Long Huyết Chiến Thần

Chương 170: Chương 170: Đã tới Sinh Tử quật ​




"Tình cảm tốt cái gì chứ?” Doãn Mộng Dao đôi mắt đẹp ngó chừng Long Thần, nghi ngờ nói.

"Không, đúng rồi, ngươi nói một chút chuyện Mạc tiểu lang vì sao phải vào Tinh Ma ngục vậy, còn có Lý Phong và Vương Đồng, chuyện gì xảy ra vậy?"

Nhớ tới chuyện Mạc tiểu lang, Doãn Mộng Dao sắc mặt có điểm tối dần, một một hồi, nàng mới chậm rãi nói: "Tiểu lang là một thiên tài không ai sánh bằng, chỉ mới mười bốn tuổi đã là Thiên Đan cảnh tiểu thành, cho dù là nội tộc, cũng không có loại thiên tài này. Thiên tài như vậy, lại ở ngoại tộc, ngươi nói là đưa đến tình huống nào?"

"Không thể sử dụng, vậy thì giết đi"

Đối với mấy cái này, Long Thần vô cùng thấu triệt, Linh Vũ gia tộc hay là nội tộc, nếu Mạc tiểu lang không thể để cho Linh Vũ gia tộc sử dụng, Linh Vũ gia tộc chắc chắn là không để cho thiên tài như vậy tồn tại ở trên thế gian này.

"Ngươi nói rất đúng, Long Thần, ngươi biết năm đại bí bảo thần binh không?"

"Năm đại thần binh, chính là những loại như Thanh Long Chiến Kích sao? Ta đã nghe nói qua" Lần đầu tiên nghe được năm đại thần binh, là Mã Thiên Dương Mã ca Kim tộc nói cho biết, lúc đó Long Thần không có để ý lắm, hiện tại Doãn Mộng Dao lại nhắc tới một lần nữa, hắn mới cảm thấy hứng thú.

"Năm đại thần binh, chính là trọng bảo của Linh Vũ gia tộc, Thanh Long Chiến Kích, Chu Tước Ma Linh, Bạch Hổ Thánh Đao, Huyền Vũ Thần Phủ, còn có Thiên Lang Yêu Đao, ngươi biết đẳng cấp của những thần binh đó không?"

Nghe Doãn Mộng Dao nói như thế, Long Thần lấy làm kinh hãi, nói: "Chẳng lẽ là trên Huyền giai cao đẳng?"

Doãn Mộng Dao gật đầu, nói: "Ngươi nói không sai, năm đại thần binh kia, đều là Địa giai thần binh. So với Huyền giai cao đẳng mạnh hơn vô số lần"

"Địa giai thần binh?" Long Thần hít một hơi hơi lạnh, trên Huyền giai chính là Địa giai, không nghĩ tới ở nơi Nguyên Linh thành này cũng có Địa giai thần binh.

"Cũng đúng, nơi này có siêu cấp cao thủ vượt qua Thần Đan cảnh, thì cũng có thể có Địa giai thần binh"

"Năm đại thần binh, cường hãn tới cực điểm, trong mỗi một dạng thần binh, còn ẩn chứa chiến kỹ đồng dạng, hơn nữa là chiến kỹ vượt cấp, tương truyền trong mỗi một dạng chiến kỹ, đều có một chiêu chiến kỹ Địa giai"

Trong thần binh, còn có chuyện truyền thừa chiến kỹ, Long Thần đã được kiến thức qua rồi, ngay cả trong Quy Nguyên quả cũng có chiến kỹ, hắn cũng đã trải qua, huống chi là thần binh.

"Thế nhưng, muốn nhận được thần binh, quả thực so với lên trời còn muốn khó hơn, ngộ được chiến kỹ trong thần binh, thì càng thêm khó khăn, mà được thần binh nhận thức, thực sự trở thành chủ nhân của thần binh, vậy thì càng khó khăn tới cực điểm. Thế nhưng, Long Thần, Mạc tiểu lang hết lần này tới lần khác đều hoàn thành cả ba bước này"

"Sau đó thì sao?" Long Thần mơ hồ cảm giác, vấn đề hẳn là ở bước thứ ba, Thiên Lang Yêu Đao là đồ vật của Linh Vũ gia tộc, Mạc tiểu lang cư nhiên biến nó thành của riêng mình, Linh Vũ gia tộc làm sao mà cho phép được?

Quả nhiên, Doãn Mộng Dao thở dài than thở, nói: "Tiểu lang làm cho Thiên Lang Yêu Đao nhận chủ, nội tộc sau khi biết được, hình như là bốn đại tộc trưởng đều xuất động, mượn hơi tiểu lang, tiểu lang cũng đáp ứng, muốn ở lại Linh Vũ gia tộc, thế nhưng ta biết được, tiểu lang là người Thương Ương hoàng thành, hắn có thâm cừu đại hận, phải trở về báo thù, cho nên tại tổng một ngày nào đó, tại lúc đó hắn sẽ rời đi nơi này, mang theo Thiên Lang Yêu Đao"

Long Thần suy nghĩ một chút, nói: "Nói cách khác, như vậy, tương truyền, chuyện Mạc tiểu lang bị nhốt tại Tinh Ma ngục là bởi vì giết chết người nội tộc, đây thuần túy là nội tộc nói chuyện lung tung?”

"Đúng vậy!" Doãn Mộng Dao gật đầu nói: "Những điều này là ngụy trạng mà thôi, đem Mạc tiểu lang tống vào trong Tinh Ma ngục, là bọn họ biết được tiểu lang sẽ rời khỏi Linh Vũ gia tộc, do đó áp dụng thủ đoạn này để giam cấm hắn mà thôi, tiểu lang thực sự quá nghịch thiên, cho nên bọn họ cũng không nở sát hại”

"Kỳ thật tiểu lang rất thông minh, hắn thầm nghĩ chỉ đáp ứng bề ngoài thôi, âm thầm lặng lẽ rời đi, thế nhưng cuối cùng lại bị mấy người mà mình tin tưởng nhất hại mất. Thành thật mà nói, ta, tiểu lang, còn có Lý Phong và Vương Đồng, trước kia đều là bằng hữu tốt, lại không nghĩ rằng chính là, vì muốn để cho Vương Đồng nhận được đan hoàn tấn cấp Địa Đan cảnh tiểu thành, liền đem hướng đi của tiểu lang nói cho nội tộc biết, nếu không, tiểu lang cũng rời đi thành công, mà không phải bị tống vào Tinh Ma ngục"

Long Thần rốt cuộc bừng tỉnh đại ngộ, không trách được Doãn Mộng Dao lại hận bọn họ thấu xương như vậy, đây cũng là bởi vì lợi ích của bản thân mà bán đứng bằng hữu, quả thật không đáng giá được tha thứ.

Về chuyện của Mạc tiểu lang, Long Thần coi như là đã thấu hiểu.

Thế nhưng, trước mắt hắn cũng không thể ra sức, chỗ Tinh Ma ngục kia, hắn làm thế nào cũng đi không được, cho dù hắn còn thiếu Mạc tiểu lang một cái nhân tình, cũng hữu tâm vô lực.

Thấy Long Thần than thở, Doãn Mộng Dao đột nhiên hỏi: "Ngươi biết ta vì sao phải tiến vào nội tộc không?"

"Vì sao?" Long Thần hỏi.

"Bởi vì đệ tử nội tộc, có được tư cách rèn luyện tại Tinh Ma ngục, chỉ cần đi vào nội tộc, ta liền có quyền lợi tiến vào Tinh Ma ngục, ta sẽ nghĩ cách cứu tiểu lang ra"

Trải qua một ít hoạn nạn, Doãn Mộng Dao lần mò tính cách Long Thần, biết tại trong xương cốt của hắn thật ra là một người tốt, cho nên lúc này mới không chút cố kỵ nói ra.

"Cứu?" Nghe thế, Long Thần hai mắt tỏa sáng.

"Cái chủ ý này không tệ, thế nhưng, Tinh Ma ngục không phải là địa phương nhốt tội phạm sao? Tại sao có thể đến đó rèn luyện?"

"Xem ra ngươi còn không biết Tinh Ma ngục, Doãn Mộng Dao vượt qua một cái rễ cây thô to, một bên vừa đi vừa nói: "Tinh Ma ngục chẳng qua là những lao ngục, nhưng cũng là thánh địa cho tu luyện giả"

"Chỉ giáo cho?" Long Thần có chút kinh ngạc.

"Mặc dù ta chưa có đến Tinh Ma ngục, nhưng cũng nghe nói qua một số tin đồn, trong truyền thuyết, tại Tinh Ma ngục có một số địa điểm có trọng lực lớn vô cùng, nếu như trọng lực lớn đến mức tận cùng, người bình thường đi vào cũng rất khó có thể trở ra, nơi đây hiệu quả tốt nhất chính là giam giữ, còn nếu như trọng lực vừa phải, đối với võ giả mà nói, cũng là một địa phương cực tốt"

Trọng lực? Long Thần biết, dưới trọng lực càng lớn thì hành động bị cản trở rất nhiều, giống như là trên người đeo theo vật nặng vậy, đối với tu luyện giả có hiệu quả rèn luyện cực tốt, nếu như trọng lực khá lớn, cũng có thể có tác dụng luyện thể.

"Trọng lực tại Tinh Ma ngục, chẳng những có hiệu quả đối với rèn luyện, đối với tu luyện chân khí cũng có lợi, dưới trọng lực cường đại, tu luyện và vận chuyện chân khí cũng sẽ khó khăn hơn rất nhiều lần, thời gian dài lâu, có thể làm cho chân khí của mình càng trở nên chân thật, tu vi võ giả tiến lên một đoạn dài, có được chỗ tốt không tưởng"

Long Thần, là thuộc loại tu vi tiến cảnh quá nhanh đến kinh người.

Lúc này, Linh Hi Kiếm có động tác, Linh Hi mặc dù không nói gì, nhưng mà Long Thần hiểu cái vấn đề đang nói, nếu như có thể đi Tinh Ma ngục, đối với hắn mà nói, rất là có lợi.

"Gia nhập nội tộc, đi vào Tinh Ma ngục, cứu ra tiểu lang, đây chính là mục tiêu của ta, Long Thần, ngươi không tiết lộ ra ngoài chứ?" Doãn Mộng Dao thử dò xét hỏi.

"Đây cũng là mục tiêu của ta" Long Thần cười cười, nói.

"Thật sự?" Doãn Mộng Dao có chút vui mừng, chúng ta làm một cái ước định: hai chúng ta bất cứ người nào tiến vào nội tộc, cũng phải đi Tinh Ma ngục, như thế nào?"

"Dĩ nhiên có thể" Long Thần nói gì thì nói, cũng phải đi xem một chút, Mạc tiểu lang hiện giờ rốt cuộc là như thế nào rồi.

Nói thật, hắn đến Linh Vũ gia tộc, cũng có một phần nguyên nhân chính là Mạc tiểu lang ở nơi này.

*****

Sinh Tử ma sơn, càng đi lên, cỗ khí tức âm trầm càng thêm trầm trọng, nhiệt độ chung quanh lạnh băng đến cực hạn, nhưng mà nước ở nơi này, lại không có kết băng, hơn nữa Sinh Tử ma sơn là ngọn núi cao như thế, thế nhưng lại không có tuyết, lộ ra vẻ vô cùng kỳ quái.

"Loại lạnh này, là âm lạnh, mà không phải là lạnh như băng"

Đi tới đây, không khí đã vô cùng mỏng manh rồi, Long Thần từ chân núi đi lên đỉnh núi, xuyên qua tầng tầng mây đen cùng những thiểm điện lôi minh, giống như là vang lên bên người vậy.

"Tới rồi"

Doãn Mộng Dao ngẩng đầu, có chút hưng phấn nói.

Xuyên qua tùng lâm rậm rạp, ở phía trước xuất hiện một khoảng đất đen trụi lũi, đây cũng là nói, bọn họ đã đi qua Kỳ Thiên lộ.

Ở bên trong núi đá mà đen cứng rắn hoang vu, hai người vẫn tiếp tục hướng lên trên mà đi, cũng không lâu lắm, liền thấy được một cứ điểm của Linh Vũ gia tộc ở phía trước.

Khi mà hai người Long Thần đi ra khỏi Kỳ Thiên lộ, hắn thấy, đám người Sở Vân Hi cũng từ một phương hướng khác đi ra khỏi Kỳ Thiên lộ.

Người của hai đội ngũ, ánh mắt liền va chạm vào nhau, nhất thời khơi dậy lửa giận.

Mà ở nơi cứ điểm Linh Vũ gia tộc có một đại viện, trong đại viện này, có chín đại thái thượng trưởng lão ngồi chung quanh, mà những người khác trong tộc bọn họ đều đứng ở phía sau, còn Đông Phương Huyền Tiêu lạnh lùng đang ngồi ở chính giữa, nhắm mắt dưỡng thần.

Đối diện với đại viện, tổng cộng có mười hai vị thiên tài tuổi trẻ sắc mặt tái nhợt đang đứng đó.

Trong chín đại ngoại tộc, ngoại trừ thiên tài võ giả Kim tộc, Ngân tộc và Thanh tộc, còn những người khác đều đang ở nơi này, đi qua Kỳ Thiên lộ, hoặc là có một ít người biết thăng cấp vô vọng liền trực tiếp bắn lên pháo hoa tín hiệu, trực tiếp được đưa đến trên đỉnh núi Sinh Tử ma sơn.

Để cho mọi người có chút buồn bực chính là, trong mười hai người này, chỉ có hai gã thiếu niên Tử tộc là vẫn còn Ngọc Tinh thủ trạc, những người khác đều không cánh mà bay.

Các thái thượng trưởng lão, vội vàng hướng bọn họ hỏi han tình huống, dĩ nhiên lấy được kết quả là, ngoại trừ Ngọc Tinh thủ trạc Xích tộc là bị Doãn Mộng Dao cướp đi, còn Ngọc Tinh thủ trạc của những người khác thế nhưng đều bị đội ngũ của Kim Thánh Ân cướp đi.

Biết được tin tức kia, những thái thượng trưởng lão liền vội vàng dùng ánh mắt tức giận nhìn về phía thái thượng trưởng lão Kim tộc, Kim Loan, còn có thái thượng trưởng lão Thanh tộc Sở Thiên Hùng.

"Tốt, tốt! Thì ra là hai tên tiểu lão nhi các ngươi, thật không ngờ là vô sĩ như vậy! Huyền Tiêu đại nhân, bọn họ rõ ràng là chui qua lỗ hổng quy tắc, đưa đến tranh tài không công bình"

"Ngươi có ý gì? Cái này là do bọn tiểu bối tự mình quyết định, có liên quan gì đến chúng ta đâu? Hơn nữa, điều này cũng chứng minh tiểu bối Lam tộc ngươi quá vô dụng"

Kim Loan và Sở Thiên Hùng nhìn nhau cười một tiếng, hoàn toàn không cố kỵ cái gì, cùng bọn họ tranh phong.

"Đừng nói nữa, không phải còn có Sinh Tử quật nữa sao"

Lúc này, Đông Phương Huyền Tiêu thanh âm lạnh lùng nghiêm nghị vang lên.

Người nội tộc lên tiếng, những người khác đều không dám nói cái gì nữa, cho dù là thái thượng trưởng lão, đều vội vàng ngậm miệng lại.

Huyền Tiêu đại nhân nói không sai, cái nội tộc cần đó là hai người cường đại nhất, cường giả chân chính, cho dù bốn người cùng tụ hợp lại cùng nhau, cũng sẽ không bị đánh bại dễ dàng, hơn nữa cho dù đám người Kim Thánh Ân hiện tại có lợi hại hơn đi nữa, nhưng mà còn có một cửa ải Sinh Tử quật kia, ngăn cản lộ trình.

Trong những người này, vui vẻ nhất đúng là Kim Loan và Sở Thiên Hùng, đối với Kim Loan mà nói, ba thiếu niên Kim tộc, tất nhiên đều tiến vào cửa ải tiếp theo, mà Sở Vân Hi tất nhiên cũng là người tiến vào cửa thứ hai.

Trong lòng mọi người âm thầm rối rắm, bây giờ còn không có xuất hiện, chỉ còn lại có tám người.

Hai người khác của Ngân tộc, thực lực tương đương với những người trước mắt này, nếu như vận khí tốt mà nói, là có thể giữ được Ngọc Tinh thủ trạc, vận khí không tốt, đoán chừng trống không.

Mà tổ đội Long Thần và Doãn Mộng Dao, Doãn Mộng Dao có gã Long Thần kia làm liên lụy, nếu như gặp phải đám người Kim Thánh Ân, Doãn Mộng Dao kia căn bản là lấy một chống bốn, làm sao có giữ được Ngọc Tinh thủ trạc trên tay cho được?

Tại vị trí Ngân tộc, trên khuôn mặt thiếu phụ xinh đẹp tràn đầy lo lắng, nói: "Vận khí lần này mà Dao Nhi gánh chịu thật là nặng a, thế nhưng gặp phải trói buột lớn như thế, ta xem ra, Ngọc Tinh thủ trạc của nàng cũng không còn"

Thái thượng trưởng lão Ngân tộc, trên mặt cũng lộ thần sắc lo lắng, nói: "Đây cũng chỉ có thể trách hai người Kim Loan và Sở Thiên Hùng, thật sự là quá vô liêm sĩ"

Mà Liễu Nguyên và Liễu Lam ở phía sau Sở Thiên Hùng, khuôn mặt cũng lo lắng, bởi vì Long Thần còn không có xuất hiện.

"Cha, Sở Vân Hi hận Long Thần đến tận xương, nói không chừng Long Thần tại trong Kỳ Thiên lộ, đã bị giết chết rồi, ngay cả pháo hoa tín hiệu cũng không có cơ hội phóng ra …"

Liễu Nguyên lắc đầu cười khổ, nói: "Ta cũng vậy, không rõ ràng lắm, chỉ có thể đợi kỳ tích xảy ra thôi …"

Trong khi mọi người đang chờ đợi, hai đội ngũ đi ra, ở xa xa đối chọi gay gắt.

"Long Thần!" Thấy Long Thần không có chết, Liễu Nguyên và Liễu Lam đều vỗ vỗ ngực, thở phào nhẹ nhõm.

"Cuối cùng hắn vẫn còn sống, thật là cho Liễu Nguyên ta mặt mũi" Liễu Nguyên vui vẻ nói.

Mà Liễu Lam, khi thấy được người thiếu niên trên mặt lộ nụ cười tự tin.

Hết thảy, đều ở trong lòng bàn tay của hắn.

Tám người còn lại, đã đi ra được sáu người.

Tâm của mọi người cũng đều hô lên, mặc dù không đến đông đủ, nhưng mà rất hiển nhiên, kết quả rất nhanh sẽ được công bố ra ngoài.

Đông Phương Huyền Tiêu ngồi ở chính giữa cũng mở mắt ra, ánh mắt trầm tĩnh nhìn đám người Long Thần đi vào trong đại viện, mà lúc này, ánh mắt của mọi người đều hướng đến cánh tay của bọn hắn, quét qua một cái.

"Ba, ba, ba, là ba cái"

Nhìn về phía đội ngũ bốn người Kim Thánh Ân, cho dù là thái thượng trưởng lão cũng hơi có chút kinh ngạc.

Tại trên tay Kim Thánh Ân và Sở Vân Hi, rõ ràng là có ba Ngọc Tinh thủ trạc, mà ngược lại hai thiếu niên Kim tộc khác, hiển nhiên cũng có ba Ngọc Tinh thủ trạc.

Hai đội ngũ bọn họ, thu về tổng số Ngọc Tinh thủ trạc, thế nhưng là mười hai cái, nói cách khác, trên căn bản người tiến vào Kỳ Thiên lộ, cơ bản đều bị bọn họ vơ vét qua một lần.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.