Ma Thiên Ký

Chương 177: Q.2 - Chương 177: Bóng đen




Bóng người kia đưa tay lên ngăn cản, theo đó có một đạo huyết hồng bắn ra ngoài sau đó đánh qua xiềng xích.

"Leng keng" âm thanh thanh thúy vang lên từng hồi.

Huyết ảnh và dây xích tiếp xúc với nhau một lần lại không chém vỡ được, ngược lại xiềng xích màu bạc đại bóng bắn tới nhanh hơn.

Bóng người lập tức cả kinh, trong tay của hắn bấm pháp quyết thật nhanh, thân hình "Phanh" một tiếng đã hóa thành bảy tám đạo huyết ảnh bắn ra khắp bốn phương tám hướng.

Liễu Minh thấy tình hình này thì khóe miệng khẽ động nở nụ cười trào phúng.

Dùng tinh thần lực cường đại của hắn mà người này dám thi triển ảo thuật thực sự là hành vi tìm chết mà.

Tay áo của hắn run lên, hắn thu hồi dây xích của hắn vào trong, lập tức lại biến thành một đạo ngân quang bắn về phía huyết ảnh.

Đạo huyết ảnh kia kinh hãi, đột nhiên quát to một tiếng:

- Đạo hữu không nên ép ta, nếu không ta và ngươi sẽ đồng quy vu tận.

Liễu Minh nghe vậy chỉ là cười lạnh một tiếng, mặc kệ không hỏi chỉ thúc dục dây xích màu bạc, lập tức sợi xích hóa thành một cái mạng nhện lớn, ngân quang đại phóng lập tức thu lại thật nhanh.

Huyết ảnh kia gầm lên một tiếng, đột nhiên há mồm phun ra một viên châu màu tím đón gió biến lớn như một chén cơm, nó lập tức bay thẳng tới cái lưỡi màu bạc đồng thời tay kia của hắn run lên lại ném một tiểu thuẫn ra trước người, sau đó hắn hóa thành ánh sáng bảo hộ thân thể của hắn ở bên trong.

Sau một khắc viên châu màu tím đã bay tới gần tấm lưới màu bạc, âm thanh nổ tung thật lớn vang lên, ngọn lửa tím bắn ra bốn phía.

Trong mạng lưới khổng lồ đó mơ hồ có một hỏa liên màu tím lăng không hiện ra, hơn nữa nó chỉ quay tích một vòng sau đó ngọn lửa tím tuôn ra ngoài, màn lửa này sau nửa ngày mới tiêu tán đi.

Liễu Minh đứng tại chỗ nhìn thấy cảnh này, trong nội tâm có chút rùng mình. Đối phương không hổ là Linh Đồ hậu kỳ. Quả nhiên là trong tay có đòn sát thủ, nhưng mà bởi vì chuyện này mà dây xích bị phá hư một chút rồi, đây chính là chuyện hắn làm sai.

Sợi xích này là đồ tốt không nói đi, đơn thuần chỉ tính độ cứng thì thượng phẩm linh khí cũng không hơn được nó đâu.

Nhưng mà đối phương làm ra thanh thế lớn như vậy, chỉ sợ sau đó không lâu sẽ có người khác từ phương xa tới đây xem. Hắn cũng không thích dây dưa với đối phương làm gì nữa.

Trong nội tâm Liễu Minh đã quyết định chủ ý thì lập tức run tay áo, lập tức pháp lực trong người như biển rộng truyền vào trong sợi xích màu bạc.

Sau một khắc sợi xích bạc hóa thành một tấm lưới khổng lồ to lớn, mặt ngoài của nó hiển thị vô số phù văn, vô số xích ảnh xiết chặt.

Hỏa liên màu tím cũng không thể làm gì được sợi xích này. Sau khi xiết chặt thì hỏa liên màu tím cũng sụp đổ.

Huyết ảnh trốn trong hỏa liên màu tím nhìn thấy cảnh này thì nội tâm hoảng sợ, thân hình lại uốn éo muốn thi triển thần thông bỏ chạy, đáng tiếc đã chậm rồi.

Chỉ thấy dây xích bao phủ xuống. Liền xuất kỳ bất ý bao phủ người của hắn, một tầng huyết quang trên người tản đi, hiện ra tướng mạo sẵn có.

Không ngờ là một lão giả hơn năm mươi tuổi, nhưng mà hai mắt của hắn không ngừng chuyển động, mặt mũi tràn đầy gian xảo.

Sau khi hắn nhìn thấy sợi xích từ bốn phương tám hướng bao lại, cũng chậm rãi quấn chặt trói hắn thật chắc chắn.

Đột nhiên Liễu Minh phát lực kéo dây xích trở lại. Liền đem lão giả kéo xuông gần mình, vừa muốn mở miệng nói cái gì đó thì phát hiện trong đôi mắt của đối phương có đường vân huyết sắc, sắc mặt đại biến, cánh tay khẽ động một quyền đánh lão giả này bay ra xa mấy trượng.

"Oanh" một tiếng.

Thân hình lão giả trong sợi xích trói mặt nổ tung bắn ra khắp nơi, biến thành huyết vụ bao phủ phạm vi ba bốn trượng.

Nếu không phải Liễu Minh phản ứng rất nhanh, chỉ sợ cũng nằm trong phạm vi bao phủ đó rồi.

Tuy không biết uy lực của huyết vụ kia như thế nào, nhưng nghĩ tới nếu bị đánh trúng chắc chắn không chết cũng trọng thương.

Mà lão giả kia tự bạo thì đồ vật trên người cũng hóa thành hư ảo cả. Cho dù hắn muốn truy tra cũng không có manh mối nào cả.

Thời điểm nội tâm của Liễu Minh vô cùng phiền muộn, bỗng nhiên thần sắc khẽ động quay đầu nhìn qua xa xa.

Chỉ thấy bầu trời phương hướng Huyền Kinh có tiếng xé gió truyền đến. Mơ hồ có người đang cưỡi mây bay tới nơi này.

Liễu Minh không nói hai lời lập tức bấm pháp quyết bay ra ngọn núi nhỏ đằng sau, cũng bay đi hơn mười dặm, sau đó hắn lại hạ xuống một con đường núi, dọc theo đường núi từ từ đi xuống núi.

Nhưng mà hắn vừa đi vừa tự định giá chuyện vừa xảy ra lúc nãy.

Chuyện ở Tiểu Thanh Quan này trước có tư liệu trong tông ghi lại, đây vốn là một địa điểm liên hệ ngầm của tông môn, xem như là đệ tử ngoại môn của Quỷ Tông, là nơi các giám sát sứ truyền tin tức trọng yếu trở về trong tông môn.

Dưới tình huống bình thường, dù cho đệ tử giám sát xảy ra vấn đề gì cũng không lan tới nơi này.

Hắn vốn muốn thông qua Tiểu Thanh Quan nói cho tông môn biết chuyện mình đang ở Huyền Kinh, cũng thuận tiện từ đệ tử Tiểu Thanh Quan này hỏi thăm vấn đề của tiền nhiệm giám sát sứ, nhưng không có nghĩ tới nơi này đã bị chiếm đống, cũng bị người ta bố trí bẫy rập chờ hắn mắc câu.

Nếu lần này tới đệ tử giám sát không phải là hắn, mà đổi thành đệ tử Linh Đồ trung kỳ, hậu kỳ đến thì chỉ sợ không có bao nhiêu cơ hội đào thoát khỏi đây.

Dù sao chúng chẳng những vận dụng luyện khí sĩ và đại lượng mũi tên phù khí, đồng thời xuất động một gã trung kỳ Linh Đồ cùng một gã Linh Đồ hậu kỳ.

Về phần hắn làm như thế nào phát hiện ra vấn đề, ngay từ đầu tự nhiên chính là vấn đề nửa khối ngọc bội tín vật kia rồi.

Dựa theo quy định trong tông, nếu lúc đệ tử giám sát mới xuất hiện, sau khi chủ sự ở cứ điểm nhìn thấy ngọc bội này phải lập tức đem nửa khối ngọc khác lấy ra, hợp hai làm một để xác nhận thân phận của đối phương, hai người mới gặp mặt nhau.

Đến lúc đó đối phương còn phải yêu cầu xem lệnh bài đại diện thân phận đệ tử giám sát sứ của hắn nữa, lúc này mới tính toán là hoàn thành thủ tục.

Thế nhưng mà đạo đồng sau khi tiếp nhận nửa khối ngọc bội, lần nữa mở cửa ra không có mang theo nửa khối ngọc bội khác, chuyện này làm cho hắn vô cùng nghi ngờ.

Thời điểm hắn đi vào trong sân thì dựa vào tinh thần lực cường đại phát hiện có người đang ẩn nấp trong vách tường hai bên, dĩ nhiên là phải ra tay không chút chần chờ rồi.

Nhưng nói trở lại, tại Huyền Kinh dưới tình huống không cho Linh Sư tiến vào thì Linh Đồ hậu kỳ cũng đã tính toán là tồn tại cường đại, những người này chẳng những hiển nhiên ra tay với đệ tử Quỷ Tông, còn dễ dàng sử dụng thủ hạ trình độ này, có thể thấy được thế lực to lớn.

Càng làm cho Liễu Minh có chút hoảng sợ chính là lão giả kia không chút do dự lựa chọn tự bạo.

Đây chính là Linh Đồ hậu kỳ, mỗi một gã có thể tu luyện tới cảnh giới nơi thì theo lý thuyết cực kỳ tiếc mạng của mình, tuyệt đối không dễ dàng làm ra chuyện như vậy.

Có thể nói rõ cổ thế lực này quỷ dị và rất kinh khủng.

Xem ra hành động của hắn sau này còn phải cẩn thận hơn nữa mới được, trước khi không thăm dò được chi tiết của thế lực kia, quyết không thể đem thân phận của hắn bộc lộ ra ngoài.

Trong nội tâm Liễu Minh âm thầm hạ quyết định.

...

Cùng lúc đó trong đại sảnh vô cùng lờ mờ ở Huyền Kinh có ba bóng đen đang ngồi quanh một cái bàn.

Trong đó một bóng đen thân hình vô cùng to lớn, một tay vuốt ve một khối mộc bài đỏ như máu trong tay, lúc này dùng ngữ điệu quái dị nói:

- Sứ giả số 9 bị bức phải tự bạo, xem ra đệ tử giám sát của Quỷ Tông phái tới thực lực không kém đâu. Sớm biết như vậy nên phái thêm vài tên sứ giả tới đó rồi.

- Dựa theo dĩ vãng thì thực lực đệ tử năm tông môn phái tới Huyền Kinh thì một tên sứ giả và nhiều người phụ trợ như vậy là dư xài. Huống hồ hiện tại đã có chút thế lực đang nghi ngờ chúng ta, những người khác cũng không rãnh phân thân được đâu. Lúc trước sở dĩ phái số 9 đi Tiểu Thanh Quan cũng không quá đáng là dùng phòng ngừa vạn nhất. Dựa theo lệ cũ dĩ vãng thì đệ tử giám sát của năm tông tại Huyền Kinh một khi gặp chuyện không may, lại phái người tới tối thiểu cũng có thời gian nửa năm giảm sóc, ai biết lần này lại đưa tới nhanh như vậy.

Một gã bóng đen khác nhanh chóng nói ra.

- Tính toán. Cho dù đệ tử giám sát của Man Quỷ Tông đến sớm, nhưng trước khi sứ giả số 9 chết đã truyền dung mạo của hắn tới rồi, chúng ta nên lưu tâm nhiều hơn một chút, liệu hắn cũng tra ra được cái gìđó rồi. Ngược lại mấy tông môn khác cũng đề phòng nhiều hơn một hai, trong đó đã xác định được đệ tử giám sát của Cửu Khiếu, Phong Hỏa, Huyết Hà tam tông, chỉ cần phái người nhìn chằm chằm vào bọn chúng là được. Duy chỉ có thân phận tên đệ tử giám sát vừa tới hôm qua, đến nay vẫn là bí ẩn. Ta cũng không muốn chuyện này đang tiến hành tới điểm mấu chốt người này đột nhiên xuất hiện phá hỏng đại sự chúng ta. Số 3, chuyện bên kia của ngươi tiến hành thế nào, có thể đẩy nhanh tiến trình lên hay không? Thời gian còn lại của chúng ta không còn nhiều lắm, phải trong vòng nửa năm phải kết thúc tất cả mới được.

Bóng đen cao lớn trầm mặc một lúc lại nói như thế.

- Yên tâm đi, tiến độ bên của ta không có xảy ra vấn đề gì. Vì chuyện này mà chúng ta đã chuẩn bị hơn mười năm qua, đến lúc này tuyệt đối không thể thất bại trong gang tấc. Ngược lại số 1, thân phận của ngươi bây giờ bảo hộ chúng ta là cực kỳ trọng yếu, vẫn chưa có người nào phát hiện ra ngươi là người giả mạo đấy chứ?

Cuối cùng gã bóng đen kia như tính trước nói ra, lại nhìn qua bóng đen cao lớn hỏi một câu.

- Những năm gần đây phàm là người phát hiện ra thân phận của ta đã bị diệt khẩu cả rồi. Hiện tất cả nhân thủ trong phủ đều là người của chúng ta, tuyệt đối không có vấn đề gì đâu.

Bóng đen cao lớn nghe vậy không lưỡng lự trả lời.

- Ân, như vậy không còn gì tốt hơn. Nhưng mà hiện giờ số 9 đã chết, vậy thì nên lựa chọn một tên thủ hạ cơ linh thông minh một chút đi, mở tinh huyết trì tăng tu vi của hắn lên hậu kỳ Linh Đồ, cho hắn thay thế bị trí số 9. Đúng rồi, đừng quên gieo cấm chế vào thần thức của hắn đấy, để ngừa hắn bị bắt hoặc làm lộ bí mật của chúng ta. Hắc hắc, trừ ba người chúng ta ra, những người khác chỉ là công cụ mà thôi, quyết không thể cho bọn chúng có cơ hội cắn trả.

Gã bóng đen cuối cùng lạnh lùng nói ra.

- Việc này không cần ngươi nói, ta cũng vô cùng rõ ràng. Nhưng tinh huyết trì đã không còn nhiều lắm, phải làm dự trữ nhiều hơn một ít mới được.

Tên bóng đen thứ hai nói ra.

- Tinh huyết không còn là chuyện đơn giản nữa. Trong khoảng thời gian này trong đám tán tu tới Huyền Kinh đã có hơi nhiều, chọn lựa một ít tên không có bối cảnh lặng lẽ bắt về là được, việc này giao cho ta đi.

Tên bóng đen cuối cùng không lưỡng lự nói ra.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.