Long Vương Truyền Thuyết (Đấu La Đại Lục 3)

Chương 298: Chương 298: Linh Đoán thành công




Ở trong chớp mắt đó, khi huyết mạch lực thay thế cho hồn lực, Đường Vũ Lân rõ ràng cảm giác được sức sống của Trầm Ngân có vẻ muốn tán loạn. Khoảng khắc ấy cả trái tim của hắn cũng như muốn nhảy lên cổ rồi…

Thế nhưng, trong nháy mắt khi tay phải hắn đặt lên, trước khi Kim Lân xuất hiện, tiên huyết của hắn ở trong thiêu đốt chảy ra. Kỳ dị chính là, huyết dịch này dường như niêm phong lại sức sống của Trầm Ngân, ổn định lại phần sức sống đã cận kề tán loạn.

Đường Vũ Lân huyết mạch lực chen chúc tràn ra, hào quang bạc của Trầm Ngân nhất thời có thêm một tầng kim quang nhàn nhạt, còn có một ít khí huyết màu đỏ lượn lờ.

Lấy khí huyết thay hồn lực?

Sử Lai Khắc tam lão hai mặt nhìn nhau, trong mắt chỉ còn dư lại chấn động.

Đường Vũ Lân hai con mắt sáng sủa, thật sự có thể, huyết mạch lực của mình thật sự có thể thay thế hồn lực để tiến hành Linh Đoán Tạo. Nếu như không phải là bởi vì chưa quen thuộc, thời điểm lúc trước ngay lập tức phóng thích Kim Lân, hẳn lòng bàn tay của mình cũng sẽ không bị phỏng nữa cơ!

Khí huyết tuôn ra, Hoàng Kim Long Thể bùng nổ ra huyết mạch lực mạnh mẽ, khiến huyết dịch trong cơ thể Đường Vũ Lân ào ào lưu động, truyền vào bên trong Trầm Ngân. Trầm Ngân biến hóa càng lúc càng hiện ra rõ rệt hơn. Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy trong tay Đường Vũ Lân bằng tốc độ kinh người thu nhỏ lại, nhưng kỳ dị chính là, thời điểm khi nó lần thứ hai đánh lên trên khối Trầm Ngân này, khối Trầm Ngân lại xuất hiện hiệu quả phân giải. Mỗi một chuy nện xuống, tựa hồ cũng sẽ dính chặt lấy một phần Trầm Ngân, hấp thu chúng vào trong Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy.

Cảnh tượng kỳ dị này khiến Đường Vũ Lân cũng không dự liệu được, nhưng hắn hiện tại cũng chỉ có thể tiếp tục mà thôi. Bởi vì hắn rõ ràng cảm giác được, từ trong Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy của mình truyền đến sóng sinh mệnh và tiếng reo cực kỳ sung sướng. Cảm giác huyết thống liên kết, khiến hắn đối với Linh Đoán Tạo có cảm giác càng thêm rõ ràng hơn.

Huyết tế, căn bản sẽ xảy ra tình huống như vậy. Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy  của hắn vốn là cực phẩm, lại trải qua huyết tế. Trong quá trình Linh Đoán lần đầu tiên này, hắn lại truyền vào khí huyết của mình để duy trì Linh Đoán Tạo. Tất cả những điều này dẫn đến Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy cũng theo đó mà phát sinh dị biến.

Thể tích Trầm Ngân trên Đoán Tạo Đài càng ngày càng nhỏ, tay phải của Đường Vũ Lân cũng không ngừng hướng xuống phía dưới. Mà mặt ngoài của cặp Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy lại có thêm một tầng kim quang nhàn nhạt. Cùng lúc đó, vân văn cũng xuất hiện biến hóa, giương nanh múa vuốt, phảng phất có long hình hoa văn hiện lên bên trên.

Khí huyết tiêu hao cũng rất nhanh, không chậm hơn tiêu hao của hồn lực trước đó bao nhiêu, cảm giác suy yếu mãnh liệt không ngừng trùng kích cả người Đường Vũ Lân.

Kiên trì, nhất định phải kiên trì. Hắn tin tưởng, dù như thế nào, chính mình cũng có thể sáng tạo ra kỳ tích.

“Leng keng, leng keng, leng keng!” Từng tiếng đánh lanh lảnh lần lượt va chạm vào khối kim loại, tạo thành một nhịp điệu kỳ diệu vang vọng khắp cả căn phòng.

Vào giờ phút này, tất cả mọi người đều đứng lặng tại chỗ chờ đợi kỳ tích sắp đến.

Hào quang màu bạc sáng chói đã càng ngày càng yếu đi, nhưng kim quang nhàn nhạt vẫn lượn lờ quanh song chùy của Đường Vũ Lân.

Rốt cục, khối Trầm Ngân này bị hấp thu chỉ còn dư lại một điểm cuối cùng, Đường Vũ Lân chấn động toàn thân, “Oa” một tiếng, phun ra một ngụm tiên huyết, vừa vặn rơi vào trên một tầng Trầm Ngân cuối cùng này.

Tay phải đồng thời rút về, song chùy nắm chắc, hung hãn đập xuống.

“Oanh —— “

Một đạo quang diễm màu vàng trong nháy mắt phóng lên trời, bay cao đến tận 5 thước có dư. Càng kỳ dị chính là, có một tiếng long ngâm vang lên theo. Ở bên trong quang diễm màu vàng này, dường như có một con Kim Long đang bay lượn. Kim quang chói mắt, tràn ngập gợn sóng của hơi thở sự sống, làm cho người ta rơi vào trong một loại cảm thụ khó có thể hình dung. Đây rõ ràng chính là một thực thể sống, đang vì sự tồn tại của chính mình mà vui sướng, vì sự xuất hiện của chính mình mà hoan hô.

Sinh ra rồi!

Thiên Đoán Hữu Linh, Vạn Đoán Sinh Linh. Linh Đoán Tạo!

Quang diễm màu vàng kéo dài tận mười mấy giây mới dần dần suy yếu bớt, hai con mắt Đường Vũ Lân gắt gao nhìn chăm chú trên Đoán Tạo Chuy trong tay mình. Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy toàn thân đều đã biến thành màu vàng nhạt, hết thảy vân văn đều biến mất, thay vào đó là Kim Long hoa văn như ẩn như hiện, không còn là cảm giác liên kết huyết thống, mà là cảm giác liền thành một khối. Chỉ thấy kim quang trên tay Đường Vũ Lân lóe lên, hai thanh Đoán Tạo Chuy này cũng đã lặng lẽ dung nhập vào trong lòng bàn tay hắn biến mất. Không sai, là hòa vào lòng bàn tay, mà không phải là biến mất ở trong Hồn Đạo Khí trữ vật.

Linh Đoán Tạo, lấy sinh mệnh liên kết!

Một khi đạt đến Linh Đoán Tạo cảnh giới, kim loại có sự sống, tất nhiên sẽ cùng người giao cho nó sinh mệnh hòa làm một thể. Đây cũng là lý do tại sao Linh Đoán Tạo lại quý giá đến như vậy.

Nếu như một người muốn thu được một khối Linh Đoán kim loại, như vậy, bản thân hắn phải phụ trợ bên người Đoán Tạo Sư. Thời khắc đoán tạo tiến vào quá trình Linh Đoán Tạo, cần không ngừng nhỏ vào tiên huyết của mình để phụ trợ Linh Đoán, cùng tiến hành sinh mệnh câu thông. Chỉ có như vậy, khi đoán tạo hoàn thành, mới có thể triệt để cùng nó dung hợp, để nó trở thành một phần của thân thể.

Đây cũng là nguyên nhân tại sao thời điểm Vũ Trường Không sử dụng Đấu Khải, Đấu Khải lại trực tiếp từ bên trong thân thể của hắn xuất hiện. Vạn Đoán Sinh Linh, tâm thần liên kết. Kim loại trở thành một phần của thân thể, vì thế Đấu Khải cũng như Võ Hồn vậy, là sự thăng hoa của năng lực cơ thể. Chỉ có như vậy, mới thật sự là một Đấu Khải mạnh mẽ, mới là một phần của Võ Hồn.

Nhất Tự Đấu Khải uy lực cố nhiên không tồi, nhưng cũng rất thông thường. Thế nhưng, chỉ khi đạt đến cảnh giới Nhị Tự Đấu Khải, Linh Đoán Tạo chân chính cùng bản thể dung hợp, đây mới thực sự là Đấu Khải, mới chân chính có tác dụng tăng cường, bởi vì thứ nó tăng cường chính là bản thân mình, là một phần của Võ Hồn.

Linh Đoán Tạo tiến hóa, chính là Hồn Đoán Tạo, nhưng Thiên Đoán Tạo lại không có cách nào tiến hóa thành Linh Đoán. Đây chính là sự khác nhau của Nhất Tự Đấu Khải cùng Nhị Tự Đấu Khải.

Chỉ có đạt đến Nhị Tự Đấu Khải cảnh giới, mới chân chính nắm giữ khả năng vô hạn của Đấu Khải Sư.

Đoán Tạo Chuy hòa vào trong cơ thể, thân thể của Đường Vũ Lân cũng theo đó mất đi khả năng chống đỡ, ngã thẳng xuống mặt đất.

Tạ Giải tốc độ nhanh nhất, lướt một bước dài đã đến sau lưng Đường Vũ Lân, ôm chặt lấy hắn. Lúc này Đường Vũ Lân mặt đã vàng như giấy, hô hấp yếu ớt.

Hồn lực suy kiệt, khí huyết tiêu hao rất lớn, khiến cho hắn rơi vào trong hôn mê sâu.

Thái Lão cùng Trọc Thế hai mặt nhìn nhau.

“Hắn…hắn thành công?”

Trọc Thế ánh mắt cũng có chút dại ra, thành công! Thành công hoàn thành Linh Đoán Tạo. 13 tuổi Linh Đoán Sư, bậc thầy Đoán Tạo Sư cấp 5. Cũng có thể gọi là Đoán Tạo Đại Tông Sư!

Cái này đâu chỉ là quái vật? Loại nhân tài đặc thù này, dù cho là Sử Lai Khắc học viện cũng sẽ đổ xô tới. Đây chính là tồn tại có thể trở thành Thần Tượng trong tương lai đấy!

Ở toàn bộ đại lục, hiện nay cũng chỉ có một vị Thần Tượng. Đây cũng là lý do tại sao, dù cho là trong Sử Lai Khắc học viện, đỉnh cấp Đấu Khải Sư đại đa số cũng chỉ là Tam Tự. Bởi vì, không có Thần Tượng, sẽ không có Tứ Tự Đấu Khải.

Nếu như, Sử Lai Khắc học viện có thể có một vị Thần Tượng thuộc về mình; hết thảy Tam Tự Đấu Khải Sư đều theo đó thăng cấp lên Tứ Tự...

Trọc Thế nuốt một hớp nước miếng, hắn nhanh chân đến trước mặt Đường Vũ Lân, đem hắn từ trong lồng ngực Tạ Giải ôm lên.

Đường Vũ Lân cả người đã hoàn toàn rơi vào trong hôn mê, mặt vàng như giấy, hồn lực, khí huyết song song suy yếu, hai con mắt đóng chặt.

Tạ Giải ngẩng đầu nhìn hướng về Trọc Thế, “Sư tổ, chúng con hiện tại xem như là hoàn toàn thông qua sát hạch chứ?”

Trọc Thế gật gù, sau đó hai mắt của hắn liền sáng lên, ánh sáng khác nào sao trời lung linh từ trong mắt hắn tuôn ra, Tạ Giải cũng đã bị một đoàn hồng quang bao lấy đưa sang một bên.

Từ trên người hắn phóng thích ra hồng quang, nhìn qua như thực chất, tỏa ra ánh sáng lộng lẫy, tràn ngập hung lệ khí. Hồng quang vừa xuất hiện đã đem lại cảm giác áp bách mạnh mẽ đối với mọi người ở đây.

Hồng quang vờn quanh cơ thể Đường Vũ Lân, bao trùm toàn bộ thân thể của hắn, để hắn trôi nổi giữa không trung.

Trọc Thế trong mắt hồng quang đại thịnh, mơ hồ có tiếng long ngâm từ trong xích quang quanh người hắn phóng ra. Hồng quang lượn lờ, tiếng long ngâm dần dần rõ ràng, mà thân thể Đường Vũ Lân trôi nổi ở nơi đó cũng dần dần xuất hiện biến hóa.

Tựa hồ là do xích quang kích thích, mặt ngoài thân thể hắn tái hiện lại hoàng kim hoa văn lúc trước. Chỉ là so với lúc trước có vẻ nhạt đi rất nhiều. Nhưng kỳ dị chính là, những hoàng kim hoa văn này tựa hồ đang hấp thu hào quang màu đỏ thắm chung quanh, dung nhập vào bên trong cơ thể của Vũ Lân.

“Ồ.” Trọc Thế khẽ ồ lên một tiếng, nhưng vẫn không ngừng truyền hồng quang. Hào quang màu đỏ cường thịnh trong không khí lưu chuyển, mỗi một ánh hào quang đều trở nên dị thường rõ ràng.

Hồng quang từ đầu tới cuối đều duy trì trạng thái ngưng tụ, nếu như không phải hoa văn màu vàng trên người Đường Vũ Lân phát sáng, thậm chí sẽ không nhìn thấy dáng vẻ của hắn ở trong đó.

Thái Lão chậm rãi đi tới trước mặt Cổ Nguyệt. Cổ Nguyệt lúc này đã nắm chặt song quyền từ lâu, ánh mắt nàng sáng quắc nhìn Đường Vũ Lân bên trong ánh hồng quang, thậm chí đối với Thái Lão đến cũng đều không có bất kỳ phản ứng nào.”Đừng tưởng rằng hiện tại qua ải là các ngươi có thể nhất lao vĩnh dật. Trước 20 tuổi không thể trở thành Đấu Khải Sư, các ngươi cũng đừng mong tiến vào nội viện. Hừ!” Nói xong câu đó, Thái Lão xoay người rời đi.

Cổ Nguyệt đối với lời bà ta nói mắt điếc tai ngơ, chỉ đứng ở nơi đó nhìn Đường Vũ Lân, ánh mắt nàng có chút phức tạp, càng nhiều hơn chính là đau lòng.

Ánh mắt Lý lão rơi vào trên người ba người, cuối cùng dừng lại trên người Hứa Tiểu Ngôn. Trên mặt lộ ra vẻ mỉm cười, hai tay chắp sau lưng, cũng nhanh chân rời đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.