Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 1043: Chương 1043: Chương 1043: Đuổi thây thần thuật 2




Ngô Dao trước đó đã hướng Diêu Mộng Tuyết hỏi thăm đường về nhà, thời điểm sắp đến một cửa núi, lưu luyến không rời nói lời từ biệt với hai người.

Kết quả đến đầu núi nhìn một lần, ba người đều trợn tròn mắt:

Con đường về nhà kia của Ngô Dao, đã bị một dòng suối cắt ngang.

Suối nước dâng trào, đục ngầu mà chảy xiết, ba người dọc theo bờ dòng suối đi một hồi, dòng suối mười mấy mét, không có một chút khả năng vượt qua được.

Ngô Dao sốt ruột sắp khóc, nghiến răng một cái, nhìn hai người bọn Diệp Thiếu Dương nói:

“Từ nơi này là không về được, một mình tôi trèo đèo lội suối cũng không dám, không bằng tôi đi theo hai người, chờ hai người xong việc, theo hai người cùng nhau trở về trên trấn, sau đó chậm rãi nghĩ cách.”

Diệp Thiếu Dương tự nhiên không có ý kiến, nhưng Mộ Thanh Vũ có chút chần chờ.

Ngô Dao nhìn thấu tâm tư của cô, nói: “Thanh Vũ a bà, tôi biết hai người là đến đuổi thây, xem một thân quần áo thợ đuổi thây này của cô là biết, tôi không kiêng kỵ, cũng không sợ hãi.”

Mộ Thanh Vũ nhớ tới cô ấy là sinh Miêu, ở phương diện này khẳng định có chút kiến thức, lập tức thoải mái.

“Hai người không phải muốn đi Đại Bàn Sơn sao, vùng này tôi đều quen thuộc, vừa lúc cũng có thể làm người dẫn đường cho hai người.”

Mộ Thanh Vũ đáp ứng.

“Chỉ là cô vừa khỏe lại một chút, trèo đèo lội suối, thân thể cô chịu được sao?”

“Tôi ở nhà cũng thường xuyên lên núi, không sao đâu.” Ngô Dao hướng Diệp Thiếu Dương cười cười, “Nếu thực đi không nổi nữa, Diệp đại ca có thể cõng tôi một chút.”

Khóe miệng Diệp Thiếu Dương giật giật.

Đường núi lầy lội không chịu nổi, cũng may rừng nhiều, trên đất chất đầy lá rụng, có thể chống trơn, không bằng thực sự không có cách nào lên núi.

Diệp Thiếu Dương hỏi chi tiết đuổi thây. Mộ Thanh Vũ nói cho hắn, mục tiêu lần này đuổi thây ở một nơi tên là Đại Bàn Sơn.

Một ngọn núi đó địa thế bằng phẳng nhất, có ba thôn trại, lần này mưa to dẫn phát lở đất, có một thôn bị ngăn chận, thôn dân tự cứu nhau, nhưng vẫn có mấy người chưa cứu ra được, lúc ấy mưa to như trút, thôn dân đành phải rút trước.

Về sau tình huống chuyển biến tốt một chút, thôn dân trở về, đem thi thể đào hết ra, nhưng đường núi khó đi, khiêng thi thể căn bản không có cách nào xuống núi, xe cũng không chạy vào được.

Bọn họ lần này vào núi, chính là muốn đem thi thể “đuổi” đến trên trấn.

Ngô Dao hỏi số lượng thi thể, biết được có mười hai cái, nhất thời kinh ngạc nhìn Mộ Thanh Vũ.

“A bà trẻ tuổi như vậy, có thể đuổi mười hai thi thể?”

Cô là sinh Miêu, đối với loại chuyện này có chút hiểu biết, biết thi thể càng nhiều, cái gọi là thi khí càng mạnh, thợ đuổi thây cần pháp lực cũng càng mạnh, bằng không không áp chế được.

“Không trâu bắt chó đi cày.” Mộ Thanh Vũ cười khổ, lập tức nghĩ đến cái gì, nhìn Diệp Thiếu Dương, nói: “Nhưng có anh, tôi đã an tâm rồi.”

“Tôi chỉ biết giết cương thi, không biết đuổi thây.” Diệp Thiếu Dương nhún nhún vai.

Ba người gian nan đi vào Đại Bàn Sơn.

Núi này cũng không cao, ba người leo lên giữa sườn núi, nhìn thấy một dãy dài phòng xá dựa vào núi mà xây, trong đó có một số quả thực bị đất vàng vùi lấp.

Trên đất vàng không mọc cỏ, nhìn qua là biết gần đây mới từ dưới núi lật lên.

“Hẳn chính là nơi này.”

Mộ Thanh Vũ từ trong ba lô lấy ra một thứ giống như la bàn, lấy ngón tay chấm nước miếng, điểm ở giữa la bàn, trong miệng lẩm bẩm, vẽ ngang dọc vài nét, đợi một lát, chỉ vào một phương hướng đi qua.

Diệp Thiếu Dương rất muốn xem la bàn của cô một lần, có cái gì khác la bàn của đạo gia hay không, nhưng sợ phạm vào kiêng kị, không tiện mở miệng.

Cẩn thận đi ở trên đất bao trùm phòng ốc, ba người cuối cùng ở dưới tàng cây một cây chương thật lớn, tìm được những thi thể được chiếu bao trùm kia.

“Là cái này không sai.” Mộ Thanh Vũ chỉ chỉ cờ đen treo ở trên cành cây, đây là ký hiệu dân bản xứ lưu lại.

Đem chiếu vạch ra, một mùi kỳ quái nồng đậm.

Trên mặt cùng trên người những thi thể này đều treo một tầng vật gì đó giống như sương trắng.

Mộ Thanh Vũ giải thích, những thứ này là diêm (muối) tinh sau khi hòa tan, bởi vì cần đặt xác rất lâu, đặt ở trên núi tất nhiên hư thối, thôn dân không có cách nào cả, đành phải đem muối ăn hòa tan, rắc vào trên thi thể, để chống phân huỷ.

Tiến lên đếm một phen, tổng cộng mười hai thi thể, nam nữ đều có, lớn nhất sáu bảy mươi tuổi, nhỏ nhất nhìn mười hai mười ba tuổi, làm người ta thổn thức.

Trời mưa, trên núi khắp nơi đều là vũng nước, Mộ Thanh Vũ tìm ra một cái khăn vải đay, đi chấm nước, thay phiên lau mặt cho mỗi một tử thi, sau đó tỉ mỉ xem xét một lát, mới đặt chuẩn tư thế để họ nằm xuống.

Diệp Thiếu Dương tò mò hỏi, biết được đây là giai đoạn đầu tiên của thuật đuổi thây: xem thây.

Ở trước khi đuổi thây, thợ đuổi thây cần đem mặt thi thể bị đuổi nhìn kỹ một lần, cái này gọi là khai kiểm, mục đích không phải nhớ kỹ bộ dáng người chết, mà là ngược lại, để cho người chết nhận rõ mình, lát nữa đuổi thây phối hợp một chút, không đi lung tung.

Hồn phách trong thi thể tuy đi rồi, nhưng thi khí cũng chưa tan đi, sẽ có ý thức thân thể nhất định, cho nên sau khi chịu kích thích, mới có thuyết xác chết vùng dậy.

Diệp Thiếu Dương ở một bên âm thầm dùng la bàn âm dương định tinh, xác định chung quanh không có quỷ yêu tà linh, để tránh phá quá trình đuổi thây, hoặc là mượn xác hoàn hồn, cũng khá phiền toái.

Ngô Dao nhìn hai người đều đang làm phép, bản thân rất nhu thuận ngồi ở một bên nghỉ ngơi, cũng không nói nhiều.

Sau khi “khai kiểm”, Mộ Thanh Vũ buông ba lô da bò, dọn một mảnh đất trống, từ trong túi lấy ra một ít than củi khô ráo, dùng tiền giấy dẫn cháy, bắt đầu đối từ giữa.

Sau đó lấy ra một cái lò cồn, điểm hỏa một khối cồn thể rắn, bên trên đó đặt một cái nồi nhỏ, hứng nước, ở bên trong rắc lên mấy nắm gạo nếp.

“Cho chúng ta ăn sao?” Diệp Thiếu Dương nhìn thấy đồ ăn, nhất thời có chút đói.

“Cho người chết ăn.” Mộ Thanh Vũ nói xong, bật cười.

Diệp Thiếu Dương tương đối cạn lời.

Mộ Thanh Vũ từ trong túi lấy ra một ít bánh bích quy cùng chocolate, ba người chia nhau ăn.

Trời vẫn đang có mưa nhỏ, nón trúc trên đầu ba người không ngừng đổ nước xuống, toàn thân đều có chút ướt, rất không thoải mái.

Nhưng nghĩ đến đợi lát nữa có thể nhìn thấy kỳ thuật đuổi thây thật sự, trong lòng vẫn có chút kích động.

Cơm gạo nếp trong nồi tản mát ra một mùi thơm ngát.

Mộ Thanh Vũ tiến lên dùng một cây gậy trúc quấy quấy cơm gạo nếp, gạo còn chưa chín đã nói “được rồi”, thu hồi lửa, từ trong túi lấy ra một cái chậu đồng, đem cơm chưa chín múc vào trong chậu.

“Cái này có thuyết pháp gì sao?” Diệp Thiếu Dương tò mò hỏi.

“Cơm gần chín, là cho những người đột tử này ăn, tượng trưng bọn họ chỉ sống nửa đời. ‘Cật liễu bán sinh phạn, tử hậu vô ưu hoạn’, có thể trừ khử lệ khí.”

Mộ Thanh Vũ bảo Diệp Thiếu Dương hỗ trợ, lần lượt cạy mồm người chết, dùng miếng trúc bón cơm, miệng từng cái thi thể đều cho ăn một miếng, khép miệng, tiếp theo làm ra một chuyện trợn mắt há hốc mồm:

Từ trong túi lấy ra một cây kim dài, xâu lên sợi chỉ đỏ, ở trên miệng một thi thể bắt đầu khâu, liên tục khâu bảy mũi, đem môi cao thấp khâu vào nhau.

“Đây là muốn làm gì?” Diệp Thiếu Dương than thở.

Như vậy đợi lát nữa sau khi khởi thi, thi khí có thể bị gạo nếp chặn ở trong thân thể, tích tụ không tan, mới có thể bị đuổi, bằng không dọc theo đường đi miệng mở ra, gạo nếp rải ra, thi khí liền tan.

Lục tục đem miệng mười hai thi thể đều khâu lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.