Mãng Hoang Kỷ

Chương 302: Chương 302: Trong Đạo Tàng Điện. (2)




Tầng thứ hai Đạo Tàng Điện cũng một kho sách.

- Thuật!

Kỷ Ninh hít sâu một hơi.

‘Thuật’ vốn là tiên ma bí thuật.

Tất cả các loại Kỹ xảo vận dụng như thần thông, kiếm thuật, pháp thuật, cấm thuật, độn thuật đều được gọi là Thuật.

- Thần thông.

Kỷ Ninh bước tới giá sách có đề hai chữ thần thông.

Thần thông là thứ cực kỳ quý hiếm. Đến cả một bộ tộc lớn như Uất Trì tộc của mẫu thân mình cũng chỉ có được một môn thần thông là “Phong Dực Độn Pháp“.

- Thật ít.

- Nhưng cũng thật quý.

Kỷ Ninh đi tới cái bàn bày các loại thần thông. Trên bàn có tổng cộng năm bản tóm lược. Nói cách khác. Trong vô vàn năm tháng đã qua, cả Hắc Bạch học cung có tổng cộng năm loại thần thông! Còn ít hơn hẳn pháp môn luyện khí tiên giai!

Theo thứ tự là 'Pháp Thiên Tượng Địa', 'Lôi Điện Thần Nhãn', 'Vạn Độc Chập', 'Ba Đầu Sáu Tay', 'Hoàng Tâm Nhãn'.

- Ba Đầu Sáu Tay?

Ánh mắt của Kỷ Ninh lập tức sáng lên. Pháp Thiên Tượng Địa là một pháp môn thường thấy. Thông thường những môn pháp, bộ tộc hàng đầu đều sẽ có. Còn ba thần thông khác là 'Lôi Điện Thần Nhãn', 'Vạn Độc Chập', 'Hoàng Tâm Nhãn' thì Kỷ Ninh chưa từng nghe thấy bao giờ. Chỉ có 'Ba Đầu Sáu Tay' là từng nghe nói.

Bất kể là kiếp trước hay kiếp này, Kỷ Ninh đều đã từng nghe người ta nhắc tới 'Ba Đầu Sáu Tay'. Đó chính là thần thông mà những người bản lĩnh lớn trong truyền thuyết hay sử dụng.

- Ba Đầu Sáu Tay nhìn thì tưởng bình thường. Nhưng trên thực tế càng luyện về sau thì môn thần thông này lại càng có công hiệu lớn hơn.

Kỷ Ninh thầm nghĩ. Giống như hai cánh tay của loài người vậy, cho dù có thể dùng nguyên lực, thần lực ngưng tụ ra một vài cánh tay nữa. Nhưng những cánh tay đó cũng không thể nào bằng được cánh tay nguyên gốc của bản thân.

Nhưng…

Khi thi triển thần thông Ba Đầu Sáu Tay này thì người thi triển có thêm bốn tay, hai cái đầu. Cánh tay mọc ra có thể phát huy được uy lực y hệt như cánh tay nguyên gốc. Trong lúc nhất thời giống như ba tên 'Kỷ Ninh' cùng phối hợp đánh đối phương! Mà song kiếm vốn có thực lực cộng dồn rồi. Nếu sáu thanh kiếm mà cùng liên hợp tấn công thì thực lực gia tăng mạnh hơn rất rất nhiều.

Kỷ Ninh mang ánh mắt đầy thèm thuồng xem hết năm môn thần thông.

Ba Đầu Sáu Tay không đơn giản mà có được danh tiếng như vậy. Chỉ riêng quyển thượng đã cần ba nghìn Hắc Bạch Đan rồi.

Pháp Thiên Tượng Địa là loại thần thông thường thấy nhất. Khi tu luyện tới hậu kỳ thì nó cũng phát huy ra uy lực kinh người. Quyển thượng cần năm trăm Hắc Bạch Đan. Vạn Độc Chập là một loại sát chiêu. Chỉ riêng quyển thượng của thần thông này cũng phải cần tới năm nghìn Hắc Bạch Đan.

Quyển thượng Lôi Điện Thần Nhãn cần hai ngàn Hắc Bạch Đan.

Quyển thượng Hoàng Tâm Nhãn cần năm ngàn Hắc Bạch Đan.

- Những thứ này quá đắt.

Kỷ Ninh cùng lắm cũng chỉ có thể cắn răng cầm bản tóm lược 'Pháp Thiên Tượng Địa' lên tay. Còn bốn thần thông khác thì hắn cũng chẳng cách nào mà mang đi được. Những thứ này có giá đổi cao hơn rất nhiều so với pháp môn luyện khí tiên giai. Có điều, dù sao đây cũng là thần thông nên đều cực kỳ quý hiếm.

Kỷ Ninh cầm mấy bản tóm lược, tìm kiếm tiếp những 'Thuật' đặc biệt trong tầng hai Đạo Tàng Điện.

Sau một hồi lần mò.

- Tìm được rồi.

Cuối cùng thì Kỷ Ninh cũng tìm được ba quyển sách màu vàng trên một cái bàn dài. Cả cái bàn dài này cũng chỉ có ba bản này. Dường như nói lên rằng những thứ này cũng không thua kém gì thần thông.

Lúc này, Kỷ Ninh cầm một quyển màu vàng lên. Trên bìa có ghi ba chữ: 'Hám Thần Thuật'!

Đây chính là thứ kỹ xảo thi triển thần hồn mà Kỷ Ninh đang tìm. Đó chính là một loại bí thuật cực kỳ hiếm thấy.

Hám Thần Thuật yêu cầu phải có thần niệm thì mới có thể thi triển. Dùng nó có thể làm chấn động thần hồn của kẻ địch. Thậm chí nếu thần hồn của kẻ địch cực kỳ yếu ớt thì có thể làm cho đối phương hồn phi phách tán ngay lập tức.

- Chính là nó.

Kỷ Ninh gật đầu.

- Trong lúc tuyển chọn đệ tử, hẳn là Ngũ Hưu sư thúc đã thi triển ra Hám Thần Thuật này làm cho mấy trăm tên Tử Phủ tu sĩ đều phải hạ xuống.

- Có được thần niệm thì mới có thể thi triển ư? Ta đã đạt tới cấp độ thần thức rồi.

Kỷ Ninh cẩn thận mở ra xem.

Thật sự làm động lòng người.

Với thần hồn của hắn nếu thi triển Hám Thần Thuật này thì có thể giải quyết được đa phần Vạn Tượng chân nhân! Dù sao thông thường phải Nguyên Thần đạo nhân thì thần hồn mới đạt tới 'cấp độ thần thức'! Thần hồn của Kỷ Ninh mạnh tới mức vậy, một khi có được Hám Thần Thuật này thì có thể càn quét đa số Vạn Tượng chân nhân.

- Hai ngàn Hắc Bạch Đan sao ?

Kỷ Ninh nhìn cái giá phải trả này thì lập tức phải lắc đầu.

Trên bàn có ba quyển sách màu vàng.

Một quyển 'Hám Thần Thuật', một quyển 'Mê Thần Thuật', một quyển 'Diệt Thần Thuật'!

Trong đó, 'Hám Thần Thuật' và 'Mê Thần Thuật' chỉ yêu cầu cấp độ thần niệm chỉ ở mức đang học tập để thi triển. Nhưng cũng phải cần trả hai ngàn và ba ngàn Hắc Bạch Đan thì mới có thể đổi lấy. Mà 'Diệt Thần Thuật' lại là thứ giết luôn hồn phách đối phương. Là thuật tấn công trực tiếp vào thần hồn. Có yêu cầu thần hồn phải đạt tới cấp độ thần thức ở mức tài năng thì mới có thể thi triển. Tính về mức độ hiếm thì nó còn hiếm hơn cả thần thông! Muốn lấy được nó phải bỏ ra một vạn Hắc Bạch Đan.

- Chỉ có thể nhìn mà chảy nước dãi thôi.

Kỷ Ninh mỉm cười lắc đầu rồi quay đầu tìm những bí thuật khác.

Đạo Tàng Điện có chia làm ba phần Pháp, Thuật, Tạp. Gần như là toàn bộ các loại bí thuật ác độc, kiếm thuật chói lọi đều có ở đây.

Mà Kỷ Ninh lại chỉ có sáu ngàn Hắc Bạch Đan.

Thứ gì nên thứ gì không nên đổi đều phải tính toán rõ ràng ra.

Ước chừng tầm ba canh giờ sau, Kỷ Ninh mới đi xuống từ tầng ba Đạo Tàng Điện rồi ra thẳng ngoài cửa.

- Chọn được mấy thứ tốt chứ ?

Vị đạo nhân cao lớn khôi ngô ngồi trước cửa liếc mắt nhìn Kỷ Ninh.

- Dạ.

Kỷ Ninh gật đầu nhưng ánh mắt vẫn nhịn không được phải quay lại nhìn một cái. Thật sự là…hi vọng có được mấy chục vạn Hắc Bạch Đan để đem tới đây đổi. Các loại tiên ma bí thuật ở đây thật sự đều thần bí khó lường. Một vài loại độn thuật mạnh mẽ còn làm cho Kỷ Ninh phải trợn mắt há hốc mồm. Qua đây hắn cũng biết được sự thâm sâu của Hắc Bạch học cung.

Đáng tiếc là bản thân chỉ có tổng cộng sáu ngàn Hắc Bạch Đan. Mà nhất định phải chọn lấy quyển thượng 'Tam Xích Kiếm'.

- Cho ta xem cái nào.

Vị đạo nhân giữ đại điện nói.

Kỷ Ninh đưa mấy bản tóm lược trên tay ra.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.