Mang Theo Hệ Thống Sinh Hoạt Nuôi Bánh Bao

Chương 7: Chương 7: Hệ thống






Ba tháng sau.

Nguyên Khê chống cằm nằm nhoài bên cạnh cái nôi nhỏ xanh biếc, nhìn nhóc con trắng trắng tròn tròn bên trong.

Nhớ lại lúc mới sinh, cả người nó đỏ chót, y như một con khỉ con, lúc ấy Nguyên Khê suýt đã cho rằng mình đẻ nhầm rồi... Rõ ràng lúc đầu xem ảnh thì trắng trẻo sạch sẽ như vậy, sao đẻ ra lại thành cái bộ dạng này?

Lúc ấy Nguyên Khê chợt nhớ đến một người cha khác của con trai, trong lòng chợt nổi lên nghi ngờ, chẳng lẽ cậu trải qua tình một đêm với một tên Quan Công* sao? Cho nên con trai giống với tên cha đó, nên mới đỏ như vậy?

OMG, đúng là một ác mộng.

*Quan Công: hay còn gọi là Quan Vũ, tự Vân Trường, là một vị tướng nổi tiếng thời kỳ cuối nhà Đông Hán và thời Tam Quốc ở Trung Quốc.



Trái lại, cô Lâm ôm bé con cười nói: "Lúc mới sinh càng đỏ thì sau này càng trắng, tại vì nhóc con còn bé da mỏng, vừa mới tiếp xúc với không khí chưa kịp thích ứng nên mới như vậy."

Nguyên Khê không có ý kiến gì với điều này, nhưng cho dù là một Quan Công nhỏ cậu vẫn rất thích, hơn nữa lại còn càng nhìn càng thấy vừa ý, thẩm mỹ quan từ đây suýt thì có xu hướng bị đảo lộn.

Cũng may cô Lâm là trưởng bối dày dặn kinh nghiệm, nói rất chính xác, nhóc con này quả nhiên càng ngày càng trắng, tính đến giờ đã được hai tháng, cả người béo lên một vòng, mặt mày cũng đã nảy nở, cái mũi nhỏ cao cao, cái miệng nhỏ cũng xinh xắn đáng yêu, nhất là đôi mắt kia, đen láy linh lợi như hai quả nho đen, rất đẹp.

Đặc biệt là cái cằm nhỏ bé kia, rõ ràng hai cái má đều béo mập tròn vo, nhưng cái cằm nhỏ vẫn hơi nhòn nhọn, vừa nhìn đã biết đây là một khuôn mặt mỹ nhân.

Bất luận ai nhìn thấy đứa nhỏ này đều khen ngợi không ngớt, khi lớn nhất định sẽ đẹp trai cực kỳ.

Nguyên Khê rất tự hào về điều này, cho đến khi em gái nhà bên nói một câu: "Anh Nguyên Khê, Tiểu Triết đúng là xinh thật đấy nhưng hình như không giống anh lắm. Chắc là giống mẹ nhiều hơn, mà cũng phải, con trai giống mẹ, con gái giống cha. Mẹ của Tiểu Triết nhất định là một đại mỹ nhân.

Khoé miệng Nguyên Khê giật giật, nhìn chằm chằm con trai mình một hồi lâu, cuối cùng đành miễn cưỡng nói: "Đúng là giống mẹ nó nhiều hơn." Hai chữ mẹ nó đằng sau được hung hăng nhấn mạnh, ông đây là cha nó, không giống cha giống "mẹ" nó cũng không sai.

Tuy nhiên trong lòng Nguyên Khê vẫn thầm mong con trai sẽ giống mình, nhưng ai ngờ được gen của "mẹ Tiểu Triết", người mà chả ai biết mặt mũi ra sao, lại vô cùng mạnh, mẽ, lại đánh bại cậu, chiếm giữ cao điểm, thống trị tướng mạo của con trai, đúng là... Ây... Khiến người ta phải tiếc hận.

Cậu ở bên này cười ngu nhìn con trai chằm chằm, nhóc con kia như cảm ứng được, mở to mắt ra nhìn Nguyên Khê, sau đó lại híp mắt cười.

Tên ba ngốc Nguyên Khê bị nụ cười này chinh phục trong chớp mắt, vui vẻ cực kỳ, vội đưa tay ôm con trai từ trong nôi nhỏ ra.

Ai ngờ, nhóc con này vừa dán lên ngực ba mình, một dòng nước ấm liền tập kích về phía Nguyên Khê...

Cái áo sơ mi trắng Nguyên Khê vừa mới thay chịu nạn trong tích tắc, ngực ướt một mảng lớn. Lúc này Lâm Tố Vân đúng lúc đi ngang qua, thấy cảnh này thì cười nói: "Thằng con trai này của con, chỉ thích bắt nạt con."

Nguyên Khê cũng cười theo, cong mắt sờ soạng gò má trơn bóng của nhóc con một cái rồi mơi thỏa mãn đi thay quần áo.

Thay áo, Nguyên Khê tiện tay đem cái áo sơ mi lúc trước vào phòng giặt đồ, thả vào chậu nước, mở vòi nước bắt đầu giặt. Cậu đã quen ở một mình, mấy công việc này đã sớm làm đến thành thạo.

Đổ một chút nước giặt, vò một lát, sau đó lại dùng nước sạch giặt lại lần nữa, rồi mới cầm quần áo ra phơi ngoài ban công. Lúc này bên tai "tích" một tiếng, sau đó một giọng nói cứng ngắc vang lên, "Độ thành thạo của thuật thanh khiết được tăng lên."

Nguyên Khê cau mày, từ sau khi đến thế giới này, giọng nói này thỉnh thoảng sẽ nhảy ra.

Sau khi thân thể cậu khỏe lên, xuống bếp xào chút thức ăn, nó liền nhắc nhở thuật nấu ăn đã được kích hoạt, làm bất kỳ việc nhà nào đó liền nhắc nhở rằng thuật phân loại đã được kích hoạt, tiện tay hái một bông hoa ở ngoài liền nhắc nhở rằng thuật thu hoạch đã được kích hoạt...

Mấy tiếng tích tích tích này, Nguyên Khê nghe nhiều đã không thấy lạ nữa rồi. Cậu yên lặng suy nghĩ một chút, một tấm bảng hình chữ nhật liền hiện ra trước mắt. Đây là một tấm bảng chỉ rộng bằng lòng bàn tay nhưng dài vô hạn, chữ được viết trên đó cũng rất đơn giản rõ ràng.

Từ trên xuống dưới theo thứ tự là thuật nấu ăn, thuật dọn dẹp, thuật phân loại, thuật điều khiển, thuật thu hoạch cùng với... Nguyên Khê câm nín... nhìn cái thuật chẳng ra gì, miễn cưỡng được xếp vào cho đủ chỗ - thuật phòng the...

Ngoài ra còn có một thanh tiến độ dưới mỗi dòng chữ, đó dường như là cái gọi là độ thành thạo.

Nguyên Khê nhìn nó, vì thuật dọn dẹp và phân loại là các thuật được kích hoạt thường xuyên nhất, nên mức độ thành thạo đã tích lũy được 75 điểm, có vẻ thanh tiến độ sẽ đầy khi đạt 100 điểm, cũng không biết sau khi nó đầy thì sẽ có chuyện gì xảy ra.

Còn độ thành thạo đứng thứ hai... lại là cái thuật phòng the lừa đảo kia, mức độ thành thạo đúng 50 điểm, nhưng rõ ràng cậu chỉ phong lưu một đêm, vì cái quần gì lại tăng nhiều như vậy? Có phải đang ám chỉ cậu thiên phú dị bẩm kim thương không ngã một nhánh hoa lê áp hải đường không*? Xùy xùy, mấy cái thứ gì vậy trời!

*Thiên phú dị bẩm: trời cho khả năng đặc biệt.

Kim thương không ngã: hình như là ám chỉ "độ bền" của

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.