Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 1014: Chương 1014: Chương 1014: Nghiệm rõ xác chết 2




Nhuế Lãnh Ngọc đi rồi, không có ai lái xe, Diệp Thiếu Dương gọi điện thoại cho lão Quách, bảo hắn lái xe tới đón mình.

Chờ lão Quách chạy tới, mạnh mẽ đem Qua Qua từ trước TV lôi đi, cùng nhau xuống lầu.

Lão Quách lái cái xe nát của hắn chờ ở dưới lầu.

Sau khi lên xe, hai người thảo luận sơ qua.

“Người đã chôn rồi, hiện tại mở quan tài khám nghiệm tử thi, chỗ quản lý nghĩa địa công cộng đồng ý sao?” Diệp Thiếu Dương nói ra nghi vấn.

“Cái này có gì, dù sao mộ là chúng ta mua, sau khi qua chúng ta tự mình lấp lại là được.” Lão Quách nói, “Lại nói ta thường xuyên chủ trì tang lễ, cũng quen với bọn họ, đã đánh tiếng rồi.”

Diệp Thiếu Dương ừm một tiếng, nói: “Đem di động của huynh cho đệ dùng một chút.”

Lão Quách không nghi ngờ cái gì khác, đưa di động qua.

Diệp Thiếu Dương lấy ra di động bản thân, gọi vào số lão Quách.

Màn hình sáng lên, bên trên biểu hiện ra danh bạ: tiểu ô quy.

Không phải tiểu vương bát sao, sao lại là tiểu ô quy rồi? Diệp Thiếu Dương suy nghĩ một phen, tám phần là Tiểu Ngư cảm thấy ô quy cùng vương bát là một ý tứ...

“Ta nói, sư huynh, ngươi người này cũng không ra làm sao.” Diệp Thiếu Dương lắc di động của hắn, “Huynh lưu danh bạ vậy, ta thật sự là ngất mất. Ta trêu chọc ngươi?”

“Ha ha.” Lão Quách xấu hổ cười. “Đừng nghĩ nhiều, đây là gọi thân mật, con gái của ta gọi là Tiểu Ngư, đệ gọi là tiểu ô quy, đáng yêu bao nhiêu chứ.”

Diệp Thiếu Dương cạn lời. “Huynh là tính trẻ con chưa hết à, hay là coi đệ là trẻ con ba tuổi, đáng yêu! Đệ đáng yêu cái đầu huynh đó!”

“Ô quy cũng có ngụ ý tốt mà, là nói đệ con người này đủ cứng rắn!”

Diệp Thiếu Dương đỏ mặt lên, “Chỗ nào cứng?”

“Vỏ cứng.”

“Móa, vậy cũng là rùa đen rút đầu!”

Diệp Thiếu Dương mắt trắng dã, cầm di động của hắn, sửa lại danh bạ, sau đó giao cho hắn. “Cứ cái này đi, không được sửa lung tung nha!”

Lão Quách nhìn thoáng qua, ‘Phốc’ một tiếng bật cười. Diệp Thiếu Dương đem danh bạ đổi thành “Tiểu sư đệ ngầu nhất bảnh nhất” .

Di động Diệp Thiếu Dương vang lên tiếng wechat nhắc nhở, lấy ra nhìn qua, hàn huyên vài câu, nhịn không được bất đắc dĩ cười.

Lão Quách vừa lái xe, vừa liếc mắt màn hình một cái, nhìn thấy bóng lưng một mỹ nữ, dáng người đường cong linh lung, không khỏi lắc đầu.

“Đệ từ bao giờ thấp kém như vậy.”

“Thấp kém?” Diệp Thiếu Dương trừng mắt nhìn hắn một cái, “Người ta gửi ảnh chụp tập thể hình cho đệ xem mà thôi, chỗ nào thấp kém, cả đầu óc huynh đều là tư tưởng gì. Người ta là cô nương nhà lành, mới cấp 3.”

Lão Quách bĩu môi, “Cấp 3 thì nói chuyện phiếm gửi ảnh chụp với đệ, không phải cô gái tốt gì cả, thói đời ngày may mà.”

Diệp Thiếu Dương cười quỷ dị, ghé qua nói: “Đây tuyệt đối là cô gái tốt, hơn nữa ở trong mắt của huynh.”

Lão Quách sửng sốt: “Chuyện gì liên quan tới ta, ta lại không quen biết.”

“Trong wechat có ảnh chụp cô ấy, cho huynh xem chút.” Diệp Thiếu Dương cầm di động vươn qua, lại cầm về, “Nói, huynh xem rồi cũng đừng đánh đệ.”

“Ta đánh đệ làm gì!” Lão Quách rất buồn bực, “Cũng không phải lão bà con gái của ta...”

Tiếp nhận di động nhìn thoáng qua, ngây ra tại chỗ, thiếu chút nữa đem xe lái lên rào chắn, đột nhiên drip một cái, Qua Qua đang ghé vào trên cửa sổ xe hóng gió, trực tiếp bị ném ra ngoài, lăn vài vòng ở trên đất, cũng không bị thương, bò dậy đuổi theo xe mắng to.

Lão Quách đem xe đỗ lại, bóp cổ Diệp Thiếu Dương: “Mẹ kiếp, con gái của ta! Ngươi là cầm thú!”

Cuối cùng, tuy Diệp Thiếu Dương mọi cách giải thích cái gì cũng không tán gẫu, hơn nữa tối hôm qua mới thêm. Lão Quách vẫn đọc ba lần nói ghi chép tán gẫu, cuối cùng đem wechat của Tiểu Ngư xóa đi.

“Con thỏ còn không ăn cỏ gần hang! Tiểu tử ngươi!” Lão Quách tức giận hừ hừ.

Diệp Thiếu Dương buông tay nói: “Thật ra lại không tán gẫu cái gì, bằng không cũng sẽ không cho huynh xem.”

Lão Quách hừ một tiếng, một lần nữa lái xe.

Một lát sau, nói: “Đệ tuy lớn hơn Tiểu Ngư vài tuổi, thật ra vẫn được, đáng tiếc bên cạnh đệ quá nhiều cô nương, lại có nơi gửi gắm rồi, không nhắc nữa.”

Diệp Thiếu Dương vội vàng xua tay. “Tuyệt đối đừng có ý này, đệ vừa nghĩ đến phải gọi huynh là bố vợ, cả người đã phát tê. Đệ tình nguyện cả đời không lấy vợ!”

“Kháo!” Lão Quách mắng to.

Qua Qua theo ở phía sau chạy một lúc, bởi vì là ban ngày ban mặt, trên đường nhiều xe, Diệp Thiếu Dương đã dạy nó tận lực không thể triển lãm tu vi ở trước mặt người ngoài.

Mắt thấy ô tô càng chạy càng xa, Qua Qua chu mỏ lẩm bẩm: “Không mang theo cục cưng, cục cưng tự mình đi chơi.”

Nói xong nhanh như chớp chui vào trong rừng cây ven đường.

Lão Quách đem xe đỗ ở bãi đỗ xe trước nghĩa địa công cộng, từ trong cốp sau lấy một cái xẻng gấp, còn có hai cái bình thủy tinh lớn xuống xe.

“Đây là cái gì?” Diệp Thiếu Dương hỏi.

“Một bình dấm chua, một bình cồn.”

“Dùng làm gì?”

“Đi rồi đệ sẽ biết.”

Lão Quách tới văn phòng chỗ quản lý nghĩa địa công cộng trước, đánh tiếng với nhân viên công tác, sau đó cùng Diệp Thiếu Dương đến trước mộ Đàm Tiểu Tuệ.

Phụ cận có một gia đình đang đốt ngũ tuần, một đám người khóc sướt mướt. Hai người ở lại ngay tại trước mộ phần Đàm Tiểu Tuệ, nhìn tang lễ tiến hành.

Lão Quách thở dài nói: “Cuộc đời bi thương nhất, hẳn chính là tham gia tang lễ của người thân.”

Diệp Thiếu Dương trầm mặc một chớp mắt, nói: “Cuộc đời thống khổ nhất là, người thân đã chết, ngươi ngay cả cơ hội tham gia tang lễ cũng không có.”

Lão Quách vỗ vỗ bờ vai hắn, cái gì cũng chưa nói.

Đợi một hồi, người nhà đó rời khỏi, lão Quách bắt đầu hành động: đào mộ.

Hai người tối hôm qua không hẹn mà cùng nghĩ đến biện pháp duy nhất nghiệm chứng Đàm Tiểu Tuệ hoàn hồn hay không, chính là kiểm tra thi thể của cô ấy:

Đàm Tiểu Tuệ tuy là yêu, nhưng cũng giống với con người, cho dù chết đi, cũng có thể thông qua thi thể để làm phép, kiểm nghiệm hồn phách tồn tại hay không.

Chân thân Đàm Tiểu Tuệ —— Cực Bắc Băng Tằm, cũng không tồn tại thuyết hoả táng, trực tiếp hạ táng, tuy trôi qua hai tháng, thi thể bịt kín ở trong hũ tro cốt, cũng nhất định chưa rữa hết.

Pháp sư bình thường đối mặt thi thể tử vong bảy ngày trở lên, thì không cách nào thi triển sưu hồn thuật nữa. Diệp Thiếu Dương dù sao cũng là Thiên Sư, thân mang Mao Sơn bí thuật, cho dù tử vong hai tháng, thi thể hóa thành tro cốt, cũng vẫn có thể sưu hồn.

Trên thực tế loại sưu hồn thuật này, cùng “Tích cốt nhận thân” cổ đại có nguyên lý chung.

Lão Quách trước dùng xẻng gấp cạy gạch mộ, phía dưới là một tầng giấy bản lót, bên trên dùng bê tông bịt kín.

Lão Quách đem dấm chua đổ lên, đem bê tông ăn mòn giòn đi, dùng xẻng gõ, xúc lên cả khối, phía dưới là một cái hũ tro cốt gỗ lim tơ vàng.

Hũ tro cốt này là lão Quách lúc ấy cầm đến, gỗ lim tơ vàng có thể dưỡng khí, làm thân thể không mục nát.

Lão Quách thật cẩn thận đem hũ tro cốt lấy ra.

Dùng sợi bông chấm cồn, tẩy trừ nhựa cây trên khe hở hũ tro cốt, đồng thời giải thích cho Diệp Thiếu Dương, loại nhựa cây này không phải bôi lên, mà là gỗ lim tơ vàng ở sau khi chôn xuống đất, thu được hơi ẩm thấm vào, dần dần sinh thành một thứ tương tự nhựa cây. Chỉ có dùng cồn mới có thể lau đi.

Diệp Thiếu Dương chỉ biết bắt quỷ hàng yêu, tri thức ở phương diện mộ táng, so với lão Quách, quả thực thua xa.

“Xong rồi!”

Lão Quách đem hũ tro cốt lau khô nhựa cây đặt trên mặt đất, quay đầu nói với Diệp Thiếu Dương: “Mở?”

Diệp Thiếu Dương tiến lên ngồi xổm trước hũ tro cốt, lặng lẽ nói: “Tiểu Tuệ, cô đã xuống đất, còn muốn khai quan khám nghiệm tử thi, thật sự không ổn, nhưng vì chứng minh oan tình của cô, cũng chỉ đành làm như vậy, xin thông cảm cho tôi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.