Ma Thiên Ký

Chương 250: Q.3 - Chương 250: Luyện khí đại sư




Nửa canh giờ sau Liễu Minh hai người được đồng tử dẫn ra bên ngoài.

Trong đó mặt mũi Liễu Minh tràn ngập thần sắc tự định giá, chưởng môn Man Quỷ Tông thì thần sắc vô cùng hưng phấn.

Sau khi đồng tử thi lễ tiễn ra ngoài sơn cốc, chưởng môn Man Quỷ Tông lúc này móc một bản điển tịch hơi mỏng trong tay áo đưa cho Liễu Minh, mặt mũi tràn ngập tươi cười nói:

- Đây là bản tâm đắc của tổ sư gia năm đó lưu lại thao túng Vạn Cốt Nhân Ma, ngươi có thể lấy về xem thật kỹ. Lúc này Vạn Cốt Nhân Ma có thể tái hiện mặt trời cũng là nhờ vào Minh Cốt Quyết. Sư đệ mau chóng thông hiểu đạo lý trong điển tịch, nói không chừng sau đó không lâu sẽ sử dụng đến.

Liễu Minh kinh ngạc chợt lóe lên và trong miệng đồng ý.

Vì vậy chưởng môn Man Quỷ Tông lại dặn dò vài câu, mới chia tay Liễu Minh, bản thân mình bay lên không trung.

Liễu Minh cưỡi mây rời đi, vuốt vuốt lệnh bài bạch cốt trong tay, cũng nhớ Vạn Cốt Nhân Ma trong sơn cốc lúc trước, trong nội tâm vẫn có cảm giác rung động.

Vạn Cốt Nhân Ma biến hóa cực lớn, xa xa vượt qua khả năng tưởng tượng của hắn, chỉ sợ thực sự có thực lực Hóa Tinh Kỳ.

Nhưng mà Nhân Ma này tự nhiên Liễu Minh không thể mang ra khỏi cấm địa, cho nên chưởng môn Man Quỷ Tông cho hắn mượn nhờ bạch cốt lệnh bài điều khiển Nhân Ma sau, chỉ cần Liễu Minh có thể tới sơn cốc mấy lần, có thể nhiều ra mấy lần thao túng.

Trong nội tâm Liễu Minh tự định giá như vậy, người cũng rất mau trở lại động phủ trong Cửu Anh Sơn, cũng khoanh chân trầm ngâm suy nghĩ.

Chưởng môn Quỷ Tông đem Vạn Cốt Nhân Ma - trọng bảo bực này cho hắn sử dụng, có thể thấy được tình hình đại chiến biến giới giữa chư tông và hải tộc rất ác liệt.

Dùng tu vi của hắn hiện tại có thể đối phó hai tên Ngưng Dịch Kỳ hải tộc cùng giai. Tự hỏi có thể bảo vệ còn không ngại. Nhưng nếu đụng phải Ngưng Dịch Kỳ đẳng cấp cao hoặc là cường giả Hóa Tinh Kỳ hải tộc chỉ sợ vô cùng nguy hiểm.

Mà hắn có thể thao túng Vạn Cốt Nhân Ma có chiến lực Hóa Tinh Kỳ thì cường giả của hải tộc cũng lộ diện. Chỉ sợ muốn không bị cường giả hải tộc nhìn chằm chằm vào cũng khó.

Liễu Minh nghĩ tới đây thì cười khổ một tiếng.

Hắn vốn cho rằng sau khi Linh Sư thì tự bảo vệ mình không thành vấn đề, lại không nghĩ tới lại đụng phải chuyện này.

Dùng tình hình của Quỷ Tông hiện tại thì hắn không có khả năng cự tuyệt trách nhiệm sử dụng Vạn Cốt Nhân Ma rồi, đây là dựa vào duy nhất của hắn tự bảo vệ mình trước hải tộc, cũng chỉ có điên cuồng tăng thực lực của mình mới có thể.

Hắn muốn trước khi đi tới biên giới thì thực lực của bản thân phải tăng lên một chút, chỉ có như vậy mới có nắm chắc tự bảo vệ mình.

Liễu Minh nghĩ tới đây dứt khoát nhắm hai mắt lại, đồng thời hào quang trong thức hải lóe lên, một bản điển tịch hắc khí quấn quanh trống rỗng xuất hiện.

Chính là bản Long Hổ Minh Ngục Công!

Sau khi hắn đạt được quyển sách này. Lúc trước chỉ vội vàng nhìn qua một lần, cảm thấy quá mức thâm ảo nên không đọc qua.

Mà sau khi tấn giai Linh Sư thì hắn củng cố tu vi, trong khoảng thời gian này và tương lai hắn sẽ tu luyện công pháp này.

Thời gian kế tiếp Liễu Minh lập mở điển tịch ra xem, chậm rãi nhìn chung quanh.

Sau khi qua một giờ, Liễu Minh mới trợn mắt nhìn qua và biểu hiện kinh hỉ.

Trước kia hắn đọc qua điển tịch thì bởi vì tu vị không đủ. Trong mười câu có bảy tám câu không hiểu, trừ biết rõ Long Hổ Minh Ngục Công là môn công pháp quỷ đạo, cũng không chính thức nhìn ra những vật khác.

Hắn dùng tu vi Linh Sư tìm hiểu công pháp thì lập tức cảm thấy trong đầu rộng mở tươi sáng. Rất nhiều chỗ trước kia không hiểu thì cũng rõ ràng hơn.

Tuy hắn không dễ dàng tìm hiểu Long Hổ Minh Ngục Công một cách thấu triệt, nhưng mà thoáng cái cũng hiểu được sáu bảy phần nội dung, còn lại những bộ phận quá mức tối nghĩa thì không hiểu. Về sau cần bỏ qua nhiều thời gian nghiền ngẫm, cũng có thể tìm hiểu được.

Cứ như vậy Liễu Minh cũng hiểu được rốt cuộc Long Hổ Minh Ngục Công mà môn công pháp gì rồi.

Công pháp này có chút tương tự với Minh Cốt Quyết, có nhiều chỗ hoàn toàn lại khác.

Tương tự công pháp Minh Cốt Quyết là có hiệu dụng tăng cường thân thể lên. Khác với Minh Cốt Quyết chính là Long Hổ Minh Ngục Công ở phương diện luyện thể cường hóa không thể đánh đồng với Minh Cốt Quyết.

Nếu nói sau khi tu luyện Minh Cốt Quyết thì có sáu phần pháp lực bốn phần tăng cường thân thể, mà sau khi tu luyện Long Hổ Minh Ngục Công thì mười thành pháp lực có chín tăng cường thân thể mới có thể tăng một thành pháp lực.

Càng làm cho lòng người cả kinh là công pháp này tới sáu tầng, phân biệt đối ứng là Ngưng Dịch Kỳ cùng Hóa Tinh Kỳ sáu cảnh giới. Mỗi khi tu luyện thành một tầng thì tu luyện giả nhiều ra một long một hổ chi lực, nếu như tu thành sáu tầng thì có khả năng tu thành lục long lục hổ chi lực, sau khi tu luyện ba tầng sau cùng còn có thể nhiều ra một loại gọi là Minh Ngục Đại Thần Thông, có thể làm cho người ta bất tri bất giác rơi vào trong ảo giác mà không biết.

Liễu Minh tiến giai Linh Sư thì từng đi vào Tàng kinh các, xem xét một ít bản công pháp của cấp Tông Linh Sư, nhưng tuyệt đối không có khoa trương như Long Hổ Minh Ngục Công.

Nếu như trong miêu tả của điển tịch, Long Hổ Minh Ngục Công tuyệt đối là công pháp quỷ đạo cao cấp nhất.

Liễu Minh thầm nghĩ như vậy, hai mắt không khỏi hiện ra thần sắc nóng bỏng, nhưng lại nghĩ tới công pháp này tu luyện rất hà khắc thì trong nội tâm phát sầu.

Long Hổ Minh Ngục Công hoàn toàn chỉ dựa vào thổ nạp thiên địa nguyên lực, thường cách một đoạn thời gian đều phải ở trong âm khí điều dưỡng mới được.

Nhưng âm khí là thứ tà môn cỡ nào, tu luyện giả ở lâu trong đó sẽ bị ăn mòn, có khả năng biến thành nửa người nửa quái vật.

Liễu Minh cau mày tự hỏi cả buổi, hắn vẫn tạm gác chuyện đau đầu này ra phía sau.

Long Hổ Minh Ngục Công này tuy diệu dụng vượt xa hắn dự đoán trước đó, nhưng trên điển tịch có ghi không thể học cấp tốc, sắp tới hắn không có quá nhiều trợ giúp trong việc đối phó hải tộc.

Kể từ đó muốn tăng thực lực lên phải nhờ vào một ít ngoại lực mới làm được.

Trong nội tâm Liễu Minh nghĩ như vậy thì thầm sờ tu di loa.

Trong dị bảo không gian này còn có chứa một giọt Nhất Nguyên Trọng Thủy.

Dùng sức nặng của vật này là có thể luyện chế thành ‘Trọng Thủy Châu’ trong truyền thuyết, nghĩ đến uy lực khẳng định vô cùng khủng bố

Trong tay của hắn còn có vài món linh khí cần phải tế luyện một phen mới được, chỉ có như vậy mới chính thức phát huy uy năng của chúng. Trừ chuyện đó ra hắn cũng đã đột phá lên Ngưng Dịch Kỳ, bình cảnh lúc trước hiển nhiên không tồn tại, tự nhiên có thể dựa vào một ít linh đan diệu dược tăng tu vi lên.

Liễu Minh suy nghĩ như vậy thì nội tâm lập tức sinh ra kế hoạch.

Sáng sớm hôm sau, hắn rời khỏi Cửu Anh Sơn, bay thẳng tới một ngọn núi.

Không lâu sau về sau hắn đã xuất hiện ở vách đá gần Luyện Thi nhất mạch.

Vách đá này cao vài chục mét, trên vách đá có một cửa đá màu hồng thẫm, hơn nữa lúc tiếp cận cửa đá vài chục mét có thể cảm ứng được nhiệt lưu từ trong đó tràn ra ngoài.

Cửa đá này vô cùng nóng nực.

Liễu Minh không có cảm giác dị thường nào trên, bên ngoài thân có ánh sang màu lam nhàn nhạt lóe lên, liền đem nhiệt khí trực tiếp ngăn cách ra bên ngoài.

"Phanh" "Phanh" vài tiếng!

Liễu Minh dừng ở cách cửa đá này vài trượng, đồng thời ngón tay khẽ động bắn ra vài hỏa đạn.

Qua một lát sau thì cửa đá mở ra hai bên, từ bên trong có một thanh niên cường tráng chừng hai mươi tuổi đi ra ngoài, vừa nhìn thấy Liễu Minh trước mặt thì khó hiểu, không khỏi khẽ giật mình hỏi:

- Các hạ là...

- Hoàng sư huynh có ở bên trong không, Cửu Anh Sơn Liễu Minh đặc biệt tới đây bái phỏng.

Liễu Minh bất động thanh sắc nói ra.

- Cái gì, ngươi chính là Liễu sư thúc vừa tiến giai sao! Sư thúc ở đây chờ, ta vào thông tri gia sư một tiếng.

Thanh niên nghe xong lời này thì ăn cả kinh, lúc này có chút sợ hãi nói ra.

Nhưng không chờ thanh niên xoay người lại, sau lưng có âm thanh lão giả nhàn nhạt nói ra:

- Không cần, để cho Liễu đạo hữu vào đi. Ta cũng muốn gặp tiểu sư đệ này một chút.

Tuy âm thanh không lớn, nhưng truyền ra ngoài như sấm rền vậy.

Thanh niên cường tràng đáp ứng một tiếng, hơi nghiêng người nhường cửa vào.

Liễu Minh không khách khí, thân hình khẽ động, cũng bay vào trong cửa đá.

Thời gian sau một chén trà, Liễu Minh ngồi ở một tòa đại sảnh cực kỳ mát lạnh, đối diện có một lão giả dáng người cao gầy thân mặc hắc bào, khuôn mặt bình thường, hai mắt sáng người hữu thần.

- Nói như vậy ngươi muốn lão phu luyện chế giúp một kiện binh khí. Nhưng mà Liễu sư đệ sao tìm ta, trong phường thị gần đây cũng không phải không có luyện khí sư a, đủ luyện chế linh khí bình thường.

Lão giả áo đen như cười mà không cười nói ra.

- Ta đã sớm nghe Khuê sư huynh nói qua rồi, Hoàng sư huynh mới là luyện khí đại sư mà Đại Huyền Quốc đều biết, không phải những luyện khí sư bình thường trong phương thị có thể so sánh dược. Hơn nữa nếu như là linh khí bình thường thì ta cũng không đi làm phiền sư huynh làm gì, nhưng lần này cần luyện chế đồ vật không bình thường, chỉ sợ cũng chỉ có Hoàng sư huynh mới có thể luyện chế thành công.

Liễu Minh nghiêm sắc mặt trả lời.

- Ah, thậm chí có loại chuyện này. Không biết sư đệ luyện chế rốt cuộc là vật gì, trước tiên nói cho lão phu nghe đã.

Lão giả áo đen nghe vậy thần sắc khẽ động.

- Như vậy đi, ta lấy tài liệu luyện chế cho Hoàng sư huynh xem có vừa ý không, sau đó lại nói chuyện khác.

Liễu Minh trong nháy mắt sau nói ra một câu.

- Được!

Lão giả áo đen gật đầu đáp ứng.

Nhưng mà lúc này Liễu Minh cũng không có lập tức lấy đồ vật ra, ngược lại nhìn qua thanh niên đang đứng khoanh tay bên cạnh.

Lão giả áo đen có chút giật mình, lúc này quay đầu nhìn qua môn hạ đệ tử của mình phân phối một tiếng.

Thanh niên lúc này kính cẩn đáp ứng sau đó rời khỏi đại sảnh.

Lúc này Liễu Minh mới phất tay áo một cái, lúc này mấy miếng phù lục hiện ra trên mặt đất, cũng lóe lên tức thì vào biến mất không thấy bóng dáng.

Sau một khắc trên mặt đất có phù văn màu trắng chớp động, thình lình nhiều ra một tầng tinh quang nhàn nhạt.

Lão giả áo đen nhìn thấy cảnh này mặc dù không có ngăn cản cái gì, nhưng mà trên mặt nhíu lại.

Sau khi làm xong tất cả, Liễu Minh mới lộn tay một cái, lúc này một tiểu đỉnh màu bạc hiện ra, cũng hóa thành đỉnh cao nửa trượng.

"Oanh" một tiếng, cự đỉnh rơi xuống mặt đất, lúc này mặt đất vỡ vụn ra, chân vạc hãm sâu vào trong đất đá nửa đoạn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.