Long Phù

Chương 209: Chương 209: Triều đình đại cục (1)




Kinh thành.

Thượng Thư Phòng.

Rất nhiều đại thần quyền cao chức trọng sửa sang tấu chương chồng chất như núi, phân loại, tìm trọng yếu trình cho Thiên Phù Đại Đế, đều bận tối mày tối mặt.

Từ khi chiến tranh với Man tộc bắt đầu, sự tình của triều đình cũng nhiều hơn, phân phối các lộ binh mã, an bài lương thảo, nhận đuổi quan viên, ghi chép công lao, giám sát dân gian, vận chuyển thủy lộ… đều cần xử lý, nhanh chóng phản hồi qua. Thượng Thư Phòng là trái tim của đế quốc, chỉ có ở đây thời thời khắc khắc bảo trì vận chuyển, đế quốc mới không xơ cứng.

Tu vi của Lâu Xung Tiêu tinh thâm, cho dù không ngừng làm việc một năm cũng không có vấn đề, hắn tay chân lanh lẹ, tốc độ cực nhanh, một bản tấu chương hơi liếc nhìn đã xong, có khi thậm chí mấy chục quyển cùng nhau quan sát.

Tấu chương ở bên cạnh hắn giống như bị bàn tay vô hình lật qua lật lại, sửa sang hoàn chỉnh, hắn là thúc dục tiên thiên cương khí đề cao hiệu suất. Quan sát phân loại hơn mấy chục bản, trên trăm bản, là bổn sự Nhất Tâm Thiên Dụng.

Lúc này hắn không phải người, mà là máy móc tính toán cực lớn. Cũng nhờ có hắn, tấu chương ở đây mới không đọng lại, một mình hắn hiệu suất vượt qua trăm người.

Đương nhiên, những người khác cũng không chậm.

Có thể tiến vào Thượng Thư Phòng làm đại thần, đều không phải hạng người tầm thường, người đọc sách bình thường chỉ dựa vào học vấn là không thể nào ở chỗ này nắm giữ quyền hành triều đình, nhất định phải văn võ kiêm tu, tham ngộ thiên đạo, trí tuệ thông thiên triệt địa.

Cho dù là lão Đại Nho Chu Hạ và Văn Tương già nhất trong Thượng Thư Phòng, bọn hắn cũng không chỉ là Đại Học Giả nổi tiếng thiên hạ, kỳ thật tu vi bản thân cũng thâm bất khả trắc, bất quá bọn hắn chú ý dùng văn đến giáo hóa thiên hạ, không đến thời điểm mấu chốt, sẽ không hiển lộ thần thông.

Từ xưa đến nay nho giả đều trường kiếm du lịch thiên hạ, du thuyết liệt quốc, đề cử chủ trương chính trị và lý tưởng khát vọng của mình, nếu không có bản lĩnh, sớm đã bị đạo phỉ mãnh thú và loạn binh giết chết.

Bất quá Lâu Xung Tiêu lại không phải nhanh nhất, nhanh nhất chính là Phương Lâm.

Phương Lâm căn bản không nhìn bất luận tấu chương gì, mà trực tiếp phân loại, ngay ngắn rõ ràng, không chút lộn xộn, tựa hồ có thể thấu thị nội dung trong đó.

- Kẻ này sinh ở hàn môn, mấy năm trước đỗ Trạng Nguyên, được hoàng thượng nhìn trúng bồi dưỡng, liên tiếp thăng chức, không thể tưởng được tu vi lại lợi hại như thế... mặc dù ta cũng có thể làm được, dùng Linh Hồn Xúc Tu đến thẩm thấu quan sát, nhưng có chút hao tâm tổn sức, không thể tưởng được hắn lại nhẹ nhõm như thường? Hiện tại hắn mới 30 tuổi, tu vi như thế, không có bất kỳ hoàng tử nào có thể so sánh được, cũng không biết hắn tu luyện như thế nào.

Lâu Xung Tiêu âm thầm khiếp sợ.

Bất quá Phương Lâm chính là cả nước tầng tầng tuyển bạt, thông qua cuộc thi, từ trong hàng tỉ con dân trúng tuyển ra kỳ tài, mạnh hơn hoàng tử cũng rất bình thường.

Các triều đại đổi thay, vô số đại thần sử sách lưu danh, lại có mấy vị hoàng tử nổi tiếng?

Thậm chí đa số hoàng tử sống an nhàn sung sướng, ngu ngốc không khác gì lợn.

Đạo cảnh thập biến Nhất Tâm Thiên Dụng, Đạo cảnh thập nhất biến Linh Hồn Xúc Tu. Chính là dùng linh hồn bản thân, như vòi xúc tu tản ra, có thể thấu thị, dò xét, bất kỳ vật gì cũng không ngăn cản được, đây là thần lực.

Huyết lực, khí lực, thần lực.

Tu thành Đạo cảnh cửu biến Lưu Ly Ngọc Thân, là dùng luyện thần làm chủ, luyện khí làm phụ.

Luyện thần đến cảnh giới nhất định, thậm chí có thể nguyên thần xuất khiếu, mượn xác hoàn hồn, huyết nhục man lực, thủ đoạn tiên thiên cương khí xa xa rớt lại phía sau rồi.

Bề bộn một hồi, sửa sang lại mấy ngàn bản tấu chương, Lâu Xung Tiêu viết ra bản ghi nhớ, lúc này mới thở một hơi, nhìn Thiên Phù Đại Đế ngồi ngay ngắn ở phía trước.

Thiên Phù Đại Đế đang viết phê duyệt, lại chậm rãi, không có hiện ra thần thông gì.

- Cũng không biết chân thân của hoàng thượng đến tột cùng đã trấn áp bao nhiêu Tà Thần?

Lâu Xung Tiêu biết rõ, vị Đại Đế trước mắt này chỉ là hóa thân, nhưng vẫn có thần thông vô lượng, có thể trấn áp hết thảy.

Đương, đương, đương...

Đồng hồ quả lắc trong Thượng Thư Phòng vang mười hai tiếng.

Thiên Phù Đại Đế ngẩng đầu lên:

- Ân? Đã đến 12h, chư vị khanh gia, những ngày này không biết ngày đêm, cũng rất mệt mỏi, Cao Linh, bưng cho mỗi vị khanh gia một chén Phi Tiên Trà.

- Vâng!

Trong nháy mắt, Cao Linh mang theo thái giám bưng trà cho các đại thần, trà này bình thản không có gì lạ, nước trà màu hổ phách, cũng không có hương khí, nhưng các đại thần biết rõ Thiên Phù Đại Đế ban thưởng tuyệt đối không phải bình thường, hơn nữa quân vương ban thưởng không dám từ, cho dù là độc dược cũng phải uống.

Đám đại thần uống vào, vừa vào miệng, lập tức tản ra, cả người có cảm giác lăng không trôi nổi, tất cả tạp chất trong tâm linh được rửa sạch sẽ, mệt nhọc tiêu tán, thoát thai hoán cốt, tinh thần đại chấn không nói, cả người có cảm giác không linh huyền diệu, quốc gia đại sự vốn lộn xộn loạn như ma, hiện tại đều rõ ràng trong ngực.

- Đa tạ hoàng thượng ban thưởng.

Chư vị đại thần đều quỳ xuống tạ ơn.

- Đứng lên đi.

Thiên Phù Đại Đế nói:

- Các ngươi tu vi cao thâm, sẽ không quan tâm mấy ngày nay khổ cực, nếu không có bổn sự, ăn không được khổ, cũng không vào được Thượng Thư Phòng này, đây là trụ cột trong thiên hạ, nếu như ở đây vận chuyển không linh, thiên hạ sẽ phiền toái. Các ngươi thân kiêm trách nhiệm, quyết không thể lãnh đạm.

- Bọn thần không dám.

Đám đại thần đứng lên ngồi xuống.

- Chén Phi Tiên Trà này là thời điểm ta tuổi nhỏ ở trong Thiên Địa Huyền Môn học nghệ có được.

Thiên Phù Đại Đế nhớ lại:

- Người tu đạo, tối kỵ nhất hồng trần, nhưng muốn luyện tâm, nhất định phải vào hồng trần lịch lãm rèn luyện. Những lịch lãm rèn luyện lâu rồi, người cũng khó tránh khỏi bị hồng trần xâm nhiễm, trở lại sơn môn phải uống Phi Tiên Trà, rửa khí tức trần thế, ta và các ngươi đều ở trong hồng trần lăn qua lăn lại, cả ngày lẫn đêm cần cù chính vụ quốc gia, lâu rồi, đạo tâm cũng khó tránh khỏi lung lay.

- Hoàng thượng, những người tu tiên kia, đến từ trong hồng trần, thoát ly hồng trần, rồi lại xem thường dân gian, tự cho mình cao cao tại thượng, muốn thế gian cúng bái bọn hắn, thời thời khắc khắc muốn làm mưa làm gió, lại còn giả ra mình quân tử.

Chu Hạ đứng lên khải tấu.

- Thần cho rằng bọn họ cũng phải thượng tôn vương pháp, thành thành thật thật.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.