Mãng Hoang Kỷ

Chương 350: Chương 350: Mới vào (1)




- Kỷ Ninh sư huynh. Sư phụ dặn ta tới khi tới Ngục Sơn Đại Hoang Trạch, chẳng những phải cẩn thận với yêu quái. Mà còn phải cẩn thận với những kẻ tu tiên có lòng dạ tăm tối khác.

Mộc Tử Sóc truyền âm nói:

- Bọn chúng đều đã biết chúng ta là Hắc Bạch học cung. Hắc Bạch học cung của chúng ta lại rất ít đệ tử. Mỗi người đều có bảo vật quý hiếm cho nên sẽ có chuyện vây giết đệ tử Hắc Bạch học cung như chúng ta xảy ra. Bây giờ chúng ta chưa phải là Ứng Long Vệ nên không bị cấm đoán việc giết nhau.

Kỷ Ninh mỉm cười nhìn Mộc Tử Sóc. Lòng người khó đoán. Kiếp trước sống ở thời đại bùng nổ thông tin hắn đã được tiếp xúc tới mức phát nghẹn với thông tin, hơn rất nhiều so với thế giới hoang sơ này.

Tuy vậy Kỷ Ninh vẫn nói:

- Ta biết, sư đệ cũng phải cẩn thận đấy.

- Ừ, huynh đệ chúng ta đi cùng. Hừ. Tới một giết một, đến mười giết mười.

Mộc Tử Sóc truyền âm nói.

Bỗng nhiên.

Xung quanh đại trận phát sáng, mặt ngoài của đại trận bắt đầu tỏa ra những ánh sáng chói mắt bao phủ toàn Truyền Tống Trận. Từ bên ngoài không thể nhìn thấy đám một trăm người tu tiên Kỷ Ninh ở bên trong Truyền Tống Trận nữa.

Xoẹt!

Ánh sáng trắng từ đỉnh tháp bỗng nhiên sáng chói lên gấp nghìn lần, thậm chí còn chói mắt hơn cả bầu trời ở trên đầu. Đến lúc ánh sáng trắng ảm đạm đi bớt, ánh sáng màu tro cũng đã trở về vẻ bình thường thì một trăm người trong đại trận cũng đã biến mất không thấy. Lúc này bọn họ đã tới Ngục Sơn Đại Hoang Trạch kia.

Kỷ Ninh cảm giác được không gian xung quanh dao động, rất giống với lúc trước Thủy Phủ dời mình từ hồ Dực Xà tới đó.

- Sao?

Quanh cảnh trước mặt trở nên rõ ràng. Sư đệ Mộc Tử Sóc đứng bên cạnh mình, ngoài ra còn một đám người tu tiên khác.

- Tới rồi sao?

Mộc Tử Sóc trợn tròn mắt nhìn bốn phía.

- Đúng là nhanh thật.

Kỷ Ninh nhìn Kỷ bốn phía. Hiện tại bọn họ đang đứng ở một nơi cao trăm trượng. Ở trước mặt là tấm biển ‘cửa số một’, còn xa hơnlà một vùng sông ngòi hoang dã. Nơi nơi đều là sông suối, đồng cỏ, trải dài tới tận chân trời.

- Hai trăm vạn dặm thu trong nháy mắt.

Kỷ Ninh được một lần thấm thía. Thật sự không thể nhịn được mà than.

- Nghe nói có vài vị tiên nhân còn có thể trong nháy mắt dời đi hơn trăm vạn dặm. Không biết khi nào ta mới có kĩ năng như vậy đây.

- Ra đây hết xem nào.

- Nhanh lên.

Âm thanh già nua vang lên. Chỉ thấy ở ngoài Truyền Tống Trận đang có hai lão già ăn mặc giản dị thúc giục.

Lúc này một đám người tu tiên mới ra khỏi phạm vi của đại trận.

- Các ngươi nghe rõ đây.

Một lão già đầu tóc hoa râm hô lên.

- Nơi này là Ngục Sơn Đại Hoang Trạch. Đối với các ngươi thì chỉ có nơi này là nơi an toàn duy nhất ở Ngục Sơn Đại Hoang Trạch! Nơi này có Ứng Long Vệ đóng quân thường xuyên, xung quanh lại có đại trận được bố trí nên không kẻ nào dám xâm phạm.

Kỷ Ninh, Mộc Tử Sóc cùng nhìn kỹ lại. Bọn hắn liền phát hiện ra, Truyền Tống Trận này được xây trên một ngọn núi. Trên ngọn núi còn có một dãy dài các động phủ tiên gia, sợ rằng trong đó có không ít người.

- Còn mấy việc nữa cần nhắc cho các ngươi biết.

Lão già béo nói:

- Việc thứ nhất là trong ba tháng các ngươi không thể quay về nơi này. Nếu quay về lánh nạn là coi như ngươi đã thất bại.

- Việc thứ hai là khi lưu lạc trong Ngục Sơn Đại Hoang Trạch, các ngươi phải cực kỳ cẩn thận, không được dừng ở một chỗ với thời gian quá lâu. Ví dụ như dừng lại một tháng chẳng hạn. Phải biết rằng yêu quái trong Ngục Sơn Đại Hoang Trạch nhiều hơn số người ở đây. Nếu các ngươi cứ dừng lại mãi ở một chỗ là sẽ tạo điều kiện cho đại yêu phối hợp vây giết các ngươi. Nhưng thỉnh thoảng dừng lại nghỉ một hai ngày thì vẫn có thể được.

Đám người Kỷ Ninh cẩn thận lắng nghe.

Đây chính là vì tính mạng của mình đó.

- Việc thứ ba. Ở Ngục Sơn Đại Hoang Trạch này, tuy đám đại yêu cũng nguy hiểm. Nhưng vốn hoàn cảnh ở Ngục Sơn Đại Hoang Trạch này đã nguy hiểm rồi. Có rất nhiều nơi không gian bị xé nát chỉ cần chui vào là các ngươi sẽ bị dời tới một nơi hoàn toàn xa lạ. Đến lúc đó, với thực lực của các ngươi hiện giờ thì chỉ còn nước chết.

- Việc thứ tư. Bởi vì hoàn cảnh của Ngục Sơn Đại Hoang Trạch khá đặc biệt nên rất khó cảm nhận đương phương hướng. Các ngươi phải dựa vào cảm giác của chính mình để phán định ra đông tây nam bắc! Các ngươi cứ dựa theo mặt trăng, mặt trời trên trời mà đoán định phương hướng. Nếu không, chỉ với cảm giác thì các ngươi cả đời cũng không thể quay lại được, sẽ bị nhốt trong Ngục Sơn Đại Hoang Trạch vĩnh viến.

- Tốt lắm, bốn thứ quan trọng đã nói cho các ngươi biết rồi. Giờ thì đi thôi. Hi vọng ba tháng sau có thể gặp lại các ngươi.

Lão già béo nói.

Lão già gầy rốt cuộc cũng mở miệng nói:

- Nếu phát hiệm ra nguy hiểm quá tầm tay của mình thì tốt nhất là mau mau chóng chóng quay lại. Tuy rằng thất bại nhưng vẫn có thể bảo vệ tính mạng được.

- Đi thôi đi thôi.

Lão già béo phất tay.

- Đi thôi.

Lão già gầy cũng nói.

Trăm người tu tiên nhóm Kỷ Ninh dõi mắt nhìn qua những động phủ tiên gia loáng thoáng trên ngọn núi rồi cùng cảm nhận được một luồng lực lượng cực kỳ mạnh mẽ tràn ngập khắp ngọn núi. Đó chính là lực lượng của trận pháp.

Xoẹt! Xoẹt!

Từng đường sáng bắt đầu nhanh chóng rời ngọn núi, bay thẳng tới nơi xa xa. Có rất nhiều người đi một mình, còn lại đều là đi tốp năm tốp ba với nhau.

- Kỷ Ninh sư huynh. Chúng ta đi theo hướng nào đây?

Mộc Tử Sóc nói.

- Hướng nào chả vậy.

Kỷ Ninh nhìn qua một lượt rồi chỉ về hướng Bắc.

- Nơi đó có nhiều núi. Chúng ta qua chỗ đó đi.

- Được.

Mộc Tử Sóc gật đầu.

Vù vù.

Rất nhanh một con thuyền đầu rồng đã xuất hiện trên không trung. Hai huynh đệ Kỷ Ninh, Mộc Tử Sóc cùng lên chiến thuyền. Chiến thuyền đầu rồng lúc này đã dài chỉ còn mười trượng. Hiển nhiên nếu tưu lạc ở Ngục Sơn Đạ Hoang Trạch mà khoe khoang cái thuyền quá lớn ra sẽ chỉ làm cho đám đại yêu phát hiện ra bọn hắn sớm hơn mà thôi.

Rất nhanh, mỗi người tu tiên đã bay theo một hướng khác nhau.

Ánh mắt của hai lão già phụ trách bảo vệ đại trận mang đầy vẻ phức tạp. Lão già gầy cảm khái nói:

- Thật sự là rất hâm mộ bọn chúng đó. Ta cảm giác được sinh khí bừng bừng trên người bọn chúng. Hiển nhiên cả đám vẫn còn tuổi trẻ. Tuổi trẻ chính là năng lực đó. Bọn chúng vẫn còn có rất nhiều thời gian mà đi liều mạng sống chết, có thể đi xa hơn trên con đường tu tiên. Còn chúng ta thì lại chẳng được như vậy nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.