Long Phù

Chương 133: Chương 133: Đại Đồ Thần Pháp (1)




- Vậy kế tiếp, chúng ta nên làm như thế nào?

Lần này đi ra, Cổ Trần Sa chỉ là trợ thủ, đại quyền đều ở trong tay Lâu Bái Nguyệt, hắn tự nhiên mọi chuyện đều phải nghe đối phương phân phó.

- Mặc dù đã thu phục ba huyện, nhưng nơi này hoang tàn vắng vẻ, đa số bách tính bị giết, việc cấp bách vẫn là đốc xúc quan địa phương mau mau khôi phục sản xuất, đưa lưu dân các nơi về quê hương, đồng thời đuổi giết binh sĩ Man tộc trốn vào trong núi, một cái cũng không thể bỏ qua, những binh sĩ Man tộc này coi như lưu lại mấy cái, cũng sẽ biến thành đạo phỉ hung ác, giết người hiến tế, tăng cao thực lực.

Lâu Bái Nguyệt đi tới mấy bước:

- Đương nhiên, việc này cứ giao cho quan phủ và Thiết Huyết Hầu đi làm, chúng ta còn có việc quan trọng hơn, đó chính là đi biên quan, phòng thủ Vạn Lý Trường Thành, đồng thời triệu tập binh mã, chờ hoàng thượng hạ lệnh, tiêu diệt Man tộc.

Thiết Huyết Hầu chuyên môn quản lý giáo phái dân gian, đạo phỉ, người tu luyện không tuân theo vương pháp, đồng thời giám sát quan viên. Sự tình thu thập tàn cục tự nhiên phải do hắn đến làm.

- Bái Nguyệt, thuộc hạ của ngươi đều mặc Giác Giao Khải, ngay cả thuộc hạ của lão Thập Cửu cũng thuần một sắc Giác Giao Khải, còn thuộc hạ của ta vẫn là Chiến Mãng Giáp, làm sao đi biên quan tác chiến? Bên ngoài Vạn Lý Trường Thành là Man Hoang Chi Địa, rừng cây rậm rạp, đầm lầy chướng khí, khắp nơi đều là độc trùng, Chiến Mãng Giáp không phòng ngự được.

Sắc mặt của Thập hoàng tử Cổ Chấn Sa rất khó coi.

Thuộc hạ của Lâu Bái Nguyệt mặc Giác Giao Khải thì thôi, nàng rất được Thiên Phù Đại Đế ưu ái, có thể nói dưới một người trên vạn người, đãi ngộ ngay cả hoàng tử cũng không sánh nổi.

Nhưng Cổ Trần Sa cũng thuần một sắc Giác Giao Khải, hắn căn bản nhịn không được.

Lần này tới Man Hoang tác chiến, hoàn cảnh hiểm ác, nếu như không có Giác Giao Khải hộ thân, quân đội sẽ nửa bước khó đi.

Các triều đại không tấn công Man Hoang được, thủy chung không có cách nào với Man tộc, chính là vì Man Hoang hoàn cảnh hiểm ác, bộ đội căn bản không có cách thâm nhập. Vừa mới đi vào, sẽ bị chướng khí, mãnh thú, độc trùng vô cùng vô tận làm hại.

Thập hoàng tử Cổ Chấn Sa rất khó chịu, lần này tu thành Đạo cảnh, mang binh xuất chinh, muốn kiếm công lao, thu hoạch ban thưởng, nhưng phong mang đều bị Cổ Trần Sa chiếm hết.

Này sẽ làm uy vọng của hắn ở trên triều bị đả kích nghiêm trọng.

Phải biết ở thời đại Thiên Phù, tinh thần thượng võ nồng nặc, quân công ban thưởng rất hậu. Nhất là Thiên Phù Đại Đế thưởng phạt phân minh, lần này Cổ Trần Sa đánh chết Nguyên Soái Man tộc và bốn lão ma đầu, không biết sẽ có thứ tốt gì ban thưởng đến.

- Lão Thập, triều đình đang nghiên cứu chế tạo Giác Giao Khải, công nghệ hết sức phức tạp, hơn nữa hao tổn của cải to lớn, ngươi viết thư cho triều đình, đòi một ngàn bộ, nơi nào sẽ có nhiều như vậy?

Lâu Bái Nguyệt nói rất nhạt:

- Còn Giác Giao Khải của lão Thập Cửu, là Cự Thạch Hầu biếu tặng. Cự Thạch Hầu nhiều lần xuất chiến Man tộc, chém giết vô số Man thú cường đại, từ trong tay Thần Miếu thu được vô số bảo bối, đều hiến cho Thiên Công Viện, chính là nhờ tài liệu của hắn, Thiên Công Viện mới chế tạo ra Giác Giao Khải, tài liệu chủ yếu chế tạo Giác Giao Khải là sừng và da của Man Hoang Song Đầu Độc Giao. Nếu ngươi có thể đánh chết mấy con, giao cho Thiên Công Viện, người ta sẽ làm cho ngươi.

Song Đầu Độc Giao là loại cự mãng mạnh mẽ, thân dài mười trượng, thậm chí mấy chục trượng, có hai cái đầu, toàn thân kịch độc, có thể phun nọc độc và sương độc, nhưng sừng trên đầu lại là thánh vật giải độc, hơn nữa có thể lớn có thể nhỏ, co duỗi như thường. Trúng độc gì, chỉ cần ma sát ở trên vết thương, độc sẽ bị hút vào trong sừng, sau đó dùng nước ngâm sừng, nọc độc sẽ chảy vào trong nước.

Sừng này có linh tính, chính là nương theo tính linh này, triều đình mới nghiên cứu ra Giác Giao Khải.

Hơn nữa triều đình đang quy mô nuôi dưỡng Song Đầu Độc Giao, về sau có thể chế tạo lượng lớn Giác Giao Khải.

- Lão Thập, ta còn có Giác Giao Khải dư thừa, nếu ngươi ra giá công đạo, ta bán cho ngươi cũng được?

Cổ Trần Sa cố ý nói.

Cự Thạch Hầu tặng cho hắn ba trăm bộ, hiện tại dùng đi hai trăm bốn mươi chín bộ, nếu Cổ Chấn Sa có thứ tốt, hắn cũng không ngại bán đi.

- Lão Thập Cửu, ngươi không nên quá đắc ý vênh váo?

Thập hoàng tử Cổ Chấn Sa giận tím mặt, mãnh liệt bước về phía trước một bước, khí lưu xoay tròn, mặt đất hơi trầm xuống, lại cho người cảm giác thiên địa sụp đổ.

Tam hoàng tử Cổ Phạm Sa thờ ơ lạnh nhạt, cũng không nói lời nào.

- Được rồi, mọi người ở ngay đây nghỉ ngơi và hồi phục ba ngày, sau đó lại đi biên quan, ta đã gửi mật thư cho hoàng thượng, chờ hoàng thượng trả lời.

Lâu Bái Nguyệt phất tay.

- Lão Thập, nhân mã của ngươi đi phía nam huyện thành, lão Tam đi phía bắc, ta ở chính giữa, lão Thập Cửu ngươi đi phía tây, song phương không được xung đột.

- Được.

Cổ Trần Sa quay đầu rời đi:

- Phù Nguyệt quận chúa, thi thể Nguyên Soái Man tộc này, còn phải phái người vận chuyển cho triều đình. Giao cho Thiên Công Viện nghiên cứu.

- Cái này là tự nhiên, sẽ không mai một công lao của ngươi.

Lâu Bái Nguyệt nói.

Cổ Trần Sa cũng mặc kệ Tam hoàng tử, Thập hoàng tử nhìn khó chịu, dẫn dắt đội ngũ đến phía tây huyện thành, bên kia có miếu đường do Man tộc xây dựng, khá rộng rãi, liền xây dựng cơ sở tạm thời, riêng phần mình tu luyện.

Thập hoàng tử Cổ Chấn Sa không hề che giấu sát cơ, mang người đi trấn thủ phía nam.

Tam hoàng tử Cổ Phạm Sa phất tay, lệnh thủ hạ đi phía bắc trấn thủ, mình thì lưu lại đại sảnh.

- Bái Nguyệt, ngươi xem lão Thập Cửu này thật có một tay, tùy tiện ở trong trấn chiêu mộ bình dân bách tính, cũng có thể huấn luyện ra hổ lang chi sư, nhất là năm Kiếm thủ võ đạo viên mãn kia, là nhân tài hiếm có, cho dù Tông Sư uy danh hiển hách trên giang hồ cũng không bằng, ngươi cảm thấy thế nào?

- Lão Thập Cửu tự nhiên có lá bài tẩy của mình, chỉ là càng ngày càng khó nhìn thấu.

Lâu Bái Nguyệt nhìn thi thể Nguyên Soái Man tộc:

- Một kiếm đâm rách con mắt, ám kình thẩm thấu đại não, mới giết chết cường giả Đồng Bì Thiết Cốt. Tựa hồ Nguyên Soái Man tộc này không có năng lực phản kháng, nếu ta suy tính không sai, là bị người càng mạnh bắt trói trước, sau đó để cho lão Thập Cửu giết chết.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.