Mãng Hoang Kỷ

Chương 155: Chương 155: Tiên nhân (1)




Mấy nghìn dặm hướng Bắc thì vẫn là trong địa bàn của Kỷ tộc. Tây Phủ thành chính là thành ở hướng Tây Nam của Tông Phủ. Mấy nghìn dặm hướng Bắc thì đúng là nơi trung tâm của Kỷ tộc!

- Bất kể là chuyện gì xảy ra đều sẽ không có lợi với Kỷ tộc chúng ta.

Kỷ Nhất Xuyên trầm giọng nói.

Kỷ Ninh mang vẻ mặt khó coi.

Tiên nhân giao thủ? Di tích xuất thế? Pháp bảo tiên gia xuất thế? Không biết có chuyện gì xảy ra đây? Làm sao một Kỷ tộc có kẻ mạnh nhất chỉ là Tử Phủ tu sĩ có thể thừa nhận đây?

- Đi, chúng ta đi xem xem.

Kỷ Nhất Xuyên nói.

- Được.

Trong lòng Kỷ Ninh cũng dấy lên sự lo lắng, đồng thời dùng chân nguyên truyền âm tới Thu Diệp đang ở một khu bên cạnh.

- Thu Diệp, ta ra ngoài một chuyến, đảo Minh Tâm giao cho ngươi quản lý.

Vù!

Hai người xé trời bay đi, hóa thành một đường ảo ảnh lướt trên mặt nước nhanh chóng đi về phương Bắc. Đến cảnh giới bọn họ lúc này, dùng toàn lực để thi triển thân pháp thì tốc độ còn nhanh hơn cả Thanh Diễm Điểu, còn so với tọa kỵ (vật để cưỡi) thì nhanh hơn không biết bao nhiêu lần.

Ở một chỗ cách tầm ngàn dặm về hướng Nam của 'Vạn Kiếp thành' - Thành thị duy nhất thuộc Đại Hạ mà Kỷ tộc nắm giữ. Nơi này vốn là một vùng rừng núi hoang vu nên bình thường cũng không có gì đặc biệt! Nhưng giờ khắc này ở khoảng không trên vùng núi đá hoang vu bỗng xuất hiện một cơn lốc xoáy cực lớn! Cơn lốc có màu sắc rực rỡ cao hơn vạn trượng ảnh hưởng tới bốn phương trời đất.

Cơn lốc xoáy màu sắc rực rỡ này đang điên cuồng tập trung nguyên khí thiên địa lại. Bởi vì thu hút nguyên khí thiên địa quá mãnh liệt, nồng độ lại quá lớn, làm cho tầng dưới cùng của cơn lốc xuất hiện một vùng bảy màu rực rỡ. Cơn lốc chứa nguyên khí thiên địa này...làm cho nguyên khí thiên địa ở những khu vực xung quanh cuộn trào tạo nên dao động mãnh liệt truyền đi bốn phương tám hướng!

Cơc lốc có hình như mũi tên, phần mũi nhọn cắm xuống phía dưới. Hiển nhiên có thể nhìn ra nguồn gốc của cơn lốc nguyên khí thiên địa này chính là ở trên mặt đất.

- Phù!

Trên vùng trời cao xuất hiện một gã nam tử. Người này tóc dài để xõa, người mặc hán phục màu đen có thêu hình một con dị thú, trên đầu đội mũ cao quan, sắc mặt trắng như ngọc, nét mặt tự nhiên mang khí độ cao cao tại thượng. Ánh mắt của hắn dõi về phía xa xa nơi ngọn nguồn của cơn lốc.

- Sao?

Nam tử mặc hán phục màu đen này hơi gật đầu.

- Dị tượng như vậy thì chắc hẳn là có kẻ trở thành Địa Tiên tạo nên! Không biết kẻ mới thăng cấp lên Địa Tiên này đến từ phương nào...Nơi này là Yên Sơn, tổng cộng những bộ tộc, tông môn, giáo phái lớn cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, gần nhất là Thiên Thánh giáo! Chẳng lẽ lại là Nguyên Thần đạo nhân ở Thiên Thánh giáo đột phá? Nếu đúng như vậy thì hẳn sẽ có người đứng bên hộ pháp.

Hắn đứng yên trên không trung trầm ngâm suy tư.

Dị tượng vừa xuất hiện tức là đại biểu cho đối phương đã đạt thành, bây giờ mà muốn ngăn cũng đã muộn.

Uỳnh...

Cơn lốc cực lớn chứa nguyên khí thiên địa trực tiếp biến mất làm vùng xung quanh chấn động kịch liệt nhưng rồi rất nhanh lại hồi phục như cũ. Ở giữa vùng lốc xoáy biến mất...xuất hiện một gã mặc áo choàng màu lửa đỏ, lưng vác ba thanh cự kiếm, hai hàng tóc mai màu bạc, ánh mắt giống như điện quang nhìn xung quanh, rất nhanh hắn đã phát hiện được nam tử hán phục màu đen đang đứng ở trên không trung phía xa xa.

- Chúc mừng đạo hữu bước vào Phản Hư, thành Địa Tiên!

Nam tử hán phục màu đen cười nói.

- Xin hỏi đạo hữu là?

Nam tử áo bào đỏ lưng đeo ba thanh cự kiếm liền hỏi vì sợ thất lễ. Hắn hiểu được bản thân đột phá tạo thành dị tượng nên sẽ làm một số người chú ý. Nhưng kẻ mà có thể cảm ứng được rồi chỉ trong chốc lát xuất hiện ở đây thì chắc chắn bản lĩnh không tầm thường chút nào.

Nam tử hán phục màu đen cười nói:

- Ta là Bắc Sơn Lạc Tiêu! Không biết đạo hữu là?

Nam tử áo đỏ vừa nghe thấy thì giật mình.

Bắc Sơn?

Dòng họ tiêu biểu và cũng là thế lực mạnh nhất ở cả quận An Thiền này chính là An Thiền Hầu! An Thiền Hầu lại chính là người Bắc Sơn tộc! An Thiền Hầu Bắc Sơn tộc đã thống trị vùng đất này từ khi vương triều Đại Hạ thống nhất rồi phân đất phong hầu. Thế lực này có căn cơ vững chắc hơn xa những thế lực khác trong quận An Thiền. Thế lực duy nhất có thể đối đầu đươc với bọn họ chính là Ứng Long Vệ, thế lực đại biểu cho vương triều Đại Ha!

Nam tử áo đỏ liền trở nên vui vẻ nói:

- Hóa ra là Lạc Tiêu tiên nhân. Ta cũng đã đoán, kẻ ở quận An Thiền này mà có thể trong nháy mắt phát hiện được nguyên khí thiên địa dao động thì chắc chỉ có người của An Thiền Bắc Sơn tộc! Không ngờ là Lạc Tiêu tiên nhân đại danh đỉnh đỉnh lại đích thân tới. Nếu so sánh với Lạc Tiêu tiên nhân thì ta chỉ là một kẻ vãn bối đến tên sợ Lạc Tiêu tiên nhân cũng chưa nghe nói bao giờ. Có điều ta cũng có một danh hiệu là Hỏa Long đạo nhân. Không biết Lạc Tiêu tiên nhân có biết không?

Lạc Tiêu tiên nhân ở trước mặt chính là một gã Tán Tiên đã sống mấy vạn năm. Tán Tiên sống càng lâu thì thực lực càng đáng sợ. Hắn dù có vài phần khả năng giữ mạng nhưng cũng hiểu được, nếu luận về thực lực thì hắn mới chỉ bước vào Địa Tiên vẫn còn kém người ta một bậc là ít.

- Hỏa Long đạo nhân?

Bắc Sơn Lạc Tiêu ngẩn ra. Đúng là hắn chưa bao giờ nghe qua, liền nói:

- Đúng là ta chưa nghe qua bao giờ, nói vậy thì chắc đạo hữu không phải người quận An Thiền.

- Lúc ta đạt Vạn Tượng chân nhân thì rời đi Đông Hải.

Nam tử áo đỏ liền nói:

- Sau này lưu lạc ở Đông Hải mới đột phá được thành Nguyên Thần, nhờ đó có danh hiệu là Hỏa Long đạo nhân. Bởi vì ta ở Đông Hải xa xôi nên...Lạc Tiêu tiên nhân không biết thì cũng không phải khó hiểu. Hơn trăm năm trước do nhớ nhà nên ta đã trở lại cố hương. Nhờ đó tư tưởng thay đổi, cơ duyên tới cửa nên liền tìm một chỗ bắt đầu bế quan. Sau trăm năm bế quan thì vừa rồi mới đột phá.

Bắc Sơn Lạc Tiêu gật đầu:

- Thì ra là thế, không biết cố hương của Hỏa Long đạo hữu ở đâu?

- Ta vốn là người quận An Thiền.

Hỏa Long tiên nhân nói:

- Đáng tiếc là bộ tộc của ta đã sớm tan rã. Không dám gạt Lạc Tiêu tiên nhân, lần này ta trở về việc thứ nhất là muốn tìm hậu duệ tộc nhân của ta để xây dựng lại bộ tộc, việc thứ hai là muốn rửa sạch hận của bộ tộc ta.

- Ha ha ha...

Bắc Sơn Lạc Tiêu cao giọng cười.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.