Long Phù

Chương 221: Chương 221: Chân hỏa luyện não (1)




- Lôi Cửu Đông, ta đã nói không thể ly khai đất phong quá xa.

Hai chân Nghĩa Minh lơ lửng.

- Đợi ngươi tìm được Lôi Đế Xá Lợi, chúng ta lại bàn điều kiện.

- Muốn đi!

Thân hình Lôi Cửu Đông hơi lập loè đã đến trước mặt Nghĩa Minh, năm ngón tay bắt tới, chân khí hóa thành lưới lớn hạ xuống.

Hai ngón tay của Nghĩa Minh như đao, nhẹ nhàng vẽ một cái, lưới lớn bị xé nứt, hắn cũng không ham chiến với Lôi Cửu Đông, mà lập tức bay xa:

- Lôi Cửu Đông, tuy tu vi của ngươi rất mạnh, lại chưa luyện thành Lưu Ly Ngọc Thân, không làm gì được ta.

- Đáng chết! Sao lại như thế.

Lôi Cửu Đông thấy thân pháp của Nghĩa Minh và thủ đoạn phá vỡ lưới lớn của mình, không khỏi rùng mình, biết mình đuổi theo cũng không chiếm được chỗ tốt:

- Vì sao hắn lại mạnh như thế? Ta rõ ràng cao hơn hắn một cảnh giới? Bất quá hắn thực hấp thu toàn bộ lôi đình, đã có thể chống lại ta. Làm sao bây giờ? Cái này lỗ lớn rồi.

Hắn là Đạo cảnh bát biến, nghĩ rằng có thể áp chế Nghĩa Minh, lại không biết Nghĩa Minh đã âm thầm tính kế hắn.

Hắn tính toán thời điểm Nghĩa Minh biến hóa tín đồ của Lôi Thần, Lôi Thần sẽ hạ xuống ban thưởng, khiến cho cảnh giới của hắn tăng lên một cấp, nhưng hiện tại toàn bộ ngâm nước nóng.

Trong khoảng thời gian ngắn, hắn lại không có chủ ý, không biết nên làm thế nào cho phải.

Lúc này Nghĩa Minh về tới thành trì, được Cổ Trần Sa triệu hoán, trên người hắn cũng có Chu Thiên Hạp của Thiên Công Viện.

- Chủ nhân, ngài đi gặp Thái Sư Văn Hồng trở lại rồi sao? Không có gặp nguy hiểm gì chứ?

Nghĩa Minh chứng kiến Cổ Trần Sa ở trong thư phòng cô đọng khí huyết, vẽ phù lục lên trứng Huyền Vũ, Nhật Nguyệt Long Huyết tiến vào trong trứng, trong trứng Huyền Vũ lại thả ra tinh khí hùng hậu, lẫn nhau tuần hoàn, lực lượng càng thêm tinh thuần:

- Xem ra chủ nhân không được bao lâu sẽ đột phá, thành tựu Đạo cảnh nhị biến rồi.

- Tiến triển của ta khá chậm chạp, không vội được.

Cổ Trần Sa vẽ phù lục xong, lại triển khai Đại Long Khải, dùng thủ pháp Nhật Nguyệt Luyện vẽ phù văn.

Đại Long Khải hấp thu phù văn, tựa hồ lực lượng mạnh hơn một ít.

- Lần này gặp Thái Sư Văn Hồng, ta cũng biết sẽ rất nguy hiểm, chỉ là bởi vì có Miễn Tử Phù, cho nên mới không sợ.

Cổ Trần Sa sớm có tính toán:

- Tu vi của hắn quá mạnh mẽ, cho dù ta đề thăng gấp trăm lần cũng không phải đối thủ, hắn có thể phá vỡ không gian, trong nháy mắt đưa ta ra ngoài 10 vạn dặm.

- Lưỡng Giới Vô Gian, tu vi của hắn đã tiếp cận một ít Yêu Tiên thái cổ rồi, chậm rãi tiếp xúc đến huyền bí của Chư Thần.

Nghĩa Minh sợ hãi nói:

- Đoán chừng hắn cũng kiêng kị Miễn Tử Phù, không dám làm gì ngài. Hắn mạnh mẽ hơn nữa, cũng không phải đối thủ của Thiên Phù Đại Đế. Năm đó Thiên Phù Đại Đế không giết hắn, thật ra là cố ý buông tha người này một mạng.

- Việc này hắn cũng nói.

Tâm sự của Cổ Trần Sa rất nặng nề:

- Ta từ chỗ của hắn nhận được tin tức, nói không lâu sau hoàng thượng sẽ biến mất, dựa theo thân phận của hắn, hẳn không cần lừa gạt, nếu thật biến mất, thiên hạ này nên làm thế nào cho phải?

- Kỳ thật tin đồn này ở Thiên Phù năm thứ mười đã có.

Nghĩa Minh nói:

- Dựa theo đạo lý, dùng công tích của Thiên Phù Đại Đế, Tế Thiên Phù Chiếu sớm nên rơi vào trong tay hắn, nhưng lại chậm chạp không hiện ra, là Thiên Đạo không thừa nhận hắn. Còn một điều, là Thiên Phù năm thứ mười, hắn suất lĩnh quần thần tế thiên, ở thời điểm tế thiên, thiên hàng dị tượng, rõ ràng xuất hiện nhật thực, xung quanh mặt trời có huyết quang vờn quanh, kéo dài không thôi, thậm chí buổi tối ánh trăng đi ra, cũng có huyết quang đầm đặc, liên tiếp giằng co mười ngày mới biến mất, dị tượng như thế, ở thái cổ có ghi lại, chủ nhân nên biết là chuyện gì xảy ra.

- Ta biết rõ.

Cổ Trần Sa biết, thượng cổ có mấy vị đế vương cùng hung cực ác tế thiên, người người oán trách, cũng xuất hiện nhật thực, huyết quang vờn quanh nhật nguyệt một ngày đêm, về sau những đế vương này đều diệt quốc.

Cho dù đế vương cùng hung cực ác nhất, huyết quang cũng chỉ vờn quanh một ngày một đêm, nhưng Thiên Phù Đại Đế tế thiên kéo dài mười ngày mười đêm, cái này phải ác bực nào?

- Khi đó ta mới mười tuổi, mặc dù không quá hiểu chuyện, nhưng nhớ rõ việc này, mấy ngày đó nhật nguyệt tràn ngập huyết quang, lòng người bàng hoàng, về sau triều đình tuyên bố ý chỉ, nói là Tà Thần quấy phá, muốn mê hoặc lòng người, mới dần dần dẹp loạn.

Cổ Trần Sa nhớ lại chuyện cũ:

- Sau đó dân gian không có chuyện gì phát sinh, ngược lại mưa thuận gió hoà, an cư lạc nghiệp, liên tiếp qua ba năm, nhân tâm cũng triệt để an ổn, chẳng lẽ ở trong đó có mấu chốt gì?

- Cái kia tuyệt đối không phải Tà Thần quấy phá, cho dù là Ma Ha Thần cũng không làm nổi.

Nghĩa Minh nói:

- Kỳ thật chỉ cần là người tu vi cao thâm đều biết, đây thật là Thiên Đạo dị biến, Thiên Cơ biến hóa. Nhưng về sau vì sao mưa thuận gió hoà, chỉ sợ là Thiên Phù Đại Đế dùng thần thông vô thượng trấn áp Thiên Đạo biến hóa.

- Đúng vậy, ta xem qua thái cổ ghi chép, phàm là những đế vương cùng hung cực ác tế thiên phát sinh sự tình như thế, trong ba năm tất có vô số thiên tai nhân họa, sau đó nhân thần vứt bỏ, cuối cùng vẫn lạc.

Cổ Trần Sa nói:

- Hiện tại đã sớm qua ba năm, nhân tâm tự nhiên sẽ bình định.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.