Linh Vực

Chương 106: Chương 106: Tịch diệt huyền lôi




“Khai Nguyên cảnh!” cả tộc nhân Lăng gia kinh hãi.

Bọn Lăng Phong chấn động, đều thấy vui mừng cho Tần Liệt, nhìn lại mớ linh tài, không còn muốn từ chối nữa.

“Tu luyện ở Tinh Vân Các quả nhiên tiến giai thật nhanh.” Lăng Dĩnh mắt rạng rỡ: “Tần Liệt, lúc ngươi rời Lăng gia trấn tới Tinh Vân Các, chắc cũng mới là Luyện thể bát trọng thiên, giờ mới hơn một năm đã đột phá vào Khai Nguyên cảnh. Tinh Vân Các có thật trợ giúp tu luyện tốt như vậy, giúp ngươi tăng cảnh giới nhanh như vậy hay không?”

Người trong Lăng gia trấn, không ai vào Khai Nguyên cảnh trưới hai mươi tuổi, nên chưa từng có ai được vào tu luyện trong Tinh Vân Các.

Vì vậy, những hỗ trợ tu luyện của Tinh Vân Các bọn họ cũng đều là nghe người khác nói.

Hôm nay Tần Liệt trở về, nên cả bọn bắt ngay cơ hội, muốn hỏi cho biết.

Tần Liệt nghĩ nghĩ rồi giải th1ich: “Tu luyện trong Tinh Vân Các đúng là nhanh hơn một chút, trong các có các khu chuyên môn như Tĩnh tâm thất, Chiến đấu thất, khu tu luyện, Tàng kinh lâu, Tàng khí lâu đều hỗ trợ cho việc tu luyện…”

Mắt mọi người sáng ngời, vô cùng mong đợi.

“Cho nên nói các người đừng có khách khí với ta, nhận lấy đồ đi, rồi tu luyện thật tốt cho ta.” Tần Liệt cười: “Nói không chừng một hai năm nữa các người đều có thể đi vào Tinh Vân Các, chúng ta sẽ đoàn tụ ở đó. ừ, sách kia là ta mượn của Tàng kinh các, đừng có làm hư nhé, một thời gian ngắn nữa ta sẽ quay lại lấy sách, đổi sách mới cho các ngươi.”

“Được!” Lăng Phong đáp, “Chúng ta không khách khí nữa.”

“cảm ơn!” bọn Lăng Hâm đều lên tiếng cảm tạ.

Cả bọn đều vô cùng cảm kích.

Trò chuyện với nhau một hồi, Tần Liệt cáo từ rời đi.

Hắn đi được nửa canh giờ thì Lăng Thừa Nghiệp trở về. nghe Lăng Thừa Chí kể, ông ta biết Tần Liệt tới, và chia không ít linh đan linh thạch cho bọn Lăng Phong.

Lăng Thừa Nghiệp khẽ than “Ai, chúng ta thực có lỗi với hắn.”

“Làm cũng đã làm rồi.” Lăng Thừa Chí vẻ mặt cũng đầy bất đắc dĩ, nói: “Đại ca, nghe được cái gì rồi?”

“Chúng ta phải đi ven Cực hàn sơn mạch, phối hợp với các trưởng lão chặn đường linh thú. Đám trưởng lão này là do phó các chủ Liễu Vân Đào và Đỗ Hải Thiên, Ngụy Hưng chủ trì, ta sợ Đỗ Hải Thiên sẽ thừa cơ hội hãm hại chúng ta.” Lăng Thừa Nghiệp mặt mày ủ ê, “Bây giờ võ giả phải chiến đấu với linh thú, chúng ta lại là thế lực phụ thuộc, nhất định phải nhận nhiệm vụ, không thể từ chối được.”

“ngữ Thi với Huyên Huyên đã được Cưu bà bà thu làm đồ đệ, Đỗ Hải Thiên còn dám đối phó với chúng ta sao?” Lăng Thừa Chí nghiêm mặt.

“Hắn biết rõ chúng ta thù hận hắn. thù oán giữa hắn và chúng ta đã sớm là không chết không ngừng rồi, tuyệt đối không thể hòa giải được. nên chắc chắn hắn sẽ dùng mọi cách tiêu diệt Lăng gia ta.” Lăng Thừa Nghiệp trong mắt sát ý lượn lờ: “Tuy Cưu bà bà là cốc chủ Âm sát cốc, nhưng Tinh Vân Các không phải là thế lực phụ thuộc Thất sát cốc, bà ấy không thể quản được Đỗ Hải Thiên, nếu đối phó hắn ngược lại sẽ bị Sâm La điện hỏi tội, bây giờ chúng ta không thể mượn nhờ uy phong của bà ấy được.”

“Vậy chúng ta phải cẩn thận mới được.”

“Phải, ta sẽ cố gắng cẩn thận, hy vọng có thể bình an trở về.” Lăng Thừa Nghiệp gật đầu. “Ngươi với Lăng Phong ở lại coi sóc gia tộc, trong đám tiểu bối chỉ có Lăng Phong trầm ổn, có thể giúp ngươi xử lý sự vụ trong tộc mà thôi. Tính cách khí độ của nó cũng tốt, tương lai nếu Ngữ Thi Huyên Huyên gả đi rồi, người kế nhiệm làm gia chủ ta sẽ chọn Lăng Phong.”

“nếu hôn ước của Ngữ Thi với Tần Liệt không bị hủy, thì Tần Liệt cũng là một nhân tuyển tốt.” Lăng Thừa Chí nói.

Lăng Thừa Nghiệp lắc đầu thở dài, không nói thêm gì về đề tài này nữa.



“Lý thúc, người rảnh lắm đúng không?”

Tần Liệt đi tới trước cửa cửa hàng Lý Kỳ, cười cười hỏi, xoải bước đi vào.

Trời chạng vạng, cửa hàng vắng vẻ, chỉ có một mình Lý Mục nằm gọn trong ghế xích đu, híp mắt lười nhác nhìn ra bên ngoài mà thôi.

Trong sân phía sau, con chó to cũng đang nằm dưới bóng cây, nhắm mắt dưỡng thần.

“Ừ, tiểu tử ngươi vào Khai Nguyên cảnh rồi nhỉ.” Lý Mục cười nhẹ, ngồi thẳng người lên, hí mắt đánh giá Tần Liệt: “Mở được mấy cái nguyên phủ rồi?”

“Mới có một cái.”

“Ừm, thế cũng tốt rồi. khổ tu đi, tranh thủ sơm sớm mở cả ba cái ra. Cả ba nguyên phủ nếu đều chứa lực lôi điện, nghĩa là gấp ba hiện giờ, thì lực chiến đấu của ngươi sẽ tăng lên nhiều lắm đó.” Lý Mục gật đầu.

“Lý thúc, làm sao người biết ta tu luyện lực lôi điện?” Tần Liệt kinh ngạc.

“Ha ha.” Lý Mục cười, lấy một tờ giấy vàng từ trong tủ thức ăn đằng sau ra đưa cho Tần Liệt: “Thứ này gần đây ta mới mua được, có chút hữu dụng cho ngươi, cứ thử đi, coi như là luyện khí lần đầu tiên.”

Tần Liệt nhận tờ giấy, cúi đầu xem, thấy trên giấy viết rất nhiều loại linh tài: Thổ hồn tinh hai viên, Lưu sa kim bốn lạng, Mực vân thạch một viên, Huyền thiết năm lạng…”

“Đây là cái gì?” Tần Liệt khó hiểu.

“Danh sách linh tài phụ trợ luyện chế Tịch diệt huyền lôi.” Lý Mục nghiêm chỉnh nói: “Cái đồ chơi này là thứ linh khí chỉ dùng được một lần, có chức năng nổ mạnh, uy lực rất lớn. Linh tài để luyện chế nó không hiếm, trong kho Tinh Vân Các chắc có đấy, ngươi chỉ cần chuẩn bị chủ tài có thể chứa được lực lôi điện là đủ.”

“Còn linh trận đồ đâu?” Tần Liệt lại hỏi.

“Nhìn phía dưới.”

Tần Liệt nhìn xuống dưới, giật mình ngạc nhiên.

“Dùng bốn linh trận trụ cột làm hạch tâm, dùng Tăng phúc trận tăng cường lôi lực, kích phát lực lôi điện của chủ tài. Lực lôi điện sau khi qua tăng phúc sẽ chuyển vào trong Trữ linh trận. trữ linh trận không dung nạp được, nên chỉ có thể bị nổ, gây ra bạo tạc từ bên trong, tạo thành lực phá hoại khủng khiếp cho Tịch diệt huyền lôi…”

Mắt Tần Liệt lóe sáng: “thì ra đôi khi luyện khí cũng không nhất định phải vẽ linh trận đồ hoàn chỉnh. Một Trữ linh trận không hoàn chỉnh sẽ không dung nhập được lực lôi điện đã được tăng phúc, nên sẽ lập tức bị nổ… vậy cũng gọi là linh khí?”

“Linh khí chỉ sử dụng một lần cũng là linh khí.” Lý Mục lại cười, “Cái gì cũng được ghi hết trên giấy rồi, ngươi từ từ nghiên cứu đi, làm thử một cái. Nếu quả thực có thể luyện ra được… nó sẽ tăng cường lực chiến đấu cho ngươi đó, ừ, uy lực của nó lớn lắm.”

Ngừng một chút, sắc mặt Lý Mục nghiêm túc hẳn: “Nhưng ngươi phải cẩn thận, trong khi đang luyện chế không được để cho nó nổ, nếu không sẽ bị thương, thậm chí trọng thương!”

“Ta sẽ cẩn thận.” Tần Liệt chân thành đáp.

“Ừ, ta đã mua linh bản bỏ trong phòng cho ngươi rồi, ngươi tự xử lý đi. ờ, đúng rồi, Phan Giác Minh của Khí cụ các rất thích Tụ linh bài, ngươi có rảnh luyện một ít đi.”

“Tịch diệt huyền lôi… Tịch di65t huyền lôi…”

Tần Liệt cúi đầu, tinh thần hoàn toàn tập trung vào trong tờ giấy, ghi nhớ từng loại linh tài, nghiên cứu, mò mẫm sự liên hệ giữa các linh trận đồ…

“Cố nhận linh trận mình chưa thành thục, xem ra muốn luyện được Tịch diệt huyền lôi, thì phải học Cố nhận trận trước.”

Hắn ngây người trong cửa hàng Lý Ký, lấy linh bản trắng bắt đầu tập khắc Cố nhận trận. đã có kinh nghiệm học ba trận kia, lần này học Cố nhận trận rất nhanh chóng.

Chỉ sau nửa tháng, hắn đã khắc Cố nhận trận thành công, bức linh bản trở nên vô cùng cứng cỏi.

Suốt thời gian này, hắn đều ở trong cửa hàng Lý Ký.

Hắn lấy linh bản thử khắc bốn linh trận đồ kết hợp, ý đồ muốn thử làm Tịch diệt huyền lôi.

“Phốc!”

Lại một bức linh bản biến thành than, Tần Liệt chau mày, vứt bức linh bản đi, suy tư suy nghĩ.

Nửa tháng nữa trôi qua, hắn vẫn luôn cố gắng khắc một bản linh trận đồ kết hợp, nhưng luôn xảy ra xung đột trong trận đồ khiến linh bản bị hỏng.

Linh khí chính thức tính hòa hợp kém hơn so với linh bản, nếu linh bản mà không làm được, thì khắc lên linh khí xác suất thất bại sẽ rất cao.

“Ta đã từng nói với ngươi rồi, nếu thất bại hoài thì tạm thời nên ngừng lại.” Lý Mục ở bên ngoài khẽ quát: “Tạm dừng đi, thả lỏng rồi hãy làm lại, nếu lại thất bại, thì lại dừng. chiến đấu phải dùng đầu óc, đừng có chỉ dựa vào toàn cơ bắp.”

“cảm ơn Lý thúc, ta đã biết.” Tần Liệt không làm nữa, đi ra uống rượu với Lý Mục.

Suốt hai ngày, hắn không hề nghĩ tới bất cứ cái gì liên quan tới luyện khí, chỉ lo tu luyện, tích lũy lực lôi điện cho vào nguyên phủ.

Tinh thần đã bình ổn trở lại, hắn mới lại bắt đầu làm thử Linh trận đồ kết hợp.

Ba ngày liên tiếp hắn lại thất bại.

Hắn nghe lời Lý Mục, lại đi nghỉ ngơi, tiếp tục cùng Lý Mục uống rượu, tu luyện nguyên phủ, chờ đầu óc an tĩnh lại mới làm tiếp.

Cứ như thế nhiều lần.

Mười bốn ngày sau, vào một đêm khuya.

“Oanh!”

Trong phòng nhỏ truyền ra một tiếng nổ vang, khiến Lý Mục bừng tỉnh.

“Tiểu tử, khuya khoắt làm gì thế?” Lý Mục vẫn còn buồn ngủ kêu to, rồi bỗng nghĩ ra, nhếch miệng cười: Thế nào, rốt cục thành công rồi hả?”

“Lý thúc, rốt cục ta cũng khắc thành công trận đồ kết hợp cho Tịch diệt huyền lôi rồi!” Tần Liệt mắt đầy tơ máu, nhưng nét mặt lại sáng ngời, hưng phấn: “Vừa mới đưa một tia lực lôi đình vào, được Tăng phúc trận tăng phúc cho mấy lần, vừa nhảy vào trong Trữ linh trận là làm linh bản nổ tung ngay!”

Lý Mục bước vào phòng, thấy cả người Tần Liệt toàn là hơi nước, trong phòng rất nhiều linh bản nát bấy thành bột, ngay cả vách tường cũng nứt ra.

“Ừm, nếu ngươi góp đủ linh tài, tìm được chủ tài có thể chứa được lực lôi điện, khắc được trận đồ liên kết bên trong, thì có thể luyện được Tịch diệt huyền lôi rồi đấy.” Lý Mục nói, vô cùng thoải mái: “Một khi kích hoạt cho nó nổ, coi chừng cái cửa hàng này của ta cũng biến mất luôn.”

Hai mắt Tần Liệt sáng ngời: “Uy lực mạnh tới vậy?”

“Ngươi thành công rồi sẽ biết.” Lý Mục híp mắt.

“Đây là thú hạch một con Băng phách mãng biến dị, cả một con mắt của nó nữa. Con Băng phách mãng này kiêm tu cả băng lôi, thú hạch với con mắt đều có ẩn chứa lực lôi điện, người xem… có thể làm chủ tài cho Tịch diệt huyền lôi được không?” Tần Liệt đưa cho Lý Mục, hỏi.

“Linh thú nhị giai…” Lý Mục sờ sờ thú hạch và con mắt của Băng phách mãng, suy nghĩ một chút, rồi đáp:”Có lẽ là được, lúc ngươi thử làm Tịch diệt huyền lôi, chưa chắc một lần đã thành công. Thú hạch này ngươi có thể đập ra thành nhiều phần, mỗi lần thử chỉ dùng một phần, đến khi chắc chắn thành công mới dùng hết.”

“Thú hạch linh thú cứng lắm, đây lại là linh thú nhị giai, muốn đập vỡ nó…”

“Đưa cho ta, ta sẽ đập nó thành mười phần cho ngươi.”

“Vậy cảm ơn Lý thúc.”

“Ừ.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.