Lược Thiên Ký

Chương 203: Q.1 - Chương 203: Tiên Cơ Màu Tím




Lúc này trong thức hải Phương Hành, ngọc tháp trong suốt đã dần dần rút nhỏ xuống, cao chừng một trượng, toàn thân khắc từng đạo ký hiệu kỳ ảo, tháp này chỉ có một tầng, tượng trưng cho tu vi của Phương Hành chính là Trúc Cơ nhất trọng, mà Trúc Cơ nhị trọng hơn nữa tam trọng, chính là Trúc Cơ tiền kỳ, tứ ngũ lục trọng, còn lại là trung kỳ, thất trọng, thì đạt đến hậu kỳ, trên cửu trọng, chính là thời khắc kết thành Kim Đan.

Tia sét tán loạn còn đang thỉnh thoảng thoáng hiện, mà Phương Hành bên trong đạo tháp, cũng đang nhắm mắt cảm ngộ.

Mặc dù ngoài miệng chửi ầm, nhưng hắn không phải người không nghe khuyên bảo, chẳng qua là theo bản năng cùng Đại Bằng Tà vương tranh cãi mà thôi, trên thực tế, Đại Bằng Tà vương nói hắn vẫn tiếp thu, đang dụng tâm cảm ngộ.

Lôi quang bên trong thức hải, trên thực tế là Trúc Cơ Đan dược lực hiển hóa.

Mỗi một tia dược lực, mỗi một tấc lôi quang mang đến cho mình biến hóa, hắn đều tinh tế suy nghĩ, thể ngộ.

Tu đạo trên thực tế xa xa không huyền ảo như người ta tưởng tượng, người ta ngộ đạo, thường thường cũng là từ những thứ thiết thân mà bắt đầu.

Thiên địa vận chuyển, cùng con người có thiên ti vạn lũ quan hệ, nhưng người không thể vọng ngôn đại đạo, thấu hiểu đối với đạo, thật ra chính là từ tự thân biến hóa bắt đầu, người cũng là một phần của đại đạo, cũng chỉ có hiểu rõ bản thân, mới có thể coi đây là cơ, triển vọng đại đạo, Trúc Cơ ý tứ, cũng chính là tìm hiểu chính mình, thân thể thông huyền, sau đó bắt đầu tìm hiểu thiên địa, hiểu rõ đại đạo.

Đạo cơ vững chắc, thần âm trận trận, hư vô phiêu miểu.

Nơi xa, Đại Bằng Tà vương một mực ngưng mắt nhìn đạo tháp của Phương Hành, sắc mặt cũng dần dần thay đổi.

Tòa đạo tháp trong suốt này bị lôi điện công kích, đã sớm dần dần biến thành màu sắc, từ trong suốt chuyển thành xanh nhạt, sau đó chuyển thành đỏ ngầu, từ đỏ ngầu vừa dần dần chuyển thành màu trắng, cuối cùng nổi lên kim quang nhàn nhạt...

”Đạo cơ màu vàng sao?”

Đại Bằng Tà vương kinh hãi, ánh mắt có chút tham lam.

Mặc dù sớm biết tiểu quỷ này bất phàm, nhưng thấy hắn lại có xu thế ngưng kết đạo cơ màu vàng, vẫn còn có chút kinh ngạc.

Tu hành giới, đối với Trúc Cơ phân chia có kim, bạch, xích, thanh bốn cấp bậc.

Nếu Linh Động cảnh tích lũy không đủ, đạo cơ miễn cưỡng kết thành, chính là đạo cơ màu xanh, căn cơ không yên, khó có tiến thêm.

So với đạo cơ màu xanh khá hơn một chút, lại là đạo cơ màu đỏ, đã thuộc đạo cơ bất phàm, có hi vọng đột phá mà vào Trúc Cơ hậu kỳ.

Mà phía trên đạo cơ màu đỏ, còn có đạo cơ màu trắng, được xưng vô hạ, chỉ có tông môn thế gia thiên kiêu nhân vật mới có hi vọng.

Nhưng mà trên đạo cơ màu trắng, còn có một loại đạo cơ màu vàng, đã là đạo cơ vượt qua thiên kiêu bình thường, ẩn có hoàng giả chi tượng, thần uy khó lường, chính là cảnh giới tu hành giới người người theo đuổi. Tục truyền chỉ có người tại Linh Động cảnh căn cơ vô cùng thâm hậu mới có hi vọng kết thành, theo Đại Bằng Tà vương được biết, cả Nam Chiêm, người có hi vọng kết thành đạo cơ màu vàng, không cao hơn năm cái.

Mà tiểu quỷ này, đạo cơ ẩn hiện kim quang, chẳng lẽ muốn kết thành đạo cơ màu vàng ư?

Dần dần, trên đạo cơ, kim quang càng ngày càng rõ ràng, cơ hồ có thể xác định là đạo cơ màu vàng.

Đại Bằng Tà vương ánh mắt đã trợn tròn, liên tục cảm thán...

Nhưng vào lúc này, bên trong đạo tháp, Phương Hành nhắm mắt trầm tư, bỗng nhiên mở hai mắt ra, quát khẽ: “Tam Muội Chân Hỏa, lên!”

Lúc này trong thức hải, dược lực của Trúc Cơ Đan hóa thành tia chớp đã biến mất, đạo cơ từ từ vững chắc, nhưng theo Phương Hành quát lên, trên đạo cơ, bỗng nhiên dâng lên ngọn lửa, thiêu đốt dị thường, chính là Tam Muội Chân Hỏa từ Bạch Thiên Trượng nơi đó được truyền, hỏa thế vào lúc này bị Phương Hành thi triển ra, bắt đầu từ bên trong luyện hóa đạo cơ của Phương Hành...

Mà đạo cơ của Phương Hành cũng từ kim quang oánh song, bắt đầu biến hóa, lại có tử quang nhàn nhạt tán phát!

”Đây... dĩ nhiên là... đạo cơ màu tím?”

Đại Bằng Tà vương sợ hãi nhảy lên, run giọng kêu vang, khuôn mặt khó có thể tin.

Tu hành giới, truyền thuyết có bốn loại đạo cơ.

Nhưng Đại Bằng Tà vương từng tiếp xúc cửu quan, lại từng biết được, trên thực tế ở trên bốn loại đạo cơ, còn có một loại đạo cơ, đó chính là đạo cơ màu tím. Màu vàng, đại biểu hoàng, mà màu tím, liền đại biểu tiên. Loại đạo cơ màu tím này, chính là người trong truyền thuyết có hi vọng thành tiên mới có khả năng kết thành, chẳng qua là loại đạo cơ này đã vài ngàn năm không xuất hiện.

Nhưng lúc này Phương Hành, trong quá trình lấy Tam Muội Chân Hỏa luyện hóa, mờ mờ ảo ảo có khuynh hướng kết thành đạo cơ màu tím.

Theo Tam Muội Chân Hỏa luyện hóa, Phương Hành đạo tháp càng ngày càng nhỏ, tia sáng càng ảm đạm, nhưng ở trong ảm đạm, phảng phất ẩn chứa một loại tia sáng kinh người hơn, đó chính là tử quang, một loại tia sáng không rõ ràng nhưng kinh người.

”Vậy mà thật sự có thể ngưng kết thành đạo cơ màu tím sao? Là hiệu lực của Tam Muội Chân Hỏa ư?”

Đại Bằng Tà vương nội tâm cũng run rẩy lên.

Ở Phương Hành thức hải lâu như vậy, mặc dù sớm biết Tam Muội Chân Hỏa bất phàm, nhưng cũng không ngờ nó có thể giúp người ngưng tụ thành đạo cơ màu tím.

Đại Bằng Tà vương cũng không ngu, vẫn chịu đàng hoàng sống ở thức hải Phương Hành như vậy, cũng sớm phát hiện chỗ tốt của Tam Muội Chân Hỏa, Phương Hành bình thời đốt hắn, luyện hắn, mặc dù một mực tiêu hao chân linh lực của hắn, nhưng cũng khiến cho chân linh có biến hóa nhè nhẹ, lây dính Tam Muội Chân Hỏa hỏa ý, đối với hắn mà nói, đây cũng là một loại tạo hóa hiếm thấy.

Chẳng qua là, mặc dù sớm biết loại lửa này bất phàm, nhưng cũng không ngờ tới, đã cường đại đến loại trình độ này.

Trong truyền thuyết đạo cơ màu tím, bao nhiêu năm không có nghe nói rồi?

Tiểu quỷ này, thật đúng là giỏi làm cho người ta vui mừng!

Vào lúc này, hắn cũng đoán được nguyên do Phương Hành có thể có kết thành đạo cơ màu tím.

Tam Muội Chân Hỏa!

Chỉ có Tam Muội Chân Hỏa mới có thể tạo thành loại cơ hội này.

Bởi vì Tam Muội Chân Hỏa, trình độ nào đó mà nói, chính là tiên hỏa.

Đạo cơ màu tím, chính là tiên cơ, cũng chỉ có tiên hỏa, mới có hi vọng luyện thành.

Vốn bằng vào Phương Hành Linh Động căn cơ vô cùng tinh thuần, hơn nữa có Phù Diêu Cung Trúc Cơ Đan, kết thành đạo cơ màu vàng, cũng đã là cực hạn, nhưng Tam Muội Chân Hỏa xuất hiện, đã khiến cho Phương Hành có một bước cao hơn thế.

Hỏa thế dần tắt, Phương Hành đạo cơ cũng dần dần ổn định lại, tử quang oánh song.

Chẳng qua là, tử quang cũng không mãnh liệt, mơ hồ thoáng hiện, chỉ có có bộ phận tử ý.

Đại Bằng Tà vương đã ngưng hấp thu đối với Tam Muội Chân Hỏa hỏa ý, chính nhìn chăm chú vào Phương Hành đạo cơ.

Thấy cảnh này, ánh mắt của hắn chợt lóe, thầm nghĩ: “Không có chân chính ngưng kết thành đạo cơ màu tím, chẳng qua là có bộ phận tử ý thôi...”

Không thể thấy đạo cơ màu tím chân chính, điều này làm cho hắn có chút tiếc nuối, hắn lại không rõ, Phương Hành Tam Muội Chân Hỏa, trên thực tế cũng không có tam muội, chỉ có nộ hỏa nhất muội, cho nên hỏa ý hơi yếu, đạt tới loại cảnh giới này, đã là hết sức hiếm thấy

”Ai, bất quá không tồi rồi, tiểu quỷ này vô địch cùng thế hệ, sắp tới!”

Đại Bằng Tà vương thở dài, đứng dậy, muốn đi chúc mừng Phương Hành.

Nhưng vào lúc này, dị biến xảy ra.

”Két...”

Theo một tiếng tru lên thê lương, ở dưới đạo cơ của Phương Hành, đột nhiên có một đạo hắc ảnh bay ra, bóng đen này, quỷ dị, thê lương, tà quái, mang theo kinh khủng khí tức, trực tiếp bay đến trên đạo cơ của Phương Hành, không sợ trên đạo cơ của hắn còn sót lại Tam Muội Chân Hỏa, mãnh liệt nhào tới, khói đen lượn lờ vô cùng, gắt gao bao trùm đạo cơ...

”Sát linh...”

Phương Hành cùng Đại Bằng Tà vương đồng thời kinh hãi, tuyệt đối không nghĩ tới, ở thời khắc cuối cùng Trúc Cơ đến gần đại thành, sát linh rõ ràng đã bị phong ấn, bởi vì Phương Hành ở đạo cơ sắp thành, dồn hết toàn lực, đã đem phong ấn trên người chấn ép tới buông lỏng một tia, mà sát linh bản năng làm việc, muốn cắn nuốt Phương Hành chân linh, mới vọt tới trên đạo cơ.

Chỉ bất quá, lấy lực lượng của nó, cũng không đối với Phương Hành tạo thành bao nhiêu ảnh hưởng, rất nhanh đã bị trên đạo cơ ẩn hiện tử quang trấn áp xuống, nhưng khí tức dơ bẩn lây dính ở trên đạo cơ, khiến cho đạo cơ của Phương Hành màu tím trong suốt dần dần trở nên ảm đạm, cuối cùng biến thành màu đen, giống như là châu báu bị lu mờ, mỹ ngọc dính bụi...

”Thiên ý a, đồ quỷ này trùng hợp lao ra, chẳng lẽ đây chính là đạo kiếp của tiểu quỷ này, trời không để tiên cơ hiện ra?”

Đại Bằng Tà vương liên tục thở dài, cực kỳ ảo não.

Mặc dù sớm biết chuyện đạo kiếp, nhưng trước đó nó cũng không biết cụ thể là cái gì, lúc nào xuất hiện, hơn nữa rõ ràng Phương Hành đạo cơ đã thành hình, ngay cả nó cũng cho là, Phương Hành đạo kiếp sẽ ở sau khi Trúc Cơ hoàn thành tái xuất hiện, lại không nghĩ sát linh vốn là phong ấn, đột nhiên tránh thoát một tia phong ấn, cắn trả, làm dơ bẩn đạo cơ của Phương Hành.

”Xảy ra tình huống gì?”

Phương Hành khoanh chân ngồi trên đạo tháp, cũng phi thân nhẹ nhàng đi ra ngoài, ngắm đạo cơ màu đen trước mắt, chau mày.

Đại Bằng Tà vương lắc đầu thở dài nói: “Là con sát linh kia, quái vật này vốn đã bị phong ấn, không ngờ ngươi sắp hoàn thành Trúc Cơ lại chui ra, dơ bẩn đạo cơ, ngay cả lão phu cũng không kịp phản ứng, nhìn dáng vẻ, đây cũng là đạo kiếp của ngươi!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.