Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 1005: Chương 1005: Chương 1005: Nguyền rủa của Thiên Sư




“Đừng nói nữa, ngươi đừng nói nữa!” Vương Bình dùng sức lắc đầu, khóc rống lên, qua thật lâu mới thì thào: “Ngươi nói rất đúng, ta đã bỏ lỡ một người tốt nhất trên đời, ta đã không còn cơ hội, tất cả đều không còn nữa.”

Người, vì sao luôn phải chờ đợi sau khi mất đi mới biết quý trọng?

Diệp Thiếu Dương nhẹ nhàng lắc lắc đầu, hướng Vương Bình, giơ lên bàn tay.

“Thiếu Dương đừng!”

Lý Hiếu Cường và Tiêu Dật Vân hai người làm việc công, cùng tiến lên ngăn hắn.

“Cậu là Thiên Sư, sao có thể lạm sát quỷ hồn, gia tăng nghiệp chướng.” Lý Hiếu Cường xưa nay có tri thức hiểu lễ nghĩa, lên tiếng khuyên nhủ.

“Thiếu Dương, ngươi bị đoạt phong hào Thiên Sư, đại đế bảo ngươi đuổi bắt ả, khôi phục bài vị, ngươi hiện tại nếu giết ả, kiếm củi ba năm thiêu một giờ.” Tiêu Dật Vân nhíu mày nói.

“Lão đại, ta không sợ trừng phạt, để ta tới!” Tứ Bảo quát.

Diệp Thiếu Dương không để ý tới, đẩy ra hai người, cúi người nhìn Vương Bình.

Một đám người vây ở bên cạnh, không ai lên khuyên ngăn nữa, bọn họ cũng đều biết, Diệp Thiếu Dương chưa bao giờ sợ luật pháp cái gì, hắn muốn giết Vương Bình, cho dù là Phong Đô đại đế đứng ở trước mặt, cũng không thể ngăn cản hắn động thủ.

Vương Bình ngây ra một lát, vẻ mặt ngược lại bình tĩnh trở lại, nhìn Diệp Thiếu Dương, nước mắt chảy xuống, nói: “Ngươi giết ta đi, như vậy trong lòng ngươi thoải mái một chút, ta cũng không cần sống mãi ở trong áy náy...”

Quay đầu nhìn về phía thi thể Tiểu Mã, nói: “Thiếu Dương, ở trước khi giết tôi, có thể để tôi nhìn Tiểu Mã một lần nữa hay không?”

Tiểu Mã là hình chiếu hồn thân, tiến vào âm phủ, bình thường hành tẩu như quỷ hồn, nhưng một khi hồn phách phân giải, thân thể vẫn sẽ xuất hiện, dù sao cũng là quy luật sinh linh, một khắc hồn phách hắn rời cơ thể, nhục thân đã muốn xuất hiện, hơn nữa chết đi.

Diệp Thiếu Dương cũng là hình chiếu hồn thân, lúc trước Trương Quả dùng tà thuật đánh xuyên qua bảy đại quỷ huyệt trên người hắn, ở sau khi rút hồn, thân thể cũng tự nhiên bị ép đi ra, bằng không Trương Quả cũng không cách nào hoàn thành đoạt xá.

Một tay Diệp Thiếu Dương túm tóc Vương Bình, đem ả kéo tới trước mặt thi thể Tiểu Mã, bản thân cũng cúi đầu chăm chú nhìn vào mặt Tiểu Mã.

Tiểu Mã nằm trên đất, hai mắt nhắm nghiền, vẻ mặt cứng ngắc, hiện ra tử tướng.

Nghĩ đến đủ thứ khi còn sống của Tiểu Mã, Diệp Thiếu Dương thống khổ nhắm mắt lại, tùy ý Vương Bình ngã vào ở trước người Tiểu Mã, thất thanh khóc rống.

“Tiểu Mã, xin lỗi, xin lỗi, em rất hối hận...”

Thanh âm Vương Bình nghẹn ngào, khóc đặc biệt thê thảm.

Diệp Thiếu Dương tin tưởng, cô ta không phải giả bộ, cô ta là thật sự hối hận, đáng tiếc, tất cả đều đã kết thúc.

Vương Bình khóc một phen, cảm xúc hơi dịu đi, đứng dậy nhìn Diệp Thiếu Dương, nói: “Thiếu Dương, ngươi giết ta đi, có lẽ ta chỉ có hồn phi phách tán, mới có thể bù lại tội nghiệt phạm phải, ngươi động thủ đi.”

“Ngươi cho rằng, ngươi muốn giải thoát, là có thể giải thoát?” Diệp Thiếu Dương nghiến răng nói, “Ngươi muốn chết, ta còn không cho ngươi chết!”

Nói xong, từ trong đai lưng lấy ra một tấm linh phù, cắt đầu ngón tay, dùng máu ở bên trên vẽ một đồ án kỳ quái.

Nhuế Lãnh Ngọc ở một bên thấy, cả kinh nói: “Nút thắt Thiên Sư!”

Hai tay Diệp Thiếu Dương đem linh phù gấp lại, đốt thành tro, nhắm mắt lại, yên lặng cầu khẩn một phen.

Đem Vương Bình vẻ mặt ngạc nhiên kéo qua, cạy miệng cô ta, hướng bàn tay thổi một phát, đem tro giấy thổi hết vào trong miệng ả, lạnh lùng nói: “Ngươi hối hận phải không, ngươi muốn chết phải không, ta lại không cho ngươi chết, đi địa ngục lịch kiếp đi!”

Đám người Tiêu Dật Vân nhìn lẫn nhau một cái, cũng chấn động không thôi, không có lời nào để nói.

Diệp Thiếu Dương ở trong cơ thể Vương Bình gieo xuống Thiên Sư kiếp, lại xưng nguyền rủa của Thiên Sư, thuộc loại một loại đặc quyền của Thiên Sư, chỉ có thể thi triển đối với loại quỷ hồn phạm vào sát kiếp, tội không thể tha.

Loại nguyền rủa của Thiên Sư này, trải qua trăm kiếp mà không tiêu trừ, âm ty cũng không có cách nào, không thể để quỷ hồn mang theo nguyền rủa luân hồi, chỉ có thể giam trong địa ngục, trải vô lượng lượng kiếp, thẳng đến khi hận ý của Thiên Sư đối với quỷ hồn này biến mất, mới có thể giải trừ loại trạng thái đáng buồn này.

Diệp Thiếu Dương lại viết một lá bùa Thiên Sư, thiêu hủy, hai tay nắm hờ khởi thủ, nhìn linh phù nhẹ nhàng thiêu đốt, nói: “Truyền nhân Mao Sơn đời thứ ba mươi chín Diệp Thiếu Dương, tấu xin Sở Giang Vương, đem vong linh lịch kiếp Vương Bình ép vào hoạt đại địa ngục điện thứ mười sáu Hàn Băng Tiểu Ngục, lấy hàn băng đau khổ, trải vô lượng lượng kiếp, trọn đời không thể siêu sinh!”

Vương Bình vừa nghe, quát to một tiếng “Đừng!”

Một lần nữa ôm lấy chân Diệp Thiếu Dương, đau khổ cầu xin: “Đừng mà, Thiếu Dương, ngươi giết ta đi, tốt xấu thành toàn ta!”

“Bây giờ hối hận, đã muộn! Tiểu Mã cũng rất hối hận mắc bẫy của ngươi, cũng rất muốn trở lại nhân gian, ai tới thành toàn hắn, ai đem hắn trả lại cho ta!”

Diệp Thiếu Dương phẫn nộ hét lớn một tiếng, túm tóc ả, giật lên trên, phù hỏa lập tức đánh xuống, đem hồn phách bao vây, lấy lực lượng linh phù, nhắm thẳng hướng Bắc bay đi.

Trong không khí không ngừng truyền đến tiếng Vương Bình kêu khàn cả giọng cầu xin tha thứ, thê thảm vô cùng, nhưng ở đây không ai cảm thấy thương tiếc cho ả.

“Phốc!” Thân thể Diệp Thiếu Dương chấn động, phun ra một ngụm máu.

Dương Cung Tử vốn cách hắn gần nhất, muốn tiến lên, thấy Nhuế Lãnh Ngọc nhích người, lại đứng lại.

Nhuế Lãnh Ngọc tiến lên đỡ lấy Diệp Thiếu Dương, thở dài, nói: “Anh tội gì phải vậy.”

Không trải qua Thôi phủ quân hạch danh, Diêm La vương định thẩm, trực tiếp vận dụng Thiên Sư kết, đem vong linh đánh vào hoạt đại địa ngục, tuy Vương Bình tội ác tày trời, cũng đủ để xuống địa ngục, thân là Thiên Sư hắn cũng có đặc quyền này.

Nhưng dù sao cũng là trái với giới luật âm ty, tác động nghiệp lực, không bị thương mới là lạ.

Loại thương tổn này rất nhanh có thể phục hồi như cũ, nhưng tạo ra nghiệp quả, lại sẽ gia tăng độ khó ấn chứng hỗn nguyên.

Mọi người nghĩ đến tình huống cả sự kiện, nghĩ đến oan nghiệt cùng kết cục của cả Vương Bình và Tiểu Mã, cũng thổn thức không thôi.

“Tiểu vương bát đản, đủ ác.” Đạo Phong nhìn Diệp Thiếu Dương, mỉm cười.

Diệp Thiếu Dương tiến lên một bước, nói: “Đem nguyên thần tinh phách Tiểu Mã cho ta!”

Đạo Phong nhíu mày, nói: “Ngươi có cách làm hồn phách sống lại?”

Diệp Thiếu Dương cứng họng.

“Phu quân, Triệu nguyên soái không phải có cách sao, ngươi lúc trước chính là tinh phách sống lại.” Dương Tư Linh húc húc cánh tay Lý Hiếu Cường nói.

“Cái này...” Lý Hiếu Cường khó xử nói, “Đó là Triệu nguyên soái có cơ duyên với ta, nếu cầm tinh phách một người đi cầu hắn, hắn tuyệt đối sẽ không hỗ trợ, dù sao đây là thiên địa đại đạo...”

Diệp Thiếu Dương cũng biết điểm ấy, cho nên căn bản là không ôm bất cứ hy vọng gì. Triệu Huyền Đàn bát đại Thiên Sư, đạo pháp tuyệt luân, quả thực có thuật cây khô gặp mùa xuân, nhưng tinh phách sống lại chính là nghịch thiên mà làm, ngẫu nhiên gặp được đối tượng cực kỳ có cơ duyên, có lẽ có thể ra tay một lần.

Nếu tùy tiện làm người ta hoàn hồn, hắn không những không làm nổi nguyên soái, hiện tại tất nhiên đã phải ở lại địa ngục.

Lui một bước mà nói, nếu Triệu Huyền Đàn và Tiểu Mã thực sự cơ duyên, hiện tại Triệu Huyền Đàn đã đến đây, cũng sẽ không chờ người đi tìm hắn, đó là một chút hy vọng cũng không có.

Diệp Thiếu Dương nghiến chặt răng, hướng Đạo Phong nói từng chữ một: “Ngươi vô luận như thế nào, cũng phải phục hồi như cũ hồn phách Tiểu Mã!”

Đạo Phong khẽ nhíu mày, “Ngươi cầu ta làm việc, còn kiêu ngạo như vậy?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.