Mãng Hoang Kỷ

Chương 187: Chương 187: Vũ Thủy Kiếm Vực. (2)




- Giống như Thư Hoa tiên nhân thành tán tiên sống trăm vạn năm vậy. Đã tìm hiểu được tầm chín phần Đạo hoàn chỉnh. Nhưng rồi cuối cùng thì thế nào? Tam tai cửu kiếp càng ngày càng mạnh làm cho hắn càng ngày càng khó đuổi kịp. Nếu đã bị trở thành tán tiên thì nhất định sẽ có ngày phải ngã xuống thôi.

Kỷ Ninh cũng thở dài.

- Ngươi tu luyện là kiếm, đạt tới Đạo Chi Vực Cảnh. Thông thường người ta thường gọi lĩnh vực của ngươi là Kiếm Vực.

Lão ngưu màu đen nhắc nhở.

- Chỉ riêng với Kiếm Vực này thì ngươi đã có thể được vô số tông môn lớn mở cửa chào đón rồi.

- Kiếm Vực?

Kỷ Ninh khẽ nói:

- Đạo trọng đó là Vũ Thủy Chi Đạo. Vậy thì Kiếm Vực của ta đặt tên là 'Vũ Thủy Kiếm Vực' đi.

Kỷ Ninh nhìn xung quanh.

Ào ào...

Xung quanh bỗng xuất hiện mưa rơi tí tách. Mỗi một dải nước giống như một sợi dây cực kỳ sắc bén, đủ để cắt qua cả núi đá, sắt thép.

- Ta nhắc nhở ngươi. Vừa rồi ngươi đắm chìm trong kiếm vực thì ở bên ngoài cũng đã qua bốn canh giờ rồi.

Lão ngưu màu đen nói.

- Bốn canh giờ sao?

Kỷ Ninh hơi kinh ngạc.

- Khi đắm chìm trong Đạo thì đúng là cảm giác thời gian trôi đi thật chậm. Đúng rồi tiền bối, ta đã ngộ ra Vũ Thủy Kiếm Vực...Hiện tại nếu ta xông vào tầng đầu Chiến Thần Điện thì liệu có vượt qua được không?

Lão ngưu màu đen ngẩn ra:

- Tầng đầu Chiến Thần Điện sao? Ừ có thể thử một lần được đấy!

Kỷ Ninh nở nụ cười.

Cho dù lão ngưu màu đen không nói thì mình cũng phải thử một lần. Bởi vì ở từng cảnh giới Thần Ma luyện thể cũng chỉ có hai lần cơ hội xông vào Chiến Thần Điện. Hiện tại Thần Ma luyện thể của mình đã tới Tiên Thiên viên mãn. Sợ rằng chả bao lâu nữa thì lên tới cấp độ Tử Phủ. Nếu không dùng hai cơ hội khi ở cảnh giới Tiên Thiên thì lên Tử Phủ cũng phí mất.

- Đi, ta đi xem Chiến Thần Điện này lợi hại đến cỡ nào.

Kỷ Ninh đầy mong ngóng, đồng thời cũng khát vọng có thể vượt qua thành công. Nhờ đó có thể lấy được một món bảo vật tầm cỡ trong Trân Bảo Điện.

Bảo vật ở trong Trận Bảo Điện đều do chủ nhân đời đầu lưu lại.

Cho dù là pháp bảo nhân giai thì chắc cũng có chút đặc biệt. Thứ này có thể rất có ích giúp Kỷ Ninh đối phó với Tuyết Long Sơn.

- Tuyết Long Sơn.

Kỷ Ninh thầm nhắc trong lòng

...

Lúc này đã tối, 'Mộc Tứ' Tử Phủ tu sĩ chi nhánh Tuyết Long Sơn đang bay không ngừng nghỉ qua mấy vạn dặm tới đây. Chỉ thấy một đường sáng xẹt qua trời cao lao xuống.

Phía dưới là một ngọn núi sừng sững tên là Địa Long Sơn.

- Tu sĩ nhân tộc, mau lui lại ngay.

- Tu sĩ nhân tộc dám mạo phạm Địa Long Sơn ta à. Muốn chết phải không?

Khi Mộc Tứ không chế pháp bảo hạ xuống Địa Long Sơn thì ngay lập tức có một đám đại yêu chạy tới mắng. Địa Long Sơn này chính là một thế lực lớn, trên núi có một lão yêu Tử Phủ đã tu luyện cả ngàn năm tên là 'Địa Long'. Hơn nữa Địa Long lại là thần thú nên sự uy hiếp của lão yêu thần thú Tử Phủ này có thể đoán tới cỡ nào.

Nó tụ tập một đám đại yêu về dưới trướng, biến vùng xung quanh thành cấm địa.

Dòng máu thần thú, lão yêu Tử Phủ. Chỉ riêng hai thứ này thôi cũng làm cho những Tử Phủ tu sĩ khác phải kiêng kị rồi.

- Đồng Ngọc sư huynh, sư đệ Mộc Tứ cầu kiến.

Mộc Tứ cũng chẳng thèm để ý tới đám đại yêu kia, liền hạ thẳng xuống đỉnh núi Địa Long Sơn rồi mới mở miệng nói.

- Gào...

Từ một cửa động trên ngọn núi bỗng xuất hiện một cái đầu rồng khổng lồ. Trên cái đầu rồng màu xanh kia có một cái sừng, đôi mắt nhìn chằm chằm vào Mộc Tứ. Riêng hơi thở tỏa ra từ cái đầu rồng này...là làm cho Mộc Tử phải tim đập thình thịch rồi. Hắn biết rõ, hắn không phải đối thủ của con Địa Long trước mặt này.

Địa Long ở trước mặt kia chính là lão yêu Tử Phủ viên mãn, lại có huyết mạch Thần Ma.

- Xin chào Long đạo huynh.

Mộc Tứ khom người hành lễ.

- Chẳng lẽ ngươi còn chưa biết là chủ nhân không thích bị quấy rầy sao?

Địa Long gầm lên.

- Có việc quan trọng.

Mộc Tứ liền nói:

- Ta có chuyện quan trọng muốn bẩm báo với sư huynh Đồng Ngọc. Việc này cũng có lợi với sư huynh Đồng Ngọc.

Đồng Ngọc...chính là chi mạch* của Tuyết Long Sơn tại Yên Sơn. Đây là một kẻ cực kỳ quan trọng trong đám đồng môn Tuyết Long Sơn phải mời. Với đám Mộc Tứ, Động Tử Khải thì chỉ cần mời được vị sư huynh Đồng Ngọc này là đủ. Vì chỉ cần riêng một sư huynh Đồng Ngọc này thôi cũng đã dễ dàng tiêu diệt Kỷ tộc rồi. Kỳ thật chỉ cần nhìn con linh thú Địa Long bị vị sư huynh Đồng Ngọc cưỡi lên đầu thì đủ hiểu được thực lực đáng sợ tới mức nào rồi.

(*chi mạch: hiểu đại loại là chi nhánh thì như cửa hàng bán lẻ còn chi mạch thì như cửa hàng bán buôn ấy)

Phải biết rằng linh thú cấp Tử Phủ là cực kỳ hiếm.

Rất nhiều kẻ nhân tộc đạt Tiên Thiên đều chỉ có dùng đại yêu làm linh thú. Nhân tộc vốn có trí khốn vốn có nên có nhiều người đột phá được Tử Phủ. Nhưng linh thú thì lại rất ít con đột phá được Tử Phủ! Mà thông thường thì lão yêu Tử Phủ không muốn phục tùng ai bao giờ. Có thần phục thì cũng chỉ thần phục kẻ mạnh mà thôi. Vì cho nếu thần phục kẻ yếu thì trước sau gì cũng bị kẻ khác đoạt mất linh thú Tử Phủ!

Cả đám Động Tử Khải, Mộc Tứ, Kỷ Cửu Hỏa đều không có linh thú Tử Phủ.

- Ngươi muốn gặp ta sao?

Một âm thanh mạnh mẽ hùng hồn vang lên. Chỉ thấy một nam tử vẻ mặt khôi ngô, mắt hổ, tóc xanh để xõa, mặc đồ đen vừa loáng một cái đã tới bên cạnh.

- Xin chào sư huynh.

Mộc Tứ cung kính hành lễ.

- Ta đã từng thấy ngươi rồi. Ngươi gọi là Mộc Tứ đúng không.

Đồng Ngọc nhìn hắn.

- Chẳng lẽ ngươi không biết ta đang bế quan để mong đột phá sao?

Mộc Tứ run sợ.

Hắn biết rõ sự đáng sợ của vị sư huynh Đồng Ngọc này. Sư huynh Đồng Ngọc chính là cường giả dòng Thần Ma luyện thể. Thậm chí Thần Ma luyện thể đã đạt tới Tử Phủ viên mãn! Hơn nữa sư huynh Đồng Ngọc này còn học được thần thông 'Pháp Thiên Tượng Địa'. Một gã Tử Phủ viên mãn dòng Thần Ma đã rất đáng sợ rồi, lại còn có được thần thông kia thì mạnh tới mức có thể đánh vượt cấp được.

Trước mặt vị sư huynh Đồng Ngọc này, cho dù là Động Tử Khải cũng nơm nớp lo sợ. Lần mời này, người quan trong nhất phải mời chính là vị sư huynh Đồng Ngọc này.

- Sư huynh Đồng Ngọc.

Mộc Tứ liền nói:

- Ta biết sư huynh Đồng Ngọc đang bế quan ở đây nên không thích bị quấy rầy. Nhưng là cách đây không lâu...ở vùng Yên Sơn bên cạnh, chúng ta đã phát hiện một mỏ quặng nguyên thạch khổng lồ, trong đó có rất nhiều nguyên thạch thượng phẩm. Phạm vi của mỏ quặng lớn tới bốn nghìn dặm, sâu hơn ba trăm dặm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.