Mãng Hoang Kỷ

Chương 342: Chương 342: Sư đồ ly biệt (2)




- Sư phụ cũng chỉ có thể cho ngươi hai vật này thôi.

Điện Tài tiên nhân nhìn Kỷ Ninh.

- Còn những thứ khác đều phải dựa vào thực lực của bản thân ngươi để tự giải quyết.

- Dạ.

Kỷ Ninh cung kính nhận lấy.

Hai vật này đều là những thứ có giá trị vô cùng vô tận. Thậm chí vượt xa lễ vật do Bắc Sơn Hắc Hổ tặng khi trước.

Chuỗi hạt bảo vệ này có thể chống cự được công kích của tán tiên, địa tiên trong thời gian một cái hô hấp. Trong chiến đấu sống chết, có khi chỉ cần trong nháy mắt là đã được định đoạt xong xuôi chứ đừng nói tới thời gian một cái hô hấp. Đối với người tu tiên, một cái hô hấp là đã có thể bay ra xa không biết bao nhiêu dặm rồi.

Lưỡng Cực Từ Quang Lôi Châu lại còn có thể làm cho tiên nhân bị thương. Nguyên Thần đạo nhân thì chỉ có chết. Có thể nói đúng là một đòn sát thủ thực sự.

- Lần sau ngươi quay về Hắc Bạch học cung thì nhớ tới chỗ ta đấy. Giờ thì đi thôi.

Điện Tài tiên nhân phất tay nói, đồng thời nhắm mắt lại.

- Dạ.

Kỷ Ninh khom người lùi bước ra phía sau.

Rời khỏi chỗ của sư phụ, Kỷ Ninh điều khiển con thuyền bay lên trời cao. Trong lòng đầy chua xót. Hắn có thể cảm nhận được sự lo lắng của sư phụ. Không phải sư phụ không có thứ để lo. Bởi vì con đường tu tiên chính là con đường nghịch thiên, một con đường gập ghềnh. Trên con đường lên trời đó có không biết bao nhiêu nguy hiểm vô tình hay cố ý đổ ập xuống người tu tiên.

Trong Hắc Bạch Ngọc cung có rất nhiều đệ tử đã chết ở bên ngoài. Phải biết rằng những người trong Hắc Bạch học cung đều là thiên tài tuyệt thế. Chỉ cần không ngã xuống thì phần lớn đều trở thành Nguyên Thần đạo nhân! Đệ tử đời ba thì có mấy trăm vị Nguyên Thần đạo nhân nhưng đệ tử đời hai thì lại chỉ có gần ba mươi. Vì sao? Đáp án chính là đã chết!

Chết trong hành trình lưu lạc rèn luyện ở bên ngoài! Đó chính là ngọc không mài không thể sáng. Trong quá trình tạo hình đã có không biết bao nhiêu khối ngọc bị vỡ vụn! Việc 'mài giũa' dưới 'con dao tạo hình' này thật sự quá tàn nhẫn. Bước lên con đường tu tiên chính là đi trên một con đường gập ghềnh đầy nguy hiểm.

- Sư phụ, ta chắc chắn sẽ còn sống để trở về.

Kỷ Ninh nói thầm rồi điều khiển con thuyền bay thẳng tới ngọn núi của sư đệ 'Mộc Tử Sóc'.

Song Mộc Phong.

Kỷ Ninh bay tới không trung ở đó liền mở miệng hô:

- Sóc sư đệ.

Âm thanh vang vọng truyền xuống phủ đệ ở dưới. Rất nhanh một bóng người đã đi ra khỏi đình viện hô lên:

- Kỷ Ninh sư huynh, mau vào đây.

Kỷ Ninh đáp xuống. Vẫn như ba năm trước, Mộc Tử Sóc vẫn có bộ dạng thiếu niên non nớt như ngày mới vào. Nhưng bất kể là đạo tâm hay thực lực của hắn lại đều tăng lên rất nhiều. Dù sao thì khi vào Hắc Bạch học cung hắn mới chỉ có mười bốn tuổi, mà lúc đầu lại ngộ đạo trước Hắc Bạch Đồ lâu như vậy thì dĩ nhiên là tư chất của hắn cũng cực kỳ cao. Bị thua ở Luận Đạo Điện là do hắn còn trẻ người non dạ, lại chưa từng có gặp gỡ như Kỷ Ninh với Thủy Phủ.

- Sao Kỷ Ninh sư huynh lại tới đây vậy?

Mộc Tử Sóc cười.

- Thường ngày rất ít khi thấy sư huynh tới.

- Ta vừa mới được sư phụ đồng ý cho ra ngoài lưu lạc.

Kỷ Ninh tươi cười.

- Thật tốt quá!

Mộc Tử Sóc lập tức reo mừng.

- Ta đã chờ ngày này một năm rồi. Ta chỉ cần qua hai năm là đã được sư phụ đồng ý cho ra ngoài rồi. Kỷ Ninh sư huynh có thực lực mạnh như vậy mà phải cần tới ba năm. Yêu cầu của Điện Tài tiên nhân với ngươi cũng thật là hà khắc.

Kỷ Ninh cười.

Khi trước, sau khi nhận được cái gật đầu của Quỳnh Hoa đạo nhân, Mộc Tử Sóc liền tới tìm Kỷ Ninh. Nhưng Kỷ Ninh lại không có cách nào ra ngoài nay cho nên Mộc Tử Sóc phải cố chờ. Hắn cũng không muốn một thân một mình xông ra ngoài mà muốn có bạn đi cùng. Dù sao thì hai người cũng là sư huynh sư đệ, nên ra ngoài lưu lạc tốt xấu gì thì cũng không phải đơn thương độc mã.

Vì thế nên hắn mới chờ tới tận bây giờ.

- Ái dà, để ta đi báo một tiếng cho sư phụ của ta cái đã.

Mộc Tử Sóc liền nói.

- Đi mau đi. Sư phụ của ngươi yêu thương ngươi như thế thì ngươi phải thông báo đầy đủ.

Kỷ Ninh nói.

Sư phụ 'Quỳnh Hoa đạo nhân' của Mộc Tử Sóc đúng là cực kỳ yêu chiều hắn. Bởi vì thứ nhất, cả Hắc Bạch học cung có rất ít đệ tử chuyên tu con đường khôi lỗi, khó kiếm được một đệ tử tốt như vậy. Thứ hai, Quỳnh Hoa đạo nhân đã chững bước ở 'Nguyên Thần đạo nhân' nhiều năm rồi. Đã khó có thể đỡ nổi Tam Tai Cửu Kiếp nữa, cách đại nạn không xa. Một người sắp chết lại thu được một đệ tử thiên tài đệ tử như vậy, mà Mộc Tử Sóc lại còn rất nhỏ tuổi thì dĩ nhiên là Quỳnh Hoa đạo nhân cực kỳ yêu mến người đệ tử này.

Sau khi gia nhập môn phái, Quỳnh Hoa đạo nhân đã cho Mộc Tử Sóc hơn một ngàn cân nguyên dịch.

Mộc Tử Sóc liền dùng chỗ đó tu luyện một hơi thẳng tới 'Vạn Tượng trung kỳ'.

Đây thật sự là trường hợp hiếm thấy ở Hắc Bạch học cung!

Trong Hắc Bạch học cung có một quy tắc ngầm, đó là sư phụ không thể ban cho đệ tử quá nhiều bảo vật mà phải dẫn dắt đệ tử tiến từng bước. Học cung đã đặt tất cả các loại 'pháp môn tu luyện' 'thần thông, thuật pháp' để ở trước mặt hết rồi. Khi thực lực của đệ tử tăng lên, ví dụ như 'Đạo Chi Vực Cảnh' là có thể được học một vài pháp môn thuật pháp.

Núi vàng núi bạc vứt ra thì ngươi vẫn phải tự tay nhặt lấy, khi đó mới là của ngươi.

Thuật pháp thần thông đều ở kia. Nhưng ngươi cũng phải tự mình tu luyện tiến bộ tới mức nào đó rồi mới có thể với tới.

Nếu không chăm chỉ tu luyện, không có chút tiến bộ nàomà muốn có tất cả trong tay. Thì đúng là nuôi một tên ăn không ngồi rồi. Cho nên quy tắc ngầm là sư phụ có thể hỗ trợ, có thể chỉ dẫn, có thể dìu dắt. Nhưng vẫn phải dựa vào sự cố gắng của đệ tử! Việc cho đệ tử một ngàn cân nguyên dịch như Quỳnh Hoa đạo nhân đúng là hiếm thấy. Nhưng Quỳnh Hoa đạo nhân cũng chỉ có yêu chiều như vậy chứ với các loại Hắc Bạch Đan...lại không có cho bừa.

- Ừ.

Mộc Tử Sóc gật đầu.

- Sư huynh cứ về trước đi. Ta tới gặp sư phụ rồi về chuẩn bị ngày mai sẽ tới chỗ sư huynh. Sáng mai chúng ta sẽ xuất phát rời Hắc Bạch học cung.

- Được.

Kỷ Ninh gật đầu.

Dưới chân Mộc Tử Sóc xuất hiện một con Thanh Long. Chân hắn đạp lên khôi lỗi Thanh Long xé gió bay đi.

- Sóc sư đệ đi gặp sư phụ của hắn.

Kỷ Ninh cũng đạp lên con thuyền bay lên trời cao, dõi mắt nhìn xa xa về phía chỗ ở của Điện Tài tiên nhân.

- Sư phụ, đồ nhi nhất định sẽ không làm người thất vọng đâu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.