Long Vương Truyền Thuyết (Đấu La Đại Lục 3)

Chương 145: Chương 145: Tao ngộ sư tỷ




Biên soạn: Đức Uy

---------------------------------------------- 

Đường Vũ Lân lúc này cũng đã đến trước người nó, nhưng hắn bỗng nhiên dừng lại, khoát tay, thu hồi Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy, đồng thời ánh sáng vàng của hồn hoàn dưới chân tỏa sáng.

Từng cây Lam Ngân Thảo như bích hổ du tường nháy mắt trườn lên trên, quấn quanh thân thể Bách Niên Thiết Tí Viên. Dù Thiết Tí Viên sức mạnh cường hãn nhưng trong thoáng chốc cũng không thể giãy thoát.

Đúng lúc này, sau đầu nó đột nhiên mát lạnh, Tạ Giải thừa dịp trán nó va chạm với quả cầu lửa, Quang Long Chủy lặng yên không một tiếng động mạnh mẽ đâm vào sau gáy của nó. 

“Hống ——” Bách Niên Thiết Tí Viên gào lên đau đớn một tiếng, hung quang trong tròng mắt đỏ bắn mạnh, nó giơ tay lên chụp về sau đầu.

Thế nhưng, cánh tay chỉ vung lên đến một nửa, ánh sáng trong mắt đã tán loạn. Thân thể cao tới hai mét ầm ầm ngã xuống đất.

Ánh sáng Hồn Hoàn thứ nhất của Tạ Giải thu lại, một đoàn quang ảnh dìu dịu từ trên người Bách Niên Thiết Tí Viên bay ra, hóa thành ánh sáng vàng quây bên cạnh hắn. Không thể nghi ngờ chắc chắn là năng lượng linh lực của Bách Niên Thiết Tí Viên.

Như phán đoán trước đó, ở bạo động kỳ, để hấp thu linh lực trong Thăng Linh Đài cần tốn nhiều thời gian hơn để hấp thụ. Bất quá, dù sao cũng chỉ là trăm năm hồn thú, sẽ không quá lâu.

Lúc Quang Long Chủy của Tạ Giải đâm vào Bách Niên Thiết Tí Viên, còn chưa đủ để đem nó miểu sát, dù sao, xương sọ cứng rắn của nó có tác dụng phòng thủ khá lớn. Thế nhưng, Tạ Giải trực tiếp ở trong đầu nó thôi thúc đệ nhất hồn kỹ Quang Long Nhận, dựa vào sự sắc bén của Hồn kỹ trực tiếp phá nát não bộ, khiến cho Bách Niên Thiết Tí Viên mất đi sức chiến đấu.

Đường Vũ Lân hướng về Tạ Giải duỗi ra ngón tay cái. Thu hồi dây leo Lam Ngân Thảo của mình. Âm thanh Trương Dương Tử từ phía sau truyền lên.”Hướng về bên trái, bên trái tạm thời an toàn.”

Đường Vũ Lân không chút do dự trước tiên hướng về bên trái cấp tốc chạy. Vừa săn giết một con hồn thú, bọn họ không dám ở lại nơi này lâu.

Từ lúc Thiết Tí Viên xuất hiện cho đến khi bị ba người liên thủ giết chết chỉ mất có mười mấy giây thời gian. Cổ Nguyệt cũng chỉ có tác dụng tung hỏa mù mà thôi. Với tu vi một, hai hoàn của bọn họ, có thể xử lý gọn gàng nhanh chóng như vậy đã là rất tuyệt vời!

Đây là nhờ vào kinh nghiệm thực chiến ba tháng vừa qua tại Thăng Linh Đài.

Thực lực cá nhân, tu vi, hồn kỹ mạnh hay yếu rất quan trọng. Tuy vậy, có thể phối hợp trong thực chiến phát huy được bao nhiêu cũng đồng dạng quan trọng không kém.

Rất nhiều hồn sư có thiên phú rất tốt, nhưng kinh nghiệm thực chiến không đủ, một khi phát sinh chiến đấu, căn bản không cách nào phát huy toàn bộ thực lực vốn có. Mà Vũ Trường Không hiện tại làm chính là giúp các học viên Linh Ban đặt xuống cơ sở vững chắc, kinh nghiệm thực chiến trở nên phong phú, có thể ở trong chiến đấu phát huy ra 120% sức mạnh.

Nguyên văn hắn nói, Chiến Hồn Sư tác dụng mãi mãi cũng là chiến đấu mà không phải trang trí. Hơn nữa, ở trong chiến đấu mới có thể tiến bộ dễ dàng nhất.

Tạ Giải từ trong cơ thể địch thủ phóng thích Quang Long Nhận, do đó sản sinh hiệu quả công kích đâm xuyên; chính là từ trong thực chiến đúc kết thành.

Chạy mấy trăm mét về bên trái, bọn họ không gặp phải hồn thú tập kích, Đường Vũ Lân dừng bước lại, “Mọi người tại đây nghỉ ngơi một lát. Dương Tử, ngươi phụ trách trinh sát.”

“Được!” Trương Dương Tử đáp ứng một tiếng, cấp tốc leo lên một cây đại thụ bên cạnh, ở trên nhánh cây nhìn về phía xa xa. Hồn Linh Hắc Ưng của hắn thì lại nhìn về một hướng khác, quan sát động tĩnh bốn phía.

Đường Vũ Lân cùng Tạ Giải khoanh chân ngồi xuống, khôi phục hồn lực tiêu hao lúc trước.

Tuy trận chiến trước đó đối với bọn họ tiêu hao rất ít, thế nhưng, ở trong một nơi như Thăng Linh Đài, bất cứ lúc nào cũng duy trì trạng thái đỉnh phong không thể nghi ngờ là lựa chọn tốt nhất. Chỉ có vậy, mới có thể đi xa hơn.

“Có người lại đây. Ba người, hai nam một nữ, hướng về phía chúng ta đi tới. Nhìn khoảng 15, 16 tuổi, một người tam hoàn, hai người nhị hoàn. Có hai người trong đó đang có dấu hiệu hấp thu linh lực.”

Trương Dương Tử dùng miêu tả ngắn gọn nhất diễn đạt phán đoán của mình. Đúng lúc này, một tia sáng đỏ từ xa xa xẹt ngang chân trời, nhắm thẳng đến nhánh cây của Trương Dương Tử.

Bị phát hiện rồi!

Trương Dương Tử trực tiếp từ trên cây nhảy xuống, sau lưng hai cánh giang ra, giảm tốc độ rơi. Đường Vũ Lân cùng Tạ Giải từ dưới đất đồng thời bắn người nhảy lên.

Tạ Giải trực tiếp lướt người đi, biến mất trên một cây đại thụ, bốn người còn lại đứng sóng vai, dựa vào đại thụ chỗ Tạ Giải, nhìn về hướng những người đang đến.

Ba người, hai nam một nữ, thời điểm đối mặt khiến Đường Vũ Lân không khỏi hơi sững sờ.

Đối diện hai nam một nữ, có hai tên thiếu niên 15, 16 tuổi hắn không quen biết, nhưng người thiếu nữ kia thì hắn biết, lại nói, cũng thật trùng hợp, chính là Mộ Hi.

Lúc này, trên đỉnh đầu Mộ Hi, một quả cầu lửa tựa như Thái Dương trôi nổi. Hồng quang vừa rồi hiển nhiên chính là do nàng bắn ra.

Không thể không nói, Diệu Dương Võ Hồn của Mộ Hi mạnh phi thường, giống như đại pháo tầm xa, nói riêng về lực công kích, bất kỳ nguyên tố công kích nào của Cổ Nguyệt đều không có khả năng so sánh. Càng làm cho Đường Vũ Lân giật mình chính là, hồn hoàn của Mộ Hi đã không còn là hai, mà là ba cái. Tam hoàn Hồn Tôn!

“Là ngươi?” Nhìn thấy hắn, Mộ Hi cũng đồng dạng ngẩn người, Diệu Dương quang mang trên đỉnh đầu cũng theo đó mà yếu bớt mấy phần.

“Sư tỷ.” Đường Vũ Lân cản mọi người lại, vội vàng tiến lên trước hai bước.

“Ừm.” Mộ Hi hướng về hắn gật gật đầu, “Chúng ta đi.” Nói xong, nàng mang theo hai tên đồng bọn hướng về một phương hướng khác nhanh chân mà đi.

Đối với sự lạnh nhạt của nàng, Đường Vũ Lân đã sớm tập mãi thành quen. Bất quá, hắn không thấy được lúc Mộ Hi rời đi, nơi khóe miệng có nét cười, thêm một chút đắc ý trong ánh mắt. Nàng đắc ý là bởi vì Đường Vũ Lân giật mình khi thấy ba hồn hoàn trên người mình. Đồng thời, nàng cũng chú ý tới Đường Vũ Lân chỉ mới có một cái hồn hoàn.

Ngươi không phải thiên phú dị bẩm sao? Ngươi không phải trời sinh thần lực sao? Trên phương diện hồn lực liền không xong rồi đi. Lúc đầu tuy đoán tạo thuật của ngươi tiến bộ nhanh, nhưng chờ tương lai đến giai đoạn Linh Đoán Tạo, hồn lực liền phát huy tác dụng trọng yếu, mình nhất định sẽ đuổi kịp hắn.

“Sư tỷ?” Trương Dương Tử mặt giảo hoạt nhìn Đường Vũ Lân, “Có gian tình! Sư tỷ rất đẹp a! Tại sao trước đây ngươi đều không giới thiệu cho chúng ta làm quen? Sư tỷ à, không bằng chúng ta cùng đi chung đi.” Câu nói sau cùng của hắn là hướng về phương hướng Mộ Hi rời đi gọi với theo.

Mộ Hi không thèm liếc mắt nhìn bọn họ, cùng hai tên nam sinh biến mất trong rừng cây.

Lấy thực lực hiện tại của nàng, ở trong số các Hồn Sư tiến vào Sơ Cấp Thăng Linh Đài tuyệt đối được cho là thượng đẳng tồn tại. Bọn Đường Vũ Lân chỉ mới có một, hai hoàn, nàng đã không nhìn lọt vào trong mắt, hơn nữa, nàng cũng không muốn cùng với Đường Vũ Lân đồng hành.

Đường Vũ Lân có chút bất đắc dĩ nói: “Là con gái của lão sư, nàng thật giống không có ưa thích ta. Cho nên mới bỏ đi.”

Tạ Giải cười hắc hắc nói, “Học tỷ này tính khí vô cùng bạo, Dương Tử, ngươi có hứng thú có thể đi tìm hiểu một thoáng, nàng ở cùng học viện chúng ta năm 5 lớp 1.”

Trương Dương Tử lắc đầu liên tục, nói: “Quên đi, ta cũng không thích bị ngược, hơn nữa, chúng ta tuổi còn nhỏ, nên lấy học tập cùng tu luyện làm trọng.”

Tạ Giải liếc mắt nói: “Ngươi đang suy nghĩ gì đấy? Chỉ nói ngươi tìm hiểu một chút mà thôi. Đừng nghĩ quá nhiều. Ở trong mắt nhân gia người ta, ngươi vẫn là thằng nhóc con.”

“Hừ!” Trương Dương Tử kiêu ngạo ngẩng đầu lên, “Chờ ca lên đến năm 5, cũng nhất định đã đạt ba hoàn.” Lấy tốc độ tu luyện hiện tại của hắn, lúc mười bốn tuổi ba hoàn cũng không phải không thể.

Cổ Nguyệt hướng về Đường Vũ Lân hỏi: “Chúng ta tiếp theo làm gì?”

Đường Vũ Lân không chút do dự nói: “Chờ. Nơi này tựa hồ hồn thú qua lại không nhiều lắm, chúng ta đầu tiên phải làm chính là kiên trì đủ thời gian, sau đó mới tới săn giết hồn thú. Vì lẽ đó không cần phải gấp gáp.”

Năm người lần nữa khôi phục trận hình ban đầu, lại dựa vào mấy cây đại thụ chung quanh, duy trì vòng phòng ngự hoàn thiện.

Bạo Động Thăng Linh Đài, số lượng Hồn Thú đúng là gia tăng lên rất nhiều, hơn nữa cũng càng manh động hơn. Sau 20 phút, bọn họ tổng cộng đụng tới mười mấy con Hồn Thú, trong đó có hơn một nửa đều là cấp độ mười năm, bị giải quyết dễ như ăn cháo. Có vài con hồn thú trăm năm, cũng không đặc biệt mạnh, dùng tiêu hao nhất định có thể đánh giết, đồng thời mọi người chia ra hấp thu linh lực. Này không chỉ là chia chiến lợi phẩm, mà còn cùng nhau tiết kiệm thời gian hấp thu.

Tạ Giải hấp thu linh lực của Bách Niên Thiết Tí Viên mất khoảng chừng 10 phút. Tương đương với hai cái hồn hoàn mỗi cái gia tăng được 5 năm tu vi.

Loại tích lũy này cần thời gian dài mới có thể tăng lên đến trình độ ngàn năm.

Cuộc thi cuối kỳ đã trôi qua hơn phân nửa thời gian, mọi người ứng đối lại khá ung dung, dựa vào phối hợp ăn ý, cũng không có đụng phải trùng kích gì quá lớn.

“Bạo động kỳ cũng chỉ vậy thôi!” Sự căng thẳng của Trương Dương Tử đã giảm nhẹ đi nhiều, chí ít cho tới bây giờ, bọn họ gặp hồn thú cũng có thể đối phó.

Với kinh nghiệm nhiều lần tiến vào Thăng Linh Đài của bọn họ, thời điểm nguy hiểm nhất chính là gặp phải hồn thú mạnh mẽ không thể không chạy trốn. Bởi vậy, chạy hoảng loạn khắp nơi có thể dễ dàng gặp hồn thú mạnh mẽ, rất có thể nhanh chóng thất bại rời đi.

Loại lấy tĩnh chế động phòng thủ tại chỗ là an toàn nhất, tuy cơ hội săn giết hồn thú sẽ ít đi, nhưng thời gian kiên trì sẽ kéo dài hơn nhiều.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.