Mãng Hoang Kỷ

Chương 346: Chương 346: Chi nhánh Ứng Long Vệ ở An Thiền (2)




- Đương nhiên. Những người gia nhập Ứng Long Vệ giống chúng ta đều rất tự do. Thường ngày cũng có thể ra vào thoải mái. Thỉnh thoảng khi nào cần nhận nhiệm vụ thì mới xuất hiện! Nhưng Ứng Long Vệ còn cần một ít quân bảo vệ đóng quân dài hạn hoặc những người đáng tin. Cho nên mới có nội vệ Ứng Long Vệ!

- Nội vệ Ứng Long Vệ giống như quân nhân, chế độ nghiêm ngặt. Quỷ củ cũng nhiều thứ rắc rối. Không thể tự do như chúng ta được.

Kỷ Ninh nói:

- Ngươi cũng biết đó. Trong Ứng Long Vệ còn có quân dự bị! Bình thường nội vệ đều được chọn từ trong quân dự bị ra.

- Sao!

Mộc Tử Sóc giật mình.

- Tuy bọn họ bị ràng buộc tự do nhưng đó lại là sự tín nhiệm của vương triều Đại Hạ. Bọn họ có thể học được nhiều thần thông, bí thuật hơn, có nhiều bảo vật hơn những người khác trong Ứng Long Vệ. Mà như chúng ta thì cho dù có thành Ứng Long Vệ cũng phải chấp hành nhiệm vụ rồi mới có được chút ưu đãi.

Kỷ Ninh nói:

- Có mất có được.

Mộc Tử Sóc gật đầu liên tục.

- Ta cũng không muốn làm nội vệ. Trên đầu là một đống quy củ như thế thì làm sao mà tu tiên được nữa. Là đày đọa thì đúng hơn.

- Mỗi người lại có lựa chọn khác nhau.

Kỷ Ninh cười cảm khái.

- Dĩ nhiên người có thiên tư càng cao thì lại càng có nhiều lựa chọn có thể tự do tự tại. Nhưng nếu thiên tư kém một chút thì sẽ không thể buông tha cho việc được đổi pháp môn, bí thuật các loại được.

- Đúng vậy.

Mộc Tử Sóc cũng suy ngẫm rồi gật đầu.

Hai người vừa đi vừa nói.

Dãy nhà đá, nhà gỗ này cũng sơ sài bình thường, chỉ có một cái sân và một gian phòng ở. Một phần đã có người tu tiên ở rồi.

- Chọn cái này đi.

Mộc Tử Sóc chỉ vào vùng cỏ dại ở trước mặt. Lập tức một đường sáng bay tới mặt đất rồi lập tức biến hóa phóng to, rất nhanh đã tạo thành một khoảng sân tao nhã.

- Phủ đệ khôi lỗi?

Kỷ Ninh kinh ngạc. Đạo khôi lỗi đúng là rất huyền bí. Bất kể là xe ngựa, thuyền chiến, người, thú, phủ đệ, thậm chí là thành trì các loại đều có thể được tạo ra từ khôi lỗi.

- Lần đi ra ngoài lưu lạc rèn luyện này còn không biết bao lâu nữa. Ở nơi hoang dã sẽ có rất nhiều hiểm nguy. Bản thân ta đã tự chế tạo ra 'Mộc Nguyệt Phủ'. Cho dù là Vạn Tượng chân nhân cũng phải tốn kha khá thời gian mới có thể xông vào được.

Mộc Tử Sóc đắc ý nói.

- Không tệ, không tệ.

Kỷ Ninh mỉm cười đi vào.

Từ đó, Kỷ Ninh cùng Mộc Tử Sóc, Bạch Thủy Trạch đều ở trong 'Mộc Nguyệt Phủ'. Thời gian ngày lại ngày trôi qua, đám người tu tiên ở bên cạnh cũng đã phát hiện ra sự xuất hiện của phủ đệ khôi lỗi này. Nhưng mọi người cũng chẳng bàn tán gì mà vẫn yên lặng chờ đợi.

Sau một tháng đám Kỷ Ninh tới đây.

Lúc sáng sớm.

- Các vị!

Một âm thanh hùng hồn như tiếng sấm vang vọng khắp từng gian nhà đá, nhà gỗ. Cho dù phủ đệ khôi lỗi của Mộc Tử Sóc chế tạo có khả năng ngăn cách âm thanh nhưng những âm thanh này vẫn vang lên bên tai đám người Kỷ Ninh, Mộc Tử Sóc, Bạch Thủy Trạch.

- Đã tới lúc đi Ngục Sơn Đại Hoang Trạch rồi.

Âm thanh vang vọng.

Kỷ Ninh cảm thấy ngực mình như cứng lại, mặt mũi biến đổi:

- Thực lực thật đáng sợ. Thực lực làm ta cảm thấy đáng sợ như vậy thì chắc là tiên nhân rồi.

Mặc dù hắn cũng không nắm chắc đánh với Nguyên Thần đạo nhân, nhưng dù sao cũng không có cảm giác không thể phản kháng như thế này. Chắc chắn là tiên nhân rồi.

Kỷ Ninh, Mộc Tử Sóc cùng đi ra. Mộc Tử Sóc vung tay lên thu con khôi lỗi vào.

Lúc này, từng bóng người cũng lao ra từ những gian nhà đá, nhà gỗ khác. Tất cả đều là những người muốn gia nhập Ứng Long Vệ

Kỷ Ninh nhìn xung quanh. Trong vòng hơn một tháng qua, một đám người tu tiên đều tĩnh tu trong những gian nhà đá, nhà gỗ kia. Đối với bọn họtĩnh tu một tháng là một chuyện cực kỳ đơn giản. Cho nên hơn một tháng qua cũng chẳng gặp được mấy người tu tiên ra ngoài!

- Một trăm người!

Ánh mắt của Kỷ Ninh đảo qua liền phát hiện ra từng bóng người. Tổng cộng vừa vặn đúng một trăm người.

Kỷ Ninh lập tức quay lại nhìn về phía trước mặt.

Ở phía trước có ba người đang nhìn về phía Kỷ Ninh cùng gần trăm người đang muốn gia nhập Ứng Long Vệ.

Ba người này cầm đầu là một lão già tóc bạc áo choàng đen có khí chất nghiêm trang. Ánh mắt của lão vừa quét tới là Kỷ Ninh lập tức cảm nhận được một áp lực vô hình đè xuống. Giống như một con rồng đen nhìn xuống một con kiến vậy.

- Tiên nhân!

Kỷ Ninh thầm nghĩ.

Nơi nào ánh mắt của lão già tóc bạc áo choàng đen nhìn tới là nơi đấy giống như bị đao kiếm chém qua, làm mọi người thầm cảm thấy kinh hãi, đồng thời lão cũng lạnh lùng mở miệng:

- Các ngươi đã đủ một trăm người, bây giờ có thể tới Ngục Sơn Đại Hoang Trạch rồi.

Một trăm người nhóm Kỷ Ninh lắng nghe.

- Các ngươi bây giờ chưa phải Ứng Long Vệ.

Lão già tóc bạc áo choàng đen tiếp tục lạnh lùng nói:

- Cho nên các ngươi sẽ phải chờ ở nơi hoang vắng. Đợi tới lúc các ngươi thực sự trở thành Ứng Long Vệ thì sẽ được tiến vào lòng dãy núi Xích Long.

Nói xong, lão già tóc bạc chỉ tay về phía xa xa, nơi đó là phần khác của dãy núi Xích Long.

- Nơi đó mới đúng là nơi của Ứng Long Vệ. Dãy núi Xích Long này không phải nơi chơi đùa nên không náo nhiệt như thành An Thiền kia. Thứ duy nhất tồn tại chính là yên lặng vô tận.

Lão già tóc bạc lạnh lùng nói:

- Những người an tâm tu luyện thường sẽ kiếm một động phủ trên dãy núi Xích Long để dốc lòng tu luyện. Trên dãy núi Xích Long hiện giờ đã có hơn hai mươi vị tu luyện tới tiên nhân!

Lời vừa nói ra lập tức làm một trăm người đám Kỷ Ninh đều phải run tim.

Ứng Long Vệ đúng là không hổ danh một trong hai thế lực lớn nhất quận An Thiền!

Hơn hai mươi vị tiên nhân?

Cho dù Kỷ Ninh và Mộc Tử Sóc đến từ đệ tử đời thứ ba của Hắc Bạch học cung nhưng vẫn cảm thấy một loại chênh lệch thực lực cực kỳ lớn. Mặc dù trong học cung cũng có vài vị tiên nhân nhưng ở Ứng Long Vệ, chỉ riêng tu luyện tại đây đã có tới hơn hai mươi vị. Đó là còn chưa kể tới tiên nhân có thể từ các nơi khác trong vương triều Đại Hạ tới đây trợ giúp nữa.

- Thậm chí thỉnh thoảng còn có Thiên Tiên từ vương đô đến Ứng Long Vệ giảng đạo.

Lão già tóc bạc đảo ánh mắt qua.

- Nếu tính về thực lực thì chi nhánh ở An Thiền có thể so sánh ngang với An Thiền Bắc Sơn tộc. Còn nếu tính về gốc rễ thì Ứng Long Vệ vượt xa An Thiền Bắc Sơn tộc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.