Mãng Hoang Kỷ

Chương 184: Chương 184: Một trận mưa ngoài gian nhà tranh. (1)




Lão ngưu màu đen đứng bên cạnh nói:

- Ta cũng đã nhìn thấy ngươi luyện kiếm ở hồ Dực Xà. Không phải đả kích ngươi đâu. Nhưng hiện tại với thực lực này mà ngươi xông vào tầng thứ nhất...thì không có nổi một phần cơ hội vượt qua.

- Không có nổi một phần ư?

Kỷ Ninh không thể tin nổi.

Chiến Thần Điện có mười tầng. Hai tầng đầu cũng chỉ cho chọn pháp bảo nhân giai mà thôi. Mình luyện kiếm trên đảo Minh Tâm...đều nằm trong tầm bao quát của Thủy Phủ nên lão ngưu màu đen cũng nắm rất rõ tầm cỡ thực lực của mình. Vậy mà lại nói mình không có nổi một phần khả năng xông qua tầng thứ nhất Chiến Thần Điện.

- Trân Bảo Điện, Thần Thông Điện, Chiến Thần Điện, Tinh Thần Điện.

Lão ngưu màu đen nói:

- Hiện giờ ngươi vẫn chưa thể lấy nổi một món bảo vật ở Trân Bảo Điện. Ngươi cũng chẳng vào được Thần Thông Điện. Chỉ có thể vào hai phân điện còn lại thôi.

- Ngươi có thể thử một lần vào Chiến Thần Điện. Nếu vượt qua thì ngươi sẽ được chọn pháp bảo. Chắc chắn sẽ hơn xa những pháp bảo nhân giai hạ phẩm mà ngươi đang dùng. Đương nhiên một khi thua thì liền mất đi một cơ hội đi vào Chiến Thần Điện.

- Tinh Thần Điện là nơi chứa một hệ thống Đạo. Đó là nơi rất tốt để ngộ đạo.

- Ngươi sẽ đi đâu đây?

Lão ngưu màu đen nhìn Kỷ Ninh

- Tiền bối đã từng nói nếu ta xông vào Chiến Thần Điện thì đến một phần thành công cũng không có. Thế thì tội gì ta phải xông vào?

Kỷ Ninh nói:

- Hơn nữa ngài cũng đã nói, nơi có ích nhất với Thư Hoa tiên nhân là Tinh Thần Điện. Ta cũng rất hiếu kỳ.

Kỷ Ninh nói xong lền đi ra ngoài.

Còn về những kiện kỳ bảo trong Trân Bảo Điện kia sao? Lấy còn chưa lấy được thì dùng kiểu gì đây? Thư Hoa tiên nhân tới tận lúc trở thành Tán tiên mới chỉ có được một pháp bảo tiên giai mà thôi.

- Tốt nhất là làm đến nơi đến chốn.

Kỷ Ninh hiểu rất rõ bản thân mình.

Bước ra khỏi Trân Bảo Điện đi dọc theo hành lang.

Trân Bảo Điện ở ngay đầu hành lang còn Tinh Thần Điện lại ở trong cùng.

Lão ngưu màu đen cũng đi theo, miệng vẫn liến thoắng:

- Trong Tinh Thần Điện có ẩn chứa sự ảo diệu của Đạo. Tu luyện ở trong đó có thể rất dễ dàng ngộ đạo. Nhưng chắc là ngươi không thể đắm chìm trong đó...Lúc ở bên ngoài ta đã thấy ngươi vội vội vàng vàng rồi, chắc là có chuyện quan trọng gì đây. Nhưng ngàn vạn lần đừng có trì hoãn thời gian ngộ đạo trong Tinh Thần Điện.

- A.

Kỷ Ninh hơi kinh ngạc, liền cảm kích nói:

- Cảm tạ tiền bối đã nhắc nhở.

Tí nữa thì quên mất đại sự!

Mặc dù ngộ đạo quan trong, nhưng nếu vì ngộ đạo mà mình dây dưa tới một hai ngày. Thì đến lúc tỉnh lại đi ra...thì mọi chuyện đã xong rồi.

- Cho dù thế nào.

Kỷ Ninh nhắc nhở với lão ngưu màu đen.

- Trong khi ta ngộ đạo ở Tinh Thần Điện. Một khi trời bên ngoài tối đen thì xin tiền bối lập tức cắt ngang việc ngộ đạo của ta, giúp ta tỉnh lại.

- Khi trời bên ngoài tối đen ư? Như thế thì chỉ còn sáu canh giờ nữa thôi.

Lão ngưu màu đen nói.

- Được rồi, sáu canh giờ! Nếu ta ngộ đạo...thì nhiều nhất cũng chỉ có sáu canh giờ thôi.

Kỷ Ninh liền nói:

- Đến lúc hết sáu canh giờ thì lập tức cắt ngang giúp ta.

Dựa theo tính toán về mặt thời gian, thông thường Tử Phủ tu sĩ điều khiển pháp bảo phi hành một ngày cũng đi được mười vạn dặm. Đương nhiên đây là phi hành trong lúc bình thương. Nếu như không ngủ không nghỉ, thậm chí không thèm để ý tới việc tiêu hao lượng lớn nguyên lực thì một ngày có thể bay tới gần hai mươi vạn dặm. Mà vùng mặt đất Yên Sơn cũng chỉ có rộng mấy vạn dặm...tới chỗ khác để mời đệ tử của Tuyết Long Sơn, cũng chỉ vừa đi là đã về rồi...

Đúng như Kỷ Cửu Hỏa nói. Chắc cũng chỉ tầm một hai ngày!

Mình ngộ đạo cần tốn sáu canh giờ. Phải chắc chắn ngộ không làm hỏng việc!

- Ngươi cứ việc yên tâm.

Lão ngưu màu đen gật đầu cam đoan.

- Khi nào tới sáu canh giờ là ta sẽ lập tức đi nhắc nhở ngươi! Linh hồn pháp bảo chúng ta...sẽ không bao giờ lầm lỡ khi làm việc gì.

- Cảm tạ tiền bối.

Kỷ Ninh mỉm cười rồi đi thẳng tới cửa vào Tinh Thần Điện.

Cảnh cửa này khác hẳn với ba cánh cửa bằng đồng xanh ở ba phân điện khác. Cảnh cửa Tinh Thần Điện này nhìn như làm bằng gỗ, tạo ra một dáng vẻ đầy cổ kính. Lão ngưu màu đen thấy Kỷ Ninh nhìn cánh cửa điện nguy nga một lúc thì nói khẽ:

- Đây chính là Thanh Hỏa Mộc bất hủ dưới Cửu U (chín tầng địa ngục). Nếu dùng để luyện chế pháp bảo thì nó là loại linh tài cực kỳ trân quý nhưng ở đây thì lại được dùng làm thành một cánh cửa.

- Có thể hủy cánh cửa này không?

Kỷ Ninh hiếu kỳ hỏi.

- Nếu mà có thể thì Thư Hoa tiên nhân đã sớm bê nó đi rồi.

Lão ngưu màu đen cũng không biết.

- Cánh cửa này như liền mạch một khối với Thủy Phủ, như kiểu một phần của pháp bảo vậy. Nên căn bản không thể lay động nó chút nào.

Kỷ Ninh sờ lên cánh cửa làm bằng gỗ này. Trên bề mặt tấm gỗ có những tia sáng xanh lạnh lẽo trôi nổi nhưng sờ vào lại cảm thấy rất ấm áp thoải mái. Kỷ Ninh thầm cảm khái...

Thanh Hỏa Mộc bất hủ này chỉ có ở Cửu U thôi sao? Hay thật, những điều lão ngưu màu đen này giới thiệu cho mình đều là những thứ mình chưa từng nghe qua. Thật sự mình vẫn còn nông cạn quá.

- Thật sự là...

Đi dọc theo con đường từ cửa vào, Kỷ Ninh hoàn toàn nín lặng, trong nội tâm rung động khi nhìn cảnh vật xung quanh.

- Thật sự là không thể tưởng tượng nổi. Bản lĩnh thần tiên, đây là bản lĩnh của thần tiên đó.

Ở phía xa xa trước mặt có một ngọn núi lớn. Trên ngọn núi tràn đầy sức sống, cây cối cỏ dại đua nhau sinh trưởng. Nhưng ở dưới núi thì sức sống lại giảm hẳn. Gần như là không còn một ngọn cỏ. Thỉnh thoảng mới thấy được một vài cây cỏ mọc trên đống đá vụn. Ở dưới chân núi lại có một gian nhà bằng cỏ tranh.

Trước gian nhà tranh có một dòng suối chảy qua. Dòng nước bắt nguồn từ đỉnh núi chảy không ngừng qua núi đá khúc khuỷu xuống dưới. Ở những chỗ dòng suối chảy qua, thỉnh thoảng mới thấy được một ít cỏ dại. Còn những chỗ khác cũng gần như chỉ toàn đá vụn hoang vắng.

Trên bầu trời có từng ngôi sao sáng chói. Ánh sáng từ ngôi sao chiếu xuống mặt đất làm mặt đất như mộng như thật.

- Chẳng lẽ nơi này là một thế giới riêng biệt sao?

Kỷ Ninh không nhịn được phải thốt lên.

- Là một không gian riêng.

Lão ngưu màu đen đi theo cũng cảm thán.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.