Ma Thiên Ký

Chương 182: Q.2 - Chương 182: Cướp ngục




Nhìn qua đại môn vừa bị nam tử thư sinh áo xanh kia đánh nát thì sắc mặt của Vương đại nhân hơi đổi, nhưng lập tức lắc đầu tự nói một câu.

- Vốn cho rằng sau lưng Trần ngự sử không người, lần này chạy trời không khỏi nắng, nhưng hiện tại xem ra cũng chưa hẳn a. A Phúc, đóng kỹ cửa. Kể từ hôm nay trong vòng nửa tháng lão gia không tiếp bất cứ khách nhân nào cả.

- Vâng, lão gia!

Nam tử nô bộc lúc này đáp ứng một tiếng.

Nam tử áo xanh kia lúc này đã rời đi thật xa rồi.

...

Ước chừng qua một bữa cơm Liễu Minh đã xuất hiện trước một con đường, ngẩng đầu nhìn qua biển hiệu cửa hàng và không hề do dự trực tiếp đi vào.

Thời điểm hắn vừa đi vào thì đi tới vị trí phòng Trần gia thuê mà đi.

Một lát sau hắn đi tới trước một căn phòng vắng vẻ rách mướp, không khách khí gõ cửa vài cái.

Kết quả một lát sau cánh cửa có người mở ra, có một lão giả áo vải màu xám đi ra.

- Các hạ tìm ai?

Lão giả vừa nhìn thấy Liễu Minh trước cửa cũng không nhận ra, lúc này mắt lộ ra vẻ cảnh giác hỏi.

- Người nhà Trần ngự sử có nhà hay không?

Liễu Minh thần sắc không thay đổi hỏi.

- Cái gì Trần ngự sử Lý Ngự sử, ngươi tìm nhầm chỗ rồi, ta không biết.

Lão giả nghe vậy sắc mặt trầm xuống, không chút do dự đóng cửa lại, dĩ nhiên là không muốn cho Liễu Minh vào cửa.

Nhưng Liễu Minh là người bực nào, thân hình nhoáng một cái đã ngăn cản cử động của lão giả.

Lão giả áo vải nhìn thấy thế thì giận dữ, đột nhiên cánh tay khẽ động hung dữ đánh một quyền vào đầu vai của Liễu Minh, lại nghe âm thanh quyền phong "Vù vù", lực lượng có chút không nhỏ a.

Nhưng Liễu Minh nhếch miệng mỉm cười, căn bản không thèm né tránh công kích của lão giả.

Kết quả chỉ nghe được một tiếng trầm đục, lão giả lập tức cảm thấy nắm đấm chấn động, một cổ lực lượng lớn từ trên người của nam tử này truyền ra, lúc này thân hình run lên, lại không tự chủ được mà lui ra phía sau vài bước.

Thừa thời cơ này thân hình Liễu Minh loại khẽ động đi vào gian phòng, sau đó ánh mắt quét qua nhìn thấy một phu nhân trung niên đang ôm một nam đồng trong tay ngồi ở nơi hẻo lánh, có chút giật mình nhìn qua hắn.

Xem ra nàng này đích thị là Trần phu nhân không thể nghi ngờ.

Tâm niệm Liễu Minh nhanh chóng nghĩ thầm.

- Tặc tử, ngươi muốn chết!

Sau khi lão giả áo vải đứng vững thân hình, sau khi nhìn rõ cử động của Liễu Minh thì kinh sợ nhảy tới gần, bỗng nhiên cầm lấy một côn sắt đen nhánh đặt bên cạnh, muốn xông lên dốc sức liều mạng.

- Lâm bá chậm đã, nghe hắn nói gì rồi tính sao.

Đúng lúc này phu nhân tú lệ đột nhiên mở miệng.

Lão giả nghe xong lời này do dự một chút vẫn oán hận dừng bước, nhưng vẫn không có buông côn sắt mà đứng trước người của phu nhân.

Liễu Minh mỉm cười, không nói hai lời lấy trong lòng ngực một ngọc như ý xanh biết, cũng khoát tay đưa cho phu nhân nhìn.

- Đây là... Lâm bá, ngươi mau lấy tới đây, ta nhìn kỹ nó một chút đã.

Trần phu nhân vừa nhìn thấy bộ dáng ngọc như ý thì thần sắc lập tức trở nên kích động lên, thậm chí âm thanh của nàng rung rung.

Lão giả áo vải nghe vậy tuy cảm thấy có chút kỳ quái nhưng vẫn làm theo, lấy ngọc như ý trên tay của Liễu Minh đưa qua cho phu nhân.

Trần phu nhân cầm lấy ngọc như ý xem vài lần, cũng từ trong tay áo lấy một ngọc như ý giống như vậy, đem cả hai chúng nó đặt cùng một chỗ, hình dạng lớn nhỏ độc nhất vô nhị.

- Tiểu nữ tử bái kiến tiên sư, mong tiên sư nhất định phải cứu phu quân. Bảo nhi, ngươi cũng mau dập đầu với tiên sư đi.

Trần phu nhân không còn chút hoài nghi nào, bỗng nhiên kéo nam đồng quỳ rạp trước mặt Liễu Minh, cũng bắt đầu dập đầu.

Liễu Minh vốn khẽ giật mình, nhưng tay áo lập tức run lên, lúc này một cổ lực lượng vô hình tuôn ra, đồng thời trong miệng nhàn nhạt nói ra:

- Trước đứng lên đi, ta cũng không phải là tiên sư gì, lần này tới đây cũng là người nhờ vã, nhưng chỉ cần đủ khả năng thì ta tự nhiên sẽ ra một phần lực cho Trần gia. Ngươi gọi ta một tiếng Kiền tiên sinh là được.

- Vâng, Kiền tiên sinh.

Phu nhân chỉ cảm thấy mình như có người nào đó nắm lên, không cho nàng tiếp tục quỳ bái mảy may, trong nội tâm kinh hỉ hiện ra, ngược lại trả lời với Liễu Minh càng thêm cung kính, lúc này mới kéo nam đồng đứng lên.

Lâm bá ở bên cạnh thấy vậy thế mới biết Liễu Minh là bạn không phải địch, vội vàng ném côn sắt trong tay đi, đứng ở bên cạnh có chút ngượng ngùng không biết nói cái gì là tốt.

- Nếu tín vật không sai, Trần phu nhân có lẽ cũng không còn nghi ngờ thân phận của ta nhỉ, nhưng không biết Trần ngự sử bị như thế nào.

Liễu Minh ý bảo Lâm bá đóng kỹ cửa lại, mới không chút hoang mang hỏi.

- Phu quân ta bị hoạch tội bỏ tù, dường như là ngờ tới mình sẽ gặp bất trắc cho nên đã sớm giao ngọc như ý cho thiếp thân, nói hắn chỉ cần thật sự gặp tai họa thì sẽ có người quen biết của tổ tiên là Lôi tiên sư cứu Trần gia.

Trần phu nhân nói như thế.

- Ân, phu quân của ngươi nói không sai, Lôi tiên sư trọng miệng của hắn chính sư bá của ta. Ngươi nói Trần ngự sử vì sao bị bỏ tù.

Liễu Minh gật đầu, lúc này nghiêm mặt nói ra.

- Vâng, Kiền tiên sinh. Chuyện là như thế này, phu quân ta thân là Giám Sát Ngự Sử, nửa năm trước từng lên lớp giảng bài với hoàng thượng...

Trần phu nhân lúc này tập trung tư tưởng nói ra.

Liễu Minh cũng tập trung tinh thần nghe nàng nói, hơn nữa trên mặt thỉnh thoảng lộ ra thần săc đăm chiêu.

- ... Cứ như vậy ba tháng trước có một đám nha sai xông vào trong phủ, đem phu quân của ta bắt vào trong tù, tiếp qua hai tháng sau thì hai mẫu tử chúng ta bị đuổi ra khỏi Trần phủ. Những ngày này nếu không phải Lâm bá trung thành và tận tâm bất ly bất khí, chỉ sợ thiếp thân cùng khuyển tử đã không thể tìm được chốn an thân.

Trần phu nhân nói xong câu sau cùng mặt mũi tràn ngập bi thống.

Sau khi Liễu Minh nghe xong thì trầm ngâm nửa ngày không nói.

- Nói như vậy là phu quân của ngươi lên lớp giảng bài triều đình nên cắt giảm đám khách khanh cung phụng không cần thiết, kết quả không chuẩn nên bị kẻ thù chính trị phản kích, bị miễn đi chức quan cầm tù.

- Vâng, Kiền tiên sinh! Xác thực như thế.

Trần phu nhân vội vàng trả lời.

- Hắc hắc, ta nói như thế nào Trần ngự sử được nhỉ, cũng dám lên lớp giảng bài loại chuyện này. Ta thấy hắn không phải đắc tội kẻ thù chính trị gì đó, mà là đám khách khanh của triều đình mà thôi. Dùng thế lực của bọn họ muốn giải quyết Ngự Sử nhỏ bé là dễ như trở bàn tay.

Liễu Minh cười hắc hắc nói ra.

- Thế nhưng mà ta nghe phu quân đã từng nói qua, hắn lên lớp giảng bài trước kia đã trưng cầu ý kiến của hoàng thượng rồi, hoàng thượng đối với chuyện cắt giảm khách khanh này đã ngầm đồng ý. Nhưng chẳng biết tại sao đến cuối cùng phu quân của ta hoạch tội thì bị giáng chức cầm tù.

Trần phu nhân thở dài một hơi nói ra.

- Cái này còn không đơn giản. Dùng số lượng cung phụng khách khanh của triều đình, chỉ sợ hoàng thất cũng kiêng kỵ không dám đắc tội. Kết quả chính thức lên lớp giảng bài chính là do Trần ngự sử không may.

Liễu Minh cười lạnh một tiếng nói ra.

- Thiếp thân không có quá nhiều kiến giải về chuyện của triều đình, có lẽ thật sự là như thế đi. Không biết Kiền tiên sinh có thể có biện pháp nào cứu phu quân nhà ta ra không?

Trần phu nhân cười khổ một tiếng, lại đầy hy vọng nói một câu.

- Cái này còn phải xem phu nhân giải quyết như thế nào đã. Nếu như chỉ cứu Trần ngự sử ra ngoài với ta mà nói là việc tiện tay mà thôi. Nhưng nếu còn muốn bảo trì chức quan, tiếp tục lưu lại Huyền Kinh thì không dễ dàng.

Liễu Minh cười nhạt một tiếng nói ra.

- Chỉ cần có thể cứu phu quân của ta ra, vậy thì chức quan không làm cũng được. Về phần lưu hay không lưu Huyền Kinh chỉ là chuyện thứ yếu. Chỉ cần một nhà chúng ta đoàn tụ thì chúng ta sẽ tùy tiện tìm nơi nhỏ bé sống qua ngày.

Trần phu nhân nghe vậy không chút do dự nói ra.

- Tốt rồi, nếu như phu nhân nghĩ như vậy thì dễ xử lý. Các ngươi miêu tả tướng mạo đặc thù của Trần ngự sử cho ta biết, sau đó mau chóng thu dọn hành lý rời khỏi Huyền Kinh, đi tới quan đạo ngoài cửa đông mười dặm chờ là được. Sáng sớm hôm sau ta sẽ mang theo phu quân các ngươi đi tới gặp. Đúng rồi, Trần ngự sử bị giam giữ ở nhà tù nào vậy, cũng nói cho ta biết một tiếng.

Liễu Minh nghe vậy bình tĩnh nói ra.

Với hắn mà nói lẻn vào một gian ngục giam của phàm nhân cứu một Ngự Sử ra ngoài chỉ là chuyện vô cùng đơn giản mà thôi.

Trước khi tới đây hắn đã tìm hiểu qua, tuy trong Huyền Kinh có các đại lao chuyên môn nhắm vào luyện khí sĩ và Linh Đồ, nhưng tuyệt đối không giam giữ người bình thường.

Loại lao ngục cấp bậc này chỉ sợ có bố trí không ít pháp trận đặc thù nào đó, nếu xông vào và cứu người là hai chuyện khác nhau.

Nếu không phải hiện tại tiết lộ thân phậm giám sát sứ của tông môn là chuyện vô cùng nguy hiểm, hắn chỉ cần lệnh bài giám sát đưa lên thì có thể quang minh chính đại dẫn theo Trần ngự sử ra khỏi nhà tù, cũng không phải là chuyện quá khó khăn gì.

Trần phu nhân cùng Lâm bá tự nhiên nghe ra ý trong lời của Liễu Minh, tất cả giật mình.

Sắc mặt Trần phu nhân liền xấu đi, cũng căn răng đáp ứng một tiếng, nói chỗ ngục giam xong thì miêu tả dung mạo đặc thù của Trần ngự sử.

Liễu Minh nghe xong cảm thấy không có vấn đề gì, tiện tay khẽ động một cái, lại từ trong tay xuất hiện cái áo da, nói:

- Phu nhân trước tạm thời đem vật này mang lên người, nếu thời điểm rời khỏi Huyền Kinh gặp phải phiền toái gì, chỉ cần vỗ mạnh vào áo da ba cái, như vậy có thể bảo vệ các ngươi vô sự.

Trong túi áo da này có chứa con phi sọ Ma Đầu.

Linh trí của phi sọ này hơn xa Bạch Cốt Hạt, hẳn là có thể phân phó đơn giản một phen.

Tuy Trần phu nhân không biết áo da này là vật gì, nhưng cũng biết đây là hảo ý của Liễu Minh, lúc này cảm kích cảm ơn một tiếng nhận lấy áo da, cũng cẩn thận thu vào trong tay.

Thời gian tiếp theo Liễu Minh lại phân phó Trần phu nhân vài câu rồi lặng lẽ rời đi.

Hắn cũng không có ý quay về Tiễn phủ, mà là đi thẳng tới nhà tù mà Trần phu nhân đã nói lúc nãy.

Mà Trần phu nhân lúc này cũng thu thập đồ đạt trong nhà, không lâu sau lại mướn một chiếc xe ngựa, lại cho Lâm bá trực tiếp đánh xe vội vàng chạy ra cửa đông Huyền Kinh.

Thời gian khuya khoắt, Huyền Kinh nhìn thì đề phòng sâm nghiêm, bỗng nhiên một đạo hư ảnh nhạt nhòa hiện ra, im ắng thông qua từng trạm gác một, đi thẳng tới tòa kiên trúc gần nhất.

Bỗng nhiên bóng người này hơi dừng lại, lại vượt qua bảy tám tên đao vệ binh đứng ở trước cửa, lẻn ra sau lưng của những người này, thình lình có một cửa sắt dày đặc, trừ một hàng rào làm cửa sổ nhỏ ra thì không có nơi thông khí nào khác.

Bóng người này tay áo khẽ động, bỗng nhiên mấy đạo tia sáng màu bạc bắn ra ngoài, lóe lên tức thì và chui vào người đám vệ binh này.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.