Linh Vực

Chương 224: Chương 224: Linh hồn xuất khiếu




Ranh giới Độc Vụ Trạch.

Tần Liệt bước rất chậm, cẩn thận nhìn quanh, vượt qua từng chút một.

Lần trước có Mặc Hải dẫn đường, né qua những chỗ hung hiểm, đi vào trong Độc Vụ Trạch để thử nghiệm dẫn nổ Tịch Diệt Huyền Lôi.

Lần này, Tần Liệt không định ở lại Độc Vụ Trạch lâu, chỉ muốn tìm một chỗ không người, dùng Hàn Băng chi nhãn đi vào lòng đất trong Cực Hàn Sơn Mạch.

Hắn cẩn thận cảm nhận chung quanh, xác định quanh đây không có khí tức sinh mệnh, mới lấy Hàn Băng chi nhãn ra, kích hoạt.

Từng vòng băng quang óng ánh bao quanh người hắn, thân ảnh hắn mờ dần, biến mất.

Hắnlại xuất hiện trong không gian trời đất băng hàn.

Hắn đứng trên một đỉnh băng, nhìn xuống thế giới Hàn Băng, nhìn đám hung thú viễn cổ bị đóng băng, sắc mặt dần lạnh đi.

Hắn điều chỉnh bản thân, vận chuyển Hàn Băng Quyết, thể ngộ Cực Hàn chi ý trong bức tranh Hàn Băng.

Hàn vụ trắng xoá, theo hắn vận chuyển Linh quyết, từ khắp xung quanh tụ về phía hắn, chui vào trong người hắn, biến hắn thành một bức tượng băng.

Hắn đã trở thành một bức tượng băng giống hệt đám hung thú xung quanh, thế giới hàn băng trở về yên lặng như cũ, không còn có lấy một tia khí tức sinh mệnh nào.

Chỉ có hàn khí chuyển động, từ xung quanh cuốn tới, dũng mãnh chui vào trong người hắn, chảy trong gân mạch, hướng về Linh Hải trong đan điền.

dần dần trôi qua.

Không biết đã qua bao lâu, Linh Hải của hắn thành óng ánh sắc trắng, đã trở thành một thế giới băng...

Trong Linh Hải, hàn khí đông kết thành những bông tuyết bay bay, vân hải do tinh thuần Linh lực tạo thành càng trở nên bao la, mờ mịt, lạnh lẽo.

Hai Nguyên phủ băng tinh to lớn cuồn cuộn chuyển động, phối hợp với Hàn Băng Quyết đang vận chuyển, tiếp tục thu nạp Hàn Băng khí tức từ bên ngoài.

"Bộp bộp bộp! Bộp bộp bộp!"

Ba Nguyên phủ Lôi Điện rừng rực như mặt trời, bá đạo bắn ra tia chớp tung tóe, làm cho cái lạnh xung quanh nó bị tiêu tán.

Ba nguyên phủ vàng do Đại Địa Chi Lực ngưng tụ thành thì nhàng hơn, chỉ phóng ra chấn động từ trường, làm cho hàn khí xung quanh tan vỡ, những bông tuyết chìm vào trong Vân Hải.

"Mở Nguyên phủ mới, mở Nguyên phủ mới..."

Mang theo chấp niệm này, hắn dùng hết sức vận Hàn Băng Quyết, tận lực thu hút hàn lực chung quanh.

Theo , hàn khí thẩm thấu quá nhiều, khiến cho linh lực trong linh hải chấn động, linh lực hóa thành những đám mây, tạo thành tầng tầng băng mỏng...

Cả Linh Hải mênh mông như sắp bị đông lại, trở thành một Cực Hàn băng vực, trừ hai Nguyên phủ Hàn Băng còn lưu chuyển như thường, những thứ còn lại đều chậm chạp hẳn đi, sắp bị đóng băng.

Cả người hắn đã biến thành tượng băng đúng nghĩa, huyết nhục, máu tươi, hài cốt, ngay cả ý thức, dần dần trở thành băng.

Mọi cơ năng trong người đều chậm chạp dần ngừng hẳn, rơi vào trạng thái đóng băng, ngoại trừ ý thức linh hồn phiêu lãng, còn có thể mơ hồ cảm giác được sự hiện hữu của mình, còn mọi thứ khác đều đã trở thành bất động.

Sau một khắc, hắn đột nhiên có một cảm giác rất kỳ quái, cả người hắn trở nên hơn, và hoàn toàn cách ly khỏi thân thể.

Như một đám mây, hắn từ từ bay cao, từ trên nhìn xuống phía dưới, nhìn thấy bản thân đã bị đông cứng thành tượng băng, nhìn thấy mình đang nhắm chặt hai mắt, trông như một khối đá hình người.

Hắn tiếp tục phiêu lãng, nhìn thấy rất nhiều thứ khác nhau, nhìn thấy 38 đỉnh băng, nhìn thấy trong mỗi một đỉnh băng đều có một đầu hung thú viễn cổ khủng bố.

Sau đó hắn biết, đây là linh hồn của hắn thoát ly khỏi thân thể, là linh hồn xuất khiếu rồi.

Linh hồn xuất khiếu, đối với cấp Võ Giả bậc thấp, là một loại diệu cảnh.

Loại trạng thái này giúp Võ Giả bậc thấp nhận thức được sự tồn của linh hồn, biết được cảm giác lạ lùng khi hồn thể rời khỏi người.

Giống như Tần Liệt hiện giờ, khi linh hồn ý thức rời khỏi thân thể , hắn cảm thấy rất lạnh, cảm thấy mình bẫng như một cục bông, chỉ cần có gió thổi qua, sẽ bay lơ lửng, đi rất xa.

Loại cảm giác này, làm cho hắn cảm thấy rất bất an, làm cho hắn cảm thấy rất nguy hiểm, giống như mình đang trần trụi yếu ớt xuất hiện trước mặt mọi người, ai dễ dàng diệt sát.

Nhưng trong trạng thái này, cảm giác của hắn lại trở nên vô và nhạy cảm!

Quỹ tích lưu động của hàn khí quanh người, mức độ cường hãn của hàn lực trong những khối băng, hắn đều cảm nhận được.

Một tia chấn động linh hồn cực kỳ yếu ớt đột nhiên truyền ra từ bên dưới người hắn...

Tần Liệt sợ hãi.

Chấn động linh hồn kia xuất phát từ trên thân thể một đầu hung thú viễn cổ, chấn động này mặc dù rất nhỏ, khí tức mặc dù cực yếu, nhưng tràn đầy cảm giác xa xưa, thê lương, bi tráng.

"Chúng chưa chết!"

Tần Liệt hiểu ra, nhờ linh hồn xuất khiếu nhạy cảm, hắn đã biết một sự thật.

Tất cả hung thú Viễn Cổ bị đóng băng, nhưng chỉ bị băng phong lại mà thôi, chúng vẫn còn sống, chúng không có Sinh Mệnh Khí Tức, vì bị phong ấn quá nhiều năm, tinh khí đã bị hàn khí đông lạnh lại.

Giống hệt tình trạng thân thể của hắn hiện giờ.

Nhưng vẫn có khí tức linh hồn yếu ớt, nghĩa là chúng không hề bị hoá đá, chúng vẫn còn sống!

Nếu có một ngày, vùng đất băng này bị tan chảy, đám hung thú viễn cổ sẽ thoát khỏi trạng thái đóng băng, xuất hiện trên đại lục...

Tần Liệt không dám nghĩ tiếp nữa.

Vì nếu chuyện đó xảy ra thật, Xích Lan Đại Lục sẽ gặp phải hạo kiếp, tất cả sinh linh sẽ đến ngày tận thế.

Trong lúc hắn vẫn còn đang sợ hãi, chấn động linh hồn yếu ớt bên dưới đột nhiên trở nên mãnh liệt!

Tần Liệt hoảng sợ, tập trung quan sát, tìm kiếm nguồn gốc của nó.

Đó là một đầu cự mãng to như một ngọn núi, trên thân có vô số hoa văn thần bí, nhìn kỹ mới thấy, những hoa văn đó giống như do Lôi Điện đan lại mà thành, bên trong như có ẩn chứa Lôi Điện huyền diệu.

Linh hồn ý thức của Tần Liệt nhìn đầu cự mãng, bỗng cảm giác được một khí tức quen thuộc kỳ lạ, khí tức kia có vài phần giống với khí tức trong thú hạch của Ám Nguyệt Lôi Xà!

"Ám Nguyệt Lôi Xà? Nó có liên quan gì với Ám Nguyệt Lôi Xà?" Tần Liệt ngạc nhiên.

Hắn cẩn thận cảm nhận, luồng khí tức của cự mãng càng mãnh liệt hơn.

Cuối và, hắn rút ra được một kết luận, Ám Nguyệt Lôi Xà có lẽ là một trong các hậu duệ của Cự Mãng, trong cơ thể Ám Nguyệt Lôi Xà có chảy xuôi máu của đầu mãng xà Viễn Cổ này!

Đây là một loài hung thú có khả vận chuyển Lôi Điện chi lực đáng sợ trời sinh!

Hoa văn lôi điện chằng chịt trên người nó là là phương thức thể hiện sự tinh diệu của Lôi Điện chi lực, khí tức linh hồn trên cơ thể nó xuất hiện và mạnh , là là do cộng hưởng với khí tức Ám Nguyệt Lôi Xà trên người Tần Liệt kích phát!

Hắn vốn chủ tu Thiên Lôi cức, thân thể được rèn luyện bởi tia chớp cửu tiêu lôi đình, nên trong linh hồn hàm ẩn Lôi Đình Chi Lực, vừa lại mới mượn nhờ thú hạch của Ám Nguyệt Lôi Xà tạo thành Nguyên phủ, trong linh hồn hắn còn có một phần khí tức của Ám Nguyệt Lôi Xà, tất cả trùng hợp tụ lại một chỗ, kết quả làm thức tỉnh đầu hung thú dưới kia!

" Hung thú Viễn Cổ trời sinh ngự động tia chớp Lôi Đình, tổ tông của Ám Nguyệt Lôi Xà, đầu Cự Mãng này, là là bị linh hồn biến hóa của ta đánh thức dậy..." Tâm thần Tần Liệt kinh hãi.

Hắn vội vàng muốn linh hồn quay về thân thể.

Hắn không dám tiếp tục duy trì trạng thái này, không muốn tiếp tục liều lĩnh làm thức tỉnh đầu hung thú khủng bố kia.

Hắn đưa linh hồn về thân thể rất thuận lợi, linh hồn ý thức của hắn nhanh chóng hạ xuống, như một ngôi sao chổi chui thẳng vào trong đỉnh đầu, tiến vào trong óc.

Hắn tỉnh lại ngay.

Bên trong lớp băng tinh dày đặc, hắn mở mắt ra, vẫn còn sợ hãi nhìn đầu Cự Mãng phía xa, hắn thử dùng trạng thái này cảm thụ chấn động chung quanh.

Nhưng giống như trước đây, hắn không cảm giác được chút khí tức linh hồn nào. Linh hồn tiến vào thân thể , hắn không còn cảm nhận được khí tức linh hồn nữa, trở về trạng thái này, lực cảm giác của hắn rõ ràng đã bị tụt giảm rất mạnh.

Hắn ngừng vận chuyển Hàn Băng Quyết, lấy Hàn Băng chi nhãn ra, thần sắc ngưng trọng nhìn đầu Cự Mãng xa xa.

Hắn cẩn thận ngó chừng, chỉ cần đầu Cự Mãng có dấu hiệu muốn thức tỉnh, hắn sẽ lập tức chạy khỏi đây ngay.

Đầu hung thú Viễn Cổ này không biết đã đạt đến cấp bậc nào, nếu bây giờ thoát khỏi sông băng, không biết có phá tan luôn Cực Hàn Sơn Mạch hay không.

Hắn phải cẩn thận.

Nhưng mà, đợi một hồi lâu, hắn không thấy đầu hung thú kia dấu hiệu thức tỉnh, không cảm nhận được chấn động linh hồn của nó nữa.

Hắn lại yên lòng, cất Hàn Băng chi nhãn vào, ngồi trở xuống, tiếp tục tu luyện Hàn Băng Quyết.

Lần này, hắn không tiến nhập trạng thái linh hồn xuất khiếu nữa, mà chỉ tu luyện như thường ngày, tụ tập hàn khí, thử xây dựng Nguyên phủ thứ chín.

Thân thể của hắn lại hóa thành tượng băng.

Hắn không hề biết, lúc hắn tu luyện Hàn Băng Quyết, trên cổ của hắn đã xuất hiện một hình vẽ rất mờ nhạt.

Vì hình vẽ quá nhạt, quá mơ hồ, nên không nhìn ra cụ thể là cái gì.

Nhưng mà, theo sự chuyên tâm tu luyện, theo sự chuyên chú tập trung tinh thần ý thức vào trong Linh Hải mong tạo Nguyên phủ, hình vẽ trên cổ hắn, theo trôi qua, dần dần trở nên đậm hơn, rõ ràng hơn...

Mấy canh giờ sau, một hình vẽ hoàn chỉnh đã hiện rõ.

Là hình một đầu rắn.

Lại qua một nữa, hình vẽ càng lúc càng tinh xảo, trên thân rắn bắt đầu xuất hiện hoa văn, chi tiết cái đầu trở nên tỉ mỉ, rõ ràng hơn.

Chính là đầu Cự Mãng cách đó không xa!

Giống như nó thu nhỏ lại mấy trăm lần, nằm trên cổ Tần Liệt, hình vẽ quả thực vô và sống động.

Nhưng nó chỉ hiện ra ngắn ngủn mấy phút đồng hồ, sau đó lại từ từ nhạt đi, hoàn toàn biến mất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.