Long Phù

Chương 157: Chương 157: Đại Long Khải (1)




Bản thân Giác Giao Khải đã rất thần kỳ, mà năng lực của Ly Long Khải càng siêu việt một bậc, cho dù là phàm phu tục tử không biết võ công mặc vào, Đạo cảnh nhất biến nhị biến cũng khó giết chết.

Về phần Đại Long Khải, trước mắt Đại Vĩnh Vương Triều có khả năng nghiên chế ra rồi, lại thuộc về chí bảo, chỉ tồn tại ở trong quốc khố, không có hiển lộ ra.

Cổ Trần Sa dùng Thiên Lộ đến thúc hóa Ly Long Khải, khiến cho nó biến hóa, còn thần kỳ hơn luyện chế, chẳng khác nào Thiên Đạo thúc hóa vạn vật, để nó tự nhiên sinh trưởng tiến hóa, so với thủ pháp luyện khí thì càng thêm hoàn mỹ.

Ly Long Khải nhúc nhích, bên trong phát ra tiếng răng rắc, giống như Long Cốt Kiếm lột xác, nhưng khí tức chấn động lại mãnh liệt hơn rất nhiều.

Ầm ầm!

Tựa hồ Ly Long Khải biến thành cầu vồng hình rồng như có như không, ra sức giãy dụa, muốn thoát ly gông xiềng.

- Chủ nhân, khải này sắp lột xác, nhưng khuyết thiếu đồ vật mấu chốt, chủ nhân lập tức dùng phương pháp tế tự, ngưng tụ ý chí, dùng thủ pháp luyện bảo.

Nghĩa Minh vội vàng hét lớn.

- Đúng rồi, Nhật Nguyệt Luyện.

Một câu bừng tỉnh người trong mộng, Cổ Trần Sa nhớ ra, Nhật Nguyệt Luyện này chẳng những Luyện Thần, Luyện Khí, Luyện Thân… còn có Luyện Khí điểm tỉnh vạn vật.

Ví dụ như hắn dùng chiêu thức Nhật Nguyệt Luyện có thể khiến cho phàm vật sinh ra linh tính, hiệu quả còn tốt hơn linh khí.

- Nhật Nguyệt Dung Luyện, Tạo Hóa Tinh Linh.

Thân hình của Cổ Trần Sa nhảy lên, ngón tay vẽ phù văn lên người Ly Long Khải, máu tươi từ trong lỗ chân lông thẩm thấu ra làm mực.

Máu tươi của hắn có màu vàng kim nhạt, bên trong như có linh tính chảy xuôi, cái này là trải qua thời gian dài tu luyện Nhật Nguyệt Luyện, trong máu đã có một tia hương vị của Nhật Nguyệt Long Huyết.

Dùng huyết làm phù, dùng niệm làm dẫn.

Đây là phương pháp điểm hóa vạn vật của Nhật Nguyệt Luyện.

Nói đúng ra, nếu là một thanh trường kiếm bình thường, Cổ Trần Sa dùng máu tươi của mình vẽ phù văn, sau này kiếm hô hấp thổ nạp, dụng ý niệm câu thông, dần dà kiếm này cũng sẽ diễn sinh ra linh tính, cuối cùng trở thành thần binh lợi khí, hơn nữa hiệu quả còn tốt hơn ngâm linh dịch.

Chỉ là thủ pháp này rất tiêu hao tinh huyết nguyên khí, có thể nói là hi sinh mình đến thành toàn vạn vật, mặc dù phù hợp tinh thần thiên địa dưỡng dục chúng sinh, lại bất lợi với tu vi, cho nên hắn một mực không vận dụng, huống hồ hắn cũng không biết phải luyện bảo bối gì.

Nhưng hiện tại ở thời khắc mấu chốt, dùng Nhật Nguyệt Luyện giúp Ly Long Khải đột phá, lại rất đáng được.

Rất nhiều máu tươi thẩm thấu ra, dùng hình thức phù văn viết xuống, từng phù văn đều bao hàm chân lý vạn vật sinh trưởng, ngay cả Cổ Trần Sa cũng không biết có ý gì, chỉ biết là chỗ tinh diệu nhất trong Nhật Nguyệt Luyện.

- Ta dùng tinh huyết của mình, dưỡng dục vạn vật, giao phó linh tính, thỏa mãn mà vui sướng, đây mới là chân lý của Nhật Nguyệt Luyện, Nhật Nguyệt cho vạn vật cơ hội sinh trưởng, rèn luyện vạn vật, như phụ thân mẫu thân.

Đột nhiên Cổ Trần Sa cảm khái, minh bạch Nhật Nguyệt vĩ đại, đồng thời cũng hiểu vì sao mình không cách nào đột phá Đạo cảnh, đó là vì không chính thức thể ngộ được ý chí bao la của Nhật Nguyệt.

Thời điểm tiêu hao tinh huyết nguyên khí, hắn hiểu được đạo lý hi sinh.

- Thành!

Khi phù văn cuối cùng vẽ lên Ly Long Khải, toàn bộ áo giáp có cảm giác cùng hắn hô hấp tương liên, áp súc mãnh liệt bám vào trên người, hóa thành áo giáp không phải ngọc, không phải vàng, không phải thiết, không phải đá, không phải mộc.

Áo giáp này do rất nhiều lân phiến tạo thành, gom góp hợp lại không chê vào đâu được.

- Phi Thiên!

Cổ Trần Sa nhẹ nhàng nói, lân phiến ở sau lưng nhanh chóng nhúc nhích, cơ hồ ở trong chớp mắt đã cấu thành một đôi lân cánh, nhẹ nhàng vỗ, người bay lên trời.

- Đại Long Khải, cái này là Đại Long Khải, hơn nữa còn thần kỳ hơn Đại Long Khải được chế tạo ra.

Nghĩa Minh cũng không ngờ sẽ như vậy.

- Thu.

Chậm rãi hạ xuống, lân phiến tụ lại, hóa thành đai lưng quấn quanh hông.

- Chủ nhân, ngài tiêu hao nhiều tinh huyết như vậy, cảm giác như thế nào?

Nghĩa Minh vội vàng đi lên ân cần thăm hỏi.

Cổ Trần Sa khoát tay, lấy ra hồ lô, nuốt ba giọt Thiên Lộ, sắc mặt tái nhợt mới khôi phục hồng nhuận phơn phớt:

- Tinh huyết của ta đúng là tiêu hao lợi hại, lần thứ nhất thi triển thủ pháp luyện bảo như vậy, lại tiêu hao một phần ba máu huyết toàn thân, nếu không có Thiên Lộ, trên cơ bản sẽ không cách nào khôi phục. Nhưng lần này tiêu hao lại để ta hiểu được đạo lý vạn vật sinh trưởng.

- Chủ nhân minh bạch lĩnh ngộ, tinh thần khí chất lần nữa bất đồng.

Nghĩa Minh tinh tế cảm thụ, chỉ cảm thấy khí chất của Cổ Trần Sa giống như vạn vật chi sư.

- Uy năng của khải này, từ vừa rồi ta cảm thụ mà nói, dù ta toàn lực ra tay, chủ nhân cũng có cơ hội bỏ chạy, không phải cục diện hẳn phải chết, mà tiên thiên cương khí của ta, cũng không thể phá vỡ khải này phòng ngự, xúc phạm tới chủ nhân.

Nghĩa Minh vui mừng:

- Bởi như vậy, chủ nhân xuất binh, phần thắng sẽ tăng nhiều.

- Phần thắng chưa nói tới, chỉ là đã có hi vọng, nếu nói trước kia chỉ có một phần vạn cơ hội, nhưng bây giờ không sai biệt lắm đã có một phần ngàn mà thôi, hi vọng vẫn rất xa vời, bất quá theo ta tu hành rèn luyện, bước vào Đạo cảnh nhất biến nhị biến ở trong tầm tay, khi đó sẽ hoàn toàn bất đồng.

Cổ Trần Sa biết rõ, sau khi mình bước vào Đạo cảnh, uy lực của Nhật Nguyệt Luyện, Nhật Nguyệt Biến, Nhật Nguyệt Sát càng lớn, trừ lần đó ra, thân hình của mình sẽ mạnh mẽ hơn hiện tại nhiều lắm, thi triển Nhật Nguyệt Sát không còn lo lắng kinh mạch đứt gãy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.