Lão tỷ tỷ? Thật phải dừng lại?" Cổ Lâm trầm giọng.

"Ta vẫn còn ba đứa đồ đệ ở trong thành! Bọn chúng dám động tới lão Sử, thì còn ai chúng không dám động? !" Cưu Lưu Du sầm mặt, mắt lạnh đi, "Bọn chúng điên! Bọn chúng dám động tới lão Sử, chẳng lẽ bọn chúng thật sự một lòng muốn chết?"

"Dừng tay, trở lại đây hết cho ta!” Cổ Lâm quát to.

Võ giả Thất Sát cốc lập tức nhảy xuống khỏi tường thành, chạy về chỗ Cưu Lưu Du và Cổ Lâm.

Ở cửa thành khu Địa.

Võ Giả Vân Tiêu Sơn, dưới sự chỉ huy của Kỷ Liễu đang điên cuồng công kích cửa thành.

Kỷ Liễu, Ô Thác, Phù Thường được gọi là "Tam Thạch" của Vân Tiêu Sơn, ba tảng đá cứng bảo vệ Vân Tiêu Sơn, có thân phận gần với sơn chủ, địa vị cao cả.

Ba người họ là kiêu hùng một phương, giống như năm Đại Điện Chủ của Sâm La Điện, và bảy đại cốc chủ của Thất Sát cốc.

Quan hệ của Tam Thạch rất tốt, ba người thường xuyên uống rượu mua vui với nhau, tuy không phải huynh đệ ruột, nhưng quan hệ thân thiết còn hơn cả vậy.

Kỷ Liễu, vẻ mặt anh tuấn, thong dong cầm một bầu rượu, vừa uống rượu vừa ra lệnh: "Lũ ranh con, phá thành nhanh , để ta mau cùng Ô Thác uống rượu!"

"Nếu Vân Tiêu Sơn còn tiếp tục công thành, sợ ngươi sẽ phải uống rượu với cái xác của Ô Thác đó!" Trình Bình bỗng nhiên ngoi đầu lên, ném ngón tay Ô Thác ra ngoài, quát: "Nếu Vân Tiêu Sơn tiếp tục công thành, thì cứ mỗi nửa canh giờ, sẽ chặt Ô Thác một ngón tay!"

Khuôn mặt Kỷ Liễu vặn vẹo, "Các ngươi dám ra tay với Ô Thác!"

"Nửa canh giờ, nhớ kỹ, nếu còn tiếp tục công kích, sau nửa canh giờ, Ô Thác sẽ tiếp tục mất một ngón tay!" Trình Bình không thèm quan tâm đến hắn, quay người nhảy khỏi tường thành.

"Đại nhân, làm sao bây giờ?" võ giả dưới trướng hỏi Kỷ Liễu.

Kỷ Liễu nổi giận : "Cẩu tạp chủng, ngươi bảo còn làm sao? Cút xuống hết cho ta! Con mẹ nó, đứa nào còn dám tiếp tục công thành, ta là người đầu tiên làm thịt hắn!"

Kỷ Liễu bình thường vốn tướng mạo tuấn dật, tư thái thong dong tiêu sái, lúc này lộ rõ bản tính dữ dằn bạo ngược.

Đám võ giả dưới trướng thấy hắn biến thành bộ dáng này thì đều biến sắc, vội nhao nhao nhảy xuống khỏi tường thành.

"Lão Ô, chờ cửa thành khác phá vỡ, chờ ngươi bình yên vô sự rồi, ta sẽ đập nát hết xương tay bọn người này báo thù cho ngươi!" Kỷ Liễu giận sôi người .

Cửa thành khu Thủy.

Một mỹ phụ xinh đẹp, suất lĩnh Võ Giả Tử Vụ Hải, công kích cửa thành.

Tên bà ta là Phượng Lâm, vợ lớn của chủ nhân Tử Vụ Hải.

Phượng Lâm và Tô Tử Anh đều vợ của chủ nhân Tử Vụ Hải, tuy chung một chồng, nhưng lại rất hòa thuận, tình cảm rất tốt, chưa bao giờ cãi nhau to tiếng.

Phượng Lâm mặc áo dài tím, đang dịu dàng cười trêu chọc Dĩ Uyên, "Ngươi cứ thẳng tay trói lấy Liên Nhu xách về không phải được sao? Khí Cụ Tông coi như xong, còn chống đỡ được bao lâu nữa? Ngươi cũng thật là, ngàn dặm xa xôi tới Khí Cụ Tông, chờ đợi cả một năm, vậy mà còn không tóm được trái tim người ta nữa, Dĩ Uyên ơi, đại nương thực coi thường ngươi nha."

Dĩ Uyên ngượng ngùng, xấu hổ lảng sang chuyện khác: "Nhị nương sẽ không sao chứ?"

"An tâm đi, Ứng Hưng Nhiên nhát như thỏ, hắn không dám động tới Tử Anh đâu. Hắn biết rõ vị trí của Tử Anh trong lòng lão Vu mà, hắn mà dám động tới một sợi lông của Tử Anh, lão Vu sẽ giết sạch tất cả Luyện Khí Sư của Khí Cụ Tông. Chỉ cần Ứng Hưng Nhiên chưa bị điên, thì không dám làm bậy đâu." Phượng Lâm thảnh thơi.

"Đây ngón tay trái của Tô Tử Anh, nhận lấy đi!" Trình Bình thò đầu , ném một cái hộp nhỏ ra ngoài: "Nếu Tử Vụ Hải còn tiếp tục công thành, thì cứ mỗi nửa canh giờ, Tô Tử Anh sẽ bị chặt thêm một ngón tay!"

Nói xong, Trình Bình liếc Dĩ Uyên một cái, lạnh lùng bỏ đi.

Dĩ Uyên nhíu mày.

Phượng Lâm cầm lấy chiếc hộp, mở ra, mặt tái nhợt, "Là ngón tay của Tử Anh!"

Dĩ Uyên cười gượng gạo, trong lòng thầm than, biết Tử Vụ Hải và Khí Cụ Tông không còn thương lượng được.

"Tạm dừng công thành, cút xuống hết cho ta!" Phượng Lâm tức giận quát: "Lập tức đưa tin về, báo Tử Anh đã bị người ta chặt đứt một ngón tay, để lão Vu tự vác xác tới đây cho lão nương!"

"Tuân lệnh." Võ giả vội vàng trả lời.

Dĩ Uyên nhắm mắt thở dài.

Hắn biết rõ tính cách của chủ nhân Tử Vụ Hải Vu Đại, chắc chắn lão sẽ nhanh chóng đích thân tới, dẫn theo tinh nhuệ chính thức của Tử Vụ Hải.

Hắn biết lần này Khí Cụ Tông sợ rằng thật sự dữ nhiều lành ít, đám nội ngoại tông trưởng lão, chắc không sống được rồi.

"Ai. . ." Dĩ Uyên thở ra một hơi, hắn vốn không muốn nhìn thấy cục diện này, nhưng không cách nào cản được.

Khu Hỏa.

Một thạch lâu cao ngất đổ sụp, cát bay đá chạy, trên đường khe rãnh nứt toạt.

Hai thân ảnh đang kịch liệt giao chiến.

Là Lang Tà và Tạ Chi Chướng.

Tạ Chi Chướng một tay cầm kiếm, kiếm khí như cầu vồng, hồng quang rực rỡ, đánh nát bấy những tòa nhà chung quanh.

Một đạo huyết quang xuyên giữa đám cát đá, tránh né luồng hồng quang.

"Ngươi không đỡ được bao lâu đâu, cảnh giới thật sự của ngươi chỉ mới là Thông U cảnh đỉnh phong, còn cách Như Ý cảnh một bước nữa."

Tạ Chi Chướng vô cùng thong dong, vừa huy kiếm, vừa thảnh thơi nói chuyện: "Tuy ta không biết ngươi lợi dụng bí pháp gì để tăng thực lực trong thời gian ngắn, nhưng ta có thể chắc chắn điều đó sẽ gây thương tổn rất lớn cho thân thể của ngươi. Hơn nữa, ngươi không duy trì được lâu, bây giờ ta đã cảm giác được khí huyết ngươi đang suy kiệt, nếu còn tiếp tục, ngươi sẽ vì cạn kiệt khí huyết mà chết."

Lang Tà toàn thân đỏ tực như máu, chăm chú tránh né.

"Chỉ cần ngươi chịu đầu hàng, chịu mai danh ẩn tích một thời gian ngắn, Tạ gia ta nguyện ý chiêu mộ ngươi." Tạ Chi Chướng nói ra mục đích thật.

Tạ gia, khác với hai gia tộc còn lại của Huyền Thiên Minh và Bát Cực Thánh Điện.

Họ chỉ muốn thu nạp Mặc Hải, còn Tạ gia hắn chỉ muốn có được Lang Tà.

Tạ Chi Chướng chủ động tới đây, cũng là vì Lang Tà, muốn chiêu nạp Lang Tà vào Tạ gia.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.