Mãng Hoang Kỷ

Chương 185: Chương 185: Một trận mưa ngoài gian nhà tranh. (2)




- Đây là một không gian do chủ nhân đời đầu mở ra! Không gian này nối liền với cánh cửa kia. Chúng ta chỉ cần bước qua cửa là liền rơi vào trong không gian này. Tục truyền, một vài vị có bản lĩnh lớn từ thời xa xưa có thể mở ra một thế giới trong một hạt cát. Mà có lẽ vị chủ nhân đời đầu cũng có bản lĩnh như vậy.

Kỷ Ninh gật đầu.

Thật không thể tưởng tượng nổi! Mặc dù lúc nhỏ cũng đã nghe được một vài truyền thuyết. Như kiểu Hậu Nghệ Xạ Nhật.... Nhưng mà nào đã thấy bao giờ đâu? Dù sao thì những việc đó đều từ thời đại rất xa xôi. Còn mở không gian sao? Thông thường đều là mở ra một không gian riêng rồi tự kiến tạo một phủ đệ riêng cho mình thôi.

Thế nhưng bản thân Thủy Phủ đã là một không gian riêng biệt rồi. Phân điện trong Thủy Phủ lại tiếp tục nối ra với một không gian khác...Cho dù Kỷ Ninh không hiểu lắm. Nhưng cũng biết được mức độ khó tin của việc này.

- Thật không thể tưởng tượng nôi. Không biết chủ nhân đời đầu của Thủy Phủ này là ai đây?

Kỷ Ninh thầm nghĩ.

- Đi, bảo bối ở trong gian nhà tranh đó.

Lão ngưu màu đen thúc giục.

- Gian nhà tranh?

Kỷ Ninh vừa cất bước đã bước qua hơn mười trượng, nhanh chóng đi tới gian nhà tranh. Gian nhà này ở chân núi, nhìn ngoài thì cũng bình thường, ở trước nhà còn có một bàn đá và một dãy ghế đá.

Tiến vào trong gian nhà tranh.

Kỷ Ninh vừa nhìn thoáng qua thì đã thấy ngay một đống sách nằm trên bàn. Những quyển sách này đều có màu đen. Kỷ Ninh cũng không nhận ra là làm từ chất liệu gì. Hắn mở từng quyển ra thì thấy ở trên có những dòng văn tự Thần Ma vuông vức. 'Tinh Thần quyển một' 'Tinh Thần quyển hai' 'Tinh Thần quyển ba'...có tầm bốn mươi ba cuốn.

- Đây là gì vậy?

Kỷ Ninh nhìn những quyển sách này.

Lão ngưu màu đen giới thiệu:

- Đây là những điển tịch do chủ nhân đời đầu của Thủy Phủ lưu lại. Cả bộ có tên là 'Tinh Thần', có tất cả bốn mươi ba cuốn.

Kỷ Ninh cầm 'Tinh Thần quyển một' lên, mở ra xem. Trang sách màu đen, văn tự Thần Ma màu vàng. Nhưng nội dung thì lại rất khó hiểu...giống như một cuốn nhất ký vậy! Viết lại một chút cảm xúc tâm tư! Làm cho Kỷ Ninh vốn còn tưởng bở rằng vớ được điển tịch cao sâu cỡ nào, ngờ đâu thế này thì lại có chút thất vọng.

- Phải đọc!

Lão ngưu màu đen liền nói:

- Mới nhìn qua thì có thể cảm tưởng đây là một quyển nhật ký, không có bất kỳ ảo diệu nào. Nhưng nếu ngươi mở miệng đọc ra...thì ngươi sẽ lập tức nhận ra sự bất phàm của nó.

- Sao cơ?

Kỷ Ninh kinh ngạc cầm 'Tinh Thần quyển một' lên.

- Ra ngoài đọc, ngồi ở trên ghế đá đọc.

Lão ngưu màu đen nói:

- Phải đọc thành tiếng!

- Nhưng mà ta không biết phát âm ngôn ngữ Thần Ma.

Kỷ Ninh hỏi. Tuy rằng hắn vừa nhìn liền hiểu và có thể đối ứng với văn tự của nhân tộc. Nhưng dù sao thì đây cũng là hai loại văn tự khác nhau.

- Thế thì dùng ngôn ngữ của nhân tộc các ngươi mà đọc. Năm xưa, Thư Hoa tiên nhân cũng làm vậy.

Lão ngưu màu đen nói.

- Rõ.

Kỷ Ninh cầm một quyển sách lên tay, đi ra ngoài gian nhà tranh, ngồi ở cạnh bàn đá. Có lẽ chủ nhân đời đầu đã từng ngồi ở đây từ rất lâu rồi. Thư Hoa tiên nhân cũng đã ngồi ở đây.

Kỷ Ninh mở trang sách ra, bắt đầu đọc.

- Hôm nay, Xương Lai bái kiến ta...

Kỷ Ninh bắt đầu đọc. Đầy một bụng nghi hoặc đọc từng dòng tâm tình trong quyển nhật ký này.

Tiếng đọc oang oang.

Mỗi âm thanh đều rất bình thường. Nhưng khi cả đám chữ được đọc ra, rất nhiều chữ được đọc lên trong cùng một thời gian...thì lại giống như tiếng hát làm người nghe cảm thấy kích động, thống khổ, rung động, rơi lệ...những âm thanh phát ra khi đọc văn tự này lại đặc biệt tới vậy. Chỉ cần đọc thành tiếng thì những âm thanh đó liền giống như tiếng tụng kinh, thậm chí còn huyền diệu hơn nữa...

Dần dần nó đưa Kỷ Ninh tới một cảnh giới kỳ lạ.

Khi đã đắm chìm trong cảnh giới này, Kỷ Ninh quên mất luôn 'Tinh Thần quyển một' trên tay. Hắn nhìn về chỗ có vô số tảng đá ở phía xa xa, nhìn về dòng suối nhỏ đang chảy róc rách đầy sức sống kia. Hắn nhìn như thể đang nhìn thấy được 'Đạo' trong đó vậy. ‘Đạo’ ẩn chứa ảo diệu vô tận. Thậm chí chỉ có một nhúm cỏ thôi cũng ẩn chứa một loại ‘Đạo’ khác.

Kỷ Ninh ngẩng đầu.

Trên bầu trời có ánh sao lấp lánh. Từng ngôi sao đều cực kỳ chói mắt. Mỗi ngôi sao đều tạo cho Kỷ Ninh một cảm nhận riêng. Bỗng nhiên...Kỷ Ninh thấy được một ngôi sao. Đó là một ngôi sao làm cho Kỷ Ninh có cảm quen thuộc say mê.

- Hoài niệm, ấm áp.

Giống như lúc Kỷ Ninh nằm ở con thuyền nhỏ dập dềnh trên mặt hồ Dực Xà.

Lại giống như đang nằm trong lòng mẫu thân...

Hoài niệm, ấm áp đầy cõi lòng.

...

Lão ngưu màu đen đứng xem mà cũng trợn tròn con mắt:

- Thật không thể tưởng tượng nổi. Tên này, này, này...đọc liền một mạch hết quyển thứ nhất thì mới dừng lại sao? Cảnh giới của tên Kỷ Ninh này thật sự rất cao. Đọc nhiều văn tự như vậy thì chỉ sợ hắn sẽ rơi vào tầng thế giới rất sâu xa.

Lão ngưu màu đen rất hiểu.

Kỳ thật cuốn sách này là một phương thức dẫn dắt. Dẫn dắt người tu luyện chìm đắm tìm hiểu trong một tầng thế giới. Đọc càng nhiều văn tự thì khả năng lại càng chìm đắm sâu trong thế giới đó! Đương nhiên...có thể ngộ được thứ gì thì còn phải tùy theo sự tích lũy của từng cá nhân. Cái này gọi là hậu tích bạc phát (tích nhiều thì mới phát mạnh). Phải có tích lũy từ lâu ngày thì mới có thể trong nháy mắt tìm hiểu ra.

- Hắn đang nhìn vào một ngôi sao à?

Lão ngưu màu đen nhìn thấy Kỷ Ninh đang ngẩng đầu lên trời cao thì cũng không khỏi tò mò.

- Theo như lời Thư Hoa thì mỗi một ngôi sao đều ẩn chứa một 'Đạo' riêng.

Chỉ thấy trên gương mặt điềm tĩnh của Kỷ Ninh xuất hiện một nụ cười, giống như đăng ở bên mẫu thân vậy.

Nụ cười đầy hấp dẫn...Lão ngưu màu đen nhìn nụ cười của Kỷ Ninh thì cảm nhận được sự ấm áp trong đó.

Đó là một loại hoài niệm.

Trong lòng ấm áp.

- Kiếm.

Lão ngưu màu đen trợn mắt lên.

Chỉ thấy Kỷ Ninh đứng phắt dậy, rời khỏi bàn đá. Ngón trỏ và ngón giữa kẹp lại thành một kiếm chỉ (kiếm bằng ngón tay...). Bắt đầu thi triển kiếm pháp dưới ánh sáng của ngôi sao. Kiếm pháp kia ẩn chứa đầy hoài niệm...Kỷ Ninh không thi triển ra kiếm quang, cũng không dùng gì tới nguyên lực. Kiếm pháp nhìn như rất tầm thường.

Nhưng nó lại làm cho lão ngưu màu đen cảm nhận được đầy hoài niệm trong đó.

Lão ngưu màu đen có thể điều tra được mọi việc trong phạm vi hồ Dực Xà. Nên nhờ đó biết được trong mấy năm gần đây, kiếm pháp của Kỷ Ninh đã ngộ ra lượng lớn chân ý trong Đạo. Hơn phân nửa trong đó đều thuộc loại kiếm ý chất chứa đầy hoài niệm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.