Mãng Hoang Kỷ

Chương 304: Chương 304: Tu luyện trong tĩnh phòng (2)




Kỷ Ninh cười:

- Bạch thúc. Con đi tu luyện đây.

Vèo!

Trong lòng của Kỷ Ninh bây giờ đang tràn ngập chờ mong nên dĩ nhiên là bay thẳng tới tĩnh phòng trong lòng đất.

Trên Bắc Minh Phong có rất nhiều kiến trúc. Dĩ nhiên cũng sẽ có những gian phòng bí mật. Những chỗ này đều là nơi mà người tu tiên hay dùng trong lúc tu luyện. Cho nên xung quanh những gian phòng bí mật đó đều có bố trí đại trận. Hơn nữa những đại trận đó còn phối hợp được với đại trận của toàn Hắc Bạch học cung. Một khi đã bế quan, cho dù là tiên nhân cũng không thể bước vào.

*****

- Rầm!

Cửa đá đóng lại.

Một gian phòng bằng đá dài rộng tầm mười trượng. Phía trên được khảm minh châu. Những viên minh châu này không thể quý bằng loại ở động Vô Ưu nhưng cũng không tầm thường. Chúng có thể tỏa sáng gian phòng này quanh năm suốt tháng.

Kỷ Ninh khoanh chân ngồi trên giường ngọc. Giường ngọc có khắc phù văn nên có công hiệu làm người ngồi lên được tĩnh tâm.

- Thủy Nguyên Chú!

Kỷ Ninh lật quyển sách Thủy Nguyên Chú ra xem. Khoảng nửa canh giờ trôi qua là hắn đã ghi nhớ toàn bộ nội dung vào trong đầu. Người tu tiên vốn có khả năng nhớ rất tốt. Như Kỷ Ninh đã đạt tới cấp độ thần hồn, hắn đã có thể tự tìm trong thần hồn của mình những ký ức hàng ngày từ nhỏ tới lớn.

- Phù.

Một ngọn lửa cháy lên, đốt Thủy Nguyên Chú thành tro tàn. Không thể truyền ra ngoài loại pháp môn luyện khí tiên giai cỡ này được. Cho nên trước tiên phải ghi nhớ lại toàn bộ rồi hủy ngay đi. Nhờ đó, cho dù có kẻ nào giết được đệ tử Hắc Bạch học cung thì cũng không có khả năng lấy được pháp môn hàng đầu nào.

- Bắt đầu đi.

Kỷ Ninh vung tay lên. Một cái bình ngọc màu xanh biếc bay lên trước mặt.

Nắp bình mở ra. Một luồng nguyên khí nồng đậm bay ra. Bình ngọc kia đựng một trăm cân nguyên dịch mà lúc trước Kỷ Ninh chỉ cần mười cân nguyên dịch là đã có thể đột phá tới Tử Phủ tiền kỳ rồi, còn củng cố cả Tử Phủ tiền kỳ.

- Hút.

Kỷ Ninh há miệng ra. Toàn bộ nguyên dịch lập tức chảy ra khỏi bình ngọc, bay vào trong miệng của Kỷ Ninh. Vừa vào tới miệng liền hóa thành lượng lớn nguyên khí trời đất chạy thẳng vào trong Tử Phủ.

Trong không gian vô tận của Tử Phủ.

Một hồ nước vẫn tồn tại ở đó.

- Ầm ầm ầm.

Bỗng nhiên toàn bộ không gian Tử Phủ đều chấn động. Vô số nguyên khí trời đất mãnh liệt đổ vào, nhanh chóng chuyển hóa thành nguyên lực. Hồ nguyên lực lớn dần lên. Sau khi Kỷ Ninh thi triển 'Thủy Nguyên Chú', toàn bộ hồ cũng bắt đầu xoay tròn.

Rầm rầm.

Sau bao lâu sau quá trình xoay tròn không ngừng với tốc độ càng lúc càng nhanh, hồ Tử Phủ liền biến thành một cơn lốc xoáy khổng lồ làm cho hồ nước này càng sâu rộng hơn.

Cơn lốc xoáy trên mặt hồ như xuyên thẳng xuống phía dưới làm cho chiều sâu tăng lên gấp trăm ngàn lần.

- Uỳnh!

Một tiếng nổ vang lên.

Ở chỗ sâu nhất trong hồ bỗng nhiên xuất hiện một lỗ hổng. Chỉ thấy từ lỗ hổng đó nguyên lực mới đang trào ra không ngừng. Lỗ hổng này chính là thứ được tạo ra bởi 'Thủy Nguyên Chú'!

- Tử Phủ trung kỳ.

Kỷ Ninh hít lấy hít để nguồn nguyên dịch nồng đậm trong bình ngọc màu xanh để tiếp tục làm thực lực của mình tăng lên.

Ầm ầm ầm!

Chỗ sâu nhất ở hồ Tử Phủ đã sâu hơn trước cả ngàn lần. Tốc độ hấp thu, luyện hóa nguyên lực cũng được tăng lên nhiều. Trải qua quá trình chuyển hóa theo 'Thủy Nguyên', nguyên lực cũng trở nên tinh thuần hơn rất nhiều.

- Tử Phủ hậu kỳ!

Do nước đã đạt tới 'Đạo Chi Vực Cảnh', lại là nguyên tố có thành tựu cao nhất nên việc tìm hiểu 'Thủy Nguyên Chú' trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy mới chỉ sơ sơ lĩnh hội nhưng phần Tử Phủ 'Thủy Nguyên Chú' đã được nghiên cứu triệt để, phần Vạn Tượng cũng đã được nghiên cứu hơn nửa.

Nói cách khác, Kỷ Ninh hoàn toàn như nước đổ về nguồn, tu luyện thẳng một mạch tới cảnh giới Vạn Tượng chân nhân. Đương nhiên điều kiện quan trọng nhất chính là có đủ nguyên dịch để cung cấp.

- Ầm ầm ầm.

Hồ nguyên lực Tử Phủ đang từ từ xoay tròn. Ở trên mặt hồ có cảm tưởng như chậm rãi nhưng càng xuống đáy thì tốc độ xoay tròn lại càng nhanh. Đặc biệt là chỗ ngọn nguồn ở nơi sâu nhất. Vòng xoáy ở nơi đó mạnh tới tận cùng. Hơn nữa thể tích của 'hồ nước nguyên lực' này cũng càng lúc càng lớn thêm. Lực lượng lốc xoáy ở nơi này cũng đang không ngừng mạnh lên.

Ngọn nguồn cũng càng sâu hơn.

Nguyên lực được sinh ra cũng càng thêm tinh thuần! Sau một hồi tu luyện khá lâu.

- Ầm ầm.

Cả không gian Tử Phủ lại chấn động một lần nữa. Ngọn nguồn của hồ nguyên lực lại xảy ra một lần biến đổi về chất. Độ tinh thuần của nguyên lực lại tăng lên.

- Tử Phủ viên mãn.

Trong không gian Tử Phủ rộng lớn, hồ nước kia vẫn đang từ từ mở rộng. Có điều chất Lượng 'nguyên lực' đã đạt tới cấp độ Tử Phủ viên mãn, không thể nào tăng lên được nữa. Chỉ có thể mở rộng không ngừng ra tiếp

Trong tĩnh phòng, minh châu chiếu sáng xuống, Kỷ Ninh khoanh chân ngồi trên giường ngọc mở mắt ra. Dõi mắt nhìn về chiếc bình ngọc màu xanh biếc ở trước mặt, đầu khẽ gật:

- Tốn tầm tám mươi cân nguyên dịch. Phương diện luyện khí tăng một mạch lên tới cấp độ Tử Phủ viên mãn. Nếu muốn đột phá từ Tử Phủ viên mãn lên Vạn Tượng tiền kỳ thì phải có được pháp tướng cao nhất, lượng nguyên dịch hao phí cũng rất kinh người.

Cảnh giới Vạn Tượng là một cảnh giới rất đặc biệt. Có pháp tướng Vạn Tượng chân nhân chỉ là một quầng sáng từ ngôi sao tỏa ra.

Nhưng cũng có những pháp tướng như Mộc Hiểu chân nhân, Hứa Ly chân nhân có được ánh sáng ngôi sao và một vầng trăng. Cho nên khi bọn họ thi triển ra pháp tường thì sẽ có một bàn tay to hiện ra từ ánh trăng!

Thậm chí trong truyền thuyết, có những pháp tướng đỉnh cao được tạo nên từ hàng tỉ ngôi sao, trăng, mặt trời gay gắt. Chỉ có pháp tướng đỉnh cao mới có thể ở cảnh giới 'Vạn Tượng viên mãn' tạo ra cảnh tượng pháp tướng 'Thỏ trên cung trăng, kim ô trên mặt trời'

Nguyệt thố ra, kim ô hiện.

Chính là sự đại biểu cho nền móng cực kỳ vững chắc. Đó chính là 'nguồn gốc Thiên Tiên'. Nếu như không thể đạt được bước này thì căn bản không có khả năng trở thành Thiên Tiên.

Nhưng làm sao có thể có được pháp tướng đỉnh cao?

Phần cốt lõi chính là khả năng dự trữ và mở rộng của 'hồ Tử Phủ'. Hồ Tử Phủ càng sâu, càng rộng thì nguyên lực càng thêm dồi dào. Pháp tướng được tạo ra cũng càng thêm kinh người.

- Một vài công pháp thấp kém chỉ làm cho hồ Tử Phủ vừa nông vừa có phạm vi nhỏ. Nhất là khi đạt tới cảnh giới Tử Phủ viên mãn. Muốn mở rộng hồ cũng không thể làm được. Từ đó cũng mất dần hi vọng trở thành Vạn Tượng chân nhân.

Kỷ Ninh cảm khái.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.