Lược Thiên Ký

Chương 278: Q.1 - Chương 278: Âm Dương Đại Ma Bàn (1)




Cuối cùng Sở Vương Đình phải bỏ ra cái giá lớn, Tiêu Tuyết và Hầu Quỷ Môn bởi vì vô tội bị cuốn vào chuyện này, chẳng những Long Huyết Thánh Đan lọt vào trong tay bọn họ bị giữ lại, Quỷ Thần Cốc còn được đền bù tổn thất to lớn, về phần Phương Hành thì nhận được đền bù càng phong phú, chỉ là Linh Thạch cực phẩm thì có một ngàn viên, còn không tính linh dược gì đó.

Phương Hành mừng rỡ đến sắp nhìn không thấy con mắt, nghĩ thầm lần này phát.

Sau đó Kim Đan Ngũ Tổ và Sở Hoàng Thái Tử phất tay áo rời đi, trước khi Vạn La Lão Quỷ đi, dặn đi dặn lại, bảo Phương Hành về Vạn La Viện tu luyện, thậm chí còn nhờ Tiêu Tuyết kéo hắn trở về, bảo đảm không sơ hở tý nào.

Trải qua hai sự tình vừa rồi, Vạn La lão quái thật lo lắng thả Phương Hành ra cửa, gia hỏa này quá biết gây chuyện, lần thứ nhất đi ra, giết hai Âm thị của Sở Vương Đình, lúc này đây đi ra, lại trộm năm viên Long Huyết Thánh Đan, còn giá họa Hầu Quỷ Môn và Tiêu Tuyết, làm hại nội bộ Đại Tuyết Sơn nổi lên tranh chấp, ba Kim Đan cảnh đánh đập tàn nhẫn, quả thực loạn thành một đoàn.

Đây quả thực là tai tinh, lại bỏ mặc hắn đi dạo ở bên ngoài, không biết sẽ gây ra phiền toái gì nữa!

Mình đường đường Kim Đan lão tổ, vì chút chuyện hư hỏng của hắn ngay cả chuyện cũ năm xưa cũng kéo ra, quá mất mặt.

Bây giờ nhìn xem, tiểu quỷ kia lại vờ làm người tốt, cùng Hầu Quỷ Môn kề vai sát cánh, cùng Tiêu Tuyết nói cười vui vẻ, quan hệ tốt vô cùng, phần bổn sự và da mặt dày này, mình sống sắp một ngàn năm cũng kém xa.

Kim Đan Ngũ Tổ cộng thêm Sở Hoàng Thái Tử, trọn vẹn thương nghị một đêm mới trở về.

Phương Hành sáng sớm liền tới nghe ngóng tin tức, Vạn La lão quái lại không nói gì. Chỉ nói kỳ thật nội bộ của Đại Tuyết Sơn cũng có phân tranh không ngừng. Đại sự còn không có nắm chắc, thế lực khắp nơi cũng đã xoắn xuýt, chờ chia cắt thành quả thắng lợi, vốn Sở Vương Đình chiếm phần lớn nhất, chỉ là trải qua chuyện này, lại bị gặm đi không ít, đây là còn may có Sở Hoàng Thái Tử ở bên tai Sở Thái Thượng liên tiếp đề điểm, mới bảo vệ được chút quyền lợi của Sở Vương Đình.

Phương Hành giờ mới hiểu được, các Kim Đan cảnh không phải người ngu, ở đâu có chuyện vô duyên vô cớ liền động thủ, một ít sự tình bên ngoài thoạt nhìn đơn giản, nhưng bên trong đều có liên quan dây dưa lợi hại, Vạn La lão quái không có hứng thú với mấy cái này, hắn chỉ lẻ loi một mình, không môn không phái, bởi vậy ngược lại tâm tư đơn thuần nhất.

Người khác đều quan tâm phân phối lợi ích sau đó, Vạn La lão quái lại chỉ quan tâm một sự kiện, chính là hoàn thành chuyện này.

Bất quá cũng chính vì hắn muốn hoàn thành chuyện này, cho nên không muốn nội bộ Đại Tuyết Sơn bị lợi ích gút mắc, lúc này đây mượn chuyện đi ra, cũng là vì giải quyết dứt khoát, chính thức liên hợp lại lực lượng của Đại Tuyết Sơn.

Đương nhiên còn có một điểm khác, là hắn không thích lão hữu Hồ Cầm bị người dùng lợi ích gút mắc vây khốn tay chân, rõ ràng là Sở Vực đệ nhất nhân, nhưng hết lần này tới lần khác nhiều lần bị người bức bách, không được siêu nhiên, thay hắn giải quyết một ít tai hoạ ngầm.

Sự tình nội bộ Đại Tuyết Sơn phân tranh, Phương Hành hoàn toàn không có hứng thú, nghe vài câu liền nản, Vạn La lão quái thấy hắn không có hứng thú, cũng không nói hắn nghe, dù sao tính tình của Vạn La lão quái cũng như thế, nhàn vân dã hạc, không thích tranh đấu, tính tình của Phương Hành ngược lại hợp ý hắn, không có việc gì thì làm một chuyến, người chết chim chỉ lên trời, không chết đoạt vạn năm...

- Các ngươi luôn nói đại sự kiện, đại cơ duyên, đến cùng là chuyện gì, nói nghe một chút!

Phương Hành quan tâm chỉ có sự tình này.

Vạn La lão quái ngẩng đầu nhìn thoáng qua bầu trời, nặng nề hít một hơi nói:

- Việc này liên lụy đến bí mật lớn nhất của Tu Hành Giới, ngay cả lão phu cũng kiến thức nửa vời, rất khó nói rõ ràng cho tiểu quỷ ngươi, hơn nữa lúc này nói cho ngươi, sẽ làm ngươi phân tâm, vẫn là chờ ngươi tu thành môn thần thông kia, lão phu sẽ nói rõ...

Phương Hành ngẩn ngơ, vui vẻ nói:

- Bổ khuyết toàn bộ rồi?

Vạn La lão quái hừ lạnh một tiếng:

- Ngươi cho rằng chúng ta mật đàm là nói chuyện vô ích sao? Trước đó lão phu không cách nào bổ khuyết toàn bộ thần thông, là bởi vì cảm giác thiếu một chút gì đó, mượn cơ hội lần này, lấy được không ít bí pháp của Sở Vương Đình, Đại Diễn Tông và Mạc Long Ngâm, lẫn nhau xác minh, lấy thừa bù thiếu, cuối cùng cũng bổ khuyết toàn bộ rồi!

Phương Hành kinh hỉ nói:

- Lúc nào có thể truyền cho ta?

Vạn La lão quái cười cười nói:

- Nếu như lão phu suy tính không sai, trong vòng ba ngày a!

Phương Hành lập tức vui vẻ lên, cho đã mắt chờ mong hỏa hoa.

Trong ba ngày sau đó, Phương Hành rất trung thực, dù sao lần này thu hoạch không ít, tạm thời không lo tài nguyên tu luyện, hơn nữa hiện tại Sở Vương Đình vừa ăn thiệt thòi lớn, chỉ sợ cũng không có dễ dàng để cho hắn thừa dịp, nếu đi qua tìm phiền toái, ngược lại có khả năng đẩy mình vào hố lửa, vừa vặn nghỉ ngơi một chút, coi như kỳ nghỉ phép đi.

Không chờ đến ba ngày, ban đêm ngày hôm sau, Vạn La lão quái gọi Phương Hành qua, thần sắc mỏi mệt ném cho hắn một ngọc phù, trong lòng Phương Hành biết đây là pháp môn mà Vạn La lão quái nói có thể giải quyết vấn đề của mình, cảm thấy kích động, vội vàng nhận lấy, thần niệm thăm dò vào, trong ngọc phù ghi lại tin tức lập tức truyền vào đầu hắn, để cho hắn nao nao, biểu lộ quái dị.

- Âm Dương Đại Ma Bàn?

Phương Hành ngơ ngác nhìn Vạn La lão quái.

Vạn La lão quái nghiêm mặt nói:

- Đúng vậy, thần thông này chính là lão phu dùng bản thiếu năm đó ngẫu nhiên đoạt được làm cơ sở...

Phương Hành đã cắt đứt hắn nói:

- Danh tự quá khó nghe đi à nha!

Vạn La lão quái cả giận nói:

- Ở đâu khó nghe?

Phương Hành nói:

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.