Ma Thiên Ký

Chương 236: Q.2 - Chương 236: Lưu Ly Dong Hỏa Kim




- Khối Lưu Ly Dong Hỏa Kim cũng thế, nó có tác dụng lớn với người luyện thể. Nhưng mà Nhất Nguyên Trọng Thủy chỉ có cường giả Hóa Tinh Kỳ tinh thông thần thông thủy thuộc tính tinh luyện bảo vật thủy hệ cực phẩm mới có được, cho dù là rèn luyện bản thân hay tế luyện linh khí đều có diệu dụng vô cùng. Nhưng mà Nhất Nguyên Trọng Thủy này nếu có thể tế luyện thành Nhị Nguyên Trọng Thủy, Tam Nguyên Trọng Thủy, giá trị của nó sẽ tăng vọt gấp trăm lần vạn lần. Hắc hắc, đến lúc đó...

Sở đại sư cười hắc hắc nói ra.

- Ý của Sở đại sư ta hiểu, bảo vật này xác thực không phải Linh Đồ nên có được. Ta đã phái Quách thị huynh đệ cách đó không lâu đi rồi.

Mạnh chưởng quỹ trầm ngâm một chút vẫn trả lời.

- Rất tốt. Ngươi quả nhiên không phải người cổ hủ. Chúng ta nếu như có giọt Nhất Nguyên Trọng Thủy nộp lên tổng các, tuyệt đối sẽ được các chủ ban thưởng trọng hậu. Xem ra chúng ta trước kia không ra tay với những bảo vật khác là chính xác. Nếu không thì làm sao có được cá lớn như thế này tới thăm.

Sở đại sư nghe vậy sắc mặt vui vẻ.

- Người mang đồ tới xem xét trước kia mang theo đồ tới cùng lắm là tài liệu Linh Sư có thể sử dụng, mặc dù cũng coi như quý hiếm, nhưng mà so sánh với hai đồ vật ngày hôm nay thì chính là rác rưởi. Nhưng mà ta đã dặn dò Quách thị huynh đệ tận lực tìm nơi không người mới xuống tay. Như vậy người này dù mất tích cũng không làm nhiều người chú y tới. Ta chỉ hơi lo người này dám tới nơi này xem xét chỉ sợ bản thân cũng có chút thủ đoạn. Vạn nhất Quách thị huynh đệ thất thủ thì...

Mạnh chưởng quỹ hơi do dự nói ra.

- Cái này không cần lo lắng. Ngươi còn không biết a, vài ngày trước Quách thị huynh đệ vừa mới từ chỗ ta cầm lấy hai đồ vật là Thị Huyết Nỗ cùng Bạo Lê Châm. Hai thứ bảo vật này đều là trọng bảo đánh lén khó lòng phòng bị, chỉ cần Quách thị huynh đệ không phải quá đần thì chắc chắn không có chuyện thât thủ.

Sở đại sư bỗng nhiên khẽ cười một tiếng nói ra.

- Cái gì, thậm chí có việc này. Như vậy ta hoàn toàn yên tâm rồi.

Mạnh chưởng quỹ vốn khẽ giật mình. Nhưng lập tức vui vẻ nhả một hơi.

Nhưng vào lúc này bên ngoài truyền đến tiếng bước chân. Lúc này hai nam tử một cao một thấp đi vào trong.

- Các ngươi trở về! Chẳng lẽ ra tay nhanh như vậy!

Mạnh chưởng quỹ nhìn qua gương mặt của hai tên nam tử này thì thất kinh hỏi.

Hai người này chính là Quách thị huynh đệ trong miệng của hắn vừa nói.

Sở đại sư thấy hai người này thì có biểu lộ ngoài ý muốn.

- Chỉ sợ làm Mạnh huynh cùng Sở đại sư thất vọng. Tiểu tử kia thật sự gian xảo, vừa đi vào một con đường rẽ thì huynh đệ chúng ta không nhìn thấy bóng dáng đâu cả.

Nam tử cao lúc này lên tiếng, sắc mặt có chút khó coi nói ra.

- Cái gì, hai người các ngươi mất dấu. Các ngươi làm sao để chuyện này xảy ra, ngươi biết trên người kẻ này mang bảo vật thế nào không?

Mạnh chưởng quỹ nghe vậy lập tức kinh sợ hét lên.

Sắc mặt Sở đại sư lúc này vô cùng âm trầm.

- Họ Mạnh. Tuy địa vị trong các của ngươi cao hơn chúng ta, nhưng mà ngươi cũng không có tư cách khoa tay múa chân với chúng ta a. Lần này làm việc thất bại thì hai ta tự hành báo cáo, cùng lắm là bị khấu trừ phạt nửa năm linh thạch mà thôi.

Tên nam tử lùn lúc này giận dữ nói một câu.

Sau đó hai người này khẽ khom người với Sở đại sư, tự động rời khỏi đại sảnh.

- Đại sư, Quách thị huynh đệ làm việc bất lợi, lại còn kiệt ngao bất tuần như vậy. Không bằng ta và ngươi liên danh báo cáo việc này cho tổng bộ, nghĩ đến mất Nhất Nguyên Trọng Thủy cùng Lưu Ly Hỏa Dong Kim cũng đủ làm hai kẻ này không thể xoay người.

Mạnh chưởng quỹ thấy vậy tự nhiên cực kỳ giận dữ, sắc mặt tái nhợt nhìn qua lão giả áo bào vàng.

- Chỉ sợ chuyện này không dễ làm. Mạnh đạo hữu không nên quên, tiểu tử kia có trong tay hai kiện kỳ trân như vậy cũng chỉ có ta và ngươi mới có thể xác nhận. Không có chứng cớ thì tổng các không có khả năng nghe lời của chúng ta nói một phía. Không nên quên, hai người này ương ngạnh như thế cũng là bởi vì sau lưng bọn họ có chỗ dựa. Nếu ta là ngươi thì đầu tiên sẽ đè lại. Về sau còn sợ gì không tìm thấy cơ hội.

Sở đại sư lại cười khổ một tiếng trả lời.

Sau khi biết rõ Quách thị huynh đệ mất dấu thì hắn cũng vô cùng thất vọng. Tự nhiên càng không muốn lẫn vào tranh đấu giữa Mạnh chưởng quỹ cùng Quách thị huynh đệ này.

- Đa tạ đại sư chỉ điểm. Mạnh mỗ lúc trước có chút thất thố. Nhưng mà nghĩ tới Nhất Nguyên Trọng Thủy trọng bảo như vậy chúng ta bỏ qua. Mạnh mỗ thật sự không cam lòng.

Mạnh chưởng quỹ cuối cùng thanh tỉnh vài phần, chỉ có thể miễn cưỡng trả lời.

- Đây cũng là chuyện không có cách nào. Người nọ đã có thể dễ dàng vứt bỏ Quách sư huynh đệ, hiển nhiên là sớm có lòng đề phòng với Vạn Luyện Các chúng ta rồi. Biết rõ bản thân mang theo trọng bảo, chỉ sợ hắn lập tức nhanh chóng rời khỏi Huyền Kinh, ta và ngươi cũng không có biện pháp.

Sở đại sư thở dài nói ra.

Mạnh chưởng quỹ nghe vậy khuôn mặt biến sắc mấy lần, sau đó mặt mũi vô cùng uể oải.

Thời điểm hai người trong đại sảnh Vạn Luyện Các nói chuyện với nhau, người trong lời của bọn họ cũng không có rời khỏi Huyền Kinh, mà là thông qua biến ảo gương mặt dễ dàng vứt bỏ hai người khả nghi phía sau, sau đó trực tiếp rời khỏi phường thị, trực tiếp trở về động phủ trong Tiên Hà Sơn.

Liễu Minh đối với chuyện người của Vạn Luyện Các theo dõi bản thân mình thì không có gì kỳ quái cả.

Cho dù đổi là hắn, biết rõ trên người của kẻ khác có trọng bảo khiến cường giả Hóa Tinh Kỳ cũng phải động tâm chỉ sợ cũng làm như thế. Dù sao tại Huyền Kinh này, cửa hàng ở phường thị ngầm, cái gọi là cửa hàng "Danh tiếng" chỉ là tương đối mà thôi, chính là chưa gặp được đồ vật khiến bọn họ động tâm a.

Mà Liễu Minh vừa về tới động phủ đã tiến vào trong mật thất, lần nữa thi pháp thả ra cự đỉnh nặng nề ra ngoài, sau đó ánh mắt sáng ngời nhìn qua chất lỏng màu đen trong đỉnh này, trên mặt khó dấu thần sắc hưng phấn.

Hắn mặc dù biết vật ấy không phải tài liệu bình thường, nhưng tuyệt đối thật không ngờ vậy này lại chính là "Nhất Nguyên Trọng Thủy" trong truyền thuyết.

Nếu không phải "Sở đại sư" kia khảo thí đặc tính của bảo vật, chỉ sợ hắn tới bây giờ còn không tin được.

Trong truyền thuyết "Nhất Nguyên Trọng Thủy " là đại năng giả tinh thông thủy thuộc tính, tốn hao mấy chục năm thậm chí cả trăm năm mới có thể đem một cái hồ lớn có linh tính nhất định áp súc lại mà thành.

Còn đối với một gã cường giả ngoài Hóa Tinh Kỳ phải tốn hao thời gian cả trăm năm tế luyện thì tự nhiên là một chuyện được không bù mất.

Kể từ đó Nhất Nguyên Trọng Thủy càng trở thành vật hi hữu khó xuất hiện trên đời.

Đừng nhìn chỉ có một giọt mà thôi, nói không chừng nó là một hồ lớn có linh tính cô đọng mà thành. Còn nếu là cao giai Nhị Nguyên Trọng Thủy, Tam Nguyên Trọng Thủy thì phải cô động một con sông hoặc một phiến hải vực mà thành, căn bản không phải Nhất Nguyên Trọng Thủy có thể đánh đồng.

Đương nhiên Nhất Nguyên Trọng Thủy trừ phân lượng ra thì bản thân của nó cũng là tài liệu luyện khí cực phẩm, thậm chí nếu như tìm đúng luyện khí đại sư đều có thể trực tiếp luyện chế ra thượng phẩm linh khí đấy, mà bản thân của nó cũng có thể luyện thành "Trọng thủy châu" uy lực cực mạnh.

Liễu Minh nhìn qua chất lỏng trong cự đỉnh một cái, càng nhìn càng thích.

Đáng tiếc loại bảo vật này quá quý hiếm và giá trị cao, cũng không phải hắn bây giờ có thể vận dụng, tối thiểu phải đợi tiên giai Linh Sư mới có thể cân nhắc tới công dụng chính thức của nó.

Liễu Minh tự định giá trong chốc lát và tay áo run lên, một mảnh hào quang bay ra ngoài, cự đỉnh lại bị thu vào trong người.

Một viên cầu rực rỡ hiện ra trong tay của hắn, cẩn thận nhìn qua thì vẻ mặt đăm chiêu.

Lưu Ly Dong Hỏa Kim so sánh với Nhất Nguyên Trọng Thủy mà nói có danh khí nhỏ hơn một chút. Nhưng mà trong mắt tu luyện giả chủ tu thân thể, vật ấy so với Nhất Nguyên Trọng Thủy còn làm bọn họ điên cuồng hơn.

Dựa theo lời Sở đại sư nói, Lưu Ly Dong Hỏa Kim cũng là tài liệu cực kỳ trân quý, là một loại gọi là 'dung kim trùng' thượng cổ kỳ trùng thôn phệ vô số quáng tài mới sinh ra kim loại quý hiếm trong cơ thể.

Kim loại này là tài liệu luyện khí không cách nào dung nhập với các loại linh khí khác được, cũng không cách nào trực tiếp luyện chế thành đao kiếm các loại, nhưng nhưng có thể thông qua bí thuật nào đó trực tiếp tế luyện.

Chỉ cần có thể đem nó luyện hóa thành công, có thể thao túng ngoại hình của nó cứng mềm tùy tâm, thậm chí còn có thể trực tiếp phụ lên linh khí khiến uy lực gia tăng không ít. Nhưng đối với một ít tu luyện giả luyện thể mà nói kim loại này trực tiêp bám lên người mới có diệu dụng vô cùng.

Đương nhiên chuyện cụ thể thì Sở đại sư không có nói rõ. Nhưng Liễu Minh nhìn qua bộ dáng của lão giả là biết, rõ ràng thứ này còn có hiệu dụng khác nữa.

Trong nội tâm Liễu Minh tự định giá, tự nhiên sẽ không tùy tiện tế luyện món đồ vật này.

Trong hai ngày kế tiếp Liễu Minh cố ý đổi gương mặt đi vào trong phường thị vài lần, cũng bắt đầu tìm kiếm điển tịch liên quan tơi Khô Âm chân sát, Nhất Nguyên Trọng Thủy cùng với Lưu Ly Dong Hỏa Kim, do đó xác định "Sở đại sư" của Vạn Luyện Các xem xét tài liệu không rõ thật giả như thế nào.

Nếu cho hắn biêt rõ toàn bộ lai lịch của tài liệu đó là chuyện lạ, nếu tự tìm hiểu là chuyện muôn vàn khó khăn. Nhưng nếu như đã biết rõ tên của tài liệu, lại đi tìm những thứ có quan hệ với nó thì cho dù là tài liệu hiếm thấy cỡ nào cũng là chuyện quá dễ dàng.

Đây cũng là nguyên nhân trong tu luyện giới sinh ra giám định sư, nhưng mà giám định sư bình thường khi xem xét vật phẩm cũng không dễ dàng giải thích toàn bộ lai lịch cho ngươi nghe.

Đợi đến lúc Liễu Minh tìm hiểu những thứ liên quan tới vật phẩm, lúc này lại mua một đám tài liệu phụ trợ thì lập tức quay về động phủ bế quan.

Nửa tháng sau Liễu Minh ở trong mật, thất sắc mặt tái nhợt ngồi trên bồ đoàn, mà hắn ở trung tâm kết pháp ấn, ở chung quanh pháp trận có cắm hơn mười trung phẩm linh thạch.

Hai mắt Liễu Minh nhắm nghiền, kim quang trước người lơ lửng.

Mà trong kim quang mơ hồ có viên chau hiện ra, mặt ngoài trải rộng vết máu ti tí, theo hô hấp của Liễu Minh mà trở nên bất định.

Theo thời gian trôi qua sắc mặt Liễu Minh dần dần khôi phục một ít hồng nhuận phơn phớt, lúc này mới hai mắt ra và phun ra một ngụm máu tươi.

"Phanh" một tiếng, máu huyết lập tức nổ tung ra ngoài, hóa thành một đoàn huyết vụ bao phủ trong viên châu.

Trong cả mật thất trong lúc nhất thời mùi máu tanh nổi lên!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.