Ma Thiên Ký

Chương 246: Q.3 - Chương 246: Oanh động




- Khuê sư đệ, thật sự là chúc mừng ah. Cửu Anh Sơn rốt cục nhiều thêm một vị Linh Sư - Ngưng Dịch Kỳ. Xem ra lần này lão phu nhìn lầm rồi, không nghĩ tới Liễu sư điệt cũng có thể thành công tiến giai. Xem ra tư chất chân thật của hắn cũng không kém cỏi hơn Cao Trùng.

Chưởng môn Quỷ Tông cuối cùng theo kinh ngạc trong phục hồi tinh thần lại, cười khổ một tiếng nhìn qua Khuê Như Tuyền nói ra.

- Ta mặc dù biết đệ tử này gần đầy tiến vào trong linh trì, nhưng cũng không thể tin được hắn thật sự có thể ngưng sát thành công. Liễu sư điệt cũng cho ta một đại kinh hỉ.

Khuê Như Tuyền lúc này cũng giật mình nói ra.

Về phần những người khác đang nghĩ cái gì cũng mặc kệ, lúc này tự nhiên cũng nhao nhao nhìn qua Khuê Như Tuyền chúc mừng không thôi.

Khuê Như Tuyền vẻ mặt tươi cười không ngừng đáp lễ.

Giờ phút này Lâm Thải Vũ càng cảm thấy hối hận trong lòng.

Nàng lúc này mới tự giác có chút hiểu ro vì sao đại hán họ Lôi vì cái gì lại đưa mắt nhìn Liễu Minh cao như vậy. Mà nàng năm đó nếu như kiên trì thêm một chút thì hôm nay chẳng phải Quỷ Vũ nhất mạch nhiều ra một Linh Sư hay sao.

Cho nên nữ tu Quỷ Vũ nhất mạch tuy cũng đi lên chúc mừng Khuê Như Tuyền nhưng mà trong lòng đang ghen ghét và hối hận đấy

Về phần Sở Kỳ sơn chủ Âm Sát nhất mạch gần đây nhìn qua Khuê Như Tuyền xem không hợp nhãn nhưng mà ngoài mặt không nhìn ra được cái gì, nhưng nghĩ đến trong nội tâm chỉ sợ cũng phiền muộn không thôi.

- Tốt, đã biết là đệ tử nào tiến giai thì chúng ta cũng có thể yên tâm lại. Liễu sư điệt vùa mới tiến giai thành công, còn cần thời gian củng cố cảnh giới, chúng ta cũng không cần quấy rầy, chờ hắn sau khi bế quan xong hãy tới. Nhưng mà chờ hắn vừa xuất quan thì Đồng sư đệ nhất định phải kịp thời cho ta biết một tiếng. Ta thân là chưởng môn nhất định phải dẫn theo hắn đi tới tổ sư đường tế tự một phen, đem bối phận của hắn tăng lên rồi mới bàn những chuyện khác.

Chưởng môn Man Quỷ Tông lúc này trầm ngâm một chút. Cũng nhìn qua nam tử áo trắng nói ra.

- Đây là tự nhiên, chỉ cần Liễu sư điệt vừa xuất quan thì ta nhất định sẽ thông tri cho chưởng môn.

Nam tử áo trắng không chút lưỡng lự trả lời.

Chưởng môn Quỷ Tông nghe vậy thì gật đầu thỏa mãn nói ra.

Thời gian kế tiếp thì nam tử áo trăng mang mọi người đi tới tầng ba lại cho bọn họ thông qua gương động tận mắt nhìn thấy gian nhà đá phun ra cột sáng màu lam của Liễu Minh, lúc này không ai còn hoài nghi và cáo từ rời đi.

Khuê Như Tuyền cũng cưỡi mây quay về chỗ của mình, lập tức ghi một phong thơ sau đó đưa cho một đệ tử, lại cho hắn đi suốt đêm đưa thư.

Cùng một thời gian chưởng môn Quỷ Tông rời khỏi hạp cốc thì đi tới cấm địa của ngọn núi chính.

Mấy canh giờ sau hắn mới như có điều suy nghĩ đi ra khỏi cấm địa. Cũng bay thẳng tới Hóa Huyết nhất mạch.

Không bao lâu sau cả Quỷ Tông đều biết được trong tông vừa có một người thành công tấn giai Linh Sư, hơn nữa hai chữ "Liễu Minh" cũng truyền ra khắp tông môn.

Nhưng mà chính thức biết được "Liễu Minh" chính là "Bạch Thông Thiên" lúc trước thì không có mấy người.

Dù sao Chung đạo cô đem tên thật của Liễu Minh khôi phục lại chỉ là bẩm báo cho cao tầng tông môn mà thôi, cũng không chính thức công khai với toàn tông môn.

Nhưng mà theo thời gian trôi qua thì Khuê Như Tuyền cũng không có giấu diếm nên Linh Sư "Liễu Minh" mới tấn giai gần đây chính là Bạch Thông Thiên của Cửu Anh nhất mạch trước kia cũng truyền ra, nhanh chóng lan tràn ra khắp cả Quỷ Tông.

Lúc này đây đối với những người quen biết với Liễu Minh lúc trước mới là oanh động chân chính.

...

- Cái gì, Liễu Minh chính là Bạch sư đệ.

Trong một rừng cây nhỏ của Quỷ Tông, một gã thanh niên mặt mũi lãnh khốc tràn đầy hoảng sợ nhìn qua nữ tử xinh đẹp trước mặt.

- Không sai. Ta đã thông qua miệng của một đệ tử giao hảo trong Cửu Anh Sơn xác nhận việc này. Trước đó không lâu thành công ngưng sát thành công và có hiện tượng thiên văn đúng là Bạch Thông Thiên sư đệ không giả. Hình như ‘Liễu Minh’ mới là tục danh vốn có của hắn. Bạch Thông Thiên chẳng qua chỉ là tên của người Bạch gia tham dự khai linh mà hắn giả mạo mà thôi.

Nữ tử kiều diễm thở dài nói ra.

Hai người này đúng là Đỗ Hải cùng Mục Vân Tiên.

- Lúc trước Bạch sư đệ, không. Phải nói là Liễu sư đệ, không ngờ hắn chỉ có Tam Linh Mạch. Loại tư chất này mà hắn cũng có thể tiến giai thành công. Đúng là làm cho người ta không thể tin được.

Đỗ Hải sắc mặt âm tình bất định.

- Thời điểm ta nghe nói việc này cũng có chút không dám tin tưởng. Xem ra chúng ta quá xem thường Liễu sư đệ. Nhưng nếu huynh trưởng của ta biết được việc này chỉ sợ sẽ hối hận vì bỏ qua hôn ước của Minh Châu.

Mục Vân Tiên khẽ thở dài một cái nói ra.

- Xác thực, nếu như Mục gia các người sớm biết Liễu sư đệ sẽ trở thành Linh Sư thì cho dù Bạch gia đưa cho điều kiện cao hơn nữa cũng không có khả năng đáp ứng chuyện giải trừ hôn ước.

Đỗ Hải thập phần đồng ý.

- Chuyện của Minh Châu ta đã cố hết sức, cũng không muốn quản nữa. Ngược lại bây giờ chúng ta gặp Liễu sư đệ chỉ sợ phải đổi giọng xưng một tiếng ‘Liễu sư thúc’.

Mục Vân Tiên cười khổ một tiếng, trong đầu đồng thời hiện ra hình ảnh của thiếu niên mười ba mười bốn tuổi lúc tham gia đại điển khai linh, tâm thần của nàng cũng lâm vào hoảng hốt.

...

- Cái gì, người vừa thành công tiến giai gần đây chính Liễu Minh, cũng chính là ‘Bạch Thông Thiên’ năm đó.

Trong một gian nhà đá ở Hóa Huyết Sơn, vài tên đệ tử của Hoán Huyết sơn tụ tập với nhau, sắc mặt của mọi người vô cùng khó coi.

Lúc trước Thạch Kiên, Lục Vân đã từng gặp qua Liễu Minh thình lình đều ở trong đó, nhưng mà hai người này vô cùng bất an.

- Chuyện này phải làm sao cho phải! Lúc trước chuyện của Cao sư thúc mà chúng ta từng đối đầu với hắn. Hiện tại đợi cho Liễu sư thúc xuất quan thì thời gian của chúng ta cũng không khá giả gì.

Một đại hán ánh mắt chớp động nói ra.

- Ai có thể biết một gã đệ tử Tam Linh Mạch lại có thể giống như Cao sư thúc tiến giai thành công chứ. Biết sớm như vậy thì chúng tự nhiên không nên trêu chọc hắn. Hôm nay bết bát nhất là Cao sư thúc đang ở biên giới, chúng ta hiện tại muốn tìm hắn che chở một hai cũng không có cách nào.

Thạch Kiên chậm rãi nói ra.

- Đúng vậy a, nếu như Cao sư thúc ở trong tông thì cho dù hắn tới gây phiền toái cũng phải qua cửa Cao sư thúc trước tiên. Nhưng hiện tại chúng ta có phiền toái lớn rồi. Nếu không phải đụng ngay lúc hải tộc xâm lấn, chúng ta còn có thể kiếm cớ rời khỏi tông môn, tạm lánh mũi nhọn của Liễu sư thúc một hai. Nhưng hiện tại cao tầng tông môn có lệnh, chúng ta một khi trộm rời khỏi tông môn sẽ xử theo tội mưu phản.

Một gã lão giả tóc xám trắng sắc mặt cũng âm trầm nói ra.

- Nhị vị sư huynh cũng đừng quá buồn lo vô cớ! Chúng ta lúc trước tuy phụ tá Cao sư thúc đối đầu với người này một phen, nhưng hắn lúc trước cũng không có ăn bất cứ thiệt thòi nào cả. Nói không chừng Liễu sư thúc này sau khi xuất quan đã sớm quên chúng ta lâu rồi, chúng ta cũng đừng suy nghĩ quá nhiều.

Sắc mặt của Lục Vân biến hóa trong chốc lát sau đó miễn cưỡng cười nói.

- Lục sư muội nói cũng có đạo lý. Hy vọng đúng là như vậy.

Ánh mắt đại hán chớp đông, như có điều suy nghĩ trả lời.

Lão giả cùng Thạch Kiên nhìn nhau sau đó chỉ có thể cười khổ mà thôi.

Dùng thân phận Linh Sư của Liễu Minh hiện tại thì bọn họ chỉ có thể nhìn lên mà thôi.

...

Trong một gian nhà tranh trên Quỷ Vũ Sơn, cảnh sắc tú lệ, một nữ tử áo vàng gương mặt tú lệ đang nhìn qua cửa sổ nhìn qua thác nước xa xa, trên mặt tràn đầy buồn rầu không vui.

Bỗng nhiên bên ngoài có tiếng bước chân vang lên, là một nữ tử áo xanh vô cùng xinh xắn đi vào. Hơn nữa còn đang ồn ào nói chuyện:

- Tiễn sư tỷ, ngươi nghe nói chưa, trước đó không lâu trong tông lan truyền người vừa tiến giai ‘Liễu sư thúc’ kia lại chính là ‘Bạch Thông Thiên’ mà chúng ta nhìn thấy đấy!

- Ah, có loại chuyện này, ngươi có nghe lầm không?

Nữ tử áo vàng chính là Tiễn Tuệ Nương cùng Liễu Minh tiến vào bí cảnh năm đó, nghe vậy khẽ giật mình quay người trở lại.

- Đương nhiên là thực. Hơn nữa việc này đã truyền khắp cả tông môn rồi. Chậc chậc, thật sự là không ngờ. Mấy năm trước tiểu gia hỏa được chúng ta dẫn đội đi phường thị, bây giờ ngược lại trở thành sư thúc của chúng ta.

Nữ tử áo xanh chính là nha đầu Thúy nhi, giờ phút này hơi có chút không cam lòng nói ra.

- Ngươi mới bao nhiêu, còn xưng hô người ta là tiểu gia hỏa. Nhưng mà ta đối với việc ‘Liễu sư đệ’ trở thành 'Liễu sư thúc’ đúng là có chút ngoài ý muốn. Tuy hắn chỉ có Tam Linh Mạch nhưng lúc trước có thể nhiều lần làm ra một ít hành động kinh người, lại thành công tiến giai Linh Sư cũng không phải là chuyện quá kỳ quái. Dáng vẻ này sư tỷ ta mặc dù nhiều năm trước đã là cảnh giới Đại viên mãn, nhưng mà hai lần ngưng cương liên tiếp thất bại, tuổi đã quá hạn, hôm nay càng không có khả năng trở thành Linh Sư.

Tiễn Tuệ Nương bất đắc dĩ nói một câu, nhưng lại nhớ tới chuyện của bản thân thì buồn bã.

- Sư tỷ ngàn vạn đừng ủ rũ, tiểu tử này có thể thành công tiến giai Linh Sư, hơn phân nửa cũng là gặp đại vận. Dùng tư chất của sư tỷ thì đột phá cảnh giới Ngưng Dịch Kỳ chỉ là chuyện sớm muộn. Về phần tuổi qua hạn cũng không cần suy nghĩ trong lòng. Trong mấy tông chúng ta cũng không phải không có người qua ba mươi tuổi vẫn có thể tiến giai Linh Sư đấy sao?

Nữ tử áo xanh nghe lời này lúc này mới nhớ tới sư tỷ trước mặt chính là vừa ngưng cương thất bại cho nên nội tâm ủ rủ đây mà.

- Ngươi yên tâm, ta còn không cần ngươi dỗ dành, người nào tấn giai Linh Sư thành công mà không phải có được cơ duyên và vận khí cơ chứ. Nhưng mà sau đó hy vọng tấn giai Linh Sư lại thấp hơn nữa ta cũng không có buông tha hy vọng.

Tiễn Tuệ Nương nghe vậy mỉm cười trả lời, sau đó cũng tốt hơn rất nhiều.

Tuy thiếu nữ không biết trong đó rốt cuộc là thế nào, nhưng mà tâm tình của Tiễn Tuệ Nương dường như tốt hơn rất nhiều, tự nhiên cũng cực kỳ cao hứng, lại líu ríu nói ra những chuyện khác.

Một tháng sau, trong một chỗ giao giới của Đại Huyền và hải tộc, chư tông hợp lực tu kiến một tòa đại thành to lớn, trên một tầng lầu cao nhất.

"Phanh" một tiếng trầm đục!

Một gã thanh niên thân hình cao lớn bỗng nhiên vỗ nát cái bàn trước mặt, trên mặt tràn đầy thần sắc âm trầm.

Một tờ giấy trắng nằm trên bàn lúc trước bay lên cao cao, trên đó viết rậm rạp chằng chịt, dường như là nói chuyện Liễu Minh đổi tên cùng việc tiến giai trở thành Linh Sư.

Thiếu niên cao lớn này chính là Cao Trùng đại xuất danh tiếng mới tấn giai Linh Sư của Quỷ Tông.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.