Mãng Hoang Kỷ

Chương 674: Chương 674: Hậu Nghệ tiễn thuật (2)




- Đây là khảo nghiệm đơn giản nhất.

Tế Điên nói:

- Sư đệ cứ xem kỹ, nơi này có một số thần thông tuyệt đỉnh chân chính, thâm chí có thể nói là độc nhất vô nhị.

Kỷ Ninh liền tiếp tục xem kỹ.

Rất nhanh… một bộ sách hiện ra trước mắt Kỷ Ninh, phía trên có viết bốn chữ khiến con ngươi Kỷ Ninh co rụt lại, bốn chữ đó chính là Hậu Nghệ Tiễn Thuật.

- Hậu Nghệ?

Kỷ Ninh tất nhiên đã nghe nói tới vị đại năng này, giờ đây hắn đang cầm lên bản Hậu Nghệ Tiễn Thuật lật ra xem.

Danh tự bình thường, nhưng Hậu Nghệ Tiễn Thuật quả thật là một môn đại thần thông!

Hơn nữa, nó so với Chúc Long Chi Nhãn thì càng là đại thần thông mạnh hơn.

- Từ thuở Bàn Cổ khai thiên tích địa đến nay, môn đại thần thông này đủ để xếp trong mười thứ hạng đầu.

Tế Điên nói:

- Đây chính là thần thông do chân thần Hậu Nghệ sáng tạo ra, là chỗ dựa để Hậu Nghệ tung hoành trong thế giới thượng cổ thuở ban sơ. Chẳng qua khảo nghiệm của nó lại là khảo nghiệm khó nhất trong Tam Giới Cung!

- Sư phụ thậm chí có được đại thần thông này của Hậu Nghệ sao?

Kỷ Ninh kinh ngạc.

Xếp trong mười hạng đầu a!

Đây không phải là cùng một cấp độ với Trích Tinh Thủ hay sao? Bản thân sư phụ Bồ Đề lão tổ cũng không thể sáng tạo ra thần thông cỡ này đấy.

- Khảo nghiệm khó thật.

Kỷ Ninh lật xem bên dưới, nhất thời chau mày, khảo nghiệm đúng là có thể xem như khó nhất trong mười chín loại pháp môn của Tam Giới Cung, Kỷ Ninh lại tiếp tục lật xem nội dung của bản giản lược này:

- Hậu Nghệ Tiễn Thuật, thì ra là như vậy…

Kỷ Ninh vừa xem đã hiểu.

Hậu Nghệ Tiễn Thuật và Trích Tinh Thủ đều được xưng tụng là đại thần thông xếp trong mười thứ hạng đầu tiên trong Tam giới hiện nay.

Chẳng qua hai thứ lại hoàn toàn khác biệt.

Trích Tinh Thủ thuần túy là đem bàn tay luyện đến mức so với pháp bảo còn đáng sợ hơn, lúc luyện thành đệ nhị chuyển thì có thể sánh ngang với pháp bảo Tiên cấp, đến đệ tam chuyển thì đã có thể sánh ngang với pháp bảo Thuần Dương! Uy năng của môn Trích Tinh Thủ này lớn đến kinh người! Lực lượng bộc phát cũng kinh người như vậy.

Nhưng Hậu Nghệ Tiễn Thuật lại là một loại kỹ xảo!

Giống như Phong Dực Độn Pháp cũng là một loại kỹ xảo, cần phải hiểu rõ, cần phải thấu triệt, mặc dù cần phải có sự vận dụng thần lực một cách tinh diệu, nhưng đích xác vẫn là một loại kỹ xảo! Cho dù là đám tiên nhân luyện khí, chỉ cần có thể hiểu ra ảo diệu của loại tiễn thuật này thì vẫn có thể thi triển Hậu Nghệ Tiễn Thuật.

- Trích Tinh Thủ dù sao cũng dễ dàng tu luyện hơn, chỉ cần luyện hóa tinh hoa ngũ hành thì có thể khiến cho hai tay ngày càng đáng sợ, thậm chí trong tương lai, có thể dùng một ngón tay để hái sao cũng là bình thường.

Kỷ Ninh thầm nghĩ:

- Nhưng thứ mà Hậu Nghệ Tiễn Thuật này cần lại là:

- ngộ”!

Hoàn toàn là hai lưu phái khác nhau.

Bởi vì môn Hậu Nghệ Tiễn Thuật này vô cùng khó hiểu, đến tận bây giờ cũng chỉ có vị đại năng Hậu Nghệ kia là có thể dựa vào thần thông này tung hoành thế giới thượng cổ, nhưng lại chưa từng nghe nói có sinh linh nào khác có thể học tốt được môn thần thông này.

- Đừng xem nữa.

Tế Điên ở một bên lắc đầu:

- Trong đám môn hạ đệ tử của sư phụ cũng từng có mấy người lấy được môn tiễn thuật này, nhưng nhiều nhất cũng chỉ có thể xem là tài thô học thiển mà thôi. Không ai có thể đạt tới cảnh giới như Hậu Nghệ khi xưa. Ngươi xem qua một số pháp môn khác trước đi… tương lai nếu có thời gian thì quay lại học môn Hậu Nghệ Tiễn Thuật này sau cũng được.

- Vâng.

Kỷ Ninh gật đầu.

Dù thế nào đi chăng nữa, chỉ cần là một môn tiễn thuật có thể xếp trong mười thứ hạng đầu từ lúc Bàn Cổ khai thiên địa tới này! Chính mình nhất định phải học được!

Tất nhiên cũng không cần phải gấp.

Kỷ Ninh lúc này lại bắt đầu xem một bản pháp môn khác, bỗng nhiên, có một quyển pháp môn khiến cho ánh mắt của hắn sáng lên, trên quyển sách này có bốn chữ to, đó là:

- Bát Cửu Huyền Công.

- Bát Cửu Huyền Công, chính là đệ nhất thần thông dưới Chân Thần trong Tam giới.

Những lời trong bản tóm lược ở bên trên đã hấp dẫn Kỷ Ninh.

Đệ nhất tam giới ?

Đến bây giờ Kỷ Ninh còn chưa nghe nói có thần thông dám tự xưng là đệ nhất, ngay cả Trích Tinh Thủ, Hậu Nghệ tiễn thuật cũng không dám xưng như vậy. Thế mà ‘Bát Cửu Huyền Công ’ lại dám xưng là đệ nhất thần thông dưới Chân Thần trong Tam giới !

- Bát Cửu Huyền Công, còn gọi là Cửu Chuyển huyền công, có bảy mươi hai biến hóa. Thần thông này có thể giúp tu luyện điều khiển Thần Ma Chi Thể (thân thể thần ma) một cách hoàn hảo, chỉ cần trụ cột luyện thành, là có thể biến hóa thành vạn vật, cho nên thần thông này còn được coi là có bảy mươi hai loại biến hóa.

Kỷ Ninh hiểu ra.

Bảy mươi hai biến hóa, cũng không phải là có đúng bảy mươi hai phép biến hóa. Mà là chỉ là một con số ước lượng.

- Môn thần thông này có thể làm cho thân thể giống như là pháp bảo , thậm chí có thể đạt đến cảnh giới Kim Cương Bất Hoại. Nếu tu luyện đến mức tận cùng, dù là đứng ở đó mặc cho Thuần Dương pháp bảo thậm chí Tiên Thiên Linh Bảo bổ chém, cùng lắm tóe ra chút lửa, như không thương tổn mảy may!

Con mắt Kỷ Ninh nóng lên.

Thuần Dương pháp bảo, Tiên Thiên Linh Bảo chém vào cũng chỉ bắn ra chút lửa ?

Quá không hợp thói thường rồi!

- Môn thần thông này có gánh nặng rất lớn đối với thân thể, cho nên phải có thân thể Thần Ma mới có thể tu luyện, mà lại phải Thần Ma Luyện Thể đạt tới cấp độ Nguyên Thần mới có thể bắt đầu tu luyện đệ nhất chuyển.

- Cấp độ Nguyên Thần Thần Ma, có thể tu luyện đệ Nhất Chuyển, đệ Nhị Chuyển, đệ Tam Chuyển.

- Cấp độ Phản Hư Thần Ma, có thể tu luyện đệ tứ chuyển, đệ ngũ chuyển, đệ lục chuyển.

- Cấp độ Thiên Thần, có thể tu luyện đệ thất chuyển, đệ Bát chuyển, đệ Cửu Chuyển.

- Một khi luyện thành đệ Tam chuyển , thân thể cũng đủ để so sánh pháp bảo Tiên giai! Mặc dù là Thiên Tiên cũng khó đả thương được.

- Một khi luyện thành đệ Lục chuyển , thân thể cũng đủ để so sánh với pháp bảo Thuần Dương! Lúc tranh đấu có thể để lại uy danh trong Tam giới rồi!

- Một khi luyện thành đệ Cửu Chuyển, thân thể tựu tựa như pháp bảo Thuần Dương cực kỳ cứng rắn, tựa như Linh Bảo Tiên Thiên Trung phẩm ! Thật sự cũng có thể coi là Kim Cương Bất Hoại, chính thức có thể tung hoành tam giới, nếu không gặp phải Đại Năng Giả thì không thể thụ thương, mặc dù là Đại Năng Giả cũng cần thủ đoạn đặc biệt mới có thể phá thân thể Kim Cương Bất Hoại này.

Dòng chữ miêu tả ở phía trên làm Kỷ Ninh sợ hãi thán phục không thôi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.