Ma Thiên Ký

Chương 234: Q.2 - Chương 234: Hải tộc xâm lấn




Ánh măt Liễu Minh bỗng nhiên nhìn qua đồ vật này, cánh tay khẽ động đảo qua một góc vắng vẻ, sau đó nhìn qua thật lâu.

Chỉ thấy sau miếng ngói này có khắc một chữ "Liễu".

Liễu Minh nhíu mày một cái, đem mái ngói này kẹp giữa hai tay của mình, không nói hai lời hơi một lần phát lực.

"Phốc" một tiếng.

Cả mái ngói lúc này hóa thành bột mịn, từ đó rơi xuống hai kiện đồ vật, không ngờ là một chiếc nhẫn đen thui và một tấm vải trắng.

Liễu Minh đồng thời bắt lấy hai vật này, thân hình của hắn khẽ động, sau đó như quỷ mị tiến vào trong cửa sổ đi vào tầng hai.

Hắn lấy trong ngực ra một viên châu, hơi thúc dục một chút liền biến thành một đoàn bạch quang lơ lửng trước người.

Liễu Minh lúc này mới đem đồ vật trong tay tinh tế dò xét một lần

Chiếc nhẫn kia thoạt nhìn không có chút thu hút nào cả, giống như chỉ là chiếc nhẫn sắt bình thường, nhưng mà trên chiếc nhẫn này lại khắc đồ ấn hoa sen trên đó, tuy nhìn thì thật nhỏ lại trông rất sống động, tinh xảo. Trừ việc đó ra thì không có đặc thù nào khác.

Liễu Minh cầm chiếc nhẫn lật qua lật lại một lát, thần sắc bỗng nhiên hơi động một chút sau đó thu lại, lại cầm vải trắng lên xem một lúc.

Vải trắng này đã trải qua ngâm nước thuốc đặc thù cho nên qua nhiều năm như vậy hoàn toàn không ố vàng, mực đen phía trên vẫn rõ như lúc ban đầu, không có chút mơ hồ nào cả.

Phía trên là những hàng chữ thật nhỏ, đây là bút tích của phụ thân hắn không giả.

Nhiều năm trôi qua như vậy, Liễu Minh lại lần nữa nhìn thấy đồ vật quen thuộc, trong nội tâm không khỏi hoảng hốt một hồi.

Hắn khẽ thở dài một cái mới miễn cưỡng đem tâm thần thu liễm lại được, tập trung tinh thần nhìn kỹ chữ trên đó viết cái gì.

Kết quả sau một lát gương mặt của hắn hiện ra thần sắc kinh ngạc.

Không biết qua bao lâu sau hắn thở khẽ một hơi sau. Mới đem vật trong tay cầm ra xem, một đạo hỏa diễm hiện ra thiêu đốt tấm vải thành tro bụi.

- Thì ra là thế, mẫu thân năm đó ở trong lầu các này khó sinh mà ra đi. Phụ thân là một tâm phúc của tam vương gia, vì bảo trụ tính mạng của mẫu thân cho nên trộm chiếc nhẫn chí bảo của tam vương gia, nhưng mà kết quả chỉ cứu được mình ta mà thôi.

Liễu Minh thì thào nói ra, trên mặt của hắn lại có một tầng bóng đen che phủ, trong lúc nhất thời nhìn không ra biểu lộ.

Nhưng mà thời gian kế tiếp hắn đứng lặng trong lầu các này, không rời đi một bước.

Thẳng tới khi trời sắp sáng thì một đạo nhân ảnh mới từ trong lầu các bay ra ngoài, sau mấy chớp động thì vô thành vô tức vượt qua tường cao của tam vương phủ.

Mà sau đó không lâu một góc lầu các của tam vương phủ cổ xưa có dán mấy miếng phù lục trên vách tường, linh quang chớp đông một chút, bỗng nhiên đồng thời nổ tung, hỏa diễm cuồn cuộn bộc phát.

Trong chốc lát cả tòa lầu các đã bị lửa mạnh bao phủ triệt để.

Thời điểm vệ sĩ tuần tra vội vàng chạy tới tam vương phủ thì cả tòa lầu các đã hóa thành hư ảo. Nhưng hết lần này tới lần khác những kiên trúc lân cận toàn bộ bình yên vô sự. Một chút ngọn lửa cũng không xâm nhập vào được.

Những vệ sĩ nhìn thấy tình hình này không nói hai lời liền rời đi.

...

Sau khi Liễu Minh quay lại mật thất trong động phủ, khoanh chân ngồi ở trên bồ đoàn. Xuất thần nhìn qua chiếc nhẫn trong tay của mình, cũng cảm ứng được thiên địa nguyên lực đang hội tụ lại.

Chiếc nhẫn này có tác dụng hội tụ thiên địa nguyên khí lại. Tuy chút nguyên khí này đối với một tu luyện giả mà nói không là cái gì, nhưng đối với một gã phàm nhân mà nói quanh năm đeo nó ở trên người, chỉ sợ thực sự có hiệu quả kéo dài tuổi thọ.

Trách không được năm đó vị tam vương gia kia đem chiếc nhẫn này xem như chí bảo, thậm chí phụ thân trộm vật ấy thì mai danh ẩn tích mấy năm sau vẫn còn có người truy tra không bỏ, truy vấn hạ lạc của vật này không tha.

Nhưng mà tam vương gia kia thật không ngờ rằng phụ mình sau khi vì thê tử khó sinh mất đi, căn bản chưa từng mang chiếc nhẫn này trong tay, mà là giấu trong lầu các hắn ở lại nhiều năm.

Càng làm cho Liễu Minh có chút ngoài ý muốn là, phụ thân của hắn ngoài tấm vải trắng không còn lưu lại địa chỉ thân thích nào, càng không đề cập tới chuyện nhà của mẫu thân, chỉ giải thích nguyên nhân năm đó mẫu thân qua đời và rời khỏi tam vương phủ mai danh ẩn tích.

Cũng may mắn tên tam vương gia chêt sớm trong tay tà tu Hắc Linh Hội, nếu không thù giết cha không đội trời chung! Nếu tên tam vương gia còn sống tới bây giờ hắn không thể nói trước sẽ đích thân tới thăm một chuyến.

Bỗng nhiên trong tay Liễu Minh có một tiếng trầm đục, một đoàn đỏ hỏa diễm không chút dấu hiệu hiện ra trong chiếc nhẫn trên tay.

Nhưng mà sau một khắc "Phốc" một tiếng, tất cả hỏa diễm bị chiếc nhẫn hấp thu vào trong, cũng cảm thấy thiên địa nguyên lực chung quanh dầy hơn.

Hàn quang lóe lên.

Tay của Liễu Minh khẽ đảo một cái, sau đó rút đoản kiếm màu xanh chém mạnh lên chiếc nhẫn này.

"Đương" một tiếng, đoản kiếm lập tức bổ mạnh vào trong chiếc nhẫn, lúc này một cổ lực lượng cường đại bắn ngược đoản kiếm trở về, đoản kiếm bay lên cao cao.

Liễu Minh lúc này ngưng mắt nhìn qua chiếc nhẫn đen trong tay của mình, chỉ thấy chỗ chém của Thanh Nguyệt Kiếm lúc trước hoàn toàn không có chút dấu vết lưu lại.

Hai mắt Liễu Minh nhíu lại, cúi đầu nhìn qua chiếc nhẫn đen sì trong tay, trên mặt đột nhiên hiện ra thần sắc cực kỳ phức tạp.

- Thái Ô Chi Thiết! Không nghĩ tới thiên tân vạn khổ không có tìm được tài liệu này, vậy mà vào lúc này lại vô tình gặp được.

Chiếc nhẫn này dĩ nhiên là dùng Thái Ô Chi Thiết chế tạo mà thành.

Hắn sở dĩ có thể liếc nhận ra tài liệu này chính là đại hán họ Lô trước khi đi hắn cố ý tìm hỏi thăm hình thái Thái Ô Chi Thiết và rất nhiều đặc tính.

Có thể tự hành hội tụ thiên địa nguyên khí chính là một đặc tính rõ ràng của Thái Ô Chi Thiết.

Mà khảo nghiệm vừa rồi cũng không có lưu lại chút dâu vết nào trên bề mặt của nó, thật là Thái Ô Chi Thiết không giả.

Vốn trình độ quý hiếm của tài liệu này, chỉ sợ năm đo người luyện chế thành cũng không biết mình sử dụng tài liệu này là cái gì. Hơn phân nửa chỉ coi trọng đặc tính hội tụ thiên địa nguyên lực và mơ hồ luyện ra.

Về phần vì sao nó nằm trong tay tam vương gia thì không rõ.

Tuy Liễu Minh vẫn muốn đạt được Thái Ô Chi Thiết, nhưng trong nội tâm chẳng biết tại sao lại không cách nào cao hứng lên được.

Trong mấy ngày sau đó hắn vẫn nhớ lại tình cảnh từng sinh hoạt với phụ thân ngày xưa.

Qua bảy tám ngày sau Liễu Minh mới từ trong loại trạng thái này khôi phục trở lại bình thường.

Hắn lúc này điều chỉnh tâm tình lại, chuẩn bị lợi dụng những tài liệu mình có luyện chế phôi kiếm linh.

Nhưng một ngày này Liễu Minh đến ngõ hẻm quan tài của Huyền Kinh và ý định theo thông lệ truyền tin tức quay về tông môn theo định kỳ, lúc này lại thu được tin tức động trời.

- Cái gì, Già Lam là người hải tộc, còn trộm đi Đại Lực Quỷ Vương Đầu Lô! Phong Hỏa môn cũng có đệ tử hạch tâm là hải tộc, trộm đi chí bảo Phong Lôi Ấn của tông môn! Thiên Nguyệt tông Đại trưởng lão Lãnh Nguyệt sư thái trúng độc không hiểu, thị nữ thiếp thân của nàng ta suốt đêm rời khỏi tông môn, đã chẳng biết đi đâu. Người hải tộc đã tuyên chiến ở các vùng duyên hải, chư tông Hải Nhạc Quốc trong một ngày đã rơi vào trong tay giặc, cả Hải Nhạc Quốc đã thành thiên hạ của hải tộc. Năm tông đã tạo thành liên quân, đi suốt đêm tới viên cảnh của Đại Huyền và Hải Nhạc Quốc, đồng thời chư tông cộng đồng phát ra lệnh chiêu mộ binh lính, phàm là đệ tử bên ngoài không có chức trách phải trong hai tháng đưa tin tức quay về tông môn.

Liễu Minh đứng trước truyền tin pháp trận, nhìn qua tin tức mình thu được có cảm giác mê muội.

Nhưng mà trong tin tức hắn nhận được cũng không có muốn Liễu Minh cũng quay về tông môn nghe lệnh.

Hiển nhiên là đối với Quỷ Tông mà nói Liễu Minh đã là đệ tử gánh vách nhiệm vụ giám sát Huyền Kinh, ngược lại không cần hưởng ứng cái lệnh chiêu mộ binh lính này, ngược lại sau đó yêu cầu hắn quan sát động tĩnh bên phía Huyền Kinh này, tiếp tục dò xét có hải tộc nào có ý định thẩm thấu vào Huyền Kinh hay khong.

Sau khi Liễu Minh từ trong ngõ hẻm ra ngoài thì sắc mặt biến thành âm trầm.

Đến bây giờ hắn còn không thể tin được Già Lam là người của hải tộc. Nhưng mà cao tầng trong tông đã phát tin tức này tới cho đệ tử tự nhiên cũng đã xác nhận không thể nghi ngờ.

Chuyện này làm cho tâm tình của Liễu Minh biến thành phức tạp.

Hắn nhìn qua đông đảo dân chúng qua lại trên đường, cùng với mấy tên tán tu rải rác đi ngang qua, hết thảy đều không khác bình thường.

Hiển nhiên tin tức hải tộc xâm lấn Vân Xuyên đại lục còn chưa truyền tới đây, nếu không giờ phút này Huyền Kinh tuyệt đối không bình tĩnh như vậy.

Nhưng mà chuyện này không có biện pháp giấu diếm quá lâu. Đến lúc đó cả Huyền Kinh nói không chừng sẽ chấn động một phen. Mà hắn trước đó dường như phải xử lý sạch những chuyện cần làm. Nếu không tới khi có biến động khó mà giải quyết được những chuyẹn này.

Trái lại hắn đang nghe ngóng tin tức các nơi.

Sau đó Liễu Minh tự định giá trong lòng một chút, lúc này không hề do dự gọi một chiếc xe ngựa đi thẳng tới phường thị ngầm.

Qua mấy canh giờ thì Liễu Minh biến ảo thành một gã hắc y đại hán đi vào trong cửa hàng bình thường, trên người có rất nhiều linh khí và tài liệu cùng đan dược không dùng bán đi, đồng thời trên người nhiều ra mười vạn linh thạch.

Hơn nữa hắn từ trên người hai tên thủ lĩnh Hắc Linh Hội đạt được bảy tám vạn linh thạch, thân gia của hắn bây giờ cũng hơn hai mươi vạn linh thạch.

Đương nhiên hắn còn chưa định giá những bảo vật khác.

Nhưng mà sau đó Liễu Minh lại một hơi chạy tới mấy cửa hàng dược liệu và phù chú, lại mua một đám trữ vật phù mà Linh Đồ kỳ có thể sử dụng cùng mấy vạn linh thạch tài liệu luyện đan của Linh Sư, lúc này mới có chút buông lỏng.

Nhưng thời điểm hắn chuẩn bị rời khỏi phường thị ngầm, chợt thấy một cửa hàng luyện khí cực kỳ quý phái, trên cánh cửa viêt bản hiệu "Vạn luyện các", lúc này trong nội tâm hơi động sau đó trực tiếp đi qua.

Vạn Luyện các ở Huyền Kinh xem như đại danh đỉnh đỉnh, thế lực to lớn còn hơn xa cửa hàng Bách Linh Cư cùng Tụ Bảo Các, nghe nói không chỉ có cửa hàng ở Đại Huyền, cho dù là mấy quốc gia ở gần cũng có tồn tại, là thế lực lớn kéo trài qua quốc gia.

- Vị đạo hữu này, không biết là mua hay bán tài liệu?

Hắn vừa mới đi vào, lúc này một gã nam tử trẻ tung râu cá trê tươi cười đi ra nghênh đón.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.