Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 1042: Chương 1042: Chương 1042: Đuổi thây thần thuật 1




Hai người dùng Miêu ngữ nói chuyện với nhau, Diệp Thiếu Dương nghe không hiểu, nhưng xem hai người trong lúc đó thực thân thiết, hẳn là người quen.

Mộ Thanh Vũ đem Diệp Thiếu Dương lạp quá khứ, cho nhau giới thiệu, thuyết minh ý đồ đến. Diệp Thiếu Dương biết được này Miêu tộc mỹ nữ kêu Diêu Mộng Tuyết, đương nhiên đều là hán danh.

“Chào anh, mời vào.” Diêu Mộng Tuyết dùng Hán ngữ chào hỏi với Diệp Thiếu Dương.

Sau khi vào nhà, ở dưới chỉ thị của Diêu Mộng Tuyết, Diệp Thiếu Dương đem cô nương trên vai đặt ở trong một gian phòng ngủ, sau đó đi cách vách thay quần áo.

Bốn bức tường đều là ván trúc ghép thành, trong ngoài vài tầng, kín không kẽ hở, ngay cả mặt sàn cũng là sàn trúc, đi vang kẽo kẹt.

Diệp Thiếu Dương thay quần áo, đi ra đến nhà chính.

Diêu Mộng Tuyết pha cho Diệp Thiếu Dương một ly nước trà, tự mình bưng đến trên tay hắn.

Diệp Thiếu Dương cho rằng cô là bạn của Mộ Thanh Vũ, hẳn là không có vấn đề, cũng trực tiếp uống.

Diêu Mộng Tuyết cực kỳ cao hứng, tựa như cái này đại biểu một loại tín nhiệm, ngồi xuống bắt đầu tán gẫu với Diệp Thiếu Dương, tán gẫu tới nhà sàn, Diệp Thiếu Dương nói ra nghi vấn trong lòng:

“Vì sao lầu chính rõ ràng là ở trên sườn dốc, nhưng từ bên trong lại không cảm nhận được một chút nghiêng ngả nào?”

Diêu Mộng Tuyết cười nói: “Chúng tôi ở đây có câu, gọi là ‘Trời phẳng đất không phẳng, mượn trời không mượn đất’ .”

Không ngại phiền hà giải thích chi tiết một phen.

Diệp Thiếu Dương nghiêm túc nghe, cảm giác nguyên lý loại kiến trúc này, tuy là vì tiện cho người ở, nhưng thầm hợp với một số nguyên lý phương diện phong thuỷ.

Hàn huyên một hồi, từ trong miệng Diêu Mộng Tuyết, Diệp Thiếu Dương biết được sơn thôn này hẻo lánh, nhưng cũng có tín hiệu di động phủ sóng, người trẻ tuổi bình thường cũng nghịch di động, vì thế thêm wechat nhau.

Lúc này cửa một gian phòng ngủ khác mở ra, một người mặc áo bào đen đi ra.

Diệp Thiếu Dương nhìn lướt qua, còn tưởng người trong nhà Diêu Mộng Tuyết, đứng dậy vừa muốn chào hỏi, mới phát hiện đi ra là Mộ Thanh Vũ, nhất thời sửng sốt, bắt đầu đánh giá cao thấp:

Mộ Thanh Vũ mặc một cái áo dài màu đen, quần cũng là màu đen, trên đầu đội một cái nón đen năm cạnh.

“Thế nào?” Mộ Thanh Vũ hướng hắn cười cười, “Giống thợ đuổi thây không?”

“Cô nếu không cười còn rất giống, vừa cười lên thì không giống nữa.”

“Vậy tôi liền không cười.” Mộ Thanh Vũ cố ý căng mặt, bộ dáng lộ ra vài phần đáng yêu.

Diệp Thiếu Dương hỏi biết được, một bộ trang phục này, là chuyên thuộc về thợ đuổi thây, màu đen có thể trấn sát, hơn nữa một thân quần áo này là dùng thiên ma cùng bằng sa giặt, có thể ngăn cách nhân khí, lúc đuổi thây có thể tận lực phòng ngừa thi biến.&Mộ Thanh Vũ báo cho biết, cô nương được hắn cứu đã tỉnh, bảo Diêu Mộng Tuyết đi tìm một bộ quần áo, đem quần áo ướt sũng trên thân cô ấy thay đi.

Hai người cùng nhau vào nhà, sau khi thay xong quần áo cho cô nương kia, gọi Diệp Thiếu Dương đi vào.

Cô nương đã thay quần áo của Diêu Mộng Tuyết, tựa vào trên giường, sắc mặt có chút tái nhợt, một đôi mắt to nhìn chằm chằm Diệp Thiếu Dương, nói một câu Miêu ngữ, thấy Diệp Thiếu Dương nghe không hiểu, lại đổi thành Hán ngữ:

“Tôi nhớ anh, là anh đã cứu tôi.”

Diệp Thiếu Dương cười cười, “Cảm giác thế nào?”

“Không có việc gì, chỉ là trên người có chút đuối.”

Cô nương nhíu mày nhìn hắn, “Anh là người Hán?”

Diệp Thiếu Dương tùy tiện bịa ra thân phận, công bố mình cùng Mộ Thanh Vũ là bạn, là tới đây du lịch, nhưng tên không nói bừa.

Ở dưới sự dò hỏi của hắn, cô nương cũng kể về tình huống của mình: tên cô là Ngô Dao, nhà ở Miêu trại nào đó thượng du dòng suối núi kia, cách Thập Bát Trại khoảng ba mươi dặm đường núi.

Buổi sáng hôm nay, cô thừa dịp mưa tạnh, đến trong núi hái rau, lúc đến bên dòng suối núi rửa tay, không cẩn thận ngã xuống nước.

Cô cũng không biết bơi lội, vạn hạnh là, bắt được một cây tre bương trôi dưới nước, một mực xuôi dòng mà xuống.

Cô nằm úp sấp trên tre bương trôi cả buổi, thể xác và tinh thần mỏi mệt, cuối cùng thật sự không còn sức, không cẩn thận buông lỏng ra tre bương, lúc ấy vừa vặn nhìn thấy có đò chạy qua, vì thế kêu cứu...

“Truyền thuyết Hà Bá, tôi cũng từng nghe, lúc ấy kêu cứu cũng là phản ứng bản năng, tôi không ngờ, anh thật sự sẽ cứu tôi...”

Ngô Dao nắm lấy tay Diệp Thiếu Dương, trong lòng dâng trào sự kích động sống sót sau tai nạn.

“Cô là trong trại nào?” Mộ Thanh Vũ hỏi.

“Tiểu Sơn Trại.” Ngô Dao nói.

“Tiểu Sơn Trại...” Mộ Thanh Vũ suy nghĩ một chút, “Tôi từng nghe cái tên này, nhưng chưa từng đi, cô là sinh Miêu?”

Ngô Dao gật gật đầu.

Diêu Mộng Tuyết đánh giá cao thấp cô, nói: “Nhìn dáng vẻ của cô, không giống như là sinh Miêu đâu.”

Đối với sinh Miêu trại, tuy trên vị trí cách không xa, nhưng bởi vì đường núi khó đi, cùng sự khác biệt trên phong tục, bình thường giữa sinh Miêu thục Miêu rất ít lui tới.

Sinh Miêu sinh trưởng ở sâu trong núi, trồng trọt mà sống, kiên trì truyền thống, không đi học, cũng không biết nói Hán ngữ.

Có một số sinh Miêu trại rất nghèo, sẽ xuống núi đến thục Miêu trại ăn xin, bình thường chỉ cho cơm canh, tuyệt không ngủ lại cùng ăn cơm.

Miêu Cương hắc vu sư, tuyệt đại đa số đều ra từ sinh Miêu trại!

Mộ Thanh Vũ và Diêu Mộng Tuyết sinh ở địa phương, khu vực hoạt động cũng chỉ là Thập Bát Trại, hầu như chưa từng đi sinh Miêu trại, nhưng cũng từng gặp không ít, nghe Ngô Dao Hán ngữ tương đối lưu loát, lời nói cử chỉ cũng không giống như là sinh Miêu, cho nên có chút nghi hoặc.

“Trại chúng tôi rất nghèo, tôi mười sáu tuổi đã đi bên ngoài làm công, về nhà cũng chưa được nửa năm.”

Ngô Dao giải thích một phen, đánh tan sự hoài nghi của hai người.

Mộ Thanh Vũ biết được cô muốn về nhà, nghĩ đến Tiểu Sơn Trại cùng nơi mình muốn đi là một phương hướng, vì thế nói kết bạn đồng hành.

Nhưng ngay tại thời gian bọn họ tiến vào, bên ngoài lại có mưa, Mộ Thanh Vũ chủ trương đợi chút xem, vừa lúc thân thể Ngô Dao suy yếu, cũng cần nghỉ ngơi.

Diêu Mộng Tuyết kiếm chút cháo cho cô húp, bảo cô tiếp tục ngủ, ba người tới bên ngoài ngồi nói chuyện phiếm.

Mộ Thanh Vũ bởi vì những vấn đề kia của Diệp Thiếu Dương lúc trước, tác động tâm tư, không có hứng thú nói chuyện phiếm, Diêu Mộng Tuyết liền tán gẫu với Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương biết được Diêu Mộng Tuyết đã lập gia đình, chồng làm công ở Trường Sa, trong nhà chỉ một mình cô, giữ vài mẫu ruộng núi, nhưng gần đây trong núi mưa to, thu hoạch là vô vọng, cô đợi thêm một chút, nếu mưa còn không tạnh, bản thân đành phải đi tìm chồng.

Giữa trưa, Diêu Mộng Tuyết và Mộ Thanh Vũ cùng nhau xuống bếp, làm một bữa đồ ăn Miêu gia, Diệp Thiếu Dương sảng khoái ăn.

Ngô Dao ngủ một giấc, khôi phục kha khá, dậy cũng ăn cơm.

Bên ngoài mưa còn chưa tạnh, nhưng đã nhỏ đi rất nhiều, ba người thu dọn xong đồ, xỏ ủng cao su, cảm ơn Diêu Mộng Tuyết, cùng lên đường.

Ngô Dao khá hướng nội, không nói nhiều, trên đường Mộ Thanh Vũ hỏi thăm tình huống trong núi, biết được cũng rất không ổn: bởi vì mưa to không ngừng, có một số thôn địa thế thấp bị ngập, tất cả thôn dân đều dời ra ngoài núi.

Nhà cô ở Tiểu Sơn Trại, ở giữa sườn núi, tình huống hơi tốt một chút, nhưng cũng sắp không chống đỡ được nữa.

Đường núi lầy lội, không có khả năng có bất cứ phương tiện giao thông nào, ba người phải dựa vào đi bộ, dọc theo đường đi cũng không có người nào, ngẫu nhiên đi ngang qua một ít thôn trại, cũng trên cơ bản là người đi phòng trống, đều đi trên trấn hoặc huyện thành lánh nạn.

“Diệp đại ca, Thanh Vũ a bà, tôi phía trước sẽ không vào núi, từ dưới núi vòng qua, cách nhà của tôi cũng không bao xa.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.