Long Vương Truyền Thuyết (Đấu La Đại Lục 3)

Chương 296: Chương 296: Tâm linh làm chuy, Võ Hồn làm dẫn




Thời khắc này, hắn không còn là Hồn Sư, mà là một tên Đoán Tạo Sư. Một tên Đoán Tạo Sư đình trệ ở cấp 4 ròng rã 3 năm, nhưng thủy chung vẫn luôn trầm ổn rèn đúc, củng cố cấp bậc Đoán Tạo Sư cấp 4 của mình.

Đột nhiên, hắn mở hai mắt ra, tả chuy nhẹ nhấn nút bấm trên đỉnh, Trầm Ngân đã được nung hồng rực chậm rãi bay lên. Đường Vũ Lân hít sâu một cái, cả người tựa hồ cũng vào đúng lúc này trở nên kiên cường hơn.

Tinh khí thần trong nháy mắt dung hợp lại làm một, trong tròng mắt tinh mang toả sáng. 

“Tên tiểu tử này không bình thường!” Thái lão hướng về Trọc Thế nói rằng.

Trọc Thế tự nhiên cũng nhìn ra rồi, “Có chút phong cách quý phái, dáng vẻ này không tệ, hẳn là theo một vị lão sư không kém. Từ tư thế hiện tại của hắn có thể nhìn ra, cơ sở rất vững chắc. Nhìn xem hắn có thể làm tới trình độ nào đi. Nghe nói, trong Đoán Tạo Sư Hiệp Hội, người trẻ tuổi ưu tú nhất mới nổi, có một tiểu nha đầu gọi là Mộ Hi, chưa tới 20 tuổi đã là Đoán Tạo Sư cấp 4. Nói không chừng, sau này ta cũng phải đến Đoán Tạo Sư Hiệp Hội tìm người cố gắng bồi dưỡng tên tiểu tử này một chút, trước 20 tuổi cũng đem hắn đưa vào cấp bậc kia.”

Đường Vũ Lân bắt đầu rồi.

Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy tay trái hơi điểm nhẹ lên khối Trầm Ngân ở trước mặt, phát sinh ba tiếng “Keng, keng, keng”, âm thanh lanh lảnh hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

Sau đó bọn họ liền nhìn thấy, Đường Vũ Lân thân thể khẽ chuyển, một đôi Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy lại đồng thời đưa lên.

Từ bắp chân bắt đầu phát lực, sức mạnh truyền đến bên hông, tiếp tục truyền đến phần lưng, cánh tay, cổ tay, rồi tới Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy.

Hai thanh Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy mang theo tiếng khí bạo chói tai, cũng đồng thời cực nhanh hướng về khối Trầm Ngân trên Đoán Tạo Đài này đập xuống.

Khá lắm? Hắn đây là đang đoán tạo, hay là muốn hủy đi Đoán Tạo Đài này vậy?

“Rầm rầm!” Hai tiếng nổ đồng thời vang lên, toàn bộ Đoán Tạo Đài đều phát sinh ra hai tiếng nổ vang dữ dội, âm thanh rung động khiến cả căn phòng pha lê run rẩy một trận.

Trọc Thế trong mắt chợt lóe sáng, một luồng khí tức kì dị từ trên người hắn bắn ra, trong sát na kia khi Đường Vũ Lân phát lực, hắn theo bản năng nhíu mày lại, mơ hồ cảm giác được mình đã bị ảnh hưởng một chút.

Hai thanh Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy bắn lên, lực phản chấn to lớn tựa hồ kéo thân thể Đường Vũ Lân cũng chuyển động theo. Thân thể hắn xoay tròn, song chùy lại rơi xuống.

“Rầm rầm!” Lại là hai tiếng nổ vang. Nếu như cẩn thận nghe còn có thể nhận ra được, cùng lúc hai tiếng nổ vang này xuất hiện, còn có một vài tiếng nổ nhỏ hơn đồng thời vang lên.

Bất kể là tiếng nổ lớn hay tiếng nổ nhỏ, vào thời điểm này đều đưa người ta vào trong một nhịp điệu kỳ lạ. Rõ ràng hắn nện kích vô cùng cuồng dã, âm thanh cũng vô cùng đinh tai nhức óc, vậy nhưng nhịp điệu kia lại chỉ khiến người ta thấy nhiệt huyết mà cũng không phải là buồn bực.

“Oanh, oanh, oanh, oanh, oanh, Ầm!”

Thân thể không ngừng xoay tròn, một chuy nặng đáng một chuy, cứ vậy đều đều, tựa như mỗi một lần nện xuống đều dùng hết toàn bộ sức lực vậy. Khối Trầm Ngân kia sau khi được búa tạ nện xuống, bị kéo không ngừng, nhẹ nhàng điều chỉnh góc độ, mỗi một lần đều vừa đúng lúc. Thể tích lấy tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy được dần thu nhỏ lại.

Trọc Thế khẽ nhíu mày, quay đầu hướng về Thái lão thấp giọng hỏi: “Ngươi gặp loại phương thức đoán tạo này bao giờ chưa? Ta làm sao lại nhớ ra, Đoán Tạo Sư tiến hành đoán tạo không phải như vậy?”

Thái lão sắc mặt cũng trở nên hơi quái lạ, “Xác thực không phải thủ đoạn bình thường của Đoán Tạo Sư, nhưng nhìn qua lại có chút quen mắt. Ta hình như có biết loại chuy pháp này. Nhìn qua vô cùng cuồng dã, nhưng trên thực tế lại tinh xảo tỉ mỉ, hơn nữa, ngươi có nghe ra được không? Tên tiểu tử này có một đôi búa rèn rất tốt, điệp chuy đặc hiệu, hơn nữa có thể điệp chuy đến hai lần. Đây chính là cực phẩm thuộc tính hiếm có, vậy mà hắn vẫn có thể hoàn toàn chưởng khống. Chỉ mấy lần này, cũng đã đạt trình độ Đoán Tạo Sư cấp 3. Đoán Tạo Sư cấp 3, mới chỉ 13 tuổi, Đoán Tạo Sư Hiệp Hội bên kia, công tác bảo mật thực sự làm rất tốt!”

Trọc Thế trong mắt loé ra một vệt ý cười, lạnh nhạt nói: “Đúng là đồ tôn của ta!”

Thái lão lườm một cái, “Ngươi…ngươi, ngược lại ngươi chớ cùng ta cướp nha đầu kia là được rồi.”

Trọc Thế hừ một tiếng, “Cũng là đồ tôn của ta nốt! Ngươi và người ta quan hệ căng thẳng như thế, ta xem, nàng ta hẳn là không thể bái ngươi làm sư phụ. Ngươi cái này gọi là trời làm bậy, còn có thể tha, tự mình làm bậy, không thể sống! Ha ha!”

Thời gian bọn họ nói chuyện, tốc độ đoán tạo của Đường Vũ Lân bên kia đã càng lúc càng nhanh, thân thể của hắn không ngừng xoay tròn, song chùy vung vẩy, tựa như một đoàn gió xoáy không ngừng đập xuống, không ngừng dùng búa tạ gột rửa khối kim loại kia. Trong lúc nhất thời, khí tức cả người hắn tựa hồ cũng trở nên cuồng bạo hơn.Mà khối Trầm Ngân này lại đang nhanh chóng thu nhỏ lại, ánh sáng bản thân cũng càng ngày càng sáng hơn, hoa văn dần dần trở nên nhẵn nhụi mà có quy tắc, tiếng nổ vang rền dần biến thành lanh lảnh. Đây rõ ràng là do bản thân phẩm chất kim loại không ngừng tăng lên mới có thể sản sinh ra hiệu quả như thế.

Sử Lai Khắc tam lão tuy rằng thực lực mạnh mẽ, nhưng cũng đều không phải Đoán Tạo Sư, nếu như là Mộ Thần ở đây, nhất định sẽ có cảm giác kinh diễm.

Chỉ 10 lần gõ chùy, Đường Vũ Lân đã hoàn thành quá trình Bách Đoán Tạo, song chùy của hắn càng lúc càng nhanh, gõ mãi cho đến chuy thứ 48 mới hạ xuống

“Oanh ——” nương theo tiếng kịch liệt nổ vang, một đạo ánh bạc phóng lên trời.

Ở đây mỗi người dường như cũng nghe được tiếng hoan hô của khối Trầm Ngân này bắn ra. Trầm Ngân bản thân tỏa ra ánh bạc giống như du long. Ánh sáng bắn lên cao đầy đủ 3 thước, đồng thời kéo dài không thôi.

Đường Vũ Lân song chùy thu hồi lại hai bên cơ thể, hai con mắt của hắn đã hoàn toàn biến thành màu tím, cùng lúc đó, dưới chân hai vòng Hồn Hoàn màu tím đồng thời bay lên.

“Thiên Đoán Hữu Linh, nhất phẩm cảnh giới?” Lý lão nãy giờ vẫn không hề hé răng bỗng bật thốt lên, trong mắt tràn ngập vẻ khiếp sợ.

Trọc Thế cùng Thái lão tuy rằng không phải Đoán Tạo Sư, nhưng thân là cường giả cấp cao nhất của đại lục, bọn họ cũng có hiểu biết nhất định đối với đoán tạo, thấy cảnh này ánh mắt cũng không khỏi trở nên đờ đẫn.

Thiên Đoán nhị phẩm chính là Đoán Tạo Sư cấp 4, Thiên Đoán Hữu Linh này, là nhất phẩm cảnh giới, cấp 4 đỉnh phong đó! Chuyện này còn làm cho bọn họ chấn động hơn cả khi Đường Vũ Lân lúc trước thể hiện ra thực lực chiến đấu và năng lực chỉ huy. Đây không phải quái vật thì là cái gì? Thực sự là quái vật trong quái vật mới đúng!

Hai đạo tử quang như hữu hình từ trong tròng mắt của Đường Vũ Lân phun ra đúng ba tấc, hắn lướt tới trước một bước, đã vòng tới bên cạnh của Trầm Ngân, song chùy nhẹ nhàng điểm một điểm trên Thiên Đoán Trầm Ngân, phát sinh một âm thanh lanh lảnh dễ nghe “Leng keng“.

Thiên Đoán Trầm Ngân cũng đồng dạng vang lên âm thanh “Leng keng”, dường như muốn đáp lại Đường Vũ Lân.

Đường Vũ Lân bắt đầu quay chung quanh Thiên Đoán Trầm Ngân đi khắp nơi, khác hắn với sự cuồng bạo lúc nãy, hắn hiện tại gõ chùy vô cùng nhẹ, nhưng cũng có thể thấy rõ ràng, bên trong song chùy của hắn, ẩn chứa một đoàn bạch quang nhu hòa, rõ ràng là hồn lực của bản thân hắn.

Cùng lúc đó, từng cây Lam Ngân Thảo từ dưới chân hắn lặng yên phóng thích ra, sau đó chậm rãi xoay quanh mọc lên, quấn quanh trên khối Trầm Ngân nóng rực, không ngừng có yên vụ bốc lên, Lam Ngân Thảo bị thiêu đốt mà run rẩy. Nhưng vẻ mặt của Đường Vũ Lân vẫn bất biến, không ngừng điểm nhẹ.

“Hai người các ngươi thực sự là đùa quá trớn rồi.” Lý lão thở dài một tiếng, liếc Trọc Thế một cái.

Trọc Thế quay đầu nhìn về phía hắn, “Nói thế nào?”

Lý lão trầm giọng nói: “Đứa nhỏ này thực sự là đang thử nghiệm Linh Đoán Tạo đấy! Ta dám nói, hắn là thiên tài xuất chúng nhất trong giới Đoán Tạo Sư từ trước đến nay. 13 tuổi, Đoán Tạo Sư cấp 4 đỉnh phong, cả nghe ta còn chưa từng nghe nói tới. Thế nhưng, Linh Đoán Tạo cùng Thiên Đoán Tạo không giống nhau, Linh Đoán Tạo là sinh mệnh cùng kim loại giao hòa, lấy tự thân võ hồn làm cầu nối, là quá trình giao cho kim loại sinh mệnh. Kim loại có linh, Thiên Đoán nhất phẩm, cũng chỉ là có linh mà thôi, có linh cùng nắm giữ sinh mệnh, là quá trình thay đổi về chất. Trong quá trình này cần đại lượng hồn lực chống đỡ.”

“Linh Đoán Tạo bình thường, cần chí ít tứ hoàn Hồn Sư mới có thể thử nghiệm, hơn nữa tỷ lệ thất bại sẽ vô cùng cao. Mỗi một lần Linh Đoán Tạo, đối với Hồn Sư đều là thử thách to lớn, bởi vì chuyện này dính đến hồn lực bản thân họ, là quá trình mà sức sống và kim loại giao hòa cùng nhau. Tiêu hao với tâm hồn vô cùng to lớn. Đứa nhỏ này tu vi không đủ, nhưng miễn cưỡng thử nghiệm Linh Đoán Tạo, hắn mới chỉ có nhị hoàn hồn lực thôi! Một khi thất bại, tâm thần tất bị thương nặng, nếu như là loại thương tích kia không cách nào khôi phục được, hừ hừ, hai người các ngươi thật giỏi! Nếu như mất đứa nhỏ này, bị phá hỏng Đoán Tạo Sư tiền đồ, Phong Vô Vũ không liều mạng với các ngươi không thể!”

Trọc Thế biến sắc mặt, “Vậy bây giờ còn có thể ngăn cản hắn không?”

Lý lão lắc lắc đầu, “Không xong rồi, hắn đã bắt đầu tiến hành sinh linh câu thông. Thử nghiệm dẫn dắt khối Thiên Đoán Trầm Ngân này nắm giữ sức sống, một khi bị quấy rối, sẽ tẩu hỏa nhập ma, e rằng trực tiếp sẽ mất mạng. Hiện tại chúng ta chỉ có thể cầu khẩn, đứa nhỏ này chịu phản phệ trọng thương không phải quá nghiêm trọng.”

“Đều do ngươi!” Trọc Thế hung tợn nhìn về phía Thái lão.

Thái lão lại không chút nào yếu thế, “Ngươi không phải cũng không ngăn cản ta sao? Ai biết Đoán Tạo Sư biến thái như thế, ai biết tên tiểu tử này quái vật như thế, dĩ nhiên thật sự có thể đi xung kích cấp 5.”

Đối với cuộc trò chuyện này của mấy vị trưởng lão Sử Lai Khắc, Đường Vũ Lân hồn nhiên không hề hay biết, hắn lúc này đã hoàn toàn chìm đắm vào trong thế giới của sinh mệnh câu thông.

Thiên Đoán Hữu Linh, giao cho Trầm Ngân linh tính, thừa dịp vào thời điểm linh tính xuất hiện, lấy Võ Hồn làm cầu nối tiến hành câu thông, giúp nó đắp nặn sinh mệnh, đây chính là quá trình Linh Đoán Tạo.

Lấy tâm linh làm chuy, lấy Võ Hồn làm dẫn, tâm thần như một, Vạn Đoán Sinh Linh. Chính là Linh Đoán Tạo.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.