Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 1047: Chương 1047: Chương 1047: Oản phần cự quái 1




Hai tay Diệp Thiếu Dương bắt lấy cái đuôi, ở không trung run lên ba lần, dùng để quật lên một khối đá lớn, ngã thất điên bát đảo, máu tươi bắn tung tóe, một lúc lâu mới bò dậy được.

Cái này không phải tà vật bình thường. Trong lòng Diệp Thiếu Dương phi thường rõ, một điểm này từ nó có thể đột phá chỉ chu sa phong tỏa, phá thể mà ra, là có thể nhìn ra đại khái.

Không may, đối thủ nó gặp là Diệp Thiếu Dương, ngay từ đầu đã bị chiếm tiên thủ, hoàn toàn không phát huy ra được, thậm chí ngay cả đánh trả cũng không thể.

Lúc này mới từ trên tảng đá bò dậy, Diệp Thiếu Dương cầm trong tay một khối đại ấn, nhằm vào đầu đánh xuống.

“Minh minh tỳ hưu ấn, nhất trấn thiên ôn lộ, nhị trấn địa ôn môn, tam trấn nhân hữu lộ, tứ trấn quỷ vô môn, thiên la địa võng bất dung tình, thái thượng lão quân cấp cấp như luật lệnh!”

Tì Hưu Ấn đem đứa bé quái dị kia đè gắt gao, hoàn toàn không thể động đậy, thân thể bị nghiền nát từng chút một, máu đen chảy ra, rất nhanh đã không còn động tĩnh.

Diệp Thiếu Dương làm phép thu hồi Tì Hưu Ấn, ánh mắt tìm kiếm Mộ Thanh Vũ, thấy cô đã hàng phục cương thi kia, dùng một sợi thửng cỏ luồn qua tay chân, dùng sức kéo vào nhau.

Cương thi đó giãy dụa tứ chi, lại không giãy thoát được sợi thừng cỏ nhìn như yếu ớt.

Mộ Thanh Vũ thở hổn hển, nhìn đứa bé quái dị bị Tì Hưu Ấn đè chết kia, chỉ nhìn một lần, lập tức che miệng, kinh hô: “Đây là quỷ huyết hàng!”

Giới thiệu đơn giản: quỷ huyết hàng này, là một loại cực kỳ lợi hại trong hắc vu thuật.

Mộ Thanh Vũ tuy chưa từng gặp, nhưng cũng từng đọc trên sách.

Nhìn một đống máu bẩn xác tàn hóa đi trên tảng đá, cuối cùng dùng cành cây nhấc lên một chuỗi gì đó trắng bóng, nói: “Đây là chân thân của quỷ huyết hàng.”

“Đây là cái gì?”

“Nhau thai, cũng chính là cuống rốn. Môn vu thuật này, chính là dùng cuống rốn phụ nữ sinh con giờ Tý ngâm trong nước thuốc, còn có các loại thuật pháp huyền diệu, tôi không biết rõ.

Tóm lại ba năm sau, nhau thai hóa ra tà linh, chính là quỷ huyết hàng này, dùng để đả thương người, cực kỳ khó đối phó, anh là giết chết nó như thế nào?”

Mộ Thanh Vũ đánh giá cao thấp Diệp Thiếu Dương, thấy trên người sạch sẽ, không có dấu vết kịch liệt đấu pháp, cực kỳ tò mò.

“Nó không tìm được cơ hội hoàn thủ, trực tiếp giết chết thôi.” Diệp Thiếu Dương nhún nhún vai.

Mộ Thanh Vũ nói: “Thập Bát Trại chúng tôi, tuyệt đối không có hắc vu sư lợi hại như vậy, cho dù toàn bộ Tương Tây sợ là cũng không có, không biết người nào có thù sâu như vậy với chúng ta, thế mà lại thả ra quỷ huyết hàng...”

Diệp Thiếu Dương trầm ngâm một lát, hiện tại hoàn toàn không xác định được xuống tay là người nào, hắn đột nhiên nghĩ tới Đàm Tiểu Tuệ, nghĩ tới huyết vu sư...

Có lẽ, chuyện này có liên quan với bọn họ?

“Nha!” Mộ Thanh Vũ đột nhiên kêu lên kinh ngạc, “Ngô Dao kia đâu?”

Diệp Thiếu Dương sửng sốt, nhìn xung quanh, lại không thấy bóng dáng Ngô Dao, trong lòng chấn động, cẩn thận nghĩ, nhất định là vừa rồi, thời điểm mình và Mộ Thanh Vũ phân công nhau đối phó cương thi và quỷ huyết hàng, Ngô Dao mất tích.

Cô ấy rốt cuộc đã trải qua cái gì, đi nơi nào?

“Cứu mạng —— “

Một tiếng kêu mỏng manh từ xa xa truyền đến.

Hai người nhìn nhau một cái, vội vàng theo thanh âm chạy như điên.

Tiếng kêu cứu vẫn luôn có, chỉ rõ phương hướng cho hai người, một hơi chạy đến dưới núi, xa xa nhìn thấy Ngô Dao đứng ở trong một vũng nước, hai tay gắt gao ôm một thân cây, nửa thân thể đã lún vào trong nước bùn.

Cái cây nhỏ đó bị cô kéo cong không thể cong nữa, lúc nào cũng có thể gãy.

Hai người một hơi tới bên cạnh vũng nước, Ngô Dao nhìn thấy bọn họ, khóc lóc: “Diệp đại ca, mau cứu tôi, có cái gì ở bên dưới túm chân của tôi...”

Diệp Thiếu Dương giật mình, từ bên hông cởi xuống Câu Hồn Tác, vung tới, bảo Ngô Dao bắt lấy, mất sức hồi lâu, lại kéo không nhúc nhích được một chút nào.

Rơi vào đường cùng, đành phải đem Câu Hồn Tác buộc ở một thân cây, bảo Mộ Thanh Vũ nắm chặt, bản thân lao xuống vũng nước, một tay bắt lấy Câu Hồn Tác, dịch chuyển từng bước một đến bên người Ngô Dao.

Dùng chân quấy quấy ở dưới thân cô, quả nhiên là dùng cái gì cuốn lấy chân của cô, chưa đợi thử ra là cái gì, chính mình đã cảm thấy dưới chân trầm xuống: vật kia buông ra Ngô Dao, bắt được chân mình.

Loại tình huống trước mắt, Diệp Thiếu Dương cũng không có thời gian để dài dòng, trực tiếp rút ra Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, hướng dưới chân đâm tới, cảm nhận được toàn thân vật kia run lên, cái tay đưa tới co xuống phía dưới.

Diệp Thiếu Dương cũng không truy kích, ôm lấy Ngô Dao, hai tay nắm chặt Câu Hồn Tác, gian nan rời khỏi vũng bùn, trở lại bên bờ.

Cả người đều là bùn, Diệp Thiếu Dương mệt không chịu nổi, nằm trên mặt đất thở hổn hển.

Sau đó dò hỏi Ngô Dao, biết được cô là bị một quỷ ảnh cưỡng ép kéo đến nơi đây, đè vào trong vũng bùn, sau đó quỷ ảnh kia từ bên dưới giữ chặt hai chân cô.

Cô đem quần xắn lên, lau đi bùn bẩn, phát hiện trên hai cổ chân đều có một vòng vết ngón tay bầm xanh ngả tím.

Lực đạo tà vật kia trong bùn có thể thấy được phần nào.

“Vậy kia đã chết chưa?” Mộ Thanh Vũ lo lắng hỏi.

“Chịu một kiếm của tôi, tám phần là không sống được, chẳng qua tôi cũng không có nắm chắc, cô ở đây làm ký hiệu đi, chờ tương lai có rảnh tới xử lý một phen.”

Diệp Thiếu Dương vừa nói, trong lòng vừa chần chờ tự hỏi: bóng đen kia bắt lấy Ngô Dao, cũng không giết chết, hiển nhiên là vì hấp dẫn mình đến.

Nhưng không có gì nguy hiểm mà?

Diệp Thiếu Dương cảm thấy chuyện này nghĩ rất không thông, giật mình nghĩ đến, chẳng lẽ đối phương dẫn mình đến, không phải vì giết chết mình, mà là mục đích gì khác?

Vậy sẽ là cái gì?

Đột nhiên, Mộ Thanh Vũ chỉ vào ngọn núi phía sau hắn nói: “Nơi đó có cái hang núi!”

Diệp Thiếu Dương quay đầu nhìn, chỉ thấy phía dưới ngọn núi quả thực có cái hang, đi qua nhìn kỹ, bên ngoài cái hang này tất cả đều là đất mới, phía dưới cách đó không xa còn có một đống đất lớn, thầm nghĩ cái hang này tám phần là thân núi bị lở đất, mới xuất hiện.

Mộ Thanh Vũ sau khi quan sát xung quanh, đã chứng minh một điểm này.

“Cái hang này trước kia có lẽ chưa mở miệng, cho dù có cũng rất bí ẩn, bởi vì nước lũ tạo thành thân núi lở đất, lúc này mới hiển hiện ra.”

Mộ Thanh Vũ dùng đèn pin soi vào bên trong, phát hiện một vật thật dài, một đầu to một đầu nhỏ, bị hai cây xà gỗ dựng tại trên vách đá.

“Huyền quan!” Mộ Thanh Vũ biến sắc ngay tại chỗ.

Ở phía nam, huyền quan rất thông thường, chỉ cần thế núi đủ hiểm, trên vách núi không sai biệt lắm đều sẽ có huyền quan.

Nhưng giống loại trước mắt này, đem huyền quan sắp đặt ở trong hang, lại là phi thường hiếm thấy.

Mộ Thanh Vũ gập người, cầm đèn pin hướng chỗ sâu trong cái hang soi tới, phát hiện huyền quan tựa như còn không chỉ một cái.

“Anh biết cái gì là huyền quan chứ?” Mộ Thanh Vũ hỏi Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, về huyền quan, hắn đương nhiên nghe nói, đây là một loại phong tục văn hóa khác với người Hán thổ táng, nói trắng ra là chính là đem quan tài treo ở trên vách núi, trên không chạm trời, dưới không dính đất, vì sao phải làm như vậy, Diệp Thiếu Dương không biết.

Về phần những cái quan tài này là như thế nào vận chuyển đến trên vách đá, cho tới nay vẫn có các loại cách nói, Diệp Thiếu Dương cũng không biết cái nào là thật.

Mộ Thanh Vũ chạy tới trước cái hang, giơ đèn pin, soi hướng bên trong.

Diệp Thiếu Dương chạy tới bên cạnh cô, cùng nhau quan sát, chỉ thấy trong hang rộng lớn, dựa sát vào trên một vách đá tựa như treo đầy quan tài.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.