Mãng Hoang Kỷ

Chương 178: Chương 178: Mưa gió nổi lên. (1)




Nhưng Tử Phủ tiền kỳ chiến đấu với Tử Phủ trung kỳ...Ai sống ai chết vẫn còn khó đoán. Vì khi vượt qua cảnh giới nhỏ thì thực lực tăng lên cũng có mức độ mà thôi.

- Sử dụng nốt chỗ nguyên dịch này thì thực lực của ta tăng lên cũng có mức độ, mà lại làm con đường sau này của ta càng thêm khó khăn. Thật sự không đáng giá.

Trong tay Kỷ Ninh xuất hiện một quả phù bài, trên phù bài có văn tự Thần Ma 'Hữu', đúng là phù bài Thủy Phủ. Trong mắt Kỷ Ninh lóe lên tia sáng chờ mong.

- Dù ta mới mở Tử Phủ nhưng bây giờ nếu cho ta gặp lại tên Động Tử Khải kia thì ta dám chắc có thể áp chế thậm chí đánh chết hắn. Thế nhưng thứ ta muốn ứng phó bây giờ không phải một tên Động Tử Khải kia mà là một lượng lớn cường giả của Tuyết Long Sơn.

- Hi vọng Thủy Phủ này...có thể làm thực lực của ta tăng lên thêm một bậc nữa.

- Thủy Phủ có thể bồi dưỡng ra một vị tiên nhân như Thư Hoa tiên nhân thì nó cũng không tầm thường chút nào rồi.

Kỷ Ninh chờ mong, trên tay xuất hiện một chút nguyên lực màu xanh nhạt xâm nhập vào trong tín phù, rất nhanh đã luyện hóa được nó.

Một luồng khí tức mờ mịt cổ xưa phóng ra làm Kỷ Ninh sinh lòng kính bái.

- Hay thật.

Kỷ Ninh nhìn tấm tín phù này.

- Thật không biết chủ nhân đời thứ nhất của Thủy Phủ này là ai.

- Đi thôi.

Kỷ Ninh đứng thẳng dây, đồng thời lật tay lấy ra một cái bình ngọc cỡ bàn tay. Đây chỉ là một pháp bảo không phẩm cấp nhưng dù lớn cỡ bàn tay thì nó vẫn có thể chứa được cả ngàn cân rượu ngon. Kỷ Ninh có khá nhiều bảo vật dùng để chứa đựng thế này. Giống như lúc trước tiến hành lời thề huyết luyện trong Thủy Phủ, Kỷ Ninh cũng đã dùng một cái hồ lô như vậy để đựng cả ngàn cân máu.

- Thu.

Kỷ Ninh nhìn xuống nguyên dịch trong hồ, lập tức thần niệm chuyển động. Sau một trận Ào ào...dòng nguyên dịch bay lên không trung rồi chảy vào trong bình ngọc. Tất cả đều chui vào không vương một giọt.

- Không biết gian nhà đá này do vị tiên nhân nào để lại.

Trước lúc đi Kỷ Ninh còn nhìn lại gian nhà đá một chút.

- Làm cho Kỷ tộc của ta gặp đại họa nhưng cũng làm cho ta sớm mở Tử Phủ.

Kỷ Ninh thầm hiểu. Không thể trách vị tiên nhân kia được, có trách thì chỉ có thể trách Kỷ tộc quá yếu mà thôi.

- Vù vù!

Sau khi đi ra ngoài gian nhà đá, Kỷ Ninh liền điều khiển Thủy Hỏa Liên Hoa xoay quanh người, xuyên thẳng qua mỏ quặng nguyên thạch tạo thành một lối đi. Kỷ Ninh biết, phải cần một lúc lâu mới có thể đi từ một chỗ sâu trăm dặm dưới lòng đất lên tới mặt đất, nên lấy ra trên tay hai kiện pháp bảo. Một món là pháp bảo thuyền nhỏ cỡ bàn tay. Còn món kia là pháp bảo cánh chim màu đen.

Thuyền nhỏ là pháp bảo của Bột Tử Thiện, cánh chim màu đen là pháp bảo của Cự Tán, cả hai đều là pháp bảo nhập giai.

- Vào Tử Phủ rồi! Thì chi bằng sử dụng pháp bảo nhập giai này xem sao.

Kỷ Ninh hiểu được khi cảnh giới tăng lên thì một mặt lực lượng của bản thân sẽ tăng lên, mặt khác chính là khả năng sử dụng pháp bảo cũng cao cấp hơn. Hai phương diện này kết hợp với nhau mới làm cho Tử Phủ tu sĩ hơn hẳn Tiên Thiên Sinh Linh.

...

Uỳnh!

Một đóa Thủy Hỏa Liên Hoa bay ra khỏi mặt đất, ở giữa nó chính là Kỷ Ninh.

- Kỷ Ninh.

Xa xa đúng là đám người Kỷ Cửu Hỏa, Ảnh bà bà. Mê trận ở xung quanh đã sớm được thu lại hoàn toàn làm núi rừng hoang vu khôi phục lại cảnh sắc vốn có. Chỉ có một góc lộn xộn là bãi chiến trường lúc trước để lại.

- Tộc trưởng, phụ thân.

Kỷ Ninh liền chạy tới.

- Ngươi quay lại cũng nhanh thật. Chúng ta cũng vừa mới lên mặt đất không lhâu.

Bốn người Kỷ Cửu Hỏa đi tới, mỉm cười nói:

- Lưu Chân cũng vừa mới quay về.

Kỷ Ninh tưởng tượng. Bản thân mình tu luyện mất thời gian tầm một chén trà nhỏ, chủ yếu thời gian là đào đất ra ngoài. Mà bên tộc trưởng lại tốn thời gian để đi nhiều hơn hẳn mình...Tính ra thì đúng là một trước một sau cùng lên tới mặt đất.

- Đúng rồi, Kỷ Ninh.

Kỷ Cửu Hỏa hỏi.

- Lúc trước ngươi đánh chết Cự Tán. Có chiếm được pháp bảo nào không?

- Có vài kiện.

Kỷ Ninh nói.

Ảnh bà bà đứng bên cạnh giải thích Kỷ càng:

- Chúng ta phải tính toán xem pháp bảo kia có ích với ai. Để rồi có thể tính toán mà dùng nó.

Kỷ Ninh gật đầu:

- Cự Tán kia có một pháp bảo phi hành, pháp bảo trữ vật, pháp bảo hộ giáp và một cái cự phủ và một pháp bảo cánh chim! Pháp bảo cánh chim này rất có ích với ta còn những thứ khác thì ta cũng không dùng.

Kỷ Ninh đã thu được trên người Bột Tử Thiện khá nhiều pháp bảo. Gồm có các loại pháp bảo trữ vật, phi hành, hộ thân cùng các loại nhập giai khác. Chỉ có duy nhất pháp bảo cánh chim này là hắn không có.

- Ngươi cần thêm cái gì?

Kỷ Cửu Hỏa nhìn Kỷ Ninh.

- Kiếm!

Kỷ Ninh nói:

- Ta chỉ cần phi kiếm nhập giai, còn những thứ khác đều không cần. Càng nhiều pháp bảo phi kiếm nhập giai càng tốt.

Khi bản thân mình chiến đấu thì một là cận chiến hai là dùng Tiểu Thiên Kiếm Trận.

Đặc biệt sau khi mở Tử Phủ rồi thì uy lực khi sử dụng Tiểu Thiên Kiếm Trận cũng mạnh hơn. Nhưng nếu như cứ sử dụng pháp bảo kiếm khí không phẩm cấp như trước...thì thực lực cũng không tăng lên mấy. Nếu có thể đổi toàn bộ pháp bảo kiếm khí thành loại nhập giai thì Kỷ Ninh cảm thấy mình có thể đấu một trận với Vạn Tượng chân nhân.

- Phi kiếm nhập giai ư? Càng nhiều càng tốt ư?

Kỷ Cửu Hỏa, Ảnh bà bà, lão bộc A Tỉnh, Kỷ Nhất Xuyên đều nói khẽ. Kẻ thì nói có một, kẻ thì nói có hai phi kiếm.

- Chúng ta có tổng cộng năm thanh phi kiếm không dùng đến.

Kỷ Cửu Hỏa nhìn Kỷ Ninh.

- Vậy đủ không?

Kỷ Ninh hơi thất vọng.

Năm thanh?

Vô dụng thôi.

Mỗi một trận cơ (phần cơ sở/căn bản của trận pháp) đều do chín pháp bảo kiếm khí tạo thành! Chín trận cơ mới hình thành một Tiểu Kiếm Trận! Nói cách khác đơn vị nhỏ nhất chính là 'trận cơ' thì cũng cần tới chín thanh phi kiếm nhập giai...Nếu muốn Tiểu Thiên Kiếm Trận thay da đổi thịt thì phải cần tới tám mươi mốt khẩu phi kiếm nhập giai làm gốc rễ, từ đó mới có thể làm những pháp bảo kiếm khí không phẩm cấp khác đi theo, nhờ đó uy lực mới có thể tăng vọt.

Đương nhiên dùng toàn bộ phi kiếm nhập giai là tốt nhất...

Dựa theo dự đoán của Kỷ Ninh. Nếu dùng toàn bộ phi kiếm là loại nhập giai thì bản thân hắn sợ rằng có thể thi triển được hai đến ba lớp Tiểu Thiên Kiếm Trận, nhờ đó uy lực sẽ mạnh hơn nhiều! Chất quan trọng hơn lượng!

- Ngươi muốn bao nhiêu vậy?

Kỷ Cửu Hỏa hỏi.

- Ta muốn bảy thanh phi kiếm nhập giai. Mà không, càng nhiều càng tốt. Tốt nhất là có mấy trăm thanh.

Kỷ Ninh cười nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.