Long Vương Truyền Thuyết (Đấu La Đại Lục 3)

Chương 299: Chương 299: Tông Tượng cấp Đoán Tạo Sư




Hấp thu hào quang đỏ thắm này càng nhiều, hoa văn màu vàng trên người Đường Vũ Lân cũng một lần nữa càng hiện rõ hơn. Dần dần, Kim Lân cũng hiện ra, mơ hồ có thể cảm giác được khí huyết của hắn lại khôi phục cường thịnh.

Ánh mắt thu lại, Trọc Thế chỉ tay ra, thân thể Đường Vũ Lân chậm rãi rơi xuống mặt đất, mảng xích ngọc này bị Trọc Thế thu hồi tựa như cá voi hút nước. Thời khắc mảng hồng quang này sắp thoát ly khỏi cơ thể Đường Vũ Lân, một màn kỳ dị xuất hiện, hoa văn trên người Đường Vũ Lân phát sinh một tiếng long ngâm trầm thấp, kéo lấy mảng hào quang này không cho rời đi.

Vẻ mặt Trọc Thế nhất thời trở nên quái lạ hơn, tay phải vung lên, một ánh hào quang lóe qua, chặt đứt một điểm hồng mang còn lại không nhiều, thu hồi lại phần lớn, chỉ còn lại một ít ở mặt ngoài thân thể Đường Vũ Lân. Lần này tất cả mọi người đều thấy rõ, hoa văn hình lưới trên người Đường Vũ Lân đem hồng quang này hấp thu, sau đó thông qua mặt da hút vào trong thể nội.

Chuyện này...

Tạ Giải bọn họ không hiểu đây là tình huống thế nào, nhưng Thẩm Dập lại có thể hiểu được! Nàng rất rõ ràng, đây là nuốt chửng. Hồng quang này là hồn lực của Trọc Thế. Với tu vi của lão sư, linh hồn lực cô đọng cỡ nào có thể tưởng tượng được, nhưng lại bị một tên tiểu tử bất quá nhị hoàn thôn phệ hồn lực, điều này có ý vị gì? Mang ý nghĩa hồn lực hoặc là Võ Hồn của Đường Vũ Lân ở phương diện nào đó khắc chế lão sư.

Nhưng mà làm sao có thể có chuyện đó được! Phải biết, Võ Hồn của lão sư chính là Xích Ngọc Long, tuyệt đối là siêu cấp Võ Hồn, nắm giữ chân long huyết thống, cũng không phải là loại á long chủng bình thường.

Trọc Thế cong ngón tay búng một cái, một tia ánh sáng đỏ rơi vào trên trán Đường Vũ Lân. Đường Vũ Lân hừ nhẹ một tiếng, chậm rãi mở hai mắt ra.

Hắn lúc này chỉ cảm thấy toàn thân ấm áp, thoải mái không nói nên lời, cảm giác này đã rất lâu chưa từng có. Sự suy yếu lúc trước đã biến mất, khí huyết trong cơ thể tuy rằng vẫn chưa hoàn toàn khôi phục, nhưng hồn lực đã hồi lại trạng thái đỉnh phong, có thể thuận lợi vận chuyển, tự điều trị, giúp khí huyết chậm rãi khôi phục.

Vươn mình ngồi dậy, hắn sờ sờ đầu của mình, nhìn qua sắc mặt của hắn vẫn như trước có chút tái nhợt. Dù sao lúc trước tiêu hao tinh huyết để tiến hành Linh Đoán Tạo, cuối cùng cũng coi như là thành công.

“Sư tổ.” Nhìn Trọc Thế, Đường Vũ Lân vội vàng đứng lên, hướng về hắn hành lễ.

Trọc Thế sắc mặt bình tĩnh nói: “Mấy người các ngươi, tất cả đi theo ta đi.” Nói xong, hắn xoay người nhanh chân bước đi.

Cổ Nguyệt nhanh chóng chạy đến bên người Đường Vũ Lân, đỡ hắn lên, thấp giọng hỏi: “Ngươi thế nào rồi?”

Đường Vũ Lân lắc đầu một cái, mỉm cười nói: “Yên tâm đi, ta không có chuyện gì.”

Cổ Nguyệt thở dài một hơi, “Tại sao phải làm như vậy? Ngươi có biết ngươi vừa nãy rất nguy hiểm hay không. Nếu như tiêu hao nghiêm trọng hơn một chút, sẽ thương tổn tới bản nguyên đó!”

Đường Vũ Lân chỉ cười cười, nhưng không nói gì.

Bốn người được Trọc Thế cùng Thẩm Dập dẫn dắt, đi ra khỏi chủ giáo học lâu. Trọc Thế nhìn qua đi rất chậm, nhưng bốn người bọn họ lại phải đề tụ hồn lực nhanh chóng chạy theo mới có thể đuổi kịp.

Đây là muốn đi đâu? Đường Vũ Lân chạy ở phía trước nhất, trong đầu hắn lúc này vẫn còn lâng lâng dư vị của Linh Đoán khi nãy.

Lần này cũng có thể nói là nhân họa đắc phúc. Nguyên bản hắn vốn định đợi sau khi đạt đến cấp 30 mới sẽ xung kích Linh Đoán Tạo. Nhưng lại không nghĩ tới, nhân cơ hội lần này, lại có thể thật sự hoàn thành. Khối Trầm Ngân được Linh Đoán thành công, nhưng bởi vì Đoán Tạo Chuy của mình cũng là Trầm Ngân, đồng thời từng có huyết tế, vì vậy khi đoán tạo, khối Trầm Ngân này ngược lại bị Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy của mình hấp thu. Nhìn vào lòng bàn tay của mình, Đường Vũ Lân có thể cảm nhận được rõ ràng huyết thống liên kết bên trong.

Bình thường mà nói, Thiên Đoán vốn không thể tiến hóa trở thành Linh Đoán, nhưng lần này lại là tình huống đặc biệt. Bởi vì nguyên nhân lúc trước Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy đã có huyết tế, đồng thời Linh Đoán Tạo lúc sau cũng do khí huyết mình dẫn dắt, mới xuất hiện chuyện Thiên Đoán Trầm Ngân Chuy có thể hấp thu chuyển hóa, tiến hóa thành Linh Đoán cấp độ.

Tuy rằng hiện tại hắn chưa có thời gian lĩnh hội tác dụng của Linh Đoán Trầm Ngân Chuy, nhưng tất nhiên sẽ tăng lên rất nhiều so với lúc trước. Mình giao cho nó sức sống, nó trở thành một phần tính mạng của mình. Cảm giác này đúng là quá mỹ diệu!

Hơn nữa, hắn mơ hồ cảm giác được, trải qua lần Linh Đoán Tạo này, hồn lực của mình có tăng lên. Huyết mạch lực cùng hồn lực của bản thân, quan hệ cũng trở nên hòa hợp hơn.

Trên thực tế, với tu vi hồn lực của hắn, theo đạo lý mà nói là không thể hoàn thành Linh Đoán Tạo. Cuối cùng có thể hoàn thành, hoàn toàn là nhờ huyết mạch lực chống đỡ ở phần sau.

Như thế xem ra, huyết mạch lực, hoặc có thể nói là loại năng lượng đặc thù của Kim Long Vương ẩn chứa trong huyết mạch, cũng là một loại năng lượng tương đương với hồn lực. Dưới sự phụ trợ của Huyết Thống Hồn Hoàn vàng kim, đồng thời ở trong trạng thái Hoàng Kim Long Thể, mình hoàn toàn có thể chủ động vận dụng loại năng lượng này để tăng cường sức chiến đấu của bản thân.

Vì lẽ đó, nhìn qua mình chỉ mới nhị hoàn, nhưng thêm vào Huyết Thống Hồn Hoàn này, kỳ thực cũng là tam hoàn mới đúng.

Linh Đoán đồng thời cũng cần niềm tin chấp nhất, vừa vặn chính là được niềm tin ủng hộ, mình mới có thể cuối cùng thành công. Mà lần Linh Đoán Tạo đầu tiên đối với Đoán Tạo Sư mà nói là trọng yếu nhất. Sau khi có kinh nghiệm lần này, tương lai lại tiến hành Linh Đoán Tạo sẽ dễ dàng hơn nhiều. Cũng sẽ không xuất hiện nguy cơ thất bại cao như vậy.

Đương nhiên, Đường Vũ Lân có lẽ không nên tiếp tục thử nghiệm Linh Đoán Tạo, trước khi đạt được tu vi tam hoàn, vẫn không nên thử là tốt hơn! Tu vi không đủ thực sự là quá thống khổ. Giống như Cổ Nguyệt từng nói, cũng không phải mỗi lần vận may đều tốt như vậy. Vạn nhất tiêu hao quá độ, không cách nào khôi phục, vậy coi như phiền phức to.

Thế nhưng, Linh Đoán Tạo thành công, cũng mang ý nghĩa mình rốt cục tiến vào một tầng thứ khác của nghề Đoán Tạo Sư. Tông Tượng cấp Đoán Tạo Sư!

Đường Vũ Lân trong lòng có chút tự hào, 13 tuổi Tông Tượng cấp Đoán Tạo Sư, người có tu vi thấp nhất trong lịch sử hoàn thành Linh Đoán Đoán Tạo Sư. Kỷ lục này hẳn là đều là do mình sáng tạo ra.

Hắn tin tưởng không ai khác có thể hoàn thành điểm này.

Bọn họ lao nhanh trong thành Sử Lai Khắc, rốt cục, Trọc Thế ở phía trước cũng chậm lại. Từ rất xa, bọn họ nhìn thấy một bóng người.

Một nhân ảnh tuyệt thế mà đơn độc, một bóng người bọn họ đã cực kỳ quen thuộc.

Hắn quỳ ở đó, nhưng sống lưng vẫn như cũ ưỡn lên đến mức thẳng tắp, mái tóc dài màu xanh lam rối tung ở sau lưng, tựa như một pho tượng sống vậy.

“Vũ lão sư?” Đường Vũ Lân kinh ngạc thốt lên một tiếng, vội vàng nhanh chóng chạy tới.

Đúng, quỳ ở đó, quỳ gối trước đại môn kia, chính là lão sư của bọn, Bạch Y Lam Kiếm, Thiên Băng Tuyết Hàn, Vũ Trường Không.

Nghe được tiếng nói của hắn, Vũ Trường Không nghiêng đầu lại, nhìn thấy Đường Vũ Lân bốn người hướng về mình chạy tới, đồng thời, hắn cũng nhìn thấy thân hình cao lớn đang đi cùng Thẩm Dập; nhìn qua khác nào một ngọn núi cao nguy nga hùng vĩ, Trọc Thế.

Nhìn thấy Trọc Thế, thân thể của hắn rõ ràng rung rung. Hắn bình thường lạnh lẽo như vậy, nhưng vào đúng lúc này, trong ánh mắt lại hiện ra một tâm tình cực kỳ phức tạp.

Không đợi Đường Vũ Lân bọn họ đi tới gần, hắn cũng đã hướng về Trọc Thế lạy xuống.

Lấy đầu chạm đất mà không nổi.

Đường Vũ Lân bốn người chạy đến bên cạnh hắn. Nhìn Vũ Trường Không như vậy, trong lòng hắn hơi động, đi tới sau lưng Vũ Trường Không, cũng quỳ xuống, hướng về Trọc Thế lạy xuống. Tuy rằng hắn không biết phát sinh chuyện gì, nhưng hắn tin tưởng, làm như thế nhất định là chính xác.

Tạ Giải, Hứa Tiểu Ngôn đồng dạng tâm ý tương thông, đi theo bên người Đường Vũ Lân quỳ gối xuống. Chỉ có Cổ Nguyệt, nàng ở phía sau Đường Vũ Lân, không hề quỳ xuống, nhưng cũng ngồi xuống, ngồi bên cạnh Đường Vũ Lân.

Bước chân Trọc Thế tựa hồ có chút rối loạn, không còn là long hành hổ bộ như trước. Nhưng biểu hiện trên mặt hẵn vẫn như trước lạnh lẽo cứng rắn. Nhanh chân đến trước mặt Vũ Trường Không.

“Lên.”

“Đa tạ lão sư.” Vũ Trường Không ngẩng đầu lên, ở nơi sâu xa trong đáy mắt hắn, là vẻ vui mừng.

“Ta không phải là lão sư của ngươi. Ta không có đồ đệ lợi hại như ngươi!” Trọc Thế lạnh lùng nói.

Vũ Trường Không cúi đầu không nói. Nhưng Trọc Thế nói câu tiếp theo lại làm hắn vui mừng không thôi.

“Mấy tên đồ tôn này, ta nhận!”

Lời này vừa nói ra, Vũ Trường Không nhất thời cực kỳ ngạc nhiên mừng rỡ, lần thứ hai lạy xuống, “Đa tạ Lão sư.”Hắn hiểu rất rõ vị lão sư này của mình. Tính cách quật cường, kiên cường, quyết không thỏa hiệp. Hắn có thể nói ra câu nói như vậy, dù vẫn chưa tha thứ cho mình, nhưng ít nhất vẫn còn cơ hội.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.