Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 1049: Chương 1049: Chương 1049: Vô diêm quỷ nữ




“Có lẽ, là trước tiên mai phục sẵn, lợi dụng vu dược hoặc là trận pháp nào đó kích hoạt, hoặc là rất nhiều người cùng nhau làm phép.”

Mộ Thanh Vũ nghĩ qua, gật gật đầu, loại khả năng này lớn nhất.

“Cô có nghĩ ra, là người nào muốn hại chúng ta hay không?”

Diệp Thiếu Dương sau khi hỏi, đợi một lúc chưa nghe thấy trả lời, quay đầu nhìn, lại phát hiện Mộ Thanh Vũ nhìn chằm chằm một phương hướng ngẩn người, quay đầu nhìn, ở chỗ nào đó một bên cái hang, có một phần mộ ở đó.

Trên hẹp dưới rộng, hình như cái phễu, không có gì khác với phần mộ bình thường, duy nhất khiến Diệp Thiếu Dương tò mò là, ở dưới ánh trăng, chung quanh mộ hiện ra một mảng bạch quang âm u.

Đây là có chuyện gì?

Diệp Thiếu Dương đi đến trước mặt, cúi người nhìn qua, quả thật là một phần mộ, nhưng lại không phải:

Phần mộ này không phải đắp đất, mà là dùng bát chất đống lên, từng tầng một, mỗi một tầng miệng bát đều hướng tới phương hướng khác nhau, gắt gao ghép với nhau, kín không kẽ hở.

Giữa khe hở trát đầy bùn đất.

Đầu mộ cũng là một cái bát lớn, úp ở phía trên cùng.

Bát đáp thành quan tài?

Diệp Thiếu Dương thấy thế nào cũng cảm thấy không thể tưởng tượng.

Mộ Thanh Vũ đi lên, rúc ở phía sau Diệp Thiếu Dương, nhìn ngôi mộ trước mặt tạo hình kỳ lạ này, khác với Diệp Thiếu Dương là, trong mắt của cô không có tò mò, chỉ có sợ hãi.

“Một, hai, ba, bốn, năm, sáu... Bảy! Bảy tầng bát quan, trời ạ!”

“Bát quan, là có ý tứ gì, dùng bát làm quan tài?”

“Mộ táng chỉ Tương Tây có.” thanh âm Mộ Thanh Vũ phát run, “Cũng gọi là vu quan, thế mà có bảy tầng, bên trong không phải thi vương thì là cổ thần!”

Diệp Thiếu Dương sửng sốt, vừa muốn nói gì, chợt nghe thấy một đợt động tĩnh thanh thúy: khối bát quan kia, thế mà ngay tại dưới mí mắt mình nhẹ nhàng lay động.

“Bát quan mở ra, tất có yêu tà! Đi mau, nếu không đi thì không còn kịp!”

Mộ Thanh Vũ dùng sức kéo cánh tay Diệp Thiếu Dương, muốn kéo hắn đi.

Diệp Thiếu Dương nhìn thấy ở đỉnh chóp bát quan, bát sứ Thanh Hoa tượng trưng mộ phần kia không ngừng xoay tròn, bên trong chảy ra từng chút một thứ giống như máu, sôi trào bốc ra khí trắng.

“Đi mau, đi mau!” Diệp Thiếu Dương còn muốn xem rõ ràng, không chịu nổi Mộ Thanh Vũ đau khổ cầu xin, thấy vẻ mặt của cô cực kỳ kích động, biết không phải giả bộ.

Hắn trái lại không lo lắng trong bát quan sẽ bò ra cái gì, cái gì hắn cũng không sợ, khi nghĩ tới hiện trường còn có Mộ Thanh Vũ cùng Ngô Dao, vẫn cẩn thận một chút thì tốt hơn.

Vội vàng đem Ngô Dao vác lên vai, đi theo Mộ Thanh Vũ, hướng về dưới núi chạy vội.

Phía sau, thanh âm thanh thúy vang không ngừng, bát quan lay động tựa như càng lúc càng kịch liệt, trong giây lát, tất cả đều dừng lại.

Diệp Thiếu Dương nhịn không được quay đầu nhìn một lần.

Cái bát kia trên đỉnh mộ lăn rơi xuống, một cái tay, từ trong lỗ hổng bên dưới vươn ra, nắm chặt viền mép, từng chút một bò lên.

Mộ Thanh Vũ thấy một màn này, bị dọa gần chết tại chỗ.

“Không kịp chạy nữa rồi, tôi đi xem chút!” Diệp Thiếu Dương đem Ngô Dao giao cho Mộ Thanh Vũ, quay người lại, hướng bát quan chạy đi.

Máu tươi không ngừng từ trong bát quan trào ra, đã thấm ướt một mảng lớn mặt đất. Diệp Thiếu Dương đi đến bên cạnh, đang do dự nên đi vào hay không, chỉ nghe thấy một tiếng kêu quái dị.

Một bóng người, đẩy ra đỉnh chóp bát quan, bò lên.

Là một nữ tử tóc dài, cô từ trong máu bẩn đi ra, trên người lại không có một chút máu bẩn, mà là bao phủ một tầng vật gì đó mỏng như cánh ve, dính sát vào trên người, ngược lại phác họa ra dáng người lung linh.

Cô từ trên bát quan nhảy xuống, một hơi lao tới trước mặt Diệp Thiếu Dương, trong miệng đột nhiên phun ra một luồng sợi tơ màu trắng, hướng miệng Diệp Thiếu Dương đâm tới.

Diệp Thiếu Dương theo bản năng nghiêng người né, không ngờ sợi tơ kia ở không trung tách ra, chia làm mười mấy đường, chụp xuống đầu, đem khuôn mặt Diệp Thiếu Dương bao lấy, hướng trong miệng tai mũi chui đi.

Diệp Thiếu Dương giật, lại phát hiện cực giàu sự dẻo dai, không thể giật đứt.

Trong tình thế cấp bách, vội vàng lấy ra một đạo linh phù, đón gió lay động, âm hỏa thiêu đốt, hướng trên mặt mình đi đốt, lúc này mới đem sợi tơ đốt đứt.

Nữ tử kia sau lui lại mấy bước, dùng một tư thế kỳ quái ngồi xổm, một đôi mắt màu xanh lục âm u chuyển động cao thấp, đánh giá Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương cũng chưa nóng lòng tiến công, hướng cô ta đánh giá, nhất thời cả người nổi lên một tầng da gà:

Nữ tử này dáng người vô cùng tốt, nhưng khuôn mặt lại là vô cùng thê thảm, không phải xấu, mà là căn bản là không có mặt, trên mặt mọc đầy vẩy máu, một tầng lại một tầng, chảy ra chất lỏng vàng lục giao nhau, khuôn mặt này, đâu chỉ ghê tởm.

Mấu chốt là dáng người cô ta còn tốt như vậy, phối với một khuôn mặt như vậy, loại cảm giác đối lập này, càng thêm làm cho người ta cảm thấy quái đản.

Đây rốt cuộc là quái vật gì? Hay là một mỹ nữ bị hủy dung?

“Vô diêm quỷ nữ! Thiếu Dương ca, anh cẩn thận!” Mộ Thanh Vũ khẩn trương kêu lên.

Vừa dứt lời, vô diêm quỷ nữ kia đột nhiên ra đòn, giữa hai tay vung lên một mảng sương máu, hướng Diệp Thiếu Dương đánh tới.

Diệp Thiếu Dương lấy ra Thái Ất Phất Trần, phòng thủ phản kích, trong lòng âm thầm lấy làm kỳ: vô diêm quỷ nữ này, không phải quỷ, có thi thân thực thể, tốc độ công kích cực nhanh, đặc biệt trong miệng biết phun tơ, làm người ta khó lòng phòng bị.

“Thái ất phi không độ, phất trần tảo thiên trần, cấp cấp như luật lệnh!”

Cánh tay run lên, tua Thái Ất Phất Trần mở ra, giống như một cái ô lớn, đem vô diêm quỷ nữ kia che kín.

Vạn tia sáng vàng từ trong tua phất trần bay ra, đánh về phía trên thân nữ tử.

Vô diêm quỷ nữ kêu thảm một tiếng, ngã trong vũng máu.

Vũng máu nháy mắt ngưng tụ ở bên cạnh nữ tử, nâng nữ tử, hướng một phương hướng dưới núi lăn đi.

Diệp Thiếu Dương đương nhiên không chịu thả ả đi, triển khai Lăng Không Bộ phi thân đuổi theo, ở trong rừng cây cuối cùng chặn đứng, tế ra Tì Hưu Ấn, từ trên trời đánh xuống.

Tì Hưu Ấn nện ở đỉnh đầu vô diêm quỷ nữ, chỉ nghe một tiếng hét thảm, vũng máu bị chấn vỡ, vô diêm quỷ nữ nằm úp sấp ở trên mặt đất, cả người run lên.

Diệp Thiếu Dương phi thân về phía trước, nắm lên Tì Hưu Ấn, muốn lại lần nữa nện xuống.

Vô diêm quỷ nữ hai tay ôm đầu, trong miệng phát ra tiếng thét chói tai như tiểu nữ sinh.

Diệp Thiếu Dương đột nhiên có chút không đành lòng, Tì Hưu Ấn treo ở trên đỉnh đầu cô ta, chưa hạ xuống.

Sau đó trong lòng dâng lên một tia tự trách: mình từ bao giờ trở nên không quả quyết như vậy.

Mỹ nữ họa bì, hồng phấn khô lâu, vốn đã càng thêm đáng sợ hơn so với những quỷ quái khuôn mặt dữ tợn kia.

Lập tức nổi hung, lại lần nữa giơ lên Tì Hưu Ấn, dùng sức nện xuống.

Vô diêm quỷ nữ lại thét một tiếng chói tai.

Lần này Diệp Thiếu Dương không mềm lòng.

Vô diêm quỷ nữ há mồm phun ra một sợi tơ, chia vài luồng, ý đồ nâng Tì Hưu Ấn, kết quả bị một đòn Tì Hưu Ấn phá yêu lực, đánh lên đầu.

Vô diêm quỷ nữ phun ra một ngụm máu, ngã trong vũng máu, những vẩy máu trên mặt vỡ ra, máu đen giàn giụa, nhìn qua vô cùng thê thảm.

Diệp Thiếu Dương nhíu nhíu mày, thấy cô ta không có năng lực phản kháng nữa, lấy ra Diệt Linh Đinh, muốn trực tiếp đóng đinh, để tuyệt hậu hoạn.

“Thiếu Dương ca...”

Vô diêm quỷ nữ đột nhiên ngẩng đầu, một đôi con ngươi trong trẻo, nhỏ bé đáng thương nhìn Diệp Thiếu Dương.

Là... thanh âm của Đàm Tiểu Tuệ! !

Toàn thân Diệp Thiếu Dương run lên, thiếu chút nữa không thể đứng vững, thất thanh nói: “Tiểu Tuệ? !”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.