Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 1048: Chương 1048: Chương 1048: Oản phần cự quái 2




Điều này làm Mộ Thanh Vũ cảm thấy càng thêm chấn động.

Diệp Thiếu Dương đi lên, cầm đèn pin nhìn vào bên trong, thấy huyền quan đều ở hai bên của hang núi, ở giữa là một con đường nhỏ, miễn cưỡng có thể đi.

Cẩn thận nghĩ, Diệp Thiếu Dương liền hiểu, con đường nhỏ nằm giữa này, là dùng để cho người nâng quan tài đi vào, nếu không có con đường này, quan tài hai bên lại là đặt vào như thế nào.

Mộ Thanh Vũ nhìn thoáng qua nói: “Đây tám phần là phần mộ tổ tiên của Miêu trại nào, bây giờ còn dùng huyền quan, nhưng không nhiều nữa.”

“Tôi nhớ ra rồi.” Ngô Dao vỗ ót, nói, “Lúc ấy bắt tôi tới, có hai quỷ ảnh, trong đó một con xuống nước, một con khác thì vào trong cái hang này.”

Hai người bọn Diệp Thiếu Dương vừa nghe nói có bóng người vào hang, đều rất giật mình, lập tức thương lượng, muốn đi vào thăm dò đến tột cùng hay không.

“Nếu đây là âm mưu của đối phương, mục đích ở chỗ dẫn chúng ta đi vào, vậy trong cái hang này nhất định rất nguy hiểm.” Diệp Thiếu Dương giải thích, muốn nói không tò mò đối với cái hang chất đầy huyền quan này, khẳng định là nói nhảm, nhưng Diệp Thiếu Dương rất tỉnh táo, nơi không nên mạo hiểm, tuyệt đối sẽ không đi mạo hiểm.

Mộ Thanh Vũ và hắn muốn đi vào thăm dò đến tột cùng, nhưng lại sợ xảy ra chuyện, hai người thương lượng một lát, đi vào nhìn quét một cái, nếu huyệt động quá sâu, vậy tuyệt không đi vào, tương lai chờ đem này thi thể đều đuổi tới địa phương, rồi trở về thám hiểm không muộn.

Diệp Thiếu Dương bảo Ngô Dao cũng đi theo.

Ngô Dao nhát gan không dám, nhưng nán lại một mình ở bên ngoài sẽ chỉ càng thêm đáng sợ, đành phải đồng ý đi vào.

Diệp Thiếu Dương vẽ ba tấm ẩn khí phù, phân biệt dán ở trên thân ba người, sau đó mỗi người cầm một cái đèn pin, vào hang.

Trong hang lại rất rộng rãi, ba người sóng vai mà đi.

Diệp Thiếu Dương lấy ra la bàn âm dương, thỉnh thoảng nhìn chăm chú kim đồng hồ bên trên, may mắn, chỉ phát hiện trong hang có một chút âm khí, điều này ở trong cổ mộ khắp nơi đều là quan tài, ngược lại cũng nói xuôi.

Chỉ cần không có cương thi, còn có tà vật khác thì tốt.

Dù vậy, Diệp Thiếu Dương vẫn đem Câu Hồn Tác cầm trong tay, để ngừa tình huống xấu.

Hai bên cái hang, từ trên xuống dưới dựng gậy trúc không đếm xuể, bên trên đặt từng cái quan tài, nhìn qua đều loang lổ không chịu nổi, cũng không biết đã được bao nhiêu năm tháng.

Diệp Thiếu Dương là lần đầu tiên tận mắt thấy huyền quan, đi qua xem lần lượt, cảm giác chỉ quan tài mà nói cũng không có gì đặc biệt.

Chỉ là những cái quan tài này đều không sơn, đại bộ phận đều mục nát đã nhìn không ra màu sắc ban đầu, có một số bị sâu bọ đục vỡ nát, có một số cây xà gỗ dùng để nâng quan tài đã gãy, quan tài tan tác, bên trong là bộ xương trắng xóa.

Đi ở trong một hoàn cảnh như vậy, Ngô Dao khẩn trương đến cực điểm, nắm chặt cánh tay Diệp Thiếu Dương, thở mạnh cũng không dám.

Đi được xa hơn trăm mét, đoạn hang phía trước xuất hiện chỗ ngoặt, cái hang nhỏ đi, bên trong truyền đến một đợt tiếng nước, còn có một loại động tĩnh líu ríu, cũng không biết là chuột hay dơi.

Ba người thương lượng sơ qua, quyết định không đi về phía trước nữa, xoay người, tính trở về.

Đúng lúc này, sâu trong cái hang truyền đến một tiếng cười rụt rè: “Hì hì...”

Như là có người đang cười trộm.

Tâm thần ba người căng lên.

Ngô Dao túm chặt cánh tay Diệp Thiếu Dương, sợ hãi nói: “Diệp đại ca!”

“Không cần quản, mau đi ra!”

Cái hang quá hẹp, thứ nhất thủ đoạn không thi triển ra được, thứ hai còn phải chiếu cố hai em gái, càng không biết ở sâu trong hang có gì mai phục.

Diệp Thiếu Dương một lòng muốn lui ra ngoài trước, lập tức bảo hai người đi ở phía trước, mình đoạn hậu.

Ba người bắt đầu chạy bước nhỏ.

“Ha ha...” Tiếng cười kia xuất hiện ở sau người, mờ mờ ảo ảo ngay tại sau đầu. Khi Diệp Thiếu Dương quay đầu, lại không phát hiện được cái gì.

Đi xa được mười mấy mét, Diệp Thiếu Dương đột nhiên xoay người, ném ra một nắm đậu đồng, giống như nện ở trên một bức tường không nhìn thấy, ‘Xèo’ một tiếng, bốc lên một làn khói trắng.

Một bóng người thấp bé dần hiện ra, bổ về phía Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương ngay cả nó bộ dạng thế nào cũng không nhìn kỹ, đã rút ra Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, chém một kiếm, bóng người vỡ vụn, hóa thành một vật nhỏ rơi xuống đất.

Tập trung nhìn vào, là một người tí hon do cỏ tranh tết thành, trên khuôn mặt quét một tầng giống như dầu cao, không cần phải nói, nhất định là vu thuật nào đó.

Diệp Thiếu Dương vẽ một lá bùa, đánh vào trên thân người tí hon, đốt lên một mảng âm hỏa, đem người tí hon thiêu đốt vang lên bôm bốp.

Diệp Thiếu Dương tung người đuổi theo hai người bọn Mộ Thanh Vũ, đột nhiên nghe thấy một đợt động tĩnh “Thùng thùng”, từ trong quan tài hai bên truyền đến, giống như thi thể bên trong đang gõ quan tài.

Cầm đèn pin soi, nhất thời bị hình ảnh trước mắt làm kinh ngạc ngẩn ra:

Có không ít bộ xương trắng đang đẩy ra nắp quan tài, từ bên trong ngồi dậy.

Có một số quan tài tan tác, bộ xương trực tiếp bò ra, ngăn trở đường đi của ba người.

Dưới ánh đèn pin, những bộ xương này đại bộ phận đều là cơ thể không được đầy đủ, có một số kéo một cái chân bò đi, còn có một số chỉ còn lại có nửa thân trên, cố hết sức dùng hai tay chống xuống đất, miệng khép khép mở mở, phát ra tiếng quái dị.

Một màn kỳ quái trước mắt, đã không thể dùng khủng bố để hình dung, những bộ xương này từng cái từ trong quan tài nhảy ra, đem hang núi vốn đã không đủ rộng chắn kín, hướng ba người di chuyển tới từng chút một, tiền hậu giáp kích.

Ngô Dao ngất ngay tại chỗ, tình huống của Mộ Thanh Vũ cũng không tốt, hoàn toàn mất đi chủ kiến, gọi tên Diệp Thiếu Dương từng tiếng một.

“Mau đi theo tôi!”

Diệp Thiếu Dương ôm chặt Ngô Dao, vác lên vai, lao một bước tới trước mặt Mộ Thanh Vũ, vung ra Câu Hồn Tác, hướng phía trước quét ngang qua.

Nơi Câu Hồn Tác đi qua, xương trắng nứt gãy rắc rắc.

Diệp Thiếu Dương cẩn thận nhìn kỹ, trong hai cái hốc mắt của những bộ xương đó đều có chứa hai mảng màu máu, nói rõ không phải thi cũng không phải sát, Diệp Thiếu Dương nghĩ đến hai chữ: vu thuật.

Là vu thuật thế nào, lại có thể đồng thời hồi sinh nhiều bộ xương trắng như vậy?

Không kịp nghĩ nhiều, nhìn tầng tầng bộ xương khô lao tới, Diệp Thiếu Dương một tay cầm Câu Hồn Tác, một tay không ngừng rải ra chu sa, hùng hoàng… một đống thuốc phép, mạnh mẽ đánh ra một con đường.

May mắn vào trong hang không sâu, sau một phen xung phong liều chết, ba người rời khỏi hang.

Diệp Thiếu Dương lập tức buông Ngô Dao xuống, xoay người muốn ngăn những bộ xương kia từ trong hang trào ra, đèn pin soi tới, lại phát hiện những bộ xương kia đều nằm trên đất, không nhúc nhích.

Có lẽ, trong lòng đối phương hiểu, một khi ra khỏi hang, cũng không làm gì được mình nữa.

Đem Ngô Dao đỡ đến dưới một thân cây cách đó không xa, ba người đều dựa vào dưới tàng cây nghỉ ngơi.

Mộ Thanh Vũ đầu đầy mồ hôi, mới vừa rồi ở trong hang, cô dựa hết vào ý chí cầu sinh chống đỡ, lúc này hồi tưởng, cả người run lên bần bật.

Cô tuy là bà cốt, nhưng từ trước tới giờ cũng chưa từng trải qua chuyện khủng bố như vậy.

Diệp Thiếu Dương chờ cô khôi phục lại một hồi, hỏi: “Những bộ xương khô đó sống lại, là vu thuật sao?”

Mộ Thanh Vũ nghĩ nghĩ, lòng còn sợ hãi gật gật đầu, “Hẳn là vu thuật không sai, nhưng tôi nghĩ không ra, người nào có pháp lực mạnh như vậy, có thể ở nháy mắt hồi sinh nhiều tử thi xương trắng như vậy, quả thực không có khả năng...”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.